Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Huế: TU SĨ ĐAN VIỆN THIÊN AN LÊN TIẾNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG


Hung Tran:

Các tu sĩ Đan Viện Thiên An Huế đã lên tiếng: "Hãy trả lại Biển sạch - Rừng sách cho chúng tôi".
Đan viện Thiên An Huế cũng là nạn nhân của chế độ. Nhà dòng đã bị chính quyền Huế cướp đất bán cho doanh nghiệp. Thời gia vừa qua chính quyền còn huy động công an vào trong tu viện kín hơn cả 100 năm nay phá rối. Các đan sỹ sống đời tu kín tĩnh mịch vẫn không được yên nên phải lên tiếng.

Trịnh Nguyễn:

Các anh em Đan Sĩ thuộc Đan Viện Thiên An Huế đã lên tiếng.

Yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam hãy trả lại: "BIỂN SẠCH - RỪNG SẠCH CHO CHÚNG TÔI".

Nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã mượn đất của Đan viện Thiên An với hơn 107 ha đất – rừng thông, từ năm 1976 cho đến nay nhưng vẫn không chịu trả. Ngoài ra họ còn muốn “cướp” khu đất này thông qua Cty TNHH MTV Lâm trường Tiền Phong dưới sự “bảo kê” của các cấp có thẩm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế để biến đất của Đan viện Thiên An thành đất “tư”. Vừa ăn cướp vừa la làng: “Cướp” xong, la làng, đòi khởi tố các Đan sĩ chỉ vì các ngài quyết tâm bảo vệ, đòi kẻ cướp trả lại tài sản của mình. (Xem: http://www.tinmungchonguoingheo.com/…/dan-vien-thien-an-ub…/).
 
 

1 nhận xét :

  1. Nếu các giáo xứ, các tổ chức , đoàn thể nào cũng làm như thế này, dù chỉ là trên mạng hay ở khuôn khổ "nhà" mình, nhưng hình ảnh lan toả khắp nơi, ai cũng có thể xem thấy thì hiệu ứng sẽ vô cùng !

    Trả lờiXóa