Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

TRƯỜNG HỌC DÙNG ẢNH TỬ TÙ LÀM "ANH HÙNG" LÊ VĂN TÁM


Trường học dùng ảnh tử tù làm anh hùng Lê Văn Tám 
Thứ sáu, 22/4/2016 | 19:23 GMT+7

Công trình măng non "Trang sử hồng trường ta" của ngôi trường ở tỉnh Đồng Tháp dùng hình kẻ sát nhân làm ảnh anh hùng Lê Văn Tám.

Ngày 22/4, trao đổi với VnExpress, ông Lê Phước Hậu (Trưởng Phòng Giáo dục huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, việc nhầm lẫn xảy ra tại Công trình măng non của Trường Tiểu học - THCS Phú Xuân, xã Phú Đức. 


Hiện, nhà trường đã gỡ bức ảnh khỏi công trình. Ảnh: A.X

Đầu năm 2015, trường Phú Xuân thực hiện Công trình măng non "Trang sử hồng trường ta" để giới thiệu với học sinh về tấm gương dũng cảm của các anh hùng, trong đó có Lê văn Tám. Lãnh đạo nhà trường thừa nhận, khi triển khai đã nhờ đơn vị in ấn ở địa phương hỗ trợ thực hiện rồi mang về trường treo mà thiếu xác minh lại ảnh anh hùng Lê Văn Tám.


Mới đây, một đoàn từ thiện đến thăm trường, tặng quà cho các học sinh nghèo hiếu học đã phát hiện sự nhầm lẫn này, phản ánh với nhà trường.

Qua xác minh, bức ảnh được dùng làm chân dung anh hùng Lê Văn Tám là Lê Văn Tấn (SN 1978, ngụ tại ấp Kênh 2A, xã Phước Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang). Tấn là kẻ giết người, hiếp dâm bé gái 7 tuổi hồi tháng 1/1997 và phải nhận án tử hình. 


Người thân của nạn nhân chỉ lại hiện trường mà Lê Văn Tấn (ảnh nhỏ, do công an cung cấp) gây án hồi năm 1997. Ảnh: A.X

"Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường tháo công trình măng non xuống, kiểm tra và báo cáo toàn bộ quy trình thực hiện. Từ đó xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân liên quan và có hình thức xử lý nghiêm", ông Hậu nói.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục huyện Tam Nông cũng đề nghị toàn bộ trường trên địa bàn kiểm tra lại công trình măng non của mình. Kết quả, có thêm 2 trường khác sử dụng ảnh chân dung một thanh thiếu niên làm anh hùng Lê Văn Tám nhưng chưa xác định có hay không phải hình của Tấn.

Cửu Long 
______
Nhầm nhọt thế này thì cũng thông cảm được! Vì cậu Lê Văn Tám là một sản phẩm bịa đặt thì lấy đâu ra ảnh?!

6 nhận xét :

  1. Lê văn 8 là sản phẩm bịa đặt để tuyên truyền- chính ông Trần Huy Liệu sáng tác ra nhân vật này đã thừa nhận như vậy
    Người trong cụôc

    Trả lờiXóa
  2. Hiiiiiiiiiii Làm gì có ảnh Lê Văn Tám thực? Vì đây chỉ là nhân vật hư cấu? Sao giờ này mà còn ma mị học sinh thế nhỉ? Khi các em vào mạng, mà biết đó là câu chuyận lừa đảo, thì liệu các em còn tin ở cái chế độ được xây dựng và cũng cố trên những giá trị lịch sử ảo thế này không nhỉ? Háy tôn trọng sự thật. VN đã thừa thãi những kẻ gây tội ác rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng thế, Lê Văn Tám là nhân vật họ chế tác ra chứ có thật đâu. Vì vậy mà người ta có dùng ảnh của tử tù cũng ko có gì sai.

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 19:10 23 tháng 4, 2016

    THẬT MUỐN CƯỜI MÀ KHÔNG CƯỜI NỔI . Đúng là quá thối nát.

    Trả lờiXóa
  5. Lê Văn Luyện cũng là anh hùng thời kỳ đổi mới.
    Không có ảnh Lê Văn Tám thì thay bằng ảnh Lê Văn Luyện.

    Trả lờiXóa
  6. Giả dối từ gốc thì lấy đâu ra sự thật mà giáo dục.

    Trả lờiXóa