Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

TS. Trần Đăng Tuấn: TÔI KHÔNG MẢY MAY BẤT NGỜ HAY BUỒN BỰC!


Tễu Blog: Sau hơn 1 ngày đăng tải, bài viết dưới đây đã 17 ngàn lượt like, 530 lượt chia sẻ, và 1040 bình luận. Xem thế đủ biết Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội thua đau mức nào!

Trần Đăng Tuấn
Tôi được biết qua báo chí rằng Hội Nghị Hiệp thương lần 3 do Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội tổ chức đã không đưa phần lớn các cá nhân tự ứng cử vào danh sách bầu ĐBQH khoá 14. Có những người trong số họ tôi đánh giá cao và trân trọng. Tôi cũng nằm trong số ứng cử viên không được chọn.



Tôi không bình luận, cũng không quan tâm lý do và động cơ khiến số đông trong 83 người dự cuộc họp này không ủng hộ tôi ứng cử.Theo thủ tục bầu cử hiện nay, họ có quyền như vậy. Họ cũng có trách nhiệm với xã hội và cử tri khi sử dụng quyền này. Đó là việc của họ.

Tôi đã chuẩn bị kế hoạch riêng cho mình trong trường hợp trúng cử, mà vắn tắt là góp phần nhỏ bé của mình vào thúc đẩy, giám sát các lĩnh vực: 1- An toàn thực phẩm 2- Hiệu quả sử dụng nguồn lực hỗ trợ người nghèo, vùng nghèo 3- Bảo vệ quyền lợi của cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng hoặc bị yếu thế trong quá trình biến động phát triển kinh tế -xã hội 4- Hành lang pháp lý và thực tế rộng rãi hơn cho sáng kiến, sự tự quản của người dân, thông qua các hình thức của xã hội dân sự lành mạnh 5- Vai trò lớn hơn của báo chí và của truyền thông trong xã hội.

Với kết quả hiệp thương này, về mặt cá nhân, tôi sẽ có cuộc sống ít áp lực hơn. Nhưng tôi có phần tiếc nuối là không có những điều kiện mà tư cách Đại biểu QH đem lại để thực hiện dù chỉ một phần những công việc như đã kể ra ở trên, cũng như tham gia vào các công việc khác vì quyền lợi chung của tất cả mọi người dân, trong đó có tôi. 

Dù vậy, tôi không mảy may bất ngờ hay buồn bực. 

Như tôi từng chia sẻ: Tôi có nhiều việc khác để làm và có nhiều cách khác để đóng góp như một công dân.

Tôi viết stt này để chân thành cám ơn tất cả cử tri nơi cư trú, cử tri nơi công tác đã ủng hộ tôi. Chân thành cám ơn hàng chục ngàn người đã ủng hộ tôi khi gặp gỡ trực tiếp hoặc qua mạng xã hội. Cám ơn các đồng nghiệp báo chí đã chú ý nhiều đến việc tự ứng cử của tôi. Cám ơn thiểu số thành viên của Hội nghị Hiệp thương lần 3 đã tín nhiệm tôi. Tôi vô cùng trân trọng sự ủng hộ này từ các vị và các bạn. 


.

10 nhận xét :

  1. Rất tiếc cho ông Trần Đăng Tuấn và cho tất cả những ai , mong một sự ...ít ra là "cởi mở "ở cuộc bầu cử lần này ! Tôi rất kính trọng nhân cách của ông .Tôi tin rất nhiều người VN cũng nghĩ như tôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tiếc cho ông Tuấn, 1 con người rất chuyên nghiệp. Qua đó cho thấy cái cách tổ chức vô kỷ luật vô pháp luật của bộ máy bù nhìn quan trọng nhất.

      Xóa
  2. Ông Tuấn đã làm được nhiều việc cho dân cho nước hơn ối ông bà ĐBQH? Là ĐBQH mà cả khóa cử tri chẳng thấy có phát biểu nào xứng tầm mong mỏi của cử tri thì làm ĐBQH làm gì? Cũng như một sự bầu nhầm mà thôi! chỉ tiếc tốn tiền dân?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. công bằng để nói thì, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa, Dương Trung Quốc, Lê Thị Nga ... và một số Rất Ít vị nữa được Dân Chúng Tôi RẤT QUÍ TRỌNG bạn ạ. tiếc rằng con số ít ỏi đó không đủ lực để làm được những điều dân và họ(ĐBQH) mong muốn!

      Xóa
  3. "Đáng tiếc cho Việt Nam! Nhục nhã cho Thủ Đô! đã từ chối MỘT CÔNG DÂN MẪU MỰC (CẢ VỀ PHẨM CÁCH, LẪN TÍNH CHUYÊN NGHIỆP..)TRẦN ĐĂNG TUẤN, KHÔNG CHỈ CÓ TÂM VỚI CỘNG ĐỒNG MÀ CÒN CÓ TẦM NHÌN...! ĐBQH PHẢI LÀ NGƯỜI DO DÂN LỰA CHỌN, BỞI HỌ (ĐBQH) LÀ NGƯỜI MANG TIẾNG NÓI CỦA DÂN RA NGHỊ TRƯỜNG!!! LÀM GÌ CÓ CHUYỆN CÁN BỘ ÁP ĐẶT NGƯỜI ĐẠI DIỆN CHO DÂN CHỈ CỐT ĐỂ BỎ PHIẾU THÔNG QUA NHỮNG QUY ĐỊNH CÓ LỢI CHO NHÓM LỢI ÍCH!!! THỬ HỎI, ĐẤT NƯỚC BỊ GIẶC XÂM LĂNG, THỰC PHẨM KHÔNG AN TOÀN, XÃ HỘI LỘN XỘN, GD BÊ BỐI... Y TẾ THÌ NHÌN ĐẤY ,,,, ĐÃ KHÔNG ĐƯỢC NÓI ĐẾN, NHƯNG LẠI THÔNG QUA ĐƯỢC ĐỀ XUẤT ÁN TỬ CHO TỤI QUAN THAM NHŨNG CÙNG HỘI CÙNG THUYỀN. LÝ DO THÔNG QUA ĐƯỢC NHỮNG CHÍNH SÁCH LƯU MANH ĐÓ CHẲNG QUA LÀ DO CON SỐ ĐBQH ĐƯỢC ĐỀ CỬ CHIẾM TRÊN 90%!.... BỎ ĐI TRÒ LỪA DÂN, HAO TỔN NGÂN SÁCH, SỈ NHỤC CÔNG DÂN TỬ TẾ!..." DÂN HÀNG RONG UẤT NGHẸN, ĐÃ NGHĨ VÀ RÌ RẦM VỚI NHAU NHƯ THẾ ĐẤY!

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta đang trong cái XH mà:
    Giáo dục thì cung bò cạp
    Công lí là huý danh hài (danh hài Công Lý)
    Văn hoá rinh của nước ngoài (kiều trinh)
    Văn minh đi rình hàng xóm (mọi nơi)

    Trả lờiXóa
  5. Thật buồn khi những người tốt không có Đ/k cống hiến cho sự tiến Bộ của XH

    Trả lờiXóa
  6. Không có gì ngạc nhiên cả vì đó là điều dĩ nhiên !tư cách của ông Tuấn với tầm hiểu biết và sự ảnh hưởng của ông thì NGƯỜI TA ngại cho ông vào QH,vì sao thì ai cũng hiểu

    Trả lờiXóa
  7. Rất trân trọng tư cách và tình cảm của Ông dành cho cộng đồng và rất mong Ông với tầm hiểu biết của mình đóng góp nhiều cho Dân qua đợt bầu cử ĐBQH lần này được là đại biểu của Dân nhưng không được thật tiếc chúc Ông có nhiều sức khỏe phục vụ Dân theo cách của Mình

    Trả lờiXóa
  8. sắp tới hãy điểm mặt mấy trăm ứng viên được cơ cấu,được "so bó đũa chọn cột cờ " xem đó là những cột cờ gì so với ông Tuấn,ông A,ông Thụy,anh Diện,anh Đôn,bà Hạnh.v.v.Hơn ở tài sản,bất động sản hay ở đóng góp gì cho cộng đồng,xã hội.

    Trả lờiXóa