Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Tin CỰC NÓNG: VIỆT NAM BẮT TÀU TRUNG QUỐC

Tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền bị Bộ đội Biên phòng Hải Phòng bắt giữ, áp tải 

Bắt tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam

Báo Giao thông
02/04/2016 - 19:17 (GMT+7)
 

Bộ đội biên phòng Hải Phòng vừa bắt 1 tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền trên biển của Việt Nam.

Đêm 1/4, sau hơn 1 ngày áp tải, Biên đội 1 thuộc Hải đội 2 Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã đưa 1 tàu Trung Quốc cùng các thuyền viên vi phạm chủ quyền biên giới biển Việt Nam từ khu vực đảo Bạch Long Vỹ về nội địa để tiến hành xử lý. 

 
 Tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền bị áp tải về Hải Phòng,
 neo đậu ở cửa sông Bạch Đằng chờ xử lý

Trước đó, hồi 15h30' ngày 31/3, trong khi làm nhiệm vụ tại tọa độ 190 44’N 1070 20’ E, cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ 12 hải lý về phía Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ, Biên đội 1 – Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng đã phát hiện, bắt giữ tàu Quỳnh Dương Phổ.

Đây là tàu Trung Quốc có số hiệu 13056, công suất máy 221 kw, trên tàu có 3 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc do Đàm Thủy Dương, sinh năm 1978 ở Đông Bản, Liêm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc làm thuyền trưởng. Tàu này đã xâm phạm trái phép chủ quyền vùng biển Việt Nam. 

 
 Tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt nam còn chở theo 100 ngàn lít dầu để cung cấp cho các tàu Trung Quốc khác đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển Việt Nam

Qua kiểm tra, bộ đội biên phòng còn phát hiện tàu vận chuyển khoảng 100 ngàn lít dầu DO không có giấy tờ, thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn. Thuyền trưởng Đàm Thủy Dương khai nhận đã xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, số dầu trên chở để cung cấp cho các tàu Trung Quốc đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Sau hơn một ngày dẫn giải, đến tối ngày 1/4, Biên đội 1 - Hải đội 2 đã đưa người, phương tiện, tang vật về neo đậu tại cửa sông Bạch Đằng, bàn giao cho Phòng Phòng chống Ma túy - Tội phạm, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Kiểm tra tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền 
.
Việc bắt giữ tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền nêu trên nằm trong kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát bảo vệ chủ quyền vùng biển, giám sát nghề cá vùng 2 - vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Hải Phòng.

Việt Hòa

11 nhận xét :

  1. TÔI ĐOÁN TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG SẼ RA LỊNH THẢ TÀU NẦY VÀ XIN LÕI TQ VÌ ĐÃ HIỂU LẦM, TƯỞNG LÀ TÀU 'LẠ'.
    LVĐ

    Trả lờiXóa
  2. Các anh dã hoàn thành nhiệm vụ!!! xin chúc mừng!!!

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô bộ đội biên phòng bảo vệ chủ quyền đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. nguyễn kim ngânlúc 03:06 3 tháng 4, 2016

    Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã bắt giữ 1 tàu của Trung Quốc (chớ không còn là "tàu lạ" nữa nhé) cùng các thuyền viên vi phạm chủ quyền biên giới biển Việt Nam. Hoan hô các chiến sĩ Bộ đội biên phòng Hải Phòng! Cho dù đây là chuyện chục năm mới có một lần. Phần kế tiếp là xử phạt nặng thuyền viên Tàu, còn chiếc tàu vi phạm thì bắn chìm, các anh có dám làm vậy không?

    Trả lờiXóa
  5. Chúng diễn với nhau thôi mà,mục đích là để xoa dịu lòng dân và đánh lừa dư luận cũng như đánh bóng cái cuốc sụt đang tụ họp trong phòng Diên Hồng đấy thôi

    Trả lờiXóa
  6. Biết đâu đây là một quả....lừa để trấn an dư luận (?!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã có không ít người có cùng ý nghĩ như bạn! đáng tiếc, lòng tin của chúng ta bị xói mòn quá nhiều. càng nói càng buồn. bọn tq đã từ rất lâu, ngang nhiên đánh đập dân ta nhưng cán bộ thì đứng nhìn, lờ đi, may lắm thì nói dăm 3 câu lên án như hề. khi những người biểu tình phản đối bọn lưu manh thì lại bị bọn phản quốc bắt bớ và qui cho tội chống phá nhà nước... không thể hiểu được và cũng không thể tin được dân vn lại ở tình trạng này!! uất ức không chịu nổi.

      Xóa
  7. Làm tới như Indonesia đi: cho nổ tung tầu của bọn giặc Phương Bắc chuyên lấy thị đè ngư dân ta. Chính vì chúng mà ngư dân VN phải dạt xuống phía Nam, vào vùng biển của nước khác và bị bắt.
    Đừng nhân nhượng nũa! Đừng phóng thích nữa!

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ "ngài" thủ tướng trước khi bị bãi nhiệm có một cái gì để đời và cũng là "món quà" gây khó dễ cho tân tứ-trụ. Thả thì mang tiếng là bị ông bạn vàng giật dây, giữ thì sẽ lãnh đủ. Chờ xem.

    Trả lờiXóa
  9. Không biết bác Cả chỉ đạo xử vụ ni ra răng? Theo luật thì phải xử các đồng chi Trung Quốc tội vận chuyển trái phép hàng hoá, tiền tệ qua biên giới (điều 154 Bộ luật hình sự). Hoan nghinh bộ đội biên phòng. Níu vụ ni mà không cho tòa án ta xử thì uổng công các đồng chí bộ đội biên phòng quá!

    Trả lờiXóa