Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

THƯ NGỎ GỬI BÀ NGHỊ XINH NHẤT QUỐC HỘI

Vũ Thị Hương Sen, Đại biểu Quốc hội khóa 13 đang phát biểu tại Quốc hội.
.
THƯ NGỎ GỬI BÀ NGHỊ XINH NHẤT QUỐC HỘI

Đầu thư xin thay mặt cử tri cả nước chúc bà Vũ Thị Hương Sen, người được mệnh danh là "bà Nghị xinh nhất Quốc hội" sức khỏe, chúc bà cống hiến được nhiều hơn nữa cho đất nước trên cương vị đại biểu Quốc hội của mình. Theo dõi những việc bà đóng góp cho các luật và pháp lệnh, đến nay một số đã phát huy giá trị trong thực tiễn, tôi rất tin tưởng ở trí tuệ và sức trẻ của bà.


Là một đồng nghiệp của bà, tôi cũng không thể thờ ơ với nỗi đau của người bệnh, nằm chung trong nỗi đau của dân tộc; đặc biệt những nỗi đau đó nó tăng lên từng ngày từ khi những giọt nước mắt của TBT Nguyễn Phú Trọng tuôn rơi trước hàng triệu đồng bào. Đất nước nghèo nàn, mọi mặt xuống cấp trầm trọng, đặc biệt là đạo đức suy đồi, nguy cơ mất nước là tai hại nhất thì đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã phát biểu tại Ba Đình những ngày vừa qua. Nguyên nhân vì sao thì với trí tuệ của bà chắc chắn bà đã rõ hơn ai hết, hơn nữa Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cũng đã nói rõ là phải cải cách thể chế.

Nhưng vì sao chúng ta chưa có dấu hiệu gì của cải cách, vẫn đang đi vào con đường tăm tối không lối thoát; có 2 điều đáng lo ngại của dân tộc đó chính là dã tâm xâm lược của Trung Quốc và những người thuộc bên "thua cuộc" còn căm thù chế độ CS khi họ mất tất cả, mất người thân. Nhưng mọi người đều nhìn thấy nếu chúng ta không cải cách thì chắc chắn mất nước, còn những người của bên thua cuộc có khả năng trí tuệ gây khó dễ cho chế độ CS thì họ đều hiểu rằng hòa giải dân tộc mới là điều họ phải làm, những kẻ hận thù cực đoan không có nhiều và không đủ khả năng.

Với lợi thế sức trẻ và cương vị đại biểu Quốc hội của bà, tôi hy vọng bà hãy thay mặt cử tri yêu cầu đảng CS và Quốc hội:

1. Chọn lấy một vị tướng có đức có tài nắm chắc quân đội, nhằm mục đích luôn sẵn sàng ứng phó giữ vững biên cương biển đảo. Trả lại quyền bầu cử cho dân. 

2. Huy động sức mạnh toàn dân để bầu chọn lấy người đứng đầu chính phủ, với nhiệm kỳ này hãy để 19 vị UVBCT tranh cử công khai trước toàn dân, từ nhiệm kỳ sau là bất kỳ ai đủ tiêu chuẩn theo hiến pháp. 

3. Ngay trong đợt bầu cử Quốc hội này, hãy để toàn thể nhân dân được tự do bầu cử và ứng cử, đó là quyền tối thiểu của một con người, và cũng là cách duy nhất để huy động sức mạnh toàn dân vừa ủng hộ vừa giám sát chính phủ.

Hẳn những ngày qua bà đã đọc những bài viết về cách hành xử của chính quyền với những người tự ứng cử Quốc hội, bà nghĩ sao về điều đó. Tôi nghĩ rằng bà nên gặp mặt một vài người trong số họ, ví dụ TS Xuân Diện và LS  Lê
Luân bà sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ngày mai 6/4/2016 Quốc hội sẽ miễn nhiệm Thủ tướng cũ, bầu Thủ tướng mới; đây là thời cơ cho các vị đại biểu Quốc hội có lương tri thể hiện vai trò của mình. Các bạn hãy làm cách nào đó để kiến nghị này đến được với họ, chúng ta không thể thờ ơ với vận mệnh của họ và của chính chúng ta.

6 nhận xét :

  1. Cụ Tễu cho em hỏi trong tiếng Việt chứ "phớc" có nghĩa gì ạ ( một câu hỏi thuần tuý ngôn ngữ nhé ) vì mơí đây có một vị tên Phớc được đè cử chức vụ cao lắm ạ. Cám ơn cụ nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi bác Tễu và cá nhân bác tên "Phớc". cho tui hóng hớt tí.
      Tui đoán là cái tên làm hộ tịch ở UBND xã có trình độ "rút rơm trâu ăn no" nên nghe người ta nói tên "Phớt" thì hắn viết "Phớc". Thôi thì để luôn cho rồi, mà cũng khỏi sợ trùng tên bất cứ ai trên thế giới này!
      Tui là dân Nam bộ thứ thiệt chỉ nghe và hiểu chữ "phớt" chút đỉnh, chứ nói thiệt chữ "phớc" tui còn không biết đọc làm sao cho đúng nữa nói gì hiểu nghĩa. Tui hỏi thằng bạn cũng người Nam bộ, nó nói -xin lỗi, "phớt" có nghĩa "cặc gì"! Nó làm tui chưng hửng! Sao về ngẩm nghĩ, à thì ra nó có nghĩa "cặc" gì!

      Xóa
  2. Vấn đề "hoà hợp hoà giải dân tộc" mà tác giả viết nghe như
    muốn chụp mũ cho những người không có khả năng để chủ động
    thực hiện việc hoà hợp hoà giải dân tộc.
    Đây là kiểu đánh lộn sòng hay đánh tráo lực lượng chính và
    những kẻ chầu rìa,thậm chí là bị đứng ngoài cuộc.
    Thưa tác giả,
    Người dân miền Nam dã từng tin tưởng vào cái gọi là "hoà hợp hòa giải dân tộc" sau khi hiệp định Paris được ký kết
    nhưng thực tế họ đã đau khổ rất nhiều khi nhận ra mình bị CS.lừa bịp.Chẳng lẽ ông còn bắt họ phải tiếp tục nghe lời
    bịp bợm của CS.để bị lừa gạt nữa hay sao ?

    Trả lờiXóa
  3. Tên là cha mẹ đặt ra
    Gọi gì chẳng được miễn là thằng cu?

    Trả lờiXóa
  4. Tác giả viết:"có 2 điều đáng lo ngại của dân tộc đó chính là dã tâm xâm lược của Trung Quốc và những người thuộc bên "thua cuộc" còn căm thù chế độ CS khi họ mất tất cả, mất người thân".
    Ông tác giả quơ "bên thua cuộc" vào, lo họ "gây khó dễ, hận thù cực đoan" cho cộng sản, mà quên mất một điều là chính cộng sản đã "gây khó dễ, hận thù cực đoan" đối với những người yêu nước, những người chống tham những, và những người bảo vệ chủ quyền dân tộc.
    Giữa dân với dân không cần hoà giải cũng hoà rồi. Giữa "bên thua cuộc" với nhà nước cộng sản, chỉ có hoà giải khi cộng sản thay đổi theo chiều hướng tốt, tôn trọng quyền dân, bảo vệ tổ quốc. Nếu họ không làm điều đó, chính họ là cái đáng phải lo ngại chứ không phải "bên thua cuộc" là cái đáng lo ngại.
    Do đó, theo ý tôi cần phải viết lại cho đúng sự thật là như thế này:" "có 2 điều đáng lo ngại của dân tộc đó chính là dã tâm xâm lược của Trung Quốc và sự hợp tác của các lãnh đạo Việt Nam đối với việc xâm lược này, được thể hiện qua việc nhà nước khủng bố và trả thù những người yêu nước."

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi, chỉ cần lãnh đạo VN trả lại quyền tự do ứng cử và bầu cử để dân tự chọn ra người lãnh đạo cho mình chứ không áp đặt ĐCS được phép ngồi lên đầu dân như bây giờ, tự khắc nạn tham nhũng, lãng phí, hành dân, côn đồ trị và tệ nạn XH sẽ bị triệt hết.
    Lúc đó tự khắc hận thù sẽ được hóa giải, vì đồng bào hải ngoại chỉ mong cho dân mình được thụ hưởng nền tự do, dân chủ thực sự như họ đang được hưởng. Sẽ chẳng còn "thế lực phản động" nào lại chống lại đồng bào mình, khi tất cả các vị lãnh đạo từ thấp tới cao đều do dân bầu lên, vì dân mà tận tâm phục vụ, chứ không vì Đảng như bây giờ. Lúc đó tất cả nhân dân VN đều là người thắng cuộc, chứ không phải là người thua cuộc trước Đảng như hiện nay. Họ sẽ tự nguyện chung tay góp sức xây dựng Tổ quốc vững mạnh, trường tồn.

    Trả lờiXóa