Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

NHÀ GIÁO ĐỖ VIỆT KHOA TƯỜNG TRÌNH CÁC HỘI NGHỊ CỬ TRI

Nhà giáo Đỗ Việt Khoa, một trong những người tự ứng cử ĐBQH khóa 14.

Đỗ Việt Khoa

Đã xong việc lấy phiếu tín nhiệm cử tri nơi công tác và nơi cư trú đối với tôi.

1) Nơi công tác, 14h ngày 09/04/2016: 

- Những ngày trước, trong cơ quan tôi- là trường THPT Thường Tín- các giáo viên đã bàn nhau không bỏ phiếu tín nhiệm tôi.

Lý do khá bi hài: Thầy Khoa quá vất vả rồi. Mình thầy chẳng thay đổi được gì đâu. Người ta xắp xếp hết rồi. Chính quyền đã phá kinh tế nhà thầy rồi đó...Rất nhiều lời khuyên hãy rút đơn đi.

- Tại hội nghị nơi công tác, các gv đã phát biểu về tôi như sau:

+ Cô TB thì nói thầy Khoa rất hòa đồng, được gv và hs yêu quý, nhưng thầy chẳng nổi bật lên trong trường cho chúng tôi soi gương. 

+ Thầy A nói là anh Khoa rất là tốt mà quá vất vả rồi, đừng tham gia QH làm gì, chúng tôi muốn anh chỉ dạy học cùng chúng tôi thôi, kệ họ đi. Cứ lo kinh tế gđ cho tốt. Hôm nay anh em sẽ gạt anh, vì thương anh chứ không có ý gì khác đâu.

+ Thầy Th nói: Nước ta nghèo nhất khu vực mà thầy Khoa phấn đấu 1 nền giáo dục không thu tiền thì đó là điều không hiện thực. Phải thu hơn nữa mới có tiền chi tiêu. Thầy Khoa nói thế là không đủ tầm, dù tâm thầy có thừa.

+ Thầy VB thì nói: ĐBQH phải là người dẫn đầu trường mọi thứ. Thầy Khoa cứ bình bình thế thì không thể đại diện cho nhà trường làm ĐBQH được....

+ Thầy Y. nói thầy Khoa rất có tâm, nhưng chúng tôi không muốn thầy làm ĐBQH, mà muốn thầy chỉ dạy học, và lo cho gđ. Trường mình thiếu gv mà đi họp mấy tháng trời thì lấy ai ra dạy bây giờ. 

- Cuối cùng, mình chỉ được 10.1% phiếu.

2) 14h chiều chủ nhật 10/4 đã lấy tín nhiệm nơi cư trú.

Mọi việc diễn ra giống hệt kịch bản mà các cơ quan sắp đặt đối với các ứng cử viên khác.

Nhiều công an canh giữ cổng trường không cho những người khác vào.

- Cử tri xóm tôi chỉ có 15 người dân đến dự còn lại không phải người của xóm tôi, trong đó có gần 1/2 là các sĩ quan an ninh mặc thường phục từ nơi khác đến, chủ tọa Bùi Văn Sơn nói đó là người của là trung tâm an ninh K70.

- Ông đại diện sau khi giới thiệu, đọc lý lịch, cấm quay phim chụp ảnh ghi âm... thì đã nói, có 1 đơn tố cáo ông Khoa bị điếc nặng không nghe thấy gì đâu, và có quyết định xử phạt hành chính tôi từ tháng 3/2016 vì bị thiếu giấy tờ điều kiện kinh doanh.

- 3 người của cơ quan an ninh (K70) mà tôi không biết là ai phát biểu nói như vậy tôi không đủ tư cách.

- Ông Trưởng xóm tên là Lực nói hùa theo là không tham gia cống hiến gì cho xóm, có con chó ỉa sang sân nhà hàng xóm bị phàn nàn, kinh doanh internet như vậy là không hợp đạo đức...

- Đến lượt tôi phát biểu, bị ngắt lời 2 lần, tôi vẫn tranh thủ tóm tắt vài nội dung: Những gì tôi làm được từ trước đến nay là rất lớn không ai làm được, từ trấn chỉnh 1 đầu gấu gv sàm sỡ hs, phanh phui tiêu cực thi cử 2006 tại Phú Xuyên, tại Đồi Ngô Bắc Giang, tại Hòa Bình, và hàng chục vụ sai phạm khác trên cả nước...

Ngay tại trường trung học phổ thông Vân Tảo hiệu trưởng Lê Xuân Trung từ khi về đã gây thảm họa cho nhân dân đuổi học mỗi năm trên 100 học sinh, thu tiền trái phép hàng chục tỷ đồng, quan hệ bất chính với gv, ép buộc cả giáo viên và học sinh phải học thêm, xây dựng trường thì cầm gạch rút được ra khỏi tường , thuê đầu gấu xã hội đen đánh tôi. Tôi đã báo cáo lên các cấp nhưng mọi công cụ của chính quyền đều bị vô hiệu hóa. Cái xấu cái ác tiếp tục lộng hành. 

Nay tôi muốn ứng cử để góp phần làm cho ngành giáo dục tốt lên, không có động cơ nào khác Nếu trúng cử tôi sẽ mang hết sức mình đang làm việc nếu không tôi vẫn sẽ làm một công dân tốt. Tuy nhiên việc ứng cử của tôi đã bị gây khó khăn ngay từ đầu. Chính quyền cố tính mang tờ phạt hành chính đến trường và xã bôi nhọ tôi. Có sức ép bắt tôi rút đơn...

- Kết quả tôi sẽ được 13/75 phiếu tín nhiệm trong đó 13/15 người dân trong xóm ủng hộ.

(Hồi 2007 tôi ứng cử được 76% tín nhiệm nơi cư trú và 0% nơi công tác là trường Vân Tảo)

(Nói thêm về ông Lực trưởng xóm tôi: 2 vợ chồng ông Lực đi công an nghĩa vụ bị cho ra khỏi ngành từ lâu vì lý do xấu. Các năm 2007-2012, hiệu trưởng trường Vân Tảo- Lê Xuân Trung cho ông Lực làm hội phó hội phụ huynh hs. Ông Lực mách tôi rằng thằng Trung thu tiền bất chính, hội trưởng Khôi thu hàng tỉ đ.. như thế phải đưa công an cho chúng nó đi tù. Khi nhà báo về gặp, ông Lực lại phát biểu ngược lại ca ngợi hiệu trưởng Trung. Ông Lực đưa bố mẹ từ Hòa Bình về đây sinh sống, nhưng bắt bố mẹ nằm ngủ ở lều vịt ngoài nghĩa trang, không cho về nhà 2 tầng chung sống)
 
 

5 nhận xét :

  1. Thầy Khoa ơi,
    Xã hội này đâu còn chỗ cho người tử tế,
    Cả một thời ĐỂU CÁNG đã lên ngôi.

    Trả lờiXóa
  2. Hàng xóm của thầy, mặc dù bị khủng bố tinh thần vẫn ủng hộ thầy sự tử tế và lương tri vẫn còn trong họ. Sự lương thiện, lòng can đảm của thầy đã lan tỏa ra 86% người ủng hộ thầy ( 14% còn lại chắc là đảng viên), nếu thầy có trong danh sách bầu ĐBQH chắc không dưới 90% người ủng hộ thầy.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi thầy Khoa, những việc thầy làm được thì đối với chúng đó là phá hoại. Thầy phải kể đã bao che thành công nhiều vụ ăn tiền học sinh, lấp liếm thành công nhiều kỳ thi gian lận... chúng sẽ ủng hộ thầy tuyệt đối.

    Trả lờiXóa
  4. Thầy Khoa cùng những người tự ứng cử phải tự hào vì họ rất sợ các anh nên bằng mọi thủ đoạn chúng gạt hết những người ấy ra ngoài. Họ rất sợ các anh. Đúng vậy!

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thảolúc 12:57 12 tháng 4, 2016

    Thực tế đã cho thấy : Thật buồn cho đa phần những người được mệnh danh là thầy cô giáo đứng trên bục giảng cho học sinh về kiến thức và đạo làm người . Tuy rằng phần lớn giáo viên trường Thường Tín đã không dám nói lên tiếng nói trung thực về thầy Khoa nhưng không có nghĩa là họ không tin yêu thầy ,có lẽ họ còn SỢ thôi và vẫn còn 10,1 % tỷ lệ người bỏ phiếu , đó là những người dũng cảm giống như thầy . Đừng buồn nha thầy , những người TỬ TẾ luôn ủng hộ thầy. Chúc thầy luôn mạnh khỏe .

    Trả lờiXóa