Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Hà Nội: NHỮNG CÔNG DÂN BIỂU TÌNH BỊ BẮT VỀ CÁC ĐỒN CÔNG AN

Hình ảnh đòi thả người tại trụ sở của Công an Tp Hà Nội, số 6 Quang Trung, Q. Hà Đông.

Sáng nay, công an Hà Nội đã tung 100 % lực lượng thuộc đủ các "binh chủng" để ngăn chặn, đàn áp cuộc biểu tình phản đối Công ty FOrmosa hủy hoại môi trường biển Miền Trung, đòi chính phủ phải minh bạch và công bố kết luận biển Miền Trung bị đầu độc như thế nào, thủ phạm là ai và xử lý tiếp theo sẽ như thế nào.


Ngay từ sáng sớm, công việc ngăn chặn những người biểu tình đã được tiếp tục triển khai. Có những người bị tới 20 nhân viên công vụ các loại chặn cửa, dùng đủ mọi thủ đoạn bỉ ổi nhất để cản trở. Một số người vừa ra khỏi nhà hoặc vừa khi đến được Bờ Hồ đã bị bắt đưa lên xe chở về các phường, xã, như ông Nguyễn Hữu Vinh, ông Phan Tất Thành, bà Đặng Bích Phương, ông Nguyễn Anh Tuấn...Linh mục Nguyễn Văn Toản cũng nằm trong trường hợp này.
Mặc dù vậy, vẫn có khoảng gần 1000 người tới được khu vực Hồ Gươm. Họ không đến được Nhà hát lớn như dự định, do khu vực này bị phong tỏa, cấm đường. Những người biểu tình nhanh chóng bị xé lẻ và đưa lên xe bus như lệ thường. Cuộc đàn áp biểu tình sáng nay được coi là rất thô bạo. Một số người đã bị hành hung, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ.

Một số anh chị em khác tiếp tục tụ lại và ngồi xuống hè phố tiếp tục phản đối cả việc hủy hoại môi trường lẫn việc đàn áp biểu tình.

Xe bus chở họ đến các nơi...tập kết là: Trụ sở CA TP HN ở số 6 Quang Trung, Hà Đông, HN và trụ sở Công an Quận Long Biên. Mỗi nơi giữ hàng chục người, trong đó có cả bà già, phụ nữ và em nhỏ.

Tại đồn Công an quận Long Biên (44 người)













Tại trụ sở Công an Hà Nội, số 6 Quang Trung, Q. Hà Đông, HN:





9 nhận xét :

  1. Hà Nội hôm nay mát trời, công an cảnh sát tham gia biểu tình cùng nhân dân đông chưa từng thấy

    Trả lờiXóa
  2. Càng ngày càng hết sợ!
    Mà tại sao phải sợ cái xấu xa, ngu ngốc?!

    Trả lờiXóa
  3. http://www.voatiengviet.com/content/trung-quoc-rung-dong-vi-vu-ca-chet-hang-loat/3319959.html

    Trả lờiXóa
  4. Biểu tình ngay trong trụ sở CA,một sáng kiến tuyệt vời.Nhân dân chúng tôi chân thành cảm ơn các bạn,những người dám dấn thân cho sự sống của đất nước.Chúc các bạn vui khỏe có thêm nhiều việc làm có ích

    Trả lờiXóa
  5. Kính phục các anh chị

    Trả lờiXóa
  6. Yêu quý vô cùng các anh, các chị... Những con người vì đất nước, nhân dân... Mà dấn bước tiên phong...!

    Trả lờiXóa
  7. Dân VN có ngày sẽ trăm người như một,không sợ cường quyền nữa nhờ vào sự thô bạo của các chú CA của đảng.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  8. Đúng 9h mình có mặt tại Nhà hát lớn nhưng thấy bị phong tỏa. Nhiều nhóm bạn trẻ quay đi quay lại trên phố Tràng Tiền như đi chơi bình thường nhưng thỉnh thoảng lại nhìn về quảng trường. Một đồng chí CSGT bảo dẹp đường để "biểu diễn áo dài dân tộc". Đứng đợi mãi mình chui ra ngách Đinh Lễ thấy CSGT, CSTT (chắc CS thông tin) tuýt tuýt inh ỏi chặn đường, liên tục xin bà con thông cảm. Mình chụp được ngay 2 đồng chí vừa làm vừa hút thuốc lá phì phèo nhưng sẽ thông cảm và làm phúc không đưa mặt 2 đồng chí lên mạng. Đúng lúc đó tiếng còi rú inh ỏi, chiếc xe màu mận chở rất nhiều người chạy qua vẫy tay chào người đi đường từ sau lớp cửa kính. Không biết đó là người biểu tình hay các nghệ sĩ đường phố, hay cả hai.

    Trả lờiXóa
  9. kính phục Lê Phương Anh và các bạn
    Dân đen HN

    Trả lờiXóa