Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Tin NÓNG: CỬ TRI ĐỒNG LOẠT PHẢN ĐỐI KẾT QUẢ HỘI NGHỊ CỬ TRI

Ông Nguyễn Cảnh Bình, một trong 48 người tự ứng cử ĐBQH khóa 14 tại Hà Nội.


Nguyễn Cảnh Bình

Một hành trình dài với một kết thúc theo cách rất lãng xẹt.

Đây là đơn khiếu nại của các cử tri trong tổ dân phố của tôi. Mọi người đọc thì sẽ biết nội dung và các việc xảy ra trong buổi sáng chủ nhật ngày 10/4/2016 trong buổi lấy phiếu tín nhiệm ở tổ dân phố đối với tôi. Đơn kiến nghị này thay cho thông báo của tôi về kết quả của việc lấy phiếu tín nhiệm.

Rất mong các bạn hiểu và ủng hộ, và chia sẻ giùm thông tin. Hy vọng sẽ có thêm nhiều câu chuyện kể về hành trình này.

Cám ơn các bạn.
Nguyễn Cảnh Bình.


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
Hà Nội, ngày 11 tháng 4 năm 2016

ĐƠN KHIẾU NẠI
(Về kết quả lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú đối với ứng viên Đại biểu Quốc hội khóa 14
và Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021)

Kính gửi: - ỦY BAN BẦU CỬ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Chúng tôi là những cử tri của Tổ dân phố 25 phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội là những người tham dự hội nghị lấy phiếu tín nhiệm cử tri về người tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 – 2021 và được tổ chức lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú ngày 10/4/2016 đối với Ông Nguyễn Cảnh Bình, sinh ngày 18/8/1972, cư trú tại Phòng 303 B13 K14 khu tập thể Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, cơ quan công tác tại Trung tâm hợp tác trí tuệ Việt Nam, địa chỉ tại 176 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội.

Chúng tôi có ý kiến như sau:

Ngày 10/4/2016 tại trụ sở trường tiểu học Bế Văn Đàn địa chỉ tại số 2 ngõ 14 phố Hồ Đắc Di đã diễn ra hội nghị lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú đối với Ông Nguyễn Cảnh Bình.

Buổi lấy ý kiến cử tri được tổ chức bởi Ủy ban nhân dân phường Nam Đồng phối hợp với Mặt trận tổ quốc phường Nam Đồng. Chủ trì buổi hội nghị gồm ông Nguyễn Đức Thuận là Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Nam Đồng và ông Ngô Tiến Ngọc là Chủ tịch UBND phường Nam Đồng, với sự tham dự của đại diện cơ quan là ông Võ Đại Lược, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng giám đốc trung tâm Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương. Theo thông báo của ban tổ chức thì có tổng cộng 59 cử tri tham dự buổi lấy ý kiến.


Diễn biến buổi lấy ý kiến cử tri sau phần phát biểu của Ban tổ chức có 4 ý kiến phát biểu của cử tri cả 4 ý kiến đều có nhận xét tốt về nhân thân, đánh giá cao quá trình công tác và tư cách ứng viên của ông Nguyễn Cảnh Bình và không có ý kiến nào phê phán phản đối. Hội nghị diễn ra thân thiện cởi mở và không khí chung là ủng hộ ông Nguyễn Cảnh Bình.

Nhưng khi đến lúc ban tổ chức công bố kết quả kiểm phiếu qua hình thức bỏ phiếu kín thì chỉ kết quả chỉ có 26/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử Quốc hội và 16/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử HDND Thành phố. Và không quá bán số phiếu ủng hộ trên tổng số phiếu.

Kết quả đó khiến chúng tôi rất bất ngờ và không hiểu sao kết quả kiểm phiếu lại phản ánh trái ngược diễn biến hội nghị như vậy, nên đã có 8 cử tri gồm Bà Nguyễn Thanh Mai; Ông Trần Quốc Phóng; Ông Nguyễn Văn Quế; Ông Vũ Anh Tuấn; Ông Nguyễn Trần Thịnh; Bà Đặng Thị Mai Liên; Ông Dương Vân Thái; Bà Hồ Thị Diệp đã kịp phát biểu bày tỏ ý kiến không đồng tình với kết quả kiểm phiếu và đề nghị bỏ phiếu lại. Trong khi đó, 5 năm trước, trong dịp bầu cử Quốc hội khóa 13, khi lấy phiếu tín nhiệm cử tri ở tổ dân phố, ông Bình đã đạt 46/69 phiếu, đạt tỷ lệ 67%.

Song vì lý do nào đó Ban tổ chức đã không chấp nhận ý kiến hợp lý chính đáng của các cử tri là cho bỏ phiếu lại. Các ý kiến thắc mắc phản đối kéo dài cả tiếng đồng hồ trong khi ông Ngô Tiến Ngọc là Chủ tịch UBND phường Nam Đồng gắng ép mọi người thông qua biên bản hội nghị. Song khi Ban tổ chức lập biên bản kết thúc hội nghị thì chỉ có 18 người đồng ý với nội dung biên bản. Việc Ban tổ chức từ chối tiến hành bỏ phiếu lại trong khi nhiều cử tri đề nghị đã làm giảm sút niềm tin của cử tri vào công tác tổ chức bầu cử của Ban tổ chức.

Kính thưa các Quý cơ quan!

Ông Nguyễn Cảnh Bình là một trí thức, một học giả nghiên cứu sâu và chuyên về xuất bản sách, ông hiện là Giám đốc Trung tâm hợp tác trí tuệ Việt Nam. Ông Bình tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội là nhằm mong muốn đóng góp kiến thức hiểu biết trí tuệ của mình cho hoạt động xây dựng chính sách pháp luật của nhà nước, góp phần cho sự tiến bộ phát triển chung của xã hội.

Là người xuất thân trong gia đình có truyền thống cách mạng, sống và làm việc lâu năm ở địa phương, quá trình học tập và công tác mọi người đều biết, cho nên các cử tri thấy ông Bình xứng đáng là ứng viên Đại biểu Quốc hội. Chúng tôi bằng sự công tâm khách quan của mình, muốn bày tỏ ý kiến trung thực xác đáng, để nhận định đánh giá về con người của ông Bình, giúp các cơ quan tổ chức cuộc bầu cử tìm ra được đúng người xứng đáng, góp phần vào thành công thắng lợi chung của cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14.

Tuy vậy qua diễn biến kết quả của Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú ngày 10/4/2016 đối với ông Bình, chúng tôi nghi ngờ kết quả kiểm phiếu có sai sót, vì đã phản ánh hoàn toàn trái ngược với không khí thân thiện ủng hộ ông Bình tại hội nghị.

Chúng tôi cũng thấy công tác tổ chức buổi lấy ý kiến cử tri là không đúng trình tự theo văn bản hướng dẫn số 11/HD-MTTQ-BTT ký ngày 07 tháng 03 năm 2016 của Ủy Ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về việc Hướng dẫn Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở mục 4 về Nội dung, thủ tục, trình tự: Ông Bình đã không được phát biểu trình bày giải đáp thắc mắc của cử tri, và đại diện cơ quan nơi làm việc cũng không được phát biểu ý kiến nhận xét về ông Bình trước khi tiến hành bỏ phiếu. Việc này đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến việc nắm bắt thông tin đầy đủ từ đó đưa ra nhận định đánh giá chính xác công tâm về ứng viên Đại biểu Quốc hội, làm giảm sút chất lượng của công tác bầu cử.

Đề nghị:

Nay chúng tôi đề nghị Ủy ban bầu cử Thành phố Hà Nội giải quyết khiếu nại này của chúng tôi theo như quy định của Luật bầu cử Đai biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp năm 2015 và xem xét việc tổ chức lại việc lấy ý kiến cử tri để đảm bảo khách quan, công bằng. Đề nghị giải đáp, giải thích, làm rõ và minh bạch về số phiếu và kết quả kiểm phiếu của Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với ông Nguyễn Cảnh Bình.

Kính mong được quan tâm giải quyết.

Xin trân trọng cảm ơn!
Những người làm đơn và tham gia buổi lấy ý kiến cử tri.

(Tổng cộng có 36 người ký vào đơn khiếu nại, dù có thể thêm chữ ký song do thời gian không cho phép có thêm các chữ ký ủng hộ)

Nơi gửi:
- Như trên;
- Hội đồng bầu cử Quốc gia;
- Bí thư phường Nam Đồng;
- Chủ tịch UBND phường Nam Đồng;
- Chủ tịch Mặt trận tổ quốc phường Nam Đồng;
- Các cơ quan báo chí nhà nước;

.


23 nhận xét :

  1. Chúc mừng ông Nguyễn Cảnh Bình đã có những người ủng hộ tuyệt vời như vậy . Tuy nhiên tôi cũng không thể trông chờ chính quyền sẽ giải quyết nghiêm túc việc này .

    Trả lờiXóa
  2. Ban kiểm phiếu phải do hội nghị bầu ra, thành phần chỉ có thường dân không có cán bộ cấp phường, không có tổ trưởng dân phố. Cán bộ phường, tổ trưởng dân phố chỉ là thành phần giám sát để đảm bảo tính khách quan !
    Một việc bất tín thì vạn sự không tin? làm thế thì ai còn tin vào kết quả bầu cử nữa? Cái lòng dân chính là từ những việc cần minh bạch như thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở VN bạn đừng mong những việc minh bạch như vậy, cứ xem việc bầu CT QH, CT nước, TT thì đã thấy nhiều cái lộn ngược rồi, ở VN tất cả đều lộn ngược là điều hiển nhiên.

      Xóa
  3. Ứng cử viên tự do thì chỉ có cử tri tự do mới giúp được họ. Mỗi phường vận động được 1000 người gửi đơn tập thể kiểu này thì đám cán bộ phường hiện tại về vườn hết.

    Trả lờiXóa
  4. 36 chữ ký khiếu nại trên 59 người bỏ phiếu,có nghĩa là 36/59 người ủng hộ ông Nguyễn Cảnh Bình.vậy mà kiểm phiếu chỉ đạt 26/59 thì việc kiểm phiếu mafia là quá rõ.Bọn quan tham bây giờ nó chỉ thích những kẻ nịnh thần,ba phải dễ sai khiến,còn những ứng viên tự do,có chính kiến,có tâm,có tầm,dám nói lên sự thật thì dân thích,nhưng lũ quan tham nó ngán,nó gian lận để đánh loại hết.Đề nghị bà con làm tới cùng vụ này để bóc mẽ trò"dân chủ đến thế là cùng"của lũ khốn hại dân,bán nước.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  5. Một chính quyền cấp nhỏ mà dám làm những trò mạt hạng như thế này thì ở cấp to chúng muốn bán đất nước cho ai hay khoét rỗng ngân khố quốc gia tới rỗng tuếch chỉ là chuyện ngọt như húp mật thôi

    Trả lờiXóa
  6. cướp "chính" quyền bằng bạo lực áp đặt quen rồi, không quen dân chủ đâu- ta là đảng cs mà, là cái giống chỉ lấy "súng đẻ ra chính quyền" chứ đâu có thể cạnh tranh bầu cử tự do mà đảng ta trúng được? chẳng qua đảng "ta" lừa thế giới lừa dân chúng để ra vẻ là "dân chủ" mà thôi. ai ngu thì cứ tin đảng "ta"

    Trả lờiXóa
  7. Cái mấu chốt ở cái hội nghị này là khi lấy phiếu tín nhiệm bằng bỏ phiếu kín xong rồi thì quý vị không cử đại của ứng cử viên tham gia giám sát việc đếm phiếu mà để cho bọn chúng tự tung tự tác rồi đưa ra số liệu bố láo để ép quý vị đấy mà. Vậy quý vị sao không tỉnh táo ở khâu này vậy ?? Lần sau hoặc người khác thì nhớ chú ý khâu này nhé !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn chúng cố tình không cho tham gia đấy chứ

      Xóa
  8. cán bộ ơi, sao nhục nhã, đê tiện thế?? ... không còn từ nào để nói về cách làm việc của các ngươi nữa rồi!

    Trả lờiXóa
  9. Đừng tin những gì CS nói, hãy xem việc CS làm.

    Trả lờiXóa
  10. có 59 đại biểu bỏ phiếu, có 36 người ký yc bỏ phiếu lại, ở trí tuệ học sinh lớp 3 cũng biết là chắc chắn quá bán 50% ủng hộ, vậy mà lớp "đỉnh cao trí tuệ" CS lại báo có 26 phiếu đồng ý qua vòng 3.
    Đúng là "đỉnh cao trí tuệ" lãnh đạo làm cho nước Việt nghèo nhất, văn hóa xuống cấp, tham nhũng nhất.

    Trả lờiXóa
  11. Quen ăn không nói có của người lương thiện rồi!

    Trả lờiXóa
  12. CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI ĐÂU ,HÃY TRẢ LỜI NHÂN DÂN ,ĐỪNG NGÂM MIÊNG NHƯ HẾN MÃI THẾ .KHÔNG XONG ĐÂU.

    Trả lờiXóa
  13. Chúc mừng anh Nguyễn Cảnh Bình,cảm ơn những người còn lương tri!

    Trả lờiXóa
  14. Chúc mừng cho những người dân dũng cảm, có lương tri, vượt qua nỗi sợ vu vơ, có trách nhiệm xã hội. Tình tiết mới, làm cho ủy ban bầu cử đau đầu. Đề nghị kiểm tra ngay hòm phiếu, nếu sai đề nghị truy tố. Chúc mừng anh Nguyễn Cảnh Bình có cách ứng xử ngoạn mục.

    Trả lờiXóa
  15. Đây mới là việc bỏ phiếu với người ứng cử. Khi bầu cử thì toàn bộ khâu nhận phiếu, kiểm phiếu, công bố kết quả... đều do Đảng ta làm tuốt. THÍCH KẾT QUẢ NÀO MÀ CHẢ ĐƯỢC! Thế nên, phải có tổ chức quốc tế giám sát, "Liên minh nghị viện quốc tế", hoặc Liên hiệp quốc. Đây là điều mà hầu như chưa thấy ai nói đến, nhưng lại quyết định tòan bộ kết quả bầu cử!

    Trả lờiXóa
  16. Những kẻ độc tài đang bắt đầu run sợ khi nền DÂN CHỦ THỰC THỤ bắt đầu hình hài, chúng sợ làm mất miếng ăn, sự ăn trên nồi chốc bấy lâu nay, sợ mất quyền lực vốn có mà lâu nay chúng đã tự tung tự tác, ... mà bấy lâu nay đã ăn tàn phá hại làm Đất nước kiệt quệ.

    Đáng lẽ chúng phải nhận thức và chấp nhận một sự chuyển biến giống như Miến Điện, giống như Cuba, ... thì ngược lại chúng điên cuồng để chống lại, để cản trở những con người dám dấn thân vì Tổ quốc, vì sự hưng thịnh quốc gia, ...

    Nếu dân trí Việt bắt đầu được “KHAI” được NUÔI DƯỠNG ĐỂ PHÁT TRIỂN và ý thức, cũng như nhận thức của Nhân dân tốt lên, ... thì đây sẽ là cuộc bầu cử “PHI DÂN CHỦ CUỐI CÙNG” mà chúng ta chứng kiến chăng?!

    Trả lờiXóa
  17. Cái trò không vận động được người nào phát biểu theo kiểu đấu tố như các hội nghị cử tri của nơi khác để loại những người tự ứng cử thì chơi cái trò man trá trong kiểm phiếu,đọc mà giận quá, đúng là cái trò khốn nạn, cái trò này từ trước đến nay thường xảy ra trong các cuộc bầu cử, các cuộc bầu cử có hội đồng giám sát kiểm phiếu đâu, tổ kiểm phiếu thì toàn chọn cánh hẩu với nhau, đối tượng dễ bảo...

    Trả lờiXóa
  18. chúng tôi RẤT NGƯỠNG MỘ 36 Cử Tri ở tổ dân phố 25, phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội!!! cÁC VỊ ĐANG THỰC THI QUYỀN CÔNG DÂN! CÁC VỊ LÀ TẤM GƯƠNG SÁNG CHO KHÔNG ÍT CÔNG DÂN VN! TRÂN TRỌNG CÁM ƠN CỬ TRI CHO NHỮNG BƯỚC ĐI CHUẨN XÁC, HY VỌNG PHƯƠNG PHÁP BẦU CỬ SẼ ĐƯỢC CHỈNH SỬA LẠI!!!

    Trả lờiXóa
  19. Trò hề bầu cử

    Chính quyền đã sắp xếp rồi
    Dù bạn có được mọi người mến yêu
    Dù dân dồn phiếu thật nhiều
    Cũng dứt khoát phải "Đảng điều" mới xong
    Dân có quí, cũng chớ mong
    Đừng đặt tin tưởng chờ trông được vào
    Quốc hội, Đảng bảo "của tao"
    Nên người Đảng cử phải "cao" nhất rồi
    “Hiệp thương” ư? - "Trò hề" thôi
    Các bạn tham diễn cho trôi vở tuồng
    Dân chủ theo kiểu con buôn
    Làm sao dân lọt hội trường mà mong?
    Ba lần thanh lọc đừng hòng
    Những người dân muốn sẽ không được vào
    Chỉ ai tuân thủ Marx – Mao
    Nhất quán hầu Đảng, biết chào, gật nhanh
    Ghế nghị sĩ Đảng sẽ dành
    Đã sắp sẵn hết, phân danh phận rồi
    Bầu cử giả hiệu đó thôi
    Chế độ độc Đảng chiếm ngồi vinh thân
    Không thể để lọt một phần
    Dù là vài ghế vào tay dân thường
    Đảng thao túng cả chính trường
    Tạo ra “ba bước hiệp thương” diễn trò

    Tiếng Sóng Biển thơ hồn

    Trả lờiXóa
  20. Một stt chê trách ông chủ tịch nào đó, rồi người bấm nút like thế mà bị moi ra biết cả gốc tích tên tuổi, bao nhiêu ban bệ vào cuộc tìm cho ra....còn chuyện như thế này, rõ ràng như vậy nhưng mà hầu như mấy người lãnh đạo không ai hay biết gì hết, im lặng coi như không biết là xong. Cứ công bằng cuộc chơi đi, để người dân lựa chọn người đại diện cho tiếng nói của họ chứ!

    Trả lờiXóa
  21. Dù sao thì việc tự ứng cử lần này cũng lột được cái mặt nạ dân chủ đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa