Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

GIỚI TRÍ THỨC BÌNH LUẬN VỀ VIỆC HÀ NỘI LOẠI BỎ NGƯỜI TÀI ĐỨC


Luật sư Trần Vũ Hải:
Vu Hai Tran

4 doanh nhân trí thức Hà nội, với các lứa tuổi khác nhau A Nguyen Quang, 70 tuổi, Trần Đăng Tuấn, 59 tuổi, Nguyễn Cảnh Bình, 44 tuổi, Nam Nguyen-Dinh (Nguyễn Đình Nam) 34 tuổi đã ứng cử đại biểu Quốc hội lần này và đã bị loại khỏi danh sách chính thức các ứng cử viên Quốc hội tại Hà nội, với những cách thức loại khác nhau theo kiểu "dân chủ của Việt nam". Nhưng đối với nhiều người, họ mới là người chiến thắng và người chiến thắng lớn nhất là tiến sỹ triệu phú đô la Nguyễn Quang A, người ứng cử duy nhất dám công khai tài sản của mình và phát động phong trào tự ứng cử dù biết trước kết quả (như hiện nay).


Những vị thất bại chính là các vị lãnh đạo Hà nội, dù cố ý hay vô ý, họ đã chứng minh những trí thức doanh nhân có tài có tâm này, cũng như nhiều doanh nhân, trí thức khác khó được trọng dụng ở đất Hà nội thời nay. Nếu các vị nghĩ khác, các vị hãy chứng minh đi!

Người dân giờ đây đã hiểu rõ, trong thời đại internet và FB, "dân chủ Việt nam đến thế là cùng".

Cá nhân tôi khẳng định, hầu hết các ứng cử viên Quốc hội trong danh sách chính thức 38 vị của Hà nội khó có thể so sánh với 4 trí thức doanh nhân này về đức, tài, sự dấn thân và thành tựu cá nhân cũng như sự đóng góp cụ thể cho sự tiến bộ xã hội. 4 vị này là những tinh hoa đúng nghĩa của Hà nội. Nếu bạn nào nghĩ tôi nhận định không chính xác, xin hãy chỉ ra!

Họa sĩ Đỗ Đức:
Dongngan Doduc

THỜI SỰ BÌNH LUẬN

Khác với trường hợp Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, dù là những trí thức thực sự có tầm nhưng với chính quyền cảm thấy gai góc khó nhai, bị họ loại là không khó hiểu. Nhưng đến Trần Đăng Tuấn , con người đầy năng lực và là chủ thớt "cơm có thịt" đầy uy tín mấy năm nay giúp hàng nghìn thân phận trò nghèo từ núi rừng...Anh cũng là một nhà báo lớn, từng là một nhà bình luận chính trị quốc tế sắc sảo của VTV1, được đào tạo vững vàng và từng có vị trí cao trong bộ máy truyền thông rồi rút lui khỏi bộ máy trong hòa bình khi thấy công việc không phù hợp. Là người tử tế, không có gì gọi là tì vết, là một trí thức hàng đầu, ứng xử chuẩn văn hóa và pháp luật nhưng khi không nằm trong mảnh ghép của cái mô hình dân chủ quái đản kia thì cuối cùng cũng bi nó loại!

Có người nghĩ Trần Đăng Tuấn thất bại!, nhưng ở góc nhìn của tôi, đây là thất bại của chính quyền. Thất bại đáng xấu hổ và quá ê chề . Họ sợ mặt trời, nhưng lại sợ cả ánh trăng dịu dàng Trần Đăng Tuấn.Họ yêu bóng tối của họ. Cái bộ máy tham mưu cho bầu cử đã làm cái việc loại bằng được người tử tế ra khỏi bộ máy của nó vì sự run sợ nếu để tự do rồi có lúc nó không kiểm soát được.

Ứng cử tự do của Trần Đăng Tuấn là một phép thử tuyệt đối chính xác thứ dân chủ đầu lưỡi! Cuối cùng đã lộ rõ bộ mặt thật giả của hai chữ dân chủ bán rao mãi bấy lâu nay.

Ơ rê ca!15/4/2016

.
Nhà báo Nguyễn Thông:
Nguyễn Thông


1. Nghe tin bác nhà báo Trần Đăng Tuấn, một người mà mình rất kính trọng bởi cái tâm và cái tài của bác ấy, bị MTTQ TP.Hà Nội loại, không cho ứng cử đại biểu quốc hội, mình chán đời quá, chả muốn làm gì nữa, nhà chẳng quét, bát chẳng rửa, chẳng muốn mở mồm nói chuyện với ai. Lòng thì thầm nghĩ, MTTQ đúng như mình nghĩ lâu nay.

2. Trường hợp nguyên ứng cử viên Tuấn “cơm có thịt”, mình nói phát này nữa rồi thôi: Bác ấy được 100% dân ủng hộ ở vòng 1, vòng 2; sang vòng 3 là vòng cán bộ, đảng viên, mặt trận thì bác ấy bị văng gần như tuyệt đối. Điều ấy nói lên cái gì? Ở xứ này, người mà dân thích thì đảng ghét; thứ dân coi là tốt thì với đảng chả ra gì. Dân và đảng không thể chung suy nghĩ dù chưa đến mức không đội chung nón bài thơ. 


Nhà báo Bùi Hoàng Tám:
Hoàng Tám Bùi

Việc ông Trần Đăng Tuấn bị loại nói lên 2 điều:

1 - Quốc hội là nơi mà không (hoặc chưa) phải là nơi dành cho những người như ông Tuấn. Có thể nó "cao" hơn, ông Tuấn không với tới, chưa đủ tầm và ngược lại, nó "thấp" quá nên không chấp nhận một người như ông Tuấn.
2 - Nếu việc ông Trần Đăng Tuấn trượt mà vẫn "đúng qui trình" thì cần phải xem lại cái "qui trình" đó.
Hết ý kiến vì liệu nó có đáng để ý kiến không nhỉ?

Nhà báo Lê Đức Dục:
Le Duc Duc

THUỐC NHỎ MẮT HIỆU "TRẦN ĐĂNG TUẤN"
Hôm qua đến giờ cái tên của anh gắn liền với cái câu này : "Đã sáng mắt ra chưa hả bà kon ? "
Công ty dược ROHTO còn chờ j mà ko mời anh hợp tác lấy tên anh làm tên loại thuốc nhỏ mắt mới " Rohto Trần Đăng Tuấn" ha? Zồi giả tiền cho ảnh đi mua cơm thịt cho các cháu rẻo cao !

Hehe

Le Duc Duc

Vừa đúng 5 năm trước (tháng 4-2011), Giáo sư Ngô Bảo Châu có nói câu như vầy, đại khái :
"Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này...Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ".

mình không phái anh CHHV lắm nhưng không hiểu sao trong vụ anh Trần Đăng Tuấn bị loại khỏi danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội mềnh lại nhớ câu nói này của Ngô Giáo sư !!!!

hic hic.

..." thế là tàn một giấc mơ
thế là hết một bài thơ não nùng..."
biết là một mẫu số chung
mà xao em vẫn lùng bùng lỗ tai...

nếu anh vào được đó zồi
sẽ làm khó zất nhiều người , đấy anh...!

huhu


Nhà văn Phạm Ngọc Tiến:
Phạm Ngọc Tiến

KHÔNG BẤT NGỜ
Nghe tin ông Trần Đăng Tuấn bị lọai khỏi danh sách bầu đại biểu quốc hội ở hội nghị hiệp thương lần 3. Lần này hội nghị Mặt trận Tổ quốc Hà Nội loại bỏ trực tiếp để chốt lại danh sách. Hoàn toàn không bất ngờ nhưng cảm giác hẫng hụt như bị mất cái gì đó. Chút hy vọng cuối cùng hay là niềm tin cuối cùng. Không biết nữa chỉ biết là rút cục chiêu bỏ phiếu ở tổ dân phố cũng chả có giá trị gì trước quyền lực. Dù sao cũng chúc mừng ông Trần Đăng Tuấn. Ông sẽ có nhiều thời gian hơn cho bọn trẻ con miền núi. Nó hữu ích.



Tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu (Hậu Khảo cổ):

Nguyễn kc Hậu

@ "Mười năm phấn đấu không bằng một lần cơ cấu". Huống hồ bác Trần Đăng Tuấn còn lo cơm thịt cho các cháu nghèo thời giờ hơi sức đâu mà lo "phấn đấu"!

Mà "bó đũa" chọn được "cột cờ" mới lạ! Cột gì bẻ cái thì gãy? cờ gì chỉ treo ở đầu đũa?!
Cho nên, việc chính trực thì không cần vòng vo, việc không chính thì ngôn không thuận!



21 nhận xét :

  1. TS Nguyễn Quang A, TS Trần Đăng Tuấn ...là những người dấn thân cho xu hướng tiến bộ.Xu hướng này sẽ phải tới trong tương lai gần. Các anh là những người chiến thắng. Các anh là những nhân cách lớn nhưng không tương thích với hệ thống chính trị hiện nay. Chúc các anh luôn mỉm cười với thế sự,vui, khỏe, cống hiến nhiều cho nhân dân.Rất trân trọng các anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tư duy ấy khổ lắm biết rồi nói mãi ! Bao giờ trời mới sáng?

      Xóa
  2. Đây là minh chứng đầy đủ nhất cho " dân chủ đến thế là cùng ". Phải cảm ơn các ứng cử viên tự do vì họ đã dám dấn thân làm "chuột bạch " trong cuộc chứng minh này !

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 21:23 15 tháng 4, 2016


    Những con người tài đức đã bị loại . Than ôi ! chả nhẽ đất nước này chỉ phù hợp với những kẻ ngu xuẩn ,nịnh thần và tay sai cho giặc ngoại bang hay sao?

    Trả lờiXóa
  4. vu hong khanh CTUBMTTQ hanoi cho rang " den vong hiep thuong thu 3 toi se co y kien chinh thuc ..." khiep. ong nay the hien quan diem ro rang cho ai vao la quyen cua... to

    Trả lờiXóa
  5. Quốc hội của ĐCSVN nó là như thế . Đâu phải Quốc Hội của Nhân Dân < ngu,dốt,tham,đểu là ĐV>lại là nghị gật ,quốc hụi 500 N sắp có tên gọi là Đ B thứ này Dân chúng tôi ...Khinh dưới rốn .

    Trả lờiXóa
  6. Chính quyền Việt Nam thực sự lo sợ những bông hoa của Mùa xuân Việt Nam bắt đầu từ Hội trường Ba Đình! Nhưng Mùa xuân VN cũng có thể bắt đầu từ Dương Nội, Vườn hoa Lý Thái Tổ, tượng Đức Thánh Trần, ... mà cũng có thể từ màu xanh quân đội! Chắc không lâu!

    Trả lờiXóa
  7. Thế là cử tri đ có quyền gì? 100% đồng ý cũng bằng thừa, vậy quyền đích thực của cử tri là ở đâu vậy?
    Chợt nghĩ ông Hoàng Hữu Phước đã là ĐBQH, thì ông Tuấn, ông Nam, ông Bình còn là bậc thầy của đạo đức và tài năng? Nếu hiệp thương kiểu này thì liêu QH có còn là của dân nữa không?
    Chạnh lòng nhớ đến tài năng như thánh Quát cũng phải thốt lên khi mang nặng lòng kinh bang tế thế trước lúc lâm chung: "Ba hồi trống dục đù cha kiếp/ một nhát gươm đưa đéo mẹ đời" mà vẫn phảng phất sự sót xa?

    Trả lờiXóa
  8. Hèn đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Tuấn bị loại vì ông chỉ yêu loại rượu men lá quê hương mà không chịu dùng"rượu ngoại"Mao đài như mấy ổng.Việc ông bị đảng loại khỏi cuộc chơi(nơi tập hợp những đứa trẻ ngoan được các thầy nuôi dạy trẻ trường đảng chăm sóc)càng làm tôn thêm giá trị của ông,dân càng tin yêu ông hơn

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Quang A, Trần Đăng Tuấn, Nguyễn Xuân Diện... và nhiều người khác vừa bị loại là những doanh nhân, trí thức có năng lực, có tri thức xuất phát từ chế độ gọi là xã hội chủ nghĩa... Nhưng họ có khác vị họ có tinh thần nhân bản, trọng danh dự, không thích ăn theo cơ chế máy móc thô thiển .. Bởi vậy, họ đã bị đẩy ra khỏi tiến trình tham gia ứng cử đại biểu quốc hội. Còn biết bao nhân tài khác: Các nhân sỹ trí thức, doanh nhân gốc Miền Nam có lý lịch khác, các Việt Kiều ở khắp nơi trên thế giới đang chờ dịp tham gia đổi mới đất nước... Đảng đã tổ chức và cơ cấu tất cả, tự do ứng cử chỉ cái bánh vẽ mộng mị cho vui mà thôi. Sau trên 40 năm chủ trương đoàn kết dân tộc vẫn còn là một khẩu hiệu mà người xưng hô ồn ào nhất chính là người chủ trương chia rẽ cực kỳ thâm hiểm nhất...

    Trả lờiXóa
  11. "GIỚI TRÍ THỨC BÌNH LUẬN VỀ VIỆC HÀ NỘI LOẠI BỎ NGƯỜI TÀI ĐỨC"

    Trí thức nhà mình không chịu đọc Tạp Chí Cộng Sản nên không biết định nghĩa về người tài đức theo quan điểm của Đảng gòi .

    Theo Tạp Chí Cộng Sản, chỉ có dư luận viên mới được xem là "hiền tài của quốc gia". Nếu dư luận viên được xem là "hiền tài của quốc gia" thì mấy người ở trên bị loại là đúng gòi .

    Trả lờiXóa
  12. Tôi khâm phục và yêu mến tất cả những người tự ứng cử vào Quốc Hội. khóa 14. Họ là những người có dự đoàn trước kết quả. Họ thật dũng cảm. Cứ nhìn diễn biến của ĐHĐĐ vừa rồi và cả cuộc họp QH bầu bán các loại, đều thành công tốt đẹp và dân chủ đến thế là cùng, ngay đến TGT cũng bất ngờ. Thì vấn đề nhân sự được lựa chon như thế nào có lẽ mấy bà bán hàng rong cũng rất tường tận.
    Trên Google tin tức có đưa tin :" Bức tường thép Tây Nguyên" luyên tập để chống gây rối ,bạo động, khủng bố..Họ đang luyện tập để chĩa súng vào đâu..? Thì nhân sự phải theo đó mà làm..!

    Trả lờiXóa
  13. dân ở gần hồ HKiếmlúc 07:27 16 tháng 4, 2016

    Khi người tài đức bị chối bỏ - thì đó chính là dấu hiệu cuả quá trình tự hủy diệt của một thể chế.

    Trả lờiXóa
  14. thủ trưởng trường tôi nói rõ ràng trong phiên họp cơ quan rằng theo chỉ thị của trên thì những người là đảng viên hoặc xet thấy có đủ điều kiện phát trển - kết nạp đảng viên- thì mới được xét bổ nhiệm chức danh lãnh đạo
    vậy đó, chỉ đảng viên thôi, tài đức gì cũng vứt!!!

    Trả lờiXóa
  15. Sĩ phu nghoảnh mặt,sĩ diện tháo chạy,sĩ tử thất nghiệp,chỉ còn lại một tập đoàn sâu được gọi là TW,QH

    Trả lờiXóa
  16. Thiên hạ nhìn ra cái Tâm thật của Ông trong công việc cứu giúp trẻ thơ đói nghèo vùng cao, Ông đã được sự kính trọng và cảm mến trong các tầng lớp, trong đó lại có "các thế lực thù địch ưa gây rối" mà chế độ ghét cay ghét đắng, do vậy ông ấy cũng trở nên khó ưa đối với họ, và đó là nguyên nhân họ "cấm cửa" !
    Vân Hà,

    Trả lờiXóa
  17. NGÀY 22/5/2016 hãy để đảng viên họ đi bầu nhau, dân mình đi chơi!

    Trả lờiXóa
  18. Ngày xửa ngày xưa có một bầy quạ rất đông sống tách biệt với các loài chim khác. Một hôm con quạ đầu đàn tuyên bố cho phép các loài chim khác được nhập bầy để tỏ ra dân chủ. Các giống công, trĩ, thiên nga, vẹt v.v…tưởng thật bèn nô nức đăng ký gia nhập. Nào ngờ bị loại sạch vì không chú ứng viên nào đủ 2 tiêu chuẩn của loài quạ: phải đen kịt và phải thích ăn xác thối!

    Trả lờiXóa
  19. Tôi có đôi điều muốn được chia sẻ: Có siêu VIP là NTB trong một lần khai hôi đã đưa ra nhận xét: Bọn cơ hội thì chui sâu leo cao, còn người ngay thẳng thì văng ra cả. Hoặc như anh HN, từng là trợ lý đến 3 siêu VIP cả trong lẫn ngoài nước cũng có nhận xét khôi hài nhái lời Thân Nhân Trung "hiền tài là khí thải quốc gia". Chuyện này nhiều người từng ngôi bên đông Hùng Vương biết.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi sẽ không sử dụng lá phiếu để bầu cho những người tôi không biết vì họ có biết tôi đâu tẩy xu

    Trả lờiXóa