Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

LS. VÕ AN ĐÔN TƯỜNG TRÌNH CUỘC ĐẤU TỐ QUYẾT LIỆT SÁNG NAY


TÔI BỊ ĐẤU TỐ SÁNG NAY

Võ An Đôn 

01.04.2016 

Sáng nay, mặt trận tổ quốc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tôi tại nơi cư trú. Tham dự hội nghị có hơn 100 người, phần lớn là công an, người nhà công an, cán bộ các đoàn thể chính quyền địa phương, người lạ mặt ở địa phương khác, dân chúng trong thôn chỉ vài người được mời đến dự. 

Mở đầu hội nghị họ giới thiệu sơ lược về tôi, sau đó cho người đấu tố tôi. Người đầu tiên đấu tố là một anh đảng viên của chi bộ thôn trước đây làm kiểm sát viên bị tuột xích cho về hưu sớm, người thứ 2 đấu tố tôi là một anh công an về hưu, người thứ 3 đấu tố tôi là một anh đang làm công an huyện, người thứ 4 là một anh đảng viên của chi bộ thôn, người thứ 5 là Chủ nhiệm đoàn luật sư.

Họ đem chuyện gia đình, chuyện tôi không tham dự các cuộc họp của thôn, chuyện tôi viết bài trên Facebook ra mạt sát tôi; họ cho rằng tôi không đủ điều kiện làm đại biểu quốc hội, vì tôi có tư tưởng phản động; họ khuyên mọi người không bầu tôi. Điều đáng buồn là chính lãnh đạo Đoàn luật sư được mời đến dự lại đấu tố tôi, cho rằng tôi vừa bị Sở tư pháp phạt tiền vì không lập sổ tài chính nhưng không khai báo và tôi có tư tưởng không đảm bảo để bầu vào quốc hội.

Họ lén lút kiểm phiếu trong một ngôi miếu vắng vẻ

Sau khi đấu tố xong thì phát phiếu bầu, phiếu bầu rất đơn giản chỉ ghi họ tên tôi, nếu ai đồng ý thì giữ nguyên phiếu bầu, nếu không đồng ý thì gạch tên tôi. Họ phát ra 86 phiếu rồi thu lại, họ không kiểm phiếu tại chỗ mà đem phiếu bầu vào trong một ngôi miếu vắng vẻ gần đó để kiểm phiếu, bên ngoài thì có công an canh gác.

Tại sao họ không kiểm phiếu tại chỗ bằng cách chia phiếu gạch tên ra một bên và phiếu không gạch tên ra một bên thì sẽ biết kết quả ngay, mà phải đem phiếu vào trong một cái miếu vắng để kiểm phiếu ? việc làm này rất mờ ám, làm tôi và những người dân tham dự hết sức bất bình.

Kết quả công bố tôi được 29/86 phiếu. Theo qui định thì tôi bị loại vì dưới 50% phiếu bầu. Ngày mai tiếp tục lấy phiếu tín nhiệm tại nơi tôi làm việc là Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên.

Dù tôi không được chính quyền cơ cấu làm Đại biểu quốc hội, nhưng tôi là Đại biểu Quốc hội của lòng dân. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi !

Dưới đây là hình chụp hội trường sáng nay đấu tố tôi và hình cán bộ kiểm phiếu bên trong ngôi miếu vắng:






15 nhận xét :

  1. Trong bối cảnh như luật sư kể mà có 29 vị ủng hộ , là cũng quý lắm . Thôi thì làm đại biểu của Dân ,tạm thua đảng một keo .

    Trả lờiXóa
  2. LS Võ An Đôn ơi, bọn chúng cần những nghị gật thật sự vào QH chứ không cần những người bảo vệ quyền lợi của dân nghèo như LS đâu.
    Ca sĩ Mai Khôi, Lâm Ngân Mai, bà Bích Phượng, LS Võ An Đôn và sẽ còn nhiều người tự ứng cử khác suốt từ Nam chí Bắc đang sống lại không khí của cuộc CCRĐ do "đảng ta" lãnh đạo thập niên 50 của thế kỷ 20.

    Trả lờiXóa
  3. Bầu cử kiểu này trên thế giới chưa từng thấy, y như đóng phim ma!!!Trong miếu vắng đen thui cán bộ ngồi chồm hỗm kiểm phiếu âm thầm, ngoài cửa 2 bác công an trong tư thế sẵn sàng rút súng. Thật chẳng giống ai, khác gì 'lạy ông tôi ở bụi này!".
    Chỉ tội cho người nào đọc kết quả kiểm phiếu, da mặt chắc phải dày như da đít voi mới không thấy đỏ.


    Trả lờiXóa
  4. Dù công thành công nhưng anh đã thành nhân.Chúc anh sức khỏe để chiến đấu với bầy chuột mà đảng đã dày công chăm nuôi

    Trả lờiXóa
  5. Bọn chúng vẫn diễn lại trò thời CCRĐ của thế kỷ trước.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu đúng, CQ sao làm chuyện mờ ám? Không chấp nhận được!

    Trả lờiXóa
  7. 'LS. VÕ AN ĐÔN TƯỜNG TRÌNH CUỘC ĐẤU TỐ QUYẾT LIỆT SÁNG NAY.'
    HAI CHỮ 'ĐẤU TỐ' GỢI LẠI CÂU CHUYỆN 'CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT' TRƯỚC ĐÂY. NAY TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẶP LẠI 'TAI BIẾN' NẦY.
    TẠI SAO DÂN TA PHẢI CHỊU QUÁ NHIỀU TAI BIẾN DO THIÊN TAI LẪN NHÂN TAI VẬY?
    LVĐ

    Trả lờiXóa
  8. Nhờ các vị tự ứng cử mà chữ "đấu tố" được sống lại. Mong các bạn trẻ hãy tìm hiểu "đấu tố" là gì để biết thêm góc khuất của lịch sử việt nam.

    Trả lờiXóa
  9. Chơi trò gì mà hèn quá vậy mấy cha nội !hãy là người văn minh có được không ?

    Trả lờiXóa
  10. Trắng, Đen lẫn lộn... Đại đa số người dân cũng muốn ủng hộ luật sư, nhưng không ai dám công khai. Cũng như những nặc danh nhận xét ở đây, có ai lấy tên thật đâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, và chính vì vậy những ý kiến nặc danh ở đây được coi như một lá phiếu trung thực từ tấm lòng của mỗi người, trong hoàn cảnh không bị đe dọa.
      Việc bầu cử trên thế giới nếu muốn có sự công bình thì ý kiến người đi bầu phải được bảo mật để họ không bị áp lực không bị trù dập. Ở Việt Nam thì ngược lại.
      Làm người dân Việt Nam thật khổ nhục!

      Xóa
  11. Ls Đôn đã cho 5 công an vào tù vì vụ đánh chết dân nên họ thù anh còn lâu.mà họ thù là chính quyền thù.dân có quý anh nhưng thấp cổ bé họng.1 dại biểu quốc hội đại diện cho khoảng vài trăm nghìn cử tri,vậy mà một nhóm vài trăm cử tri lại có quyền thay cho lá phiếu bầu của mấy trăm nghìn người.vô lý.

    Trả lờiXóa
  12. Mấy thằng ngu,làm chuyện gian dối lại đưa vào miếu,thần thánh xẽ quật chết nó.Cứ để ý mấy thằng kiểm phiếu mà xem,kiểu gì nhà nó cũng bị quả báo.

    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  13. Trần Thị Thảolúc 14:04 2 tháng 4, 2016

    Người Tử Tế bao giờ cũng đàng hoàng , ngược lại chỉ bọn ĐẦU TRỘM ĐUÔI CƯỚP mới lén lén lút lút như vậy .

    Trả lờiXóa