Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Tin HOT: TRƯỚC THỀM FESTIVAL HUẾ - CÁC NGHỆ SĨ ĐÃ TỎ THÁI ĐỘ


Giới VĂN NGHỆ SĨ đã nhập cuộc phản đối CÁ CHẾT tại NƯỚC HUỆ !

Nhà thơ Đỗ Trung Quân:

Huế đã có thái độ với formosa sáng nay bằng hình thái cuả nghệ thuật đường phố. Rất thông minh và quyết liệt.










Lê Nguyễn Hương Trà:
 
Tại thành phố Huế, sáng nay 29.4 nhóm nghệ sĩ Viet Art Space gồm Lê Nguyên Mạnh, Maxime Lacino (Pháp), Lý Trực Sơn, Nguyễn Văn Hè, Phạm Chí Líp, Trần Nhật, Philip Pham đã tổ chức nghệ thuật trình diễn (Performance art) tại bờ Nam cầu Tràng Tiền.

Tuy nhiên, ý tưởng "Nỗi đau của những con cá” mang tính thời sự này, trong không gian trình diễn quanh sông Hương – đã bị các bác Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế thổi còi…. mời vào Trung tâm Dịch vụ Du lịch Festival Huế làm việc. Lý do: không có giấy phép trình din.













P/s: Performance art tuy ra đời từ những năm 70, tiền thân là hội họa hành động và thậm chí còn được giảng dạy ở nhiều trường nghệ thuật trên thế giới. Tuy nhiên, ngay cả trong giới vẫn còn nhìu tranh cãi. Ở Việt Nam nhiều nghệ sĩ trình diễn bị cho là… khùng, hay làm trò. Festival Huế khai mạc tối nay 29.4 và kéo dài đến 3.5.2016. Em hết, mời các anh... mặc quần zô..

Hình ảnh các nghệ sĩ bị đưa về đồn công an "làm việc"

Ảnh: Nguyễn Phước Đạt.


Tại Đà Nẵng, sáng nay, 29.04.2016:

Nguyễn Chí Hòa : Sáng nay, mình đi ngang qua cầu Tuyên Sơn - Tp. Đà Nẵng thì bắt gặp dòng chữ: "Tôi chọn tôm cá" được sơn lên con lươn (mặt phía nam) và "Trung Quốc cút xéo" (mặt phía bắc). Chắc có ai đó vừa mới sơn khi tối.


Một thông điệp gửi đến cho tất cả anh em chúng ta. Máu đã nóng rần rần rồi đây!

.


11 nhận xét :

  1. thông điệp rất ấn tượng

    Trả lờiXóa
  2. Đúng! Đây mới là nghệ sĩ NHÂN DÂN!

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô các nghệ sĩ của nhân dân !

    Trả lờiXóa
  4. Hoan nghenh cac nghe sy . Xin cac a hay bien Festival Hue thanh hanh dong unh ho dong bao ven bien miem trung CAN LAM NHUNG HANH DONG NHU THE NAY

    Trả lờiXóa
  5. Cá biển đến nay đã có một nửa nước không ăn, lạy trời, dịch tai xanh, cúm gà cúm vịt đừng xuất hiện vào lúc này. Khổ lắm rồi trời ơi!

    Trả lờiXóa
  6. TÔI YÊU CÁC BẠN VÔ CÙNG
    TÔI HÃNH DIỆN VỀ CÁC BẠN VÔ CÙNG
    Dân Huế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nghệ sỹ này đang không trình diễn.
      Họ biểu tình kêu cứu cho biển đang chết.

      Xóa
  7. Dân đã thức tỉnh. Lửa căm hờn đang âm ỉ chờ ngày bùng cháy. Người chứ đâu phải là bầy cừu đàn cá mà nhịn mãi được?

    Trả lờiXóa
  8. HỠI ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC VÌ MÔI TRƯỜNG MIỀN TRUNG ĐANG BỊ TÀN PHÁ MỘT CÁCH NGHIÊM TRỌNG .....XIN BÀ CON CẢ NƯỚC HẢY XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU THỊ BẰNG HÀNH ĐỘNG CỦA MÌNH MỘT CÁCH CÓ THỂ ĐƯỢC KHI CHÍNH QUYỀN NGÀY MỘT VÔ CẢM TRƯỚC NỖI ĐAU CỦA NHÂN DÂN MÀ KHÔNG DÁM NÓI LÊN SỰ THẬT NÀY _ĐÙ HƠN 20 NGÀY RỒI ( MỘT LŨ CS ĐỐN MẠT hèn hạ NHẤT TRONG lịch sử dân tộc VN ). XIN BÀO CON HÃY THỨC TỈNH TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN.

    Trả lờiXóa
  9. Lúc này mình mới thấy sức mạnh lan tỏa của nghệ thuật do các nghệ sỹ dũng cảm, yêu nước thực hiện. Cám ơn các anh.
    Thế còn biết bao các "nghệ xỹ" của nước ta, ăn bổng lộc, "xáng tác" " tối tác" từ những con cá của người dân đi biệt tăm đâu rồi. Mở nhiều triển lãm tuyên truyền cho đảng là chỉ nhăm nhăm chén tiền thuế của dân thôi anh Khánh Chương ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Nghệ thuật phải phục vụ nhân dân phải đau nỗi đau của nhân dân và phản ánh thực cuộc sống của nhân dân, nó không phục vụ lợi ích cho cá nhân hay phe đảng nào cả. Xin cảm phục các anh.

    Trả lờiXóa