Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Hà Nội: TỐ CÁO CÔNG AN QUẬN TÂY HỒ CỐ Ý PHẠM PHÁP

Ông bà Vũ Linh - Nguyễn Thị Kim Chi



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

Hà nội, ngày 15 tháng 5 năm 2016

THƯ PHẢN KHÁNG VIỆC LÀM PHI PHÁP 
CỦA CÁN BỘ CÔNG AN QUẬN TÂY HỒ

Kính gửi các ông: – Bí thư đảng CSVN quận Tây Hồ (Hà Nội) 
                         – Trưởng công an Quận Tây Hồ

Thưa hai ông,      
                               
Tôi là Vũ Linh, công dân  nước CHXHCN Việt Nam, trú tại số 4, ngách 31/43 đường Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Hôm nay tôi gửi thư này đến hai ông để phản kháng việc công an quận Tây Hồ đã nhiều lần đến cản trở sự đi lại hợp pháp của vợ tôi là bà Nguyễn Thị Kim Chi, công dân nước CHXHCN Việt Nam, đảng viên đảng Cộng sản Việt nam, nghệ sĩ ưu tú nước CHXHCN Việt Nam.

Thời gian gần đây, quận Tây Hồ luôn luôn cử công an đi theo dõi vào những ngày công dân Kim Chi đi đến tượng đài Lý Thái Tổ thắp hương tưởng niệm các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam hy sinh bảo vệ Tổ quốc trên mặt trận Biên giới phía Bắc và ngoài hải đảo trong các năm từ 1979 đến bây giờ. Việc làm đền ơn đáp nghĩa này bị coi như hành động gây rối trật tự trị an của thành phố nên phải có công an theo dõi từng đường đi nước bước của mọi người (!). Hóa ra, sự hy sinh của các chiến sĩ chống xâm lược, bảo vệ biên giới và hải đảo nước ta lại là phi nghĩa hay sao mà phải đi ngăn cản người nhớ ơn các anh hùng chiến sĩ ấy?

Trong mấy ngày gần đây – ngày 1/5 và hôm nay 15/5/2016 – liên tiếp có các hành động của công an quận Tây Hồ cản trở phi pháp việc đi lại hợp pháp của công dân Nguyễn Thị Kim Chi:

Sáng sớm ngày 1/5/2016, ông bí thư chi bộ và bà bí thư đảng bộ phường Quảng An đến thăm hỏi sức khỏe của vợ chồng tôi. Ngay sau khi mở khóa tiễn hai vị khách ra về, chúng tôi thấy hai công an quận Tây Hồ mặc thường phục chờ trước cổng nhà tôi. Khóa cổng quay vào nhà thay quần áo để đi đến Bờ Hồ tham gia biểu tình ôn hòa yêu cầu nhà nước nhanh chóng điều tra vụ xả thải độc khu vực biển miền Trung đang làm ngư dân khốn đốn.

Khi mở khóa thì ổ khóa đã được bơm đầy keo dán sắt hiệu con voi. Cả xóm cho biết, không có ai ở đó trừ hai người công an. Chúng tôi cưa khóa và ra đi. Bà Kim Chi đi taxi, hai công an này đuổi theo và báo cho cảnh sát giao thông chặn taxi tại đầu dốc đường Thanh Niên, yêu cầu taxi “ không được phép chở bà này”. Việc khóa trái cổng, và lần này đổ keo dán sắt hiệu con voi, đã từng xảy ra khi công an ngăn cấm những người bất đồng chính kiến ra khỏi nhà. Trước đây những kẻ trộm chó cũng đã thường làm như thế để ngăn chủ chó đuổi theo. Sự học tập kinh nghiệm bất nhã này quả là không đẹp.

Sáng hôm nay, 15/5/2016 chúng tôi mở cổng ra khỏi nhà thì đã thấy 6, 7 thanh niên vạm vỡ xông đến cổng cùng với 2 người phụ nữ, một già, một trẻ chặn đường chúng tôi đi. Các thanh niên này mặc thường phục, nhưng tôi cũng nhận ra ngay đây là công an quận Tây Hồ. Trong số này có một người đại diện của công an quận đã có lần đến “ thăm” chúng tôi cùng với một đoàn tuyên giáo, công an, thanh niên, phụ nữ … vào  dịp 61 đảng viên chúng tôi có thư ngỏ gửi BCHTW đảng và Bộ Chính trị đảng CSVN – gửi ngày 29/7/2014 – Chúng tôi yêu cầu cho xem lệnh cấm chúng tôi : không có . Chúng tôi yêu cầu cho biết họ là ai , làm theo lệnh của ai . Họ bảo họ là người làng này : Không phải, chúng tôi ở đây, sinh hoạt phường xóm , không gặp bọn người bợm trợn này bao giờ. Người tự nhận là quen biết chúng tôi, đã đến thăm chúng tôi chính là công an quận cũng không đưa ra được lệnh cấm chúng tôi ra khỏi nhà. Theo hiến pháp, chúng tôi có quyền tự do đi lại. Tôi bảo nhà tôi, đi! Một thanh niên vạm vỡ, mặc áo xẫm màu chặn lại, rút chìa khóa xe, không cho tôi đi. Hành động trắng trợn này chỉ thấy ở cảnh sát giao thông khi bắt người vi phạm, sợ họ bỏ chạy nên rút chìa khóa. Còn chúng tôi đang ở ngõ nhà mình, họ từ đâu đến, tự tiện ngăn cản, tự tiện lấy chìa khóa xe của tôi … như một lũ côn đồ ăn cướp! Rất tiếc… họ không phải côn đồ mà là công an quận Tây Hồ.

Chiều hôm nay (15/5/2016), việc tập trung biểu tình diễu hành đã chấm dứt từ 12 giờ trưa rồi. Chúng tôi nhận được tin nhà văn hóa, họa sĩ, nhà văn nổi tiếng trong nước và quốc tế Bàng Sĩ Nguyên mất, con gái lập bàn thờ tại nhà riêng ở phố An dương nên chiều nay đi đến thắp hương cụ. Ra đến cổng lúc 4 giờ chiều lại thấy nhóm thanh niên bợm trợn ra chặn. Nhất định không cho đi.

Chúng tôi bảo đi làm lễ hiếu, các em có thể đi cùng để theo dõi chúng tôi.

Không được. Họ chỉ cho phép chúng tôi ra khỏi nhà sau 5 giờ chiều! Vô cùng vô lý. Vô cùng táng tận lương tâm. Phi pháp và phạm pháp. Ngay như người đã chịu trách nhiệm pháp luật của tòa án trong thời gian cho hưởng án treo cũng không bị cư xử như vậy, đằng này cúng tôi là công dân, phải được hưởng quyền tự do đi lại, tự do giao tiếp xã hội, quyền được tôn trọng về nhà ở và thân thể chứ!? Tại sao có sự quá vô lý như vậy?

Họ có quyền gì cấm chúng tôi? Trấn áp cho chúng tôi phải sợ?

Phải nói sự thật : Côn đồ mới tùy tiện không tuân theo pháp luật. Côn đồ mới lấy thịt đè người. Côn đồ mới táng tận lương tâm! Thất vọng quá vì chính mắt mình, chính mình tận mắt nhìn thấy công an quận Tây Hồ làm như thế. Đây là một vết nhơ cho công an quận Tây Hồ, khó gột sạch trong tâm trí người Tây Hồ !

Thưa hai ông, 

Những diễn biến liên tục với hành động ngăn chặn quyền tự do đi lại, sinh hoạt, xâm phạm nhà cửa của công dân như vậy rõ ràng vi phạm trắng trơn pháp luật nhà nước. Chúng tôi yêu cầu ông bí thư đảng CSVN quận Tây Hồ và ông trưởng công an quận Tây Hồ – cả hai ông đều là đảng viên đảng CSVN đấy chứ? Cần xem xét hành vi của các công an viên của quận, phải yêu cầu họ tuân thủ luật pháp. Công an mà còn hành động trái pháp luật thì xã hội này còn là cái gì? Ai cho phép công an làm trái luật trong khi “đảng lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối “! Người cộng sản không được phép để tình trạng này xáy ra trong phạm vi lãnh đạo của mình! Đã là người cộng sản thì phải biết tự trọng chứ. Thiếu tự trọng thì còn lãnh đạo ai?

Mỗi nghề nghiệp có danh dự, có nhân cách của nghề nghiệp ấy. Công an làm việc phải có nghiệp vụ công an và phải thực hiện đúng điều lệ, quy định về phương pháp công tác của công an, không nên làm theo kiểu ‘xã hội đen’ kiểu côn đồ, lưu manh như vậy! Trong “6 điều dạy công an” của Chủ tịch Hồ Chí Minh có ghi rõ Điều thứ 4: “Đối với nhân dân phải kính trọng, lế phép”, các cán bộ, chiến sĩ công an quận Tây Hồ học tập và làm theo lời Bác dạy như thế à?

Công an có chức trách và có danh dự cao cả của công an. Không được phép hành xử như côn đồ: Không mặc sắc phục khi thi hành nhiệm vụ, tùy tiện xâm phạm tài sản của công dân, dùng cơ bắp không chế người già.

Thưa hai ông lãnh đạo trực tiếp và cao nhất đối với công an quận Tây Hồ, 

Với tư cách là công dân nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là người tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân trong suốt ba cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và xây dựng đất nước, chúng tôi yêu cầu được sống trong sự bảo vệ của công lý đã được quy định trong hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, được tự do cư trú, tự do đi lại và được làm những gì mà luật pháp không cấm.

Cũng vì là công dân nước CHXHCN Việt Nam, chúng tôi có quyền đòi hỏi các ông phải thực thi chức trách của mình đúng những gì hiến pháp quy định, đảm bảo quyền lợi chính đáng của mọi người dân dưới quyền quản lý của các ông.

Với tư cách là công dân sống trên mảnh đất Tây Hồ lịch sử của thủ đô, chúng tôi cũng mong các ông lãnh đạo và điều hành mọi hoạt động của quận Tây Hồ phát triễn vững mạnh về kinh tế, văn hóa xã hội và một cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc cho mọi người. Xóa bó các hành vi tiêu cực còn đang hiện hữu trong hoạt động của các cơ quan công quyền của quận hiện nay, mà công an chỉ là một ví dụ.

Kính chúc hai ông luôn khỏe và làm việc đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Kính,
Công dân Vũ Linh

5 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 08:33 17 tháng 5, 2016

    Thật bỉ ổi , cả một bộ máy chính quyền ăn bằng tiền thuế của dân mà đi theo dõi , cản trở , đàn áp lại người dân vô tội .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chính quyền đốn mạt đến mức dùng trò xã hội đen với công dân thì không hiểu nó tồn tại được bao lâu nữa?

      Xóa
  2. Thưa quý anh chị em,

    Vào ngày 5/5/2016 tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức đã bị cưỡng bức chuyển từ nhà tù Xuyên Mộc đến nhà tù số 6 tỉnh Nghệ An. Theo như anh Thức tường thuật với gia đình, khi khởi hành cuộc di chuyển dài đó, anh đã bị còng tay và bịt miệng, vì biểu lộ sự phản đối của mình đối với quyết định ngang ngược như thế của nhà cầm quyền.
    Tại nhà tù Nghệ An, anh Thức bị ép buộc đi định cư tại Hoa Kỳ. Anh đã khôn ngoan dùng lý do này để yêu cầu được gặp toàn thể gia đình anh gồm 14 người vào ngày thứ bảy 14/5/2016 vừa qua.
    Trong buổi gặp ngắn ngủi bị canh gác ngặt nghèo bởi hàng chục nhân viên cảnh sát và an ninh, anh Thức đã tường thuật, qua vách kính thuỷ tinh dày ngăn cách, với gia đình về sự ngược đãi mà anh đã gánh chịu trong thời gian ở nhà tù Xuyên Mộc và hiện tại ở nhà tù Nghệ An.
    Anh bác bỏ ý định đi Mỹ định cư như cái giá trao đổi để hưởng sự tự do của mình, đồng thời thông báo với cha anh là nhà giáo Trần Văn Huỳnh, cùng toàn thể gia đình, về ý định tuyệt thực của anh, nguyên văn như sau:
    "Thưa Ba, con không thể sống trong một đất nước không tôn trọng pháp luật và không có quyền con người. Con yêu gia đình lắm, nhưng con yêu Việt Nam hơn. Con quyết định tuyệt thực kể từ ngày 24/5 không thời hạn để đòi hỏi sự thượng tôn pháp luật và yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho nhân dân quyền quyết định thể chế chính trị của đất nước."
    Ngày 24/5/2016 sắp tới đây là tròn 7 năm ngày anh Thức bị bắt giam. Anh chọn ngày kỷ niệm đó để bắt đầu tuyệt thực, mà theo lời anh nói với gia đình lúc chia tay, "tuyệt thực cho đến chết mới thôi"! Anh đã từ biệt và xin lỗi người cha già đau yếu, vợ con và các anh chị em trong gia đình mình trước khi thực hiện chuyến đi xa định mệnh này.
    Khi hết giờ thăm gặp lần cuối hôm thứ bảy tuần trước, anh Thức đã mượn lời bài hát Quốc tế ca để truyền đạt ý định dứt khoát của anh trước cái chết có thể xảy ra: "Đấu tranh này là trận cuối cùng!"
    Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho anh Trần Huỳnh Duy Thức, một nhà tranh đấu lớn vì quyền con người của người Việt Nam và sự hùng cường của đất nước Việt Nam. Anh là một biểu tượng khổng lồ của phong trào tranh đấu vì nền dân chủ giữa ngục tù cộng sản trên quê hương chúng ta hiện nay.
    Nếu anh Thức chết vì chúng ta, chắc chắn chúng ta sẽ không thể để cái chết của anh trở nên vô nghĩa. Nhà cầm quyền dứt khoát phải trả giá!

    Luật sư Lê Công Định
    (FB Luật sư Lê Công Định)

    Trả lờiXóa
  3. Chào anh chị Vũ Linh - Kim Chi. Thư này anh nên gửi cho đảng trưởng của chúng mình là Nguyễn Phú Trọng và tập thể BCT, chứ gửi cho 2 đ/c cấp quận thì nhằm nhò gì, họ cũng là kẻ truyền lệnh thôi. Đảng viên ĐCSVN còn bị đối xử như thế thì dân thường, trí thức ngoài đảng họ coi là cục phân như lãnh tụ Nga, Tàu từng nói là đúng rồi. Lần sau, anh cứ nấp chỗ kín, thằng nào vào đổ keo ông khóa anh cứ đập cho nó vỡ đầu, chẳng ai bỏ tù anh được, vì những thằng làm việc đó phải lén lút, không mặc cảnh phục. Nó có bị thương thì cũng không có căn cứ nào để phong nó là thương binh cả. Đố thằng nào dám ra mặt nói đó là thi hành công vụ, thằng ra lệnh lại càng không dám. Mình là đảng viên, không thể hiền đến mức hèn được!

    Trả lờiXóa
  4. Đất nước đang rơi vào vực thẳm, tổ quốc đang lâm nguy, nhưng dưới sự đàn áp thâm độc và khốc liệt của chính quyền, nên nhiều người dân chưa vượt qua được sự sợ hãi, chính vì vậy anh Vũ Linh chị Kim Chi là những nhà đấu tranh yêu nước, đáng kính. Tôi khâm phục những đóng góp của anh chị.

    Trả lờiXóa