Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

ÔNG ĐỖ ANH TUẤN TƯỜNG TRÌNH CUỘC ĐẤU TỐ TẠI NƠI CƯ TRÚ

Ông Đỗ Anh Tuấn, người tự ứng cử ĐBQH Khóa 14 tại tỉnh Vĩnh Phúc. 
.
Hội nghị cử tri tại nơi "cư trú"

Tường trình của Đỗ Anh Tuấn 
người tự ứng cử ĐBQH tại tỉnh Vĩnh Phúc 

Thời gian: từ 13h30 ngày hôm nay 1/42016.
Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc:

Diễn biến Hội nghị lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú

1. Bác Ngòi tổ trưởng tổ dân phố:

Anh Tuấn không có mặt tại nơi cư trú, không tham gia hệ thống chính trị, không có đóng góp cho tổ dân phố, không có quan hệ mật thiết với người dân địa phương, đang bị CA quận Hai Bà Trưng xử phạt 35 triệu đồng. Không thể đại diện cho nhân dân được.

2. Chú Hải chủ tịch MTTQ tổ dân phố:

Nhất trí với ông Ngòi. Anh Tuấn không có thành tích, không giúp đỡ người dân, vi phạm hành chính, chưa chấp hành xong quyết định cưỡng chế. Không đồng ý, không tín nhiệm anh Tuấn là đại biểu quốc hội.

3. Ông Thoảng:

Trên facebook của anh Tuấn có nhiều ảnh không thích đảng cộng sản Việt Nam, Quốc hội Việt Nam là tổ chức nằm dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Anh Tuấn không thích đảng cộng sản thì không thể vào quốc hội được. Anh Tuấn có dám làm như Cù Huy Hà Vũ, làm như Điếu Cày không?

4. Ông Cù Tiến Tuất:

Lớp trẻ phải tu dưỡng, rèn luyện. Đất nước có được như ngày hôm nay là sự hy sinh xương máu của nhiều thế hệ. Không thể thay đổi hiến pháp vì đó là kết quả đấu tranh của bao nhiêu thế hệ. Tôi không đồng ý cho anh Tuấn làm ĐBQH.

5. Em Lan Anh của đoàn thanh niên:

Cùng sử dụng mạng facebook, tôi thấy anh Tuấn viết nhiều bài nói xấu, nói bậy về đảng và nhà nước của ta. Không thể thay thế được hiến pháp. Anh Tuấn không thể là đại diện cho tầng lớp thanh niên.

6. Ông An:

2 năm làm CA thì anh tự xin ra hay bị buộc ra khỏi ngành. Đảng và nhà nước đã đào tạo anh tốn tiền. Trước khi ứng cử anh đã làm được gì cho bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Ông cảm thấy bị xúc phạm khi đọc bài viết của anh Tuấn có nói rằng "Nếu sống mà không để lại gì cho những người xung quanh thì sống để làm gì?"

Nếu không vào quốc hội thì hãy cứ là công dân tốt đi đã.

Biết bao nhiêu thế hệ đã ngã xuống để có được hiến pháp như ngày hôm nay. Viết lại hiến pháp là không được. Anh Tuấn nhận thức chính trị non nớt, tự mãn, tự kiêu.

Mình đáp:

1. Nhà cháu chuyển toàn bộ gia đình khỏi Xuân Hòa về Phúc Thắng từ 2010 để chăm sóc bà nội thì làm sao mà có quan hệ mật thiết hay có đóng góp gì cho Xuân Hòa, tuy nhiên vẫn có đóng góp cho Phúc Thắng. Hơn nữa MTTQ tỉnh vẫn bắt phải chuyển nơi lấy ý kiến cử tri về phường Xuân Hòa.

2. Việc bị xử phạt 35 triệu là do tuyên truyền về quyền con người. Và quyền con người nằm ở chương 2 của hiến pháp.

3. Việc thách thức người khác dám làm như Cù Huy Hà Vũ hay Điếu Cày thì đó là những người tốt hay xấu?

4. Hiến pháp là thứ có thể thay đổi. Hiến pháp của Pháp đã thay đổi 9 lần trong 10 năm. Và hiến pháp Việt Nam đã thay đổi 5 lần. Miễn là hiến pháp đảm bảo đời sống người dân thì việc thay đổi bao nhiêu lần không quan trọng.

5. Việc nói bậy có thể là do cách hiểu. Ví dụ như chữ "Đổi mới cuộc sống" mà được viết tắt thì người đọc hay hiểu sang nghĩa bậy bạ, linh tinh.

6. Ông An:

Làm CA 2 năm thì tự ra khỏi ngành.

Còn lý do ra khỏi ngành là không cảm thấy đồng tiền có được từ nghề CA mang lại niềm vui. Hơn nữa số tiền kiếm được từ ngành CA cũng chẳng dám khoe với ai.

Việc học là từ tiền thuế của nhân dân chứ không phải là từ tiền của đảng và nhà nước. Đảng và nhà nước không làm ra tiền. Họ chỉ sử dụng tiền thuế của nhân dân mà thôi.

Trước khi ứng cử thì tôi cũng đi làm và kinh doanh để kiếm tiền như bất kỳ ai. Tôi cũng đã có góp ý sửa đổi hiến pháp mà mọi người quan tâm có thể lên google và gõ "Đỗ Anh Tuấn" + "Hiến pháp" là ra. Bản góp ý này được đăng trên nhiều trang, trong đó có trang hienphap.net của giáo sư Ngô Bảo Châu.

Câu "Nếu sống mà không để lại gì cho những người xung quanh thì sống để làm gì?" mang ý mong muốn mọi người hãy làm cái gì đó cho quê hương, đất nước.

  Bà Nguyễn Thị Thanh chủ tịch UBND phường Xuân Hòa. Người thực sự đạo diễn toàn bộ 
sự việc ở phường Xuân Hòa (đương nhiên là có cả sự chỉ đạo từ trên) 
 
Ông Đinh Quang Trung - chủ tịch MTTQ phường Xuân Hòa. Người luôn tìm cách chặn 
không cho mình phát biểu.
Diễn biến có liên quan:

Khi mình nói tự ứng cử ĐBQH, chú Hải chủ tịch MTTQ tổ dân phố trước đó đã nói: "Liệu chúng nó có cho cháu vào không?"

Khi mình hỏi anh Hoàng bí thư đoàn thanh niên rằng anh sẽ phát biểu gì thế? Anh đáp: "Bị phân công rồi, anh đéo làm gì khác được đâu". Nhưng cuối cùng thì em Lan Anh đã phát biểu phần của đoàn thanh niên.

Bác Chi, người bế mình từ khi mình còn bé tí, tối hôm trước còn đi vận động tranh cử với mình, sáng hôm sau bị CA đến nhà. Buổi chiều mình lên bác bảo bác ốm, bác gái đi họp thay được 5p thì bỏ về.

Những nhà hôm trước mình đến vận động tranh cử và đều tỏ ý ủng hộ thì hôm sau có người đến tận nhà nhắc nhở.

Kết quả giơ tay 70/71 người không đồng ý cho mình ửng cử ĐBQH.

Kính báo để cả nhà biết.
Vâng, dân chủ đến thế là cùng.!
Đỗ Anh Tuấn

6 nhận xét :

  1. haha. vui thật là vui. Dù có vẻ CSVN thắng thế, nhưng họ đang rất lo sợ. hahaha

    Trả lờiXóa
  2. "dân chủ đến thế là cùng" nghĩa là chỉ dân chủ đến cái lúc câu nói ấy-sự việc ấy xảy ra là chấm hết-là cùng. Các bác nghĩ kỹ xem có đúng không?

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn anh Đỗ Anh Tuấn!

    Trả lờiXóa

  4. Trong đầu óc của những "tên già" đó, thì Quốc-hội là một trong những tổ chức của đảng cho nên mới THOẢNG thốt kêu lên rằng anh không thích đảng cs thì anh không được vào qh, vậy nên:
    Thứ nhất, vào qh trước hết phải là người thích đảngcs
    Thứ hai, phải nên nhớ pháp quyền xhcn có nghĩa cả cái qh, cơ-quan quyền lực cao nhất của nhân-dân, cũng "nằm dưới" sự lãnh đạo của đảng cs.
    Vậy đó, con không thích, không biết thì con...biến !

    Trả lờiXóa
  5. theo ĐBQH trương trọng nghĩa thì những thành phần cản trở những người tự ứng cử là thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
  6. "...Về bàu cử Đảng tạo khuôn bằng sắt
    Rất “tự do”, rất “dân chủ, khách quan”
    Nhân danh Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
    Duyệt danh sách, đưa người ra ứng cử.
    Thế là “nguyên khí hiền tài” xứ sở
    Đảng loại bỏ đi, rất “khéo”, rất “tình”..." Tướng Quân Trân Độ.
    Làn ranh giới giữa NÓI XẤU VÀ CHỈ RA NHỮNG THỨ XẤU quá mỏng manh.

    Trả lờiXóa