Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

HOAN NGHÊNH BÁO THANH NIÊN ĐƯA TIN VỀ VIỆC CỬ TRI KHIẾU NẠI

Cử tri khiếu nại về việc lấy ý kiến với ứng viên
ĐBQH tự ứng cử

Thanh Niên Online
10:00 PM - 12/04/2016

Cử tri phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) vừa có đơn khiếu nại đề nghị làm rõ kết quả kiểm phiếu tại Hội nghị lấy ý kiến đối với ông Nguyễn Cảnh Bình. 

 
 
Nội dung đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25 phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội)

Ngày 11.4, cử tri Tổ dân phố 25 phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) đã có đơn khiếu nại gửi Hội đồng bầu cử Quốc gia và một số cơ quan liên quan đề nghị làm rõ và minh bạch về số phiếu và kết quả kiểm phiếu của Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với ông Nguyễn Cảnh Bình, Giám đốc Trung tâm hợp tác trí tuệ Việt Nam - một trong số những người tự ứng cử vào Quốc hội khóa 14 tại Hà Nội.


Tại đơn khiếu nại với 36 chữ ký, cử tri tổ dân phố 25 cho rằng, kết quả kiểm phiếu tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú ngày 10.4.2016 đối với ông Nguyễn Cảnh Bình có sai sót vì đã phản ánh hoàn toàn trái ngược với không khí thân thiện ủng hộ ông Bình tại hội nghị.

Theo đơn khiếu nại, tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ông Nguyễn Cảnh Bình do UBND, Mặt trận Tổ quốc phường Nam Đồng tổ chức, các ý kiến phát biểu đều có nhận xét tốt về nhân thân, đánh giá cao quá trình công tác và tư cách ứng viên của ông Nguyễn Cảnh Bình và không có ý kiến nào phê phán phản đối. Hội nghị diễn ra thân thiện cởi mở và không khí chung là ủng hộ ông Nguyễn Cảnh Bình. Tuy nhiên, kết quả kiểm phiếu qua hình thức bỏ phiếu kín thì chỉ có 26/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử Quốc hội và 16/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử HĐND TP.Hà Nội. 
.
 
Nội dung đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25 phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội)

Do kết quả phản ánh trái ngược diễn biến hội nghị nên đã có 8 cử tri phát biểu bày tỏ ý kiến không đồng tình với kết quả kiểm phiếu và đề nghị bỏ phiếu lại. Tuy nhiên, Ban tổ chức đã không chấp nhận việc này. Biên bản kết thúc hội nghị chỉ có 18/59 người đồng ý với nội dung biên bản. Theo cử tri tổ dân phố 25, việc Ban tổ chức từ chối tiến hành bỏ phiếu lại trong khi nhiều cử tri đề nghị đã làm giảm sút niềm tin của cử tri vào công tác tổ chức bầu cử của Ban tổ chức. 

.
 
Nội dung đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25 phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội)

Đơn khiếu nại cho rằng công tác tổ chức buổi lấy ý kiến cử tri là không đúng trình tự theo văn bản hướng dẫn số 11/HD-MTTQ-BTT ký ngày 7.3.2016 của Ủy Ban MTTQVN TP. Hà Nội về việc Hướng dẫn Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa 14, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở mục 4 về Nội dung, thủ tục, trình tự.

Trả lời Thanh Niên qua điện thoại tối 12.4, ông Ngô Tiến Ngọc, Chủ tịch UBND phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) xác nhận đã nhận được đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25 phường Nam Đồng vào chiều 12.4. Ông Ngọc cho biết sẽ báo cáo lại việc này với Hội đồng bầu cử của phường vào ngày 13.4 để có hướng giải quyết.

Trường Sơn

3 nhận xét :

  1. Không thấy bài trên Thanh Niên nữa rồi

    Trả lờiXóa
  2. báo PL TPHCM cũng đưa tin này! tuy nhiên ở phút này không biết đã bị tháo gỡ chưa???
    LỀ LỐI LÀM VIỆC CỦA CÁN BỘ THỂ HIỆN RÕ TRÍ TUỆ VÀ NĂNG LỰC CỦA CÁN BỘ! LÀM THẾ NÀO ĐỂ DÂN TIN ĐƯỢC???

    Trả lờiXóa
  3. Khà khà lại kiểm phiếu (chỗ) kín nữa rồi. Những người nghĩ ra mẹo này đúng là đầu óc không lớn nổi. Cứ nghĩ như vẫn ở thời đấu tố bà Nguyễn Thị Năm.

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa