Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

DANH SÁCH 30 NGƯỜI TỰ ỨNG CỬ ĐÃ BỊ LOẠI TỪ HỘI NGHỊ CỬ TRI

Nhà giáo Đỗ Việt Khoa, một trong 48 người tự ứng cử ĐBQH tại Hà Nội.

Cho đến chiều 12/4/2016 theo thống kê sơ bộ của các nhà quan sát, các ứng viên độc lập thực sự sau đây đã bị loại bởi cái gọi là “hội nghị cử tri”:

Tại Hà Nội và các tỉnh Miền Bắc, Miền Trung: Nguyễn Quang A, Nguyễn Cảnh Bình, Vũ Ngọc Bình, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Đình Hà, Nguyễn Thúy Hạnh, Đỗ Việt Khoa, Nguyễn Kim Môn, Phan Văn Phong, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Thành, Phạm Văn Việt, Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu), Ngô Anh Tuấn; Lê Văn Luân (Bắc Ninh); Đỗ Anh Tuấn (Vĩnh Phúc); Ngô Xuân Phúc (Nghệ An)… 

Tại Sài Gòn và từ Nha Trang trở vào: Hoàng Văn Dũng, Nguyễn Văn Hòe, Lê Khánh Luận, Lâm Ngân Mai, Nguyễn Trang Nhung, Võ Văn Thôn, Nguyễn Chí Trung; Nguyễn Thị Kim Anh (Đồng Nai); Võ An Đôn (Phú Yên); Đỗ Nguyễn Mai Khôi (Khánh Hòa); Bùi Minh Quốc (Đà Lạt); Nguyễn Văn Thạnh (Bình Định)… 

Tin bên lề, liên quan:

- Trường hợp Bùi Bá Nghiêm (Hà Nội) tự rút trước các Hội nghị cử tri. 


- Theo tin từ Trang Nhung Nguyen(11 Tháng 4 lúc 20:40 ):

Một nguồn tin từ Thanh Hóa cho hay, 3 người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội đều vượt qua ải tử thần (hội nghị cử tri nơi cư trú và hội nghị cử tri nơi làm việc). Một người là nông dân được đào tạo cử nhân. Một người là chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Xi măng Công Thanh. Một người là người dân tộc thiểu số miền núi.

Cần nhắc lại rằng ở nơi của 3 ứng viên này, cả xóm rất đoàn kết. Dù cán bộ xúi linh tinh nhưng cả xóm đoàn kết bỏ phiếu tín nhiệm 100% cho các ứng viên.

Xin chúc mừng các ứng viên tự do của Thanh Hóa! Và cũng xin chúc mừng các cử tri tuyệt vời!
 

- Tại Hà Nội, ứng cử viên độc lập Nguyễn Đình Nam đã đạt phiếu ủng h 67/68 tại nơi cư trú và 26/26 ủng hộ tại nơi làm việc. 

- Tại Vĩnh Phúc, Ứng cử viên độc lập Đỗ Anh Tuấn cho biết:

Tuấn Đỗ
12 Tháng 4 lúc 11:21 ·

12/4 vẫn tiếp tục nhận được đề nghị viết đơn tự rút hồ sơ ứng cử ĐBQH từ MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc với lý do "số phiếu tín nhiệm thấp"!

Đáp:
- Các chú biết thừa là hội nghị cố tình làm cho tôi được số phiếu thấp.
- Các chú chẳng có cơ sở pháp lý nào để loại hồ sơ của tôi.
- 100-200 người dân làm sao có thể quyết định thay cho 1 triệu cử tri của tỉnh Vĩnh Phúc?!
________

Cập nhật tin từ FB Trang Nhung Nguyễn, ngày 13-4-2016:

Tin tiếp theo từ Thanh Hóa: 1 trong 3 ứng viên của một vùng ở tỉnh này tự ứng cử đại biểu quốc hội, anh Lê Văn Giáp, là nông dân có bằng cử nhân, người đạt 100% phiếu tín nhiệm của cử tri nơi cư trú luôn bị các cán bộ mặt trận và tổ chức tới động viên rút tên khỏi danh sách ứng cử.

Tin cũng cho hay anh đã phải tiếp cán bộ đến vận động rút đơn mấy lần. Anh có chút lo lắng.

Rất may, anh biết dùng facebook. Vậy nên tôi muốn thông qua facebook gửi một tín hiệu tích cực tới anh. Những bạn bè của tôi, chúng ta hãy nhắn những lời động viên tới anh, để anh vững tâm tiếp tục nhé!.

9 nhận xét :

  1. Đọc danh sách những người tự ứng cử bị loại: Nguyễn Quang A, Nguyễn Cảnh Bình, Vũ Ngọc Bình, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Đình Hà, Nguyễn Thúy Hạnh, Đỗ Việt Khoa, Nguyễn Kim Môn, Phan Văn Phong, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Thành, Phan Văn Việt, Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu), Ngô Anh Tuấn; Lê Văn Luân (Bắc Ninh); Đỗ Anh Tuấn (Vĩnh Phúc); Ngô Xuân Phúc (Nghệ An)… tôi thấy ngay rằng đây chính là những người mà dân tộc và đất nước đang rất cần - nhưng đảng và Tàu thì rất sợ.
    Đó là lý do tại sao các anh chị em bị loại ngay từ vòng ngoài. Không ai là không biết các kết quả này là bịp bợm. Thương quý các ACE, hãy cẩn thận bảo vệ mình nghe.

    Trả lờiXóa
  2. Cuối cùng là cách tráo,vứt mấy bì phiếu bầu xuống mương và thay bằng mấy bì đã chuẩn bị sẵn là xong.đảng ta sáng suốt,tài tình lắm

    Trả lờiXóa
  3. khong phải tôi nói ngoa đâu,dân trí xứ mình còn thấp quá,chưa đáng được hưởng tự do dân chủ.chỉ nghe theo những lời ngụy biện mà căm ghét những người đang đòi quyền lợi cho mình.

    Trả lờiXóa
  4. tử tế khó tồn tại ở những nơi tiếp xúc cử tri vì ở đây họ luôn căm thù sự tử tế tôn vinh sự giả dối

    Trả lờiXóa
  5. tôi tẩy chay cuộc bầu cử này bằng cách gạch chéo tất cả

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta cần nêu tên ông Nguyễn Thiện Nhân, chủ tịch MTTQ lên để yêu cầu ông trản lời về những sai trái này. Ông là người, theo lý thuyết, có trách nhiệm cao nhất

    Trả lờiXóa
  7. Thua keo này ta bày keo khác. Mong các anh chị cố gang đừng nản chí, lùi bước. Đảng không cần nhưng nhân dân cần các anh chị ...!

    Trả lờiXóa
  8. Trần Thị Thảolúc 15:46 14 tháng 4, 2016

    TUY BỊ ĐẢNG LOẠI NHƯNG NHỮNG NGƯỜI TỰ ỨNG CỬ RẤT XỨNG ĐÁNG LÀ NHỮNG ĐBQH TRONG LÒNG DÂN . HỌ CÒN TỬ TẾ GẤP VẠN LẦN NHIỀU KẺ ĐƯỢC ĐẢNG CỬ .

    Trả lờiXóa
  9. Người có ý tưởng lớn lao có thể bị đánh gục bởi những kẻ suy tính thấp hèn-đó là một trong nhiều nghịch lý của xã hội VN bây giờ.Đất nước cần lắm những con người dám dấn thân để đưa xã hội tiến lên văn minh, dân chủ.Nhưng trớ trêu thay,những con người với ước vọng mang lại ngày mai tươi đẹp cho mọi người lại trở thành mối đe dọa và nỗi khiếp sợ của những kẻ tầm thường, những kẻ đã và đang hưởng lợi từ tình trạng bất công hiện nay.Những kẻ tầm thường này còn có loại người có tầm nhìn hạn hẹp, thiển cận..Họ không muốn xã hội tốt đẹp lên vì theo họ,được như hiện tại là quá đủ rồi.Số lượng những kẻ này bao giờ cũng nhiều hơn những con người có ý tưởng lớn.

    Trả lờiXóa