Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Tin HOT: VTV ĐẤU TỐ MC PHAN ANH

Ngay lập tức, sau chương trình này, cư dân mạng càng ngưỡng mộ MC Phan Anh

Hoàng Dũng

VTV ĐẤU TỐ MC PHAN ANH

Theo dõi video đấu tố MC Phan Anh của VTV ở chương trình 60p Mở với tiêu đề: Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?

MC Phan Anh là một trong số ít ỏi những người nổi tiếng đôi khi 'dám' lên tiếng về những góc khuất của cuộc sống. Có lẽ video này là 1 lời cảnh báo gửi tới anh hehe.


Xét về mặt kỹ thuật, học thuật, video cung cấp khá nhiều kiến thức đáng quan tâm cho những người làm truyền thông.





Video đã bị xóa, mời các vị xem video dưới:



.

Trinh Huu Long
 .
Mến anh MC Phan Anh thêm một chút vì sự điềm tĩnh, khả năng tranh luận và cách xử lý tình huống khôn khéo. Thông điệp cuối chương trình của anh cũng rất ý nghĩa. Cô Tạ Bích Loan thì không đóng đúng vai trò nhà báo và người điều khiển chương trình, mà là một cán bộ điều tra non nớt nghiệp vụ mớm cung và có sẵn định kiến trong từng lời nói.

Rất ủng hộ VTV tổ chức những chương trình tranh luận, nhưng cách tổ chức trong chương trình này thì hoàn toàn trật, khi không tạo ra cơ hội như nhau cho mỗi bên trong việc trình bày lập luận của mình. Điều đó có nghĩa là nó giống một cuộc đấu tố MC Phan Anh hơn.


Nguyen Tieu Quoc Dat
 
.
Lần đầu tiên mình dành thời gian xem 1 chương trình của VTV (với phong cách cắt dựng) vì 2 lý do:
- nó liên quan đến cá chết
- nó liên quan đến quyền tự do ngôn luận.
 
Ngoài ra, tôi thấy chương trình 60' mở cho thấy một hình thức sơ khai của tranh biện. Vì sao tôi gọi là sơ khai:
- vì nó không có trọng tài đủ năng lực.
- không có luật chơi cụ thể trong tranh biện.

Còn đối với chương trình này, nó phản ánh đúng não trạng của VTV khi được xây dựng lên theo kịch bản cứng nhắc và tìm mọi cách lèo lái theo mục đích của họ. Nhưng cũng nhờ vậy ta thấy được bản lĩnh của nhân vật đóng vai nạn nhân là MC Phan Anh.


Chương trình 60p này đã chôn vùi Tạ Bích Loan - một người có tài nhưng vô hạnh.
Những bọn người có học, có tài, trắng trẻo nho nhã mà ác thì rất kinh tởm lắm!


Kịch bản này sai ngay từ đầu khi nó đặt trên một tiền giả định, clip cá chết của VTC là dàn dựng và bóp méo sự thật, trong khi thực tế, không phải là như vậy. Bởi chưa có một cơ quan có đầy đủ thầm quyền nào tuyên bố clip đó là dàn dựng. Ngoài ra, chính đài VTC đã có một phóng sự mở rộng thông tin sau đó để công bố cụ thể về clip này.

Việc VTV không mời "nguyên đơn" VTC tham gia đối thoại là đánh dưới thắt lưng, không sòng phẳng.

Và khi xây dựng trên một tiền giả định sai trái khiến toàn bộ cuộc tranh luận này trở thành màn đấu tố Phan Anh với 2 nhân vật an ninh chủ chốt là Hồng Thanh Quang, Hoàng Minh Trí.

Dẫu vậy, qua đó, tôi rất tôn trọng anh Phan Anh vì hai lý do:


- anh ấy có niềm tin vào con người, nó chính là động lực cho lòng tốt. Sự hoài nghi nếu căn cứ vào một tiền giả định sai, nó chỉ tạo nên một lũ vô lương. Anh ấy có một hastag mà xã hội đang cần.


- tôi không thay đổi quan điểm của mình về nhân cách của Hồng Thanh Quang, và ngày càng củng cố nhận định mình về con người này qua ngôn từ của anh ta. Vậy mà, lại đang làm TBT một tờ báo nữa chứ. Thiệt quá tâm tư :)) 



Anh Kim Nguyen 
.
Tất cả những người lên tiếng vì môi trường, vì cá, vì biển đều bị đưa lên tv để công kích và chụp mũ, xuyên tạc. Từ chú Nguyễn Quang A, cô Đặng Bích Phượng, a Nguyễn Lân Thắng, a Lã Việt Dũng,... đến mình. Nay cả MC Phan Anh cũng được "vinh dự" ấy. 

Cả một bộ máy làm việc "vất vả" để đấu tố những người lên tiếng, nhưng lại chẳng hề đả động đến những kẻ gây ra vụ cá chết hàng loạt, hay chất độc hại gì trong nước biển.

Thật là rõ bản chất kẻ nào không đứng về phía dân.
Ủng hộ MC Phan Anh. Anh đã làm rất đúng.


Lan Chenshi

.
Mình chưa bao giờ quan tâm tới bất cứ MC nào của Việt, trừ anh Ngạn :p . Cậu ý thậm chí mình còn không thấy chút cảm tình, đơn giản mình, sorry ác cảm với men răng khểnh (dĩ nhiên trừ cậu bé con zai chị bạn hàng xóm).

Nhưng hôm nay sau khi xem cái clip đó, tự dưng thấy có chút thay đổi. Cảm thấy có gì đó không ổn. Dường như cậu ý bị tấn công một cách thô thiển. Cái giọng nói hằn học của nhà thơ. Cái nhếch mép cười có phần ang ác của cô trưởng ban V6. Cái hấp tấp vội vàng như cố gán tội của người kế bên... Và thấy cả cái đơn độc của cậu ấy đơn giản vì muốn mọi người "đừng im lặng". Bỗng dò tên cậu ấy và nhấn nút follow.

Coi như một cách thể hiện sự support của mình. Thương cậu ấy quá.


30 nhận xét :

  1. ̉ôi cô Tạ Bích Loan, bẩn thỉu quá nhỉ. Ủng hộ Phan Anh, MC này thật đúng là một MC một người của công chúng thật vĩ đại cho xhvn hiện nay

    Trả lờiXóa
  2. Hồng Thanh Quang, anh có là người lương thiện???
    Động cơ chia sẻ trên mạng xã hội là gì, chẳng có động cơ nào hết, đó là quyền: "Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ ý kiến, kể cả tự do bảo lưu quan điểm mà không bị can thiệp, cũng như tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền bá các ý tưởng và thông tin bằng bất cứ phương tiện truyền thông nào và không có giới hạn về biên giới” mà nhà nước Việt Nam đã ký kết thông qua. Quá thất vọng với Tạ Bích Loan khi cố gắng nhét cái động cơ gì gì đó vào Quang Anh, vậy động cơ của Tạ Bích Loan là gì, ai là người đứng sau cái chương trình này???

    Trả lờiXóa
  3. Về nhân cách và nghiệp vụ thì cô Tạ Bích Loan chỉ nên xách dép theo học MC Phan Anh nhiều nữa để "lớn" theo DÂN TỘC.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cảm phục Mc Phan Anh rất đàng hòng chững chạc, làm chủ tình huống, thể hiện bản lĩnh và trí tuệ; nhưng quan trọng hơn, đó là cái tâm với đất nước. Fórmoa đã gây ra thảm hoạ môi trường đối với biển miền Trung. Mọi sự bao che, dù là vô tình hay cố ý, đều đồng loã với tội ác.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng thời mạt kiếp nhìn đâu cũng thấy, đi đâu cũng gặp loại người như Tạ bích loan và Hồng thanh quang nhan nhản như cá trên bờ biển miền trung.

    Trả lờiXóa
  6. Thật ra bọn nó đấu tố VTV thôi mà

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn thấy một lũ đồ đểu cắn xé một con người lành lặn.

    Trả lờiXóa
  8. Ai có link video không ak? Youtube đã block hết rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn vô facebook của Hoàng DŨng để xem nha
      https://www.facebook.com/hd.cdvn?fref=nf

      Xóa
  9. xin cho video clip này dược không ạ .Vì nó đã bị xóa trên you tube rồi

    Trả lờiXóa
  10. Xem vụ cá chết và đấu tố MC Phan Anh- có vẻ bản chất và hướng suy nghĩ tốt của họ bị đẩy sang mục đích của bà Loan dẫn chương trình và một lũ bậu nhậu bám theo năm, sáu thằng dở hơi mang danh tiến sĩ tâm lí, chuyên gia truyền thông hay người nổi tiếng trên facebook.
    Động cơ? Khi bạn k có nhiệm vụ, ko có trách nhiệm? Đm, một lũ chó săn, một cái chương trình mang quá nhiều mục đích. Liên tục hết thằng này thằng khác...
    Đơn giản nhất, thông điệp nó mang lại: ko phải chuyện của mày, đừng có tuyên truyền tiêu cực.
    Tiêu cực hay thực tế ?
    Đơn giản vụ cá, tại sao nhiều ý kiến, nhiều thắc mắc. Vì cái lũ cần phải giải quyết thì nó lại chậm chạp, nó lại bẻ lái. Vì lợi ích. Nó ngậm cái mồm vào.
    Và cấm.
    Nếu thanh bạch thì công khai và để báo chí tự do quan sát và đến tận nơi của bà con vùng ấy đi, sao phải chặn và xử người đi tìm hiểu.
    ..........

    Trả lờiXóa
  11. Nói: Hồng Thanh Quang, Tạ Bích Loan "có học" là đúng, còn "có tài" thì không chính xác vì thực ra chúng chỉ là những con vẹt đã được đính hướng! còn "Vô hạnh" thì hoàn toàn chính xác.

    Trả lờiXóa
  12. Hết biết nói gì hơn! mỗi người đọc sẽ tự cảm nhận sau khi đọc bài viết này và tự trang bị cho mình một kiến thức cho phù hợp.
    Cảm ơn Tiểu đã cho độc giả một bài viết khá thú vị .

    Trả lờiXóa
  13. Cả cái nhà đài VTV đều như vậy, Ta Bích Loan hay là gì gì đó cũng đâu nằm ngoài nội dung đó.

    Trả lờiXóa
  14. Bạn Hoàng Dũng còn lưu lại
    https://www.facebook.com/hd.cdvn/posts/1067863226631109

    Trả lờiXóa
  15. Đã gần 30 năm nay tôi không xem các loại đài truyền hình của VN. Vì tôi thấy nó toàn rối trá, rẻ tiền. Một lần ăn ở nhà hàng, họ bật truyền hình VTV, ít nhiều tôi bị buộc phải xem. Lúc đó VTV phát chương trình "Người đương thời" do chị Tạ Bích Loan dẫn. Và cũng vô tình, nhân vật của chương trình hôm đó lại là người mà tôi biết rất rõ trong đời thực. Tôi thấy có đến 60% là không đúng sự thật, tên người thì rất thật. Hôm đó tôi đã bị nôn thật sự. Tôi đã gọi điện đến VTV muốn nói về những điều không đúng. Có một giọng nam nói chị TBL vừa ra ngoài và hỏi tôi, có vấn đề gì. Tôi nói, tôi muốn phản ánh về một số điều không đúng về chương trình "người đương thời" vừa phát. Anh ta nói, chị Loan đi công tác dài ngày rồi, và cúp máy. Tôi hiểu mình lại tiếp tục bị lừa. Từ đó tôi cố không để bị vô tình phải xem các loại đài truyền thông VN nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn VTV... nhờ clip này mới hiểu VTV ..khốn nạn tới mức nào. Hoàn toàn thông cảm với Phan Anh.

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Thị Minh Khuêlúc 12:17 30 tháng 5, 2016

    Tôi khinh bỉ HTQ! Tôi thất vọngTBL! Tôi khâm phục PA!

    Trả lờiXóa
  18. Tạ Bích Loan và cả một lũ VTV đều là những người đẹp, được học hành , nhưng rất tiếc chúng đều là một lũ dối trá không biết xấu hổ và tởm lợm đến mức không muốn xem truyền hình, tất cả là do chúng đã bán linh hồn cho "quỷ dữ" để lấy mấy đồng lương rẻ mạt.
    Đã từ lâu tôi cố tìm một gương mặt MC có tài và có tâm, đó là MC Phan Anh, xin được ngưỡng mộ và đứng về phía anh.
    Một người dân.

    Trả lờiXóa
  19. tạ bích loan hồng thanh quang đã tự biến mình thành đống lầy nhầy tởm lợm!

    Trả lờiXóa
  20. Không ngờ HTQ tha hóa đến mức như vậy. Cũng tiếc, nhưng lại đúng quy luật "quyền lực làm tha hóa, quyền lực tuyệt đối làm tha hóa tuyệt đối"

    Trả lờiXóa
  21. Quá bất ngờ và bất mãn khi xem đoạn video này.

    Trả lờiXóa
  22. - Tiếp nhận, tìm kiếm, chia sẻ thông tin là quyền của công dân, ấy thế mà VTV tự coi mình mới có cái quyền đó.
    - Dựa vào đâu mà các vị quy cho Phan Anh mang "động cơ xấu" khi chia sẻ thông tin?
    - Cô Tạ Bích Loan đã hoàn toàn mất hết cảm tình trong tôi. Cô hoặc là dốt nát, hoặc là đã thành công cụ cho ai đó.
    - Tôi quá bất ngờ về anh Hồng Thanh Quang, nhà thơ, nhà báo ít nhiều có chút tài năng, đương kim tổng biên tập báo Đại đoàn kết, một người lớn tuổi hơn hẳn Phan Anh mà lại có kiểu đấu tố thô lỗ như vậy.
    - Tôi khâm phục bạn trẻ Phan Anh, một mình bạn phải chống trả một đám đông mang chủ đích đấu tố nhưng bạn đã rất điềm tĩnh và có lý lẽ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Thi Nói:"Hồng Thanh Quang, nhà thơ, nhà báo ít nhiều có chút tài năng, đương kim tổng biên tập báo Đại đoàn kết, một người lớn tuổi..."
      Ô hèn và kém hiểu biết như Quang mà lại TBT kia à? Chẳng trách báo này rác không chịu nổi, thôi về nhà đi Quang ơi, nhục quá quang ạ.

      Xóa
  23. VC lúc nào cũng thế thôi....

    Trả lờiXóa
  24. Mời các bạn đón đọc bài viết của đường link này rồi ta lại tiếp tục bình luần:
    https://kimdunghn.wordpress.com/2016/05/30/phan-anh-na-son-len-tieng-ve-vu-60-phut-mo-cua-vtv/#more-27580

    Trả lờiXóa
  25. Qua chương trình này càng lộ mặt Hồng Thanh Quang và Tạ Bích Loan chỉ là phường giá áo túi cơm.Khi bọn bành trướng xâm phạm biển đảo, Tổ quốc cần tiếng nói phản đối thì câm như hến.Biển miền trung cá chết, môi trường ô nhiễm, dân điêu đứng cần vạch mặt chỉ tên bộn thủ phậm và đồng lõa gây nên thảm họa thì ngậm miệng ăn tiền. Khi đồng nghiệp dám chia sẻ, nói lên tiếng nói của lương tâm, lương tri thì dựng trò đấu tố. Thật là bỉ ổi!

    Trả lờiXóa
  26. TRƯỚC ĐẾN GIỜ MÌNH VẪN HÂM MỘ HỒNG THANH QUANG - NHƯNG GIỜ THÌ COI KHINH VÌ KIỂU ĂN NÓI CỦA HẮN - TẮT TI VI MỖI KHI NHÌN THẤY MẶT HẮN

    Trả lờiXóa
  27. Cháy nhà lòi mặt chuột.

    Trả lờiXóa