Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Hà Nội: NỬA ĐÊM CHƯA MỞ HÒM PHIẾU, CẦU CỨU LÃNH ĐẠO TP



Diễn biến "bí" c tại huyện Mê Linh, Hà Nội:

Cuộc bầu cử ngày 22/5/2016 tại hòm phiếu số 6, thôn Thanh Vân (làng Mây), xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, HN dài hơn thường lệ. Cho đến 10h50 phút sáng 23/5 kết quả kiểm phiếu mới được thực hiện xong. 

Nguyên nhân là 1 thành viên trong tổ bầu cử, bà Hoàng Thị Đoàn, bỏ phiếu thay bị nhân dân phát hiện và yêu cầu lập biên bản xử lý tại chỗ. 

Đến 23h đêm 22/5, hòm phiếu chưa được mở. Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh và lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện qua đối thoại với nhân dân đều không thành. Nhân dân yêu cầu huỷ kết quả bầu cử, bỏ phiếu lại. 

Giám đốc công an thành phố HN lên đối thoại với nhân dân, cho rằng đây là sai sót nhỏ, đề nghị bà con để hội đồng bầu cử kiểm phiếu. Bà con phản đối: Bầu cử Quốc hội mà ông cho là nhỏ à? Chúng tôi không cho là nhỏ. Bởi vì đây là bầu cử Quốc gia. Thành viên tổ bầu cử lại gian lận phiếu, vi phạm luật bầu cử. 

Đến 0h ngày 23/5, Chủ tịch UBND thành phố HN Nguyễn Đức Chung xuống đối thoại với nhân dân. Các ý kiến trao đi đổi lại, lãnh đạo các cấp của HN và Mê Linh đề nghị bà con cho tiến hành mở hòm phiếu và khuyên không nên vì 1 lá phiếu mà sai không tôn trọng quyền bầu cử của các cử tri khác.

- Vậy quyền cử tri của chúng tôi ở đâu? Nhiều người dân nêu câu hỏi.

Thậm chí, có ý kiến hô lớn: Phản đối lãnh đạo bao che cho nhau. Phản đối chính quyền chà đạp quyền cử tri. 

- Chúng tôi không chà đạp, bác nói thế là không được! 

- Đây là chà đạp lên quyền cử tri.

Chùm ảnh suốt đêm bà con cử tri thôn Thanh Vân (làng Mây), xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, HN phản đối bầu cử gian lận, không cho mở hòm phiếu. 














Tin và ảnh: C.Th.V

9 nhận xét :

  1. Người dân miền Bắc đang đi đầu trong phong trào chống những trò bịp bợm của chính quyền và phe thân hữu! Hãy cổ vũ họ!

    Trả lờiXóa
  2. Bầu cử chuyện mua phiếu, người nhà đi bầu mấy lượt, mỗi lượt mấy chục phiếu là bình thường?..

    Trả lờiXóa
  3. Có kết tội phản động Việt Tân không?

    Trả lờiXóa
  4. Chắc lại là Việt Tân chỉ đạo phá hoại bầu cử?

    Trả lờiXóa
  5. Tôi hỏi ông dân phòng trung niên ở điểm bầu cử:
    - Có bầu giùm được không anh?
    Ông ta nói tỉnh queo:
    - Cứ tự nhiên!
    Lão này chắc là người của Việt Tân rồi!

    Trả lờiXóa
  6. Rất khâm phục và trân trọng bà con làng Mây , Mê linh , Hà Nội đã dũng cảm tố cáo gian lận .
    Thực ra cả nước đều có gian lận , hay bầu hộ trong gia đình cho xong , vì sợ đủ thứ mà chính quyền địa phương sẵn sàng các kiểu để trả thù .
    Vở hài kịch nhưng tốn tiền của dân mà ai cũng biết về bầu cử ,sau này lịch sử chắc sẽ nhắc tới nhiều .

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra chuyện về bầu cử rất nhiều hài hước, được biết có xã một lá phiếu có 5 người, bầu 3 gạch 2 do bầu 4 cấp nên mỗi người có 4 tờ, dân đi bầu không quan tam lắm nên có người nói gạch 4 bầu 1, thế là họ cứ gạch bậy, chỉ chừa 1 người, thậm chí có tờ của 1 cấp nào đó còn bị bỏ quên. Bỏ cho xong về còn chợ búa, cơm gạo hàng ngày, chẳng quan tâm gì hết.

    Trả lờiXóa
  8. Bầu cử chỉ là trò hề thôi.

    Trả lờiXóa