Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

LỜI PHÁT BIỂU CỦA BÀ NGUYỄN THÚY HẠNH TRƯỚC LÚC TẨY CHAY

Bà Nguyễn Thúy Hạnh, 1 trong 48 người tự ứng cử ĐBQH Khóa 14 tại Hà Nội.

Nguyễn Thúy Hạnh  
09.04.2016

TÔI CẤT TIẾNG! (tại buổi hiệp thương tổ dân phố tối nay)
 
- "Là một công dân Việt Nam, tôi tha thiết muốn được cống hiến nhiều nhất cho Tổ quốc, cho Nhân dân. Chính động lực đó đã thúc đẩy tôi ứng cử đại biểu Quốc hội, mặc dù tôi biết trước điều gì sẽ xảy ra cho những ứng viên ko do đảng chọn như chúng tôi.


Thưa các quý cử tri, mọi người có biết cái "tội gây rối" của tôi mà hội nghị cố tình gọi tên rất chung chung nó là gì không? Nó là giương biểu ngữ phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam, bắt nạt ngư dân Việt Nam trên chính vùng biển của mình. Tại sao tôi làm vậy? Vì tôi yêu Tổ quốc tôi. Yêu Tổ quốc mà bị coi là gây rối nghĩa là sao thì chắc các vị hiểu.

Tại công ty, nơi tôi làm việc suốt 18 năm, một công ty có gần một ngàn công nhân viên, tôi đã được 100% phiếu tín nhiệm, điều đó cho thấy đánh giá về năng lực và tư cách của tôi từ những người biết về tôi nhất.

Nhưng thật đáng buồn là cái trò đấu tố, cái tội ác, cái vết đen trong quá khứ những tưởng người ta phải vùi lấp nó đi thì giờ đây nó vẫn xảy ra ở thế giới văn minh này, và đáng buồn hơn nữa là vẫn có rất nhiều người làm công cụ cho nó. 

Nhưng tôi ko giận ko trách các vị, tôi chỉ thấy thương.

Một lần nữa cám ơn các vị đã vì tôi mà bỏ thời gian có mặt tại buổi hội nghị hôm nay.

Giờ thì tôi ra khỏi nơi này, bởi tôi đã TẨY CHAY nó từ trước rồi!"

Mình cười tươi và bước ra khỏi hội trường trong sự ngơ ngác của đám người. Nhóm bảo vệ (đứng đông đặc ở ngoài) chạy theo giữ mình lại. Mình cười và nói nhẹ: "Các cháu có thấy người ta đấu tố cô ko? Vì cô dám tự ứng cử Quốc hội đấy!"

"Dạ, cháu hiểu ạ", cậu bảo vệ nói nhỏ rồi ko giữ mình nữa.

Một mình đi bộ về nhà trong đêm tối, chợt nghĩ biết đâu lại gặp nguy hiểm với đám hồng vệ binh, mình nhờ một cháu bảo vệ đưa về đến tận sảnh. 

- "Cô có cần cháu đưa cô lên nhà không ạ?", cậu ta lo lắng hỏi. 

- "Không, đến đây là ổn rồi, cám ơn cháu!"

------

Tôi tẩy chay buổi hiệp thương này, và giữ nguyên quan điểm. Nhưng tôi đã đến đó, xem người ta giở trò thế nào, và để sử dụng 6 phút ít ỏi cất lên tiếng nói của mình, rồi mỉm cười bước ra khỏi phòng đấu tố bằng câu nhắc lại TẨY CHAY.

Nếu như TS Nguyễn Xuân Diện bị 2 đơn tố cáo, thì tôi có tới 4 đơn tố cáo. Tội của tôi là:

- Những lần tụ tập gây rối trật tự công cộng.

- Giương biểu ngữ "GHÉT ĐỘC TÀI, KHÔNG ƯA CỘNG SẢN".

- Tụ tập giương biểu ngữ trước cổng tòa án đòi tự do cho anh Basam Nguyễn Hữu Vinh.

- Không tham gia đóng góp các quỹ, (đây là một sự vu khống trắng trợn).

Và những hồng vệ binh cao tuổi thi nhau ném đá rào rào. Tất nhiên khi tôi phát biểu, vẫn có những ánh mắt đầy thiện cảm hướng về tôi.

(Có một điều là, cử tri ở tòa nhà R6 của tôi ko có ai tham gia vào đám hồng vệ binh đó, tất cả đều ở R1, nơi ko ai biết về tôi)

GIỜ THÌ TÔI CÓ THỂ CHỨNG MINH CHO CẢ THẾ GIỚI BIẾT CÁI 'DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG" CỦA ÔNG TỔNG TRỌNG!

Ảnh: Cái ảnh mà tôi bị đem ra đấu tố đây

6 nhận xét :

  1. Đọc mà mắt cay xè: thương, cảm phục sự dũng cảm, thông minh của một người phụ nữ Việt Nam xinh đẹp như ứng cử viên ĐBQH năm 2016 Nguyễn Thúy Hạnh.
    " Ôi thương quá Việt Nam"- trích thơ Hoàng Nhuận Cầm.

    Trả lờiXóa
  2. Bình thường mà đẹp lắm đất nước ơi!
    Vài người dân nước tôi mang con tim thời đại.
    Cám ơn Thúy Hạnh rất nhiều. Tình yêu và công lý sẽ luôn đứng về phía bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Thúy Hạnh sáng suốt! Biết phân biệt cừu và người.

    Trả lờiXóa
  4. Dũng cảm Thúy Hạnh.
    Cám ơn Dr. Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  5. Quá hay! hãy biến các cuộc đấu tố này thành những buổi vạch trần bộ mặt xấu xa, đê tiện của chúng nó.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cũng là một người cộng sản. Nhưng tôi ủng hộ chị, chị Hạnh ạ. Chị đã có 100% phiếu ở nơi chị làm việc, nghĩa là người lao động chân chính cần đến chị. 100% người lao động ủng hộ chị ra ứng cử đại biểu quốc hội đã làm cho "thế lực thù địch" (theo nghĩa hiểu như luật sư Trương Trọng Nghĩa phát biểu tại Quốc hội hôm rồi) lo sợ. Chính vì thế mà màn đấu tố theo kịch bản của CCRĐ năm 1954 - 1956 được tận dụng tối đa để bôi nhọ chị. Lẽ ra chị không nên bỏ về, vì biết đâu đấy những đầu óc u tối, sau khi nghe chị phát biểu có thể tỉnh ngộ, không nghe lời "thế lực tù địch" để gạt chị, mà nghe theo sự giác ngộ của con tim và khối óc của họ và vẫn bỏ phiếu cho chị. Dù gì họ cũng không còn mù chữ như những ông bà nông dân thời CCRĐ, họ cũng còn biết xấu hổ với con cháu họ khi con cháu họ biết hành vi dối trá và đểu giả do kẻ khác giật dây cho họ làm. Tui là đảng viên ĐCS, nhưng ý thức hệ CS không còn tồn tại trong tui. Ngay cả những vị được đảng vừa đặt vào vị trí cao cũng không còn tin vào cái "vòng kim cô" đó. Nhưng họ vẫn phải tự huyễn hoặc, bám vào hệ thống để mưu lợi cho bản hân và gia đình. Không phải ngẫu nhiên mà luật sư Trương Trọng Nghĩa vạch ra việc các vị cán bộ cao cấp cho con cháu qua các nước tư bản định cư. Họ tham nhũng được nhiều tiền, và vì thế họ không tin vào cái định hướng XHCN, cái mà chính ông TBT Ng Phú Trọng cũng đã buột miệng nói ra là "không biết đến cuối thế kỷ này có CNXH hoàn thiện hay không".

    Trả lờiXóa