Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

BIỂU TÌNH LỚN Ở NGHỆ AN - CẬP NHẬT TỪ ĐIỂM NÓNG

Bà con tuần hành đến cơ quan công quyền. Ảnh: FB Paul Trần Minh Nhật

Bà con giáo dân xứ Song Ngọc, thuộc xã ven biển Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xuống đường, tới ủy ban xã để chất vấn về việc hủy hoại cuộc sống của họ, áp lực yêu cầu chính quyền phải có giải pháp cấp thiết về vấn đề cá chết hiện nay.

Cùng thời điểm, khoảng 40 bạn trẻ ở Hợp Thành - Yên Thành đã tọa kháng bên tỉnh lộ 53 để yêu cầu minh bạch thông tin và bảo vệ thiên nhiên, con người. Đây là lời hưởng ứng thiết thực từ Thư chung của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp.

Khẩu hiệu biểu ngữ của bà con là "Cá cần nước sạch - Dân cần minh bạch", cùng những lời trong Thư chung của Ngài Phaolo Nguyễn Thái Hợp - Giám mục Giáo phận Vinh.
 
Hình ảnh mới nhất từ Giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An:
được chuyển tải từ FB 
Paul Trần Minh Nhật. .

 






Chu Vĩnh Hải

GIÁO DÂN NGHỆ AN XUỐNG ĐƯỜNG - TỌA KHÁNG. 9 giờ sáng nay.

Cha JB Nguyễn Đình Thục và cha Trần Đình Tề đã dẫn đầu hàng trăm giáo dân giáo xứ Song Ngọc xuống đường để đòi môi trường sống trong lành. Người dân tập trung tại UBND để chất vấn về việc hủy hoại cuộc sống của họ. Cùng thời điểm, khoảng 40 bạn trẻ ở Hợp Thành - Yên Thành đã tọa kháng bên tỉnh lộ 53 để yêu cầu minh bạch thông tin và bảo vệ thiên nhiên, con người. Đây là lời hưởng ứng thiết thực từ THư Chung của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp.

25 nhận xét :

  1. Cứ như vậy... Người dân sẽ vượt qua sợ hãi và đứng lên đòi lại quyền sống của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa biểu tình để xây dựng bảo vệ Đảng của ông Hồ ngày nay phong trào xô viết nghệ tĩnh lại biểu tình để lật độ lũ lợi dụng Đảng của ông Hồ để cướp của nhân dân- chúc phong trào thành công !!!

      Xóa
  2. Thật tuyệt vời bà con giáo dân xứ Song Ngọc.
    Nếu như ngày 22/5 sắp tới, cả nước kết hợp đi bầu cử và biểu tình trong trật tự như bà con xứ Song Ngọc, thì tiếng vang sẽ tuyệt vời hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ thấy bà con giáo dân không thấy bà con phật tử ? Chắc ghpg Việt nam thuộc chính quyền cộng sản ? Sống tốt đời đẹp đạo là đây hoan hô bà con công giáo còn bà con Phật từ đâu ? sao không đứng lên đòi quyền sống cho mình và con cháu mình ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chắc vậy, ngoại trừ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

      Xóa
    2. Chào 12:00!
      Tôi đang định ý này thì gặp bạn. Trả lời câu hỏi bạn:
      Thông cảm cho mấy chú mấy cô đầu không có tóc, ra ngoài rát da đầu lắm. Cứ để họ tụng kinh gõ mõ là mọi thứ đều "sạch" hết mà.

      Xóa
    3. Đang bận nhận cúng dường!

      Xóa
    4. Xin đừng kỳ thị tôn giáo.
      Ai làm được bao nhiêu cho dân tộc thì làm.
      Xin đừng suy bì tị nạnh mà làm suy yếu sức mạnh đoàn kết dân tộc.
      Trong hai cuộc biểu tình ngày 1/5 và ngày 8/5 có ai phân biệt ai thuộc tôn giáo nào không.
      Mấy bình luận này e rằng có mục đích chia rẽ quá.
      A Di Đà Phật.

      Xóa
    5. Công bình mà nói - Công giáo có tổ chức khá chặc chẻ còn Phật giáo,41 năm qua đã bị Mặt Trận Tổ Quốc lũng đoạn, cài người vào ban trị sự, phá nát Phật Giáo Việt Nam rồi, còn đâu.

      Xóa
  4. Giáo Phận Vinh mà nhập cuộc thì vụ Formosa-Vũng Áng không thể náo chìm xuồng được. Nhớ lại mấy năm trước GP Vinh đã có cuộc biểu tình với 130 nghìn giáo dân đi đòi công lý và tứ 5,6 năm nay đức GM Nguyễn Thái Hợp luôn luôn đống hành cùng XHDS trong nước (ký tên váo các tuyên bố vì tự do DC nhân quyền cho VN). Biến cố nầy là một hy vọng lớn cho sự chuyển đổi VN.

    Trả lờiXóa
  5. Lại Việt Tân giật dây nữa rồi, bà con Giáo dân đừng bị kích động bởi Việt Tân nhé. Nghe theo lời đảng ta như Xô Viết Nghệ Tĩnh khi xưa vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Như vậy có phải nhờ cô giáo Trần Thị Lâm- Hà tỉnh thông qua bài thơ gần đây?

    Trả lờiXóa
  7. Không đi bầu cử.vì bầu cử lên một chính quyền đàn áp dã man dân tộc mình vì lợi ích nhóm tham ô vô tội vạ chắc cũng do việt tân xúi dục chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô những nhà yêu nước của chúng ta !

    Trả lờiXóa
  9. Trần Thị Thảolúc 15:23 15 tháng 5, 2016

    Con vô cùng kính phục các đức Cha và giáo dân song Ngọc .

    Trả lờiXóa
  10. Ủng hộ những giáo dân luôn có trách nhiệm với đạo, với đời...

    Trả lờiXóa
  11. Chúc bà con giáo sứ và mọi người trên khắp đất nước tham gia biểu tình ngày hôm nay mạnh khỏe.Nhớ đến 22/5 biểu tình nên kèm theo ảnh và băng zon cổ vũ TT Ôbama

    Trả lờiXóa
  12. Nghệ An hôm nay thay cho Hanoi và Saigon!

    Trả lờiXóa
  13. Vận nước đã tới rồi !

    Trả lờiXóa
  14. Hoan hô Nghệ An,hãy đứng lên giành lại chủ quyền đất nước !

    Trả lờiXóa
  15. Đừng sợ, hãy cho họ biết dân muốn gì?

    Trả lờiXóa
  16. Chính quyền không nên thách thức nhân dân , sự đòi hỏi của nhân dân là vô cùng chính đáng. Nghĩa vụ của nhà nước là phải có nhiệm vụ giải thích rõ ràng cho dân biết chớ không phải là đàn áp hòng triệt tiêu yêu cầu chính đáng của họ. Qua biến cố môi trường và cách hành xử đối với dân , đảng và nhà nước nầy đã hiện nguyên hình rồi !

    Trả lờiXóa
  17. Mọi người hãy hát hoặc mở những bài hát:
    " Thương về miền Trung - cá chết"
    Để nâng bước những con người khốn khổ đi biểu tình vì Biển./.

    Trả lờiXóa
  18. cs không sợ người dân bình thường biểu tình, vì không có tổ chức, tự phát, số lượng không cao => đễ đàn áp,... Trên đất nước VN này, cs chỉ sợ duy nhất là bà con giáo dân Công Giáo cả nước đồng loạt biểu tình, vì sẽ đe dọa trực tiếp đến cs, do Giáo dân Công Giáo có tổ chức, đoàn kết, không sợ cs....

    Trả lờiXóa
  19. Các phật tử còn bận đi chùa cầu tộc, cầu tài, cầu buôn một lãi mười.
    Ở nhà có mẹ chẳng nuôi
    Đi ra ngoài chùa cúng phật cầu may.

    Trả lờiXóa