Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

ÔNG BỘ TRƯỞNG VĂN HÓA HỨA GÌ TRONG NGÀY NHẬM CHỨC?

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL hứa đẩy lùi 
sự xuống cấp đạo đức

Tuổi trẻ
14/04/2016 17:27 GMT+7

TTO - Thiết thực ngăn chặn, đẩy lùi sự xuống cấp về đạo đức trong xã hội, khắc phục những hạn chế của con người VN, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tân Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện hướng tới.

Ông Hoàng Tuấn Anh tặng hoa chúc mừng tân Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện - Ảnh: Nam Trần

Sáng ngày 14-4, tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL tổ chức lễ bàn giao giữa cựu Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và tân Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.


Ông Hoàng Tuấn Anh: Không tiện nêu những hạn chế

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, trong hai nhiệm kỳ vừa qua, ông và Bộ VH-TT&DL đã lãnh đạo ngành VH-TT&DL đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Một số thành tựu của ngành được ông Hoàng Tuấn Anh nhắc lại như: công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật; chất lượng các ngành văn hoá, mức hưởng thụ văn hoá của nhân dân được nâng cao; hoạt động nghệ thuật biểu diễn được chấn chỉnh, đi vào nền nếp; công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hoá dân tộc được chú trọng với hàng nghìn di tích trên cả nước; nhiều di sản của VN được UNESCO công nhận; nhiều di tích trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, tạo việc làm cho dân cư nơi có di sản; thể thao thành tích cao được hát triển mạnh mẽ; duy trì tăng trưởng nhanh về khách du lịch quốc tế; làng văn hoá các dân tộc VN trở thành nơi giao lưu văn hoá, là ngôi nhà chung của các dân tộc VN…

Về những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong hai nhiệm kỳ vừa qua của ngành VH-TT&DL, ông Hoàng Tuấn Anh xin không tiện nêu ra.

“Tóm lại trong hai nhiệm kỳ qua, các hoạt động ngành VH-TT&DL đã có nhiều chuyển biến tích cực, để lại nhiều dấu ấn. Tôi cám ơn các Bộ trưởng, Thứ trưởng tiền nhiệm, cùng các cán bộ, công chức đã ủng hộ, giúp đỡ tôi suốt thời gian qua.

Tôi nghĩ cái còn lại sau cùng giữa chúng ta, sau một thời gian công tác, là tình nghĩa của tôi với các đồng chí và các đồng chí với tôi”.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện: Khắc phục những hạn chế của con người VN

Đáp lời, ông Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn những lời phát biểu tâm huyết, chân thành của ông Hoàng Tuấn Anh, và nêu những nhiệm vụ ông sẽ tập trung triển khai trong nhiệm kỳ của mình.


Tân Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Nam Trần

Theo đó, ở lĩnh vực văn hóa: tập trung chăm lo con người VN phát triển toàn diện, hướng tới chân, thiện, mỹ, thấm nhuần tinh thần dân chủ, dân tộc, nhân văn và khoa học; bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lối sống và nhân cách dân tộ; có giải pháp cụ thể, thiết thực để ngăn chặn, đẩy lùi sự xuống cấp về đạo đức xã hội, khắc phục những hạn chế của con người VN; Đúc kết, hình thành những giá trị chuẩn của con người VN thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế; xây dựng và phát huy lối sống mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người; hình thành lối sống có ý thức tự trọng, tự chủ, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Lĩnh vực gia đình: xây dựng gia đình VN no ấm, tiến bộ, văn minh, là tổ ấm hình thành và nuôi dưỡng nhân cách con người.

Lĩnh vực thể dục thể thao: mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao quần chúng, đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực; phấn đấu đến năm 2020, số người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đạt 33%, gia đình tập luyện thể thao đạt 25%; từng bước phát triển thể thao thành tích cao theo hướng chuyên nghiệp, phấn đấu là một trong ba nước có thành tích cao ở các kỳ Seagame, từng bước tiếp cận thành tích của châu Á và thế giới ở một số nội dung mà nước ta có thể mạnh.

nh vực du lịch: Phấn đấu đến năm 2020, du lịch VN trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 11-12%/năm, với lượng khách quốc tế đạt 12-13 triệu lượt khách quốc tế và 48-50 triệu lượt khách nội địa mỗi năm.

“Trong nhiệm kỳ của mình, tôi luôn tâm niệm và khắc ghi những điều sau đây: luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; luôn chấp hành nghiêm chỉnh các nghị quyết của Đảng; luôn giữ vững kỷ cương, kỷ luật, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; luôn kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các Bộ trưởng trước để lại, đặc biệt là những kinh nghiệm quý báu qua hai nhiệm kỳ của Bộ trưởng tiền nhiệm Hoàng Tuấn Anh” - ông Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu.

Ngày 9-4, Chủ tịch nước đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Thiện giữ chức Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện sinh ngày 27-3-1959, tại Thừa Thiên - Huế, là TS kinh tế chính trị. Ông từng là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội; sinh viên, nghiên cứu sinh Đại học Khavcốp (Liên Xô).

Sau đó, ông từng đảm nhiệm các chức vụ: chuyên viên nghiên cứu tổng hợp tại Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế; Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế; Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế; Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế; Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL.
V.V.TUÂN 
__________

Bình luận: Ông Hoàng Tuấn Anh trớt quớt đến tận giây phút cuối cùng trước khi rời ghế. Xin đốt vía tiễn ông!

Ông Nguyễn Đức Thiện xuất thân "văn phòng", được đào tạo về KINH TẾ. Khi làm Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, vì kém hiểu biết về văn hóa nên ông đã khoác hoàng bào, tự làm Hoàng đế để tế lễ Đàn Nam Giao. 



 Hai ảnh trên: Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tế Giao, (Festival 2014. Ảnh: VNExpress)

Những nhiệm vụ ông sẽ tập trung triển khai trong nhiệm kỳ của mình như tđặt ra và đã công bố trước báo giới như thế là rất nặng nề và rất khó thực hiện.

Cũng xin chúc ông thuận buồm xuôi gió và thực hiện thành công những điều ông đã hứa! 


9 nhận xét :

  1. Cựu bộ trưởng "không tiện nêu ra" những hạn chế!
    Tân bộ trưởng "hứa" khắc phục!!!
    Tốt nhứt các ông hãy mở cửa cho những người có lòng với văn hóa dân tộc (thí dụ Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện)vào quốc hội để thay đổi chính sách văn hóa giáo dục từ tận gốc, nếu không sẽ tiếp tục có hàng ngàn những điều "không tiện nói ra" nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ qua những việc ông Hoàng Tuấn Anh đã làm trong hai nhiệm kỳ thì bất kỳ ai cũng làm Bộ trưởng BVH được,thậm chí còn làm tốt hơn

    Trả lờiXóa
  3. tôi người Huế
    tôi biết
    không xứng đáng

    Trả lờiXóa
  4. Cái ông Hoàng Tuấn Anh này làm mất mặt người Đà Nẵng quá! Dù ông không phải là người Đà Nẵng chính gốc, ông là dân Quãng Nam nhảy núi về nên hay nói một số từ bắc khó nghe. Loại này sau 1975 về nhởn nhơ đầy ĐN. Tôi cũng rất hổ thẹn với những phát biểu của ông ở diễn đàn quốc hội vì cả nước cứ nghĩ ông là dân ĐN. Tiện đây xin nói với quý vị những đại biểu quốc hội và lãnh đạo ĐN hiện nay sau 1975 tất cả đều là dân Quãng Nam chứ không có vị nào là dân Đà Nẵng ở 3 quận I, II, III trước 1975 (xin gọi là dân ĐN chính gốc)

    Trả lờiXóa
  5. Sợ nhất người không có văn hóa lại phụ trách về mảng văn hóa!

    Trả lờiXóa
  6. Còn đây, hoan nghênh ông tân bộ trưởng thông tin, hoan nghênh báo ANTĐ. Nói như rồng leo nhưng làm như mèo mửa.

    http://m.baomoi.com/phai-cong-bang-trong-tuyen-truyen-van-dong-bau-cu/c/19135426.epi

    Ông Trần Đăng Tuấn đã bị loại. Hai người lọt đều đang là bí thư và chủ tịch sẵn, quân đỏ cài cắm.

    http://m.baomoi.com/ong-tran-dang-tuan-bi-loai-khoi-danh-sach-ung-cu-quoc-hoi/c/19137094.epi

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thị Thảolúc 06:07 16 tháng 4, 2016

    Chỉ cần nghe bài phát biểu của ông nguyên Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trong kì họp QH cuối năm 2015 và việc ông cựu bí thư Thừa Thiên Huế mặc áo Long Bào để tế Đàn Nam Giao là đủ biết trình độ VĂN HÓA của cả hai ông cựu và tân Bộ trưởng Bộ Văn hóa như thế nào rồi . Không hiểu biết về văn hóa lại phụ trách Bộ Văn Hóa - Thể thao và Du lịch. Ăn cắp kiến thức trong thi cử lại làm Bộ trưởng Bộ Thương binh và XH... Chả nhẽ ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ là như thế này sao ?

    Trả lờiXóa
  8. "Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL hứa đẩy lùi sự xuống cấp đạo đức"?
    Cha này có thần lực hơn Phật Thích Ca chắc?

    Trả lờiXóa