Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Lê Luân: NGƯỜI TÀI SẼ MÃI LẠC LOÀI TRÊN CHÍNH QUÊ HƯƠNG MÌNH

Luật sư Lê Văn Luân, người tự ứng cử và đã bị loại ở hội nghị cử tri nơi cư trú.

SAI LẦM VÀ LẠC HẬU
Luân Lê

Các bạn thử nhìn vào và so sánh việc bầu cử, tổ chức bầu cử và lựa chọn ứng viên làm nghị sỹ, tổng thống, lãnh đạo đất nước của các quốc gia trên toàn thế giới để xem rằng chúng ta đang diễn ra điều gì trên mảnh đất này (?).


1. Miễn nhiệm và bầu mới 4 nhân sự cấp cao nhất mang tính nguyên thủ của nhà nước: từ Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội (Lập pháp), Thủ tướng cùng một loạt các Bộ trưởng (Hành pháp) và Chánh án TANDTC (Tư pháp) khi chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc nhiệm kỳ. Để rồi tháng 7.2016 tới đây sẽ tiếp tục phải bầu lại chính các chức danh này một lần nữa theo Hiến pháp và Luật bầu cử đại biểu quốc hội, Luật tổ chức quốc hội, Luật tổ chức chính phủ, Luật tổ chức tòa án nhân dân;

2. Việc một loạt các ứng viên tự do ứng cử đại biểu quốc hội khóa 14 bị loại ở vòng hiệp thương 2, lấy ý kiến cử tri nơi công tác, đặc biệt là nơi cư trú với những lý do: để chó ỉa sang nhà hàng xóm; không đóng góp cho thôn, làng; không hay tham gia các hoạt động của tổ dân phố;...thì thấy quả thực là những lý do hết sức lố bịch và vớ vẩn. Hơn nữa, có nhiều cử tri không được mời, đến dự bị ngăn cản và cho ngồi ngoài, có nơi thì ứng viên được nhiều người ủng hộ, nhưng sau khi kiểm phiếu thì lại "rất ít", nên đã diễn ra việc khiếu nại từ chính các cử tri này. Có lẽ không một nơi nào trên thế giới này đặt ra những vấn đề như thế việc cho bầu cử bằng những thứ nhảm nhí ấy. Bởi thế mà người nông dân làm khoa học cũng đúng, vì không trường lớp nào lựa chọn họ với những tầm thức cai trị và nhận thức xã hội như vậy được cả;

3. Dùng một vài chục cử tri nơi cư trú để đánh giá tiêu chuẩn một ứng viên, mà không để họ tự thể hiện năng lực của mình trước công chúng, thì quả đúng là đang dùng một bài văn để kiểm tra một người giỏi toán, hay có thể hiểu là dùng sự giới hạn của con người và địa lý để giải quyết một vấn đề vĩ mô mang tính quốc gia. Đó là điều không thể chấp nhận được. Vì xác suất thống kê đã nói, mẫu thử nhỏ không đủ để đại diện mang tính phổ biến. Điều này cần phải bác bỏ và thay đổi quy trình bầu cử ngay lập tức nếu muốn dân chủ, công khai và lựa chọn được người tài. Nếu không, đây chính là cơ chế để giết chết hiền tài là nguyên khí quốc gia một cách trắng trợn và đau đớn nhất. Ở Mỹ, các ứng cử viên phải đi tất cả các bang để vận động và tìm kiếm sự ủng hộ của cử tri trên toàn Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, dựa vào khả năng hùng biện, tranh luận, sự vận động tài chính, chính sách, tài diễn thuyết, đưa ra giải pháp quốc gia, quốc tế,...Còn ta thì ngược lại hoàn toàn.

Bởi thế, người tài sẽ mãi lạc loài trên quê hương mình mà thôi.

7 nhận xét :

  1. Luật sư Lê Văn Luân phân tích rất sắc sảo.

    Trả lờiXóa
  2. Thủ đoạn đê hèn.

    Trả lờiXóa
  3. CÁNH CHIM BÁO TIN VUI:
    Tù nhân Nguyễn Viết Dũng-người thanh niên thông minh yêu nước, yêu tự do, yêu dân tộc, trọng chính nghĩa, ghét gian tà đã mãn hạn tù và được ra khỏi nhà giam số 2 sáng nay.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/04/tu-nhan-luong-tam-nguyen-viet-dung-man.html

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 12:47 13 tháng 4, 2016

    Đúng như tác giả đã viết : " Người Tài , sẽ mãi lạc loài trên quê hương của mình mà thôi ".Chính vì thế mà đa số những người đi du học, nếu có điều kiện là họ ở lại mà không trở về VN . Nếu ai muốn giàu và được thăng quan tiến chức thì phải nịnh và luồn cúi cấp trện, tuy ngu nhưng phục tùng cấp trên là được . Khi đã làm lãnh đao rồi thì có quyền dọa nạt cấp dưới và bóp hầu bóp cổ họ cùng dân chúng để làm giàu . Từ bao lâu nay cái vòng loanh quanh đó cứ lặp đi lặp lại nên mới có người vừa ngu vừa bất tài thậm chí tâm thần mà vẫn là ĐBQH , hay ăn cắp mà vẫn làm lãnh đạo ...Kể ra thì nhiều lắm , chỉ cần đọc mấy câu đồng dao hiện đại sau đây là thấy rõ bản chất của chế độ :
    Thứ nhất hậu duệ
    Thứ nhì tiền tệ
    Thứ ba quan hệ
    Thứ tư đồ đệ
    Thứ năm trí tuệ .

    Trả lờiXóa
  5. cho các ông vào quốc hội để các ông bới móc những việc làm của lũ nghị gật à, bỏ bao nhiêu tiền với mua được chức tước để thu nhập(tham nhũng) định phá các ông à....

    Trả lờiXóa
  6. lẽ ra họ phải tạo điều kiện cho các ứng viên gặp gỡ cử tri,thậm chí tổ chức hội nghị cử tri để trình bày chương trình hành động.cử tri thì chỉ nên nghe và chất vấn chứ không có quyền phán xét.

    Trả lờiXóa
  7. Cho các vị hiền tài vào chung chăn để các vị la làng lên là trong chăn nhiều rận quá à.Làm thế thì tòi ra thằng gia trưởng vừa bẩn vừa hôi sao?

    Trả lờiXóa