Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

CA SĨ MAI KHÔI ĐÃ NÓI GÌ VỚI TỔNG THỐNG HÔM NAY


MAI KHÔI ĐÃ NÓI GÌ VỚI TỔNG THỐNG

Đỗ Nguyễn Mai Khôi
Do Nguyen Mai Khoi 
 
Cách đây 1 tuần Mai Khôi đã hỏi các bạn muốn Mai Khôi chuyển thông điệp gì tới Tổng Thống Obama, và bây giờ, vừa mới đây Mai Khôi đã có cuộc họp với tổng thống và đã cố gắng nói toàn bộ mong muốn của các bạn cho tổng thống nghe, mặc dù thời gian rất có hạn.

Mai Khôi đã truyền thông điệp rằng: Người dân Việt Nam muốn và cần được quyền tự do tụ tập để được biểu tình ôn hoà. Gần đây biểu ngữ ''cá cần nước sạch, dân cần minh bạch '' đã trở thành một câu kêu gọi thống khiết nhất và cũng mạnh mẽ nhất từ phía người dân.

Ngoài ra dân VN cần được quyền tự do ngôn luận, không phải để chống phá gì nhà nước mà để họ có thể nói lên những điều bức xúc trong lòng và đưa ra ý kiến để những quyết định của đất nước được đúng đắn hơn. Mai Khôi và các nghệ sĩ khác của Việt Nam cần được tự do sáng tạo, ca hát và biểu diễn mà không cần phải xin bất kỳ một giấy phép nào. Nghệ thuật mà phải xin phép và bị duyệt thì làm sao phát triển được. Sự tin tưởng giữa nhà nước và nhân dân cần được phát triển theo hướng này.

Mai Khôi cũng đã nêu rõ những quyền này của người dân Việt Nam cần phải được áp dụng trên thực tế, không chỉ trên giấy như trong bao nhiêu ký kết quốc tế nhà nước Việt Nam đã ký rồi.

MK cũng không phải ngây thơ đến mức không biết là chưa chắc Mỹ có thể hoặc sẽ giúp để đáp ứng được những mong muốn này. Tuy nhiên, Mai Khôi biết đây là môt cơ hội duy nhất để nói lên những mong đợi của người dân Việt Nam trong những ngày gặp gỡ của hai nhà nước Hoa Kỳ và Việt Nam. Tổng thống đã nói với Mai Khôi rằng ông ấy rất quan tâm đến những vần đề này, đó là những quyền vô cùng cơ bản của con người.

Mai Khôi hy vọng rằng ông ấy sẽ khuyến khích được nhà nước Việt Nam đảm bảo những quyền này cho người dân thì hàng triệu người dân Việt Nam sẽ vô cùng ngưỡng mộ và biết ơn ông.

P.s.Mai Khôi không nói xấu chế độ, cũng không xin chạy qua Mỹ hoặc yêu cầu điều gì có lợi cho cá nhân Mai Khôi.

Dĩ nhiên những vấn đề quá riêng tư của các bạn thì Mai Khôi không truyền tải được chẳng hạn như một số người xin được giải quyết chuyện nợ nần, chuyện bị cướp đất, một số người muốn tặng tổng thống 1 bài thơ...v..v...rõ ràng là các bạn thừa hiểu tổng thống không thể nghe và không thể giải quyết những vấn đề riêng tư cho các bạn.
 
 

6 nhận xét :

  1. Mai Khôi được lắm ! rất đáng khen !

    Trả lờiXóa
  2. Mai Khôi và những bạn trẻ VN, đừng kỳ vọng quá nhiều vào sự can thiệp của người Mỹ cho nhưngvấn đề thuộc về nhân quyền tự do của người VN. Ông Obama và chính phủ Mỹ là những người thực dụng. Họ luôn cân nhắc những gì có lợi cho (kinh tế và chính trị của) đất nước họ khi thương lượng điều gì với các chế độ phi dân chủ
    Tư cách của ông Obama có thể tốt, cá nhân ông là người tốt, ông vẫn chỉ là đại diện cho nước Mỹ, luôn đặt quyền lợi của Mỹ lên hàng đầu. Họ không có đau chung hay xắn tay áo lên làm việc của người khác đâu (trừ khi cùng có lợi)
    Vận mạng dân tộc VN luôn nằm trong tay người dân VN. Ngồi chờ sung rụng là quan niệm quá ngây ngô và sai lệch !

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 18:38 24 tháng 5, 2016

    Không một quốc gia hay một Tổng thống nào trên thế giới lại giải quyết hộ những vấn đề của VN cả. Vấn đề của VN thì người VN phải tự giải quyết và đó là yếu tố quyết định . Còn tiếng nói của quốc tế chỉ là yếu tố quan trọng thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Tiếc là nhiều người khác đã không thể gặp T.T Obama, ví dụ như T.S Nguyễn Quang A

    Trả lờiXóa
  5. Cơ hội được gặp Tổng Thống Obama mà các vị lại bỏ quên ông Trần Huỳnh Duy Thức?!

    Trả lờiXóa
  6. Khen Mai Khôi lắm ....


    http://www.wsj.com/articles/obama-voices-human-rights-concerns-in-vietnam-1464073810

    Barack Obama Voices Human-Rights Concerns in Vietnam

    U.S. President escalates criticism after Hanoi bars some dissidents from meeting with him

    By CAROL E. LEE

    HO CHI MINH CITY, Vietnam—President Barack Obama stepped up criticism of Vietnam’s human-rights record a day after hailing a new era of relations, after Hanoi barred some political dissidents from a Tuesday meeting with him.

    White House officials said they were informed on Monday night that three individuals wouldn’t attend Mr. Obama’s meeting with some of the country’s civil-society leaders.

    “Clearly this is something that was a source of significant discomfort from the government,” said Ben Rhodes, a deputy national security adviser who attended the meeting. “A number of people felt either prevented from or uncomfortable attending the meeting.

    “We will certainly be following up and have followed up to make sure that all of those individuals are free and are not being in any way subject to any punishment.”

    ....

    One of the political dissidents with whom Mr. Obama met, Vietnamese pop star and activist Mai Khoi, said in a written statement afterward the meeting gave “official recognition to the movement for an independent civil society in Vietnam.”

    “It sends a clear signal to the Vietnamese people that the international community highly values attempts by independent candidates like me to get into the National Assembly,” she said. Ms. Mai Khoi was blocked from running in Sunday’s legislative elections as an independent after she failed to pass the Communist Party’s screening process.

    ....

    Trả lờiXóa