Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tin NÓNG: DÂN HUẾ ĐỔ XÔ ĐI MUA MUỐI VỀ DỰ TRỮ

Sợ nước biển nhiễm độc, dân Huế đổ xô mua
muối về dự trữ 

VTC
Thứ Năm, 28/04/2016 05:25PM

(VTC News) – Lo ngại nước biển bị nhiễm chất độc ảnh hưởng đến muối ăn nên nhiều người dân xứ Huế đã đổ xô đi mua muối về dự trữ, ăn dần.

Ngày 28/4, số lượng người đến các cửa hàng bán muối để mua hàng tăng đột biến. Ghi nhận của PV VTC News tại chợ Đông Ba, An Cựu, Tây Lộc… (thành phố Huế) dòng người chen lấn, xô đẩy để mua muối mang về dự trữ.


Một cửa hàng bán muối ở chợ Tây Lộc, thành phố Huế cháy hàng vì người mua tăng đột biến.

 
Một người bán muối cho hay, thông thường người tiêu dùng chỉ mua một túi muối nhỏ về ăn, hết mới đi mua tiếp. Tuy nhiên mấy ngày gần đây nhiều người mua từ 10kg – 50kg, hỏi thì họ bảo “mua về ăn dần”.

Việc người tiêu dùng mua muối tăng đột biến khiến mặt hàng này ở nhiều chợ lớn trong thành phố Huế “cháy hàng”.

Chị Nguyễn Thị Ái Nhi - chủ một quầy bán muối tại chợ Tây Lộc cho hay: “Những hôm trước mọi người đổ về chợ Đông Ba và chợ An Cựu để mua muối. Tuy nhiên, do hai chợ này hết muối bán nên nhiều người tìm sang tận chợ Tây Lộc mua”.


Cũng theo chị Nhi, nguồn muối tại quầy của chị luôn được cung ứng từ đại lý lớn nhưng trong buổi sáng nay, muối tại cửa hàng của chị trong tình trạng 'cháy hàng'.

Tìm hiểu của PV VTC News, không chỉ mua tích trữ cho gia đình, nhiều người còn mua giúp cho người thân, hàng xóm, bạn bè. Để có thể mua được số lượng lớn, nhiều người tìm đến tận các đại lý muối lớn để mua được nhiều và giá rẻ.

Giá muối đóng bì, muối hầm, muối hạt được bán ra từ 2.000 - 5.000đ/kg, muối đóng thùng có giá 70.000đ/thùng 10kg. Với mức giá này, theo người tiêu dùng là không tăng so với các ngày bình thường...

“Chắc người dân lo sợ nước biển nhiễm bẩn không có muối sạch để ăn nên mới đi mua nhiều đến vậy. Tôi thấy khách hàng đến mua thì tôi bán thôi”, ông Nguyễn Đăng Tỵ - chủ đại lý muối ở đường Lê Duẩn, thành phố Huế thông tin.


Xếp hàng mua muối ở một đại lý muối nằm trên đường Lê Duẩn, thành phố Huế.

Trả lời PV VTC News, một khách hàng mua muối cho hay: “Chúng tôi nghe thông tin nước biển bị nhiễm độc nên đi mua về để dự trữ.

Muối hiện tại là muối đã sản xuất từ trước nên có thể an tâm. Tuy nhiên, một thời gian nữa liệu muối sản xuất mới chưa chắc đã an toàn. Tốt nhất là cứ mua dự trữ mà dùng dần”.

Được biết, ngoài muối nhiều người dân còn mua tích trữ thêm các sản phẩm từ biển như nước mắm, mắm ruốc,.. Tuy nhiên, những sản phẩm này chỉ có thể tích trữ số lượng ít vì có hạn sử dụng nên trước mắt người dân tích trữ muối. 

2 nhận xét :

  1. Dân thì lo xa, còn ông Phó chủ tịch Hà tĩnh chiều ngày 23 tháng 4 khi trả lời báo chí lại nói hải sản có thể ăn được, người dân cũng có thể yên tâm tắm biển ở những vùng biển này.Nhà chức trách không thể nói chơi. Trước bàn dân thiên hạ mà ông nói thế, không biết trong các kỳ khai hội kín ông còn nói tùy tiện thế nào. Nói năng tùy tiện như thế, nhất là loại siêu VIP hại dân hại nước lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Giá mà người có trách nhiệm lo cho dân được như DÂN LO MUỐI !




































    Trả lờiXóa