Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Chuyện chỉ có ở Việt Nam: 4 NĂM TÙ VẪN LÀM SẾP ĐA CẤP

Tin khó tin: Bốn năm tù vẫn làm sếp đa cấp 
và sự thật khủng khiếp ở làng rau sạch

HÀ PHAN (TỔNG HỢP)
Lao Động
6:41 AM, 19/04/2016

Hôm qua, Tin khó tin hy vọng mình nhầm lẫn bởi những chuyện không tưởng. Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Vũ Ngọc Thuyển bị kết án 4 năm tù vì lừa đảo trong vụ đa cấp MB24 lại tại ngoại tiếp tục làm sếp một công ty đa cấp khác. Cả chục bị cáo vốn là nông dân ở Hà Nội bị kết án với hành vi nấu cháo trước cửa UB xã, vựa rau an toàn nhất nhì thủ đô lại đầy thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng và Bộ trưởng Phát phẫn nộ “đầu độc hàng vạn người phạt 6,5 triệu đồng, không thể được”. 

Tin khó tin: 200 ngàn tỷ bốc hơi ra nước ngoài, tăng phí cao tốc mới đủ cho chủ đầu tư… trả lãi ngân hàng!
Tin khó tin: Nợ xấu móc túi người dân, sắp giải mật cuộc chơi “vàng lên vàng xuống”
Tin khó tin: Chín mạng trẻ, ba lời xin lỗi và cái chân 23 triệu đồng
Tin khó tin: Giẫm đạp nhau đi ăn giỗ, ai đó ăn bẩn không phải lỗi của tôi!
Tin khó tin: Bảo kê, thu hụi tháng gây ngạt khí và dập sọ não, bầu Đức bị Cường đôla thâu tóm

1. Lãnh án vì nấu cháo trước cửa Ủy ban

Thưa đạo diễn Đỗ Thanh Hải và các táo! Tôi xin các vị đưa vụ việc này vào sớ dâng Ngọc Hoàng đêm giao thừa năm nay. Vài ngày nữa, phiên phúc thẩm vụ án nấu cháo trước cửa UBND xã Liên Hiệp Phúc Thọ - Hà Nội sẽ tái diễn nhiều tình tiết bi hài mà Táo quân chưa chắc đã nghĩ ra.

Cuối năm ngoái, Tòa án ND huyện Phúc Thọ xử phạt 17 bị cáo là dân xã Liên Hiệp tổng cộng 475 tháng tù và 39 tháng án treo về tội gây rối trật tự công cộng, cố ý làm hư hỏng tài sản, hủy hoại tài sản. Trong đó, có người bị kết án vì nấu cháo nhiều ngày trước cửa ủy ban xã này. 

.
Dân nấu cháo tại UBND xã Liên Hiệp. Ảnh: Lao Động

Tội của họ là “do đun nấu bằng củi, trấu, mùn cưa, thời gian kéo dài nhiều tiếng đồng hồ nên quá trình nấu cháo, khói bốc lên xông vào các phòng làm việc của cán bộ UBND xã Liên Hiệp… khiến toàn bộ các cơ quan ban ngành của xã bị đình trệ, không làm việc được”. Với hành vi này, Tòa Phúc Thọ đã “tuyên bố các bị cáo phạm tội gây rối trật tự công cộng”. Thật là nghiêm khắc và công minh. Bao Công tái thế cũng không thể thăng đường hay hơn.


Xem tại đây.

2. Bốn năm tù vẫn làm sếp đa cấp

Tề Thiên Đại Thánh gặp Thuyển chắc cũng phải dập đầu lạy tạ. Sau khi bị TAND tỉnh Bắc Giang tuyên 4 năm tù vào đầu năm 2015 trong vụ lừa đảo đa cấp MB24, Vũ Ngọc Thuyển trở thành Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam (Vietnet) ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội)! Thuyển còn đại tài hơn Tề Thiên bởi trong thời gian nhận án tù, gã còn phát ngôn trên nhiều tờ báo về hoạt động kinh doanh đa cấp của Vietnet. Đừng có mà tự hào đệ nhất lừa nữa Giang “đại tá” nhé, có mơ ông cũng chẳng hơn Thuyển được đâu.
.
Vũ Ngọc Thuyển và Cty lập sau khi nhận án tù. Ảnh: QĐND


Nhưng biết đâu Thuyển lại bị bệnh nan y hay có hoàn cảnh đặc biệt nào đó nên được tại ngoại làm sếp đa cấp các bác nhỉ? Không như thế thì Thuyển chắc thần thông biến hóa phân thân ngang ngửa Tôn Ngộ Không chứ chắng đùa. Tôi cứ hy vọng có một sự nhầm lẫn nào đó, không vài quan bác lại kiểm điểm, rút kinh nghiệm nữa, tội họ quá. Hay Thuyển chưa vào trại giam do đúng quy trình nào đấy? Soi cho kỹ vụ này quan anh ạ, không họ lại bảo Công Lý vẫn là diễn viên hài.

Xem tại đây.

3. Sự thật khủng khiếp ở làng rau sạch

Tin khó tin xin trích một đoạn trên báo Dân Việt để quý vị xem chúng ta đang lạc vào đâu nhé! “Bước xuống xe, chúng tôi ngay lập tức phải bịt mũi vì mùi thuốc sâu nồng nặc, phía xa xa là vài nông dân đang bịt khẩu trang, đeo bình phun lên những luống rau xanh mướt. Một phụ nữ đang đeo bình thấy sự xuất hiện của chúng tôi vội vàng đem bình đi cất giấu. Một vài người khác ngồi cạnh lều hò hét ra hiệu cho những người phía xa đang đeo bình phun vào rau dừng lại

Kiểm tra các thùng, bên trong là hàng loạt bao bì thuốc BVTV với đủ các loại kích thích tăng trưởng, thuốc trị bệnh cho đến thuốc trừ sâu như: "Thần dược siêu tăng trưởng HVP Ga3, thuốc kích thích, thuốc trừ nấm bệnh, thuốc trị đạo ôn vàng lá... có cả thuốc trừ sâu hiệu Khủng lửa, trừ tất cả các loại sâu kháng thuốc và rất nhiều loại khác...".

.
Ảnh: Nhất Nam



Đừng sốc các bác, khu trồng rau an toàn của HTX nông nghiệp Phú Xuân ở Khai Thái, Phú Xuyên, Hà Nội đang hàng ngày cung cấp hàng tấn rau cho các chợ đầu mối ở Thủ đô đấy! Xã biết, nông dân biết nhưng vì lợi nhuận họ bất chấp, “vứt” luôn cái biển rau an toàn và ba không cắm đầu ruộng! Lại nhớ có bác Cục trưởng nào ăn bẩn cũng có lỗi của dân. Thế mà đúng, dân mình không đầu độc dân ta thì còn ai vào đây nữa? Mà kể cũng lạ, chơi kiểu này đâu phải mới ngày hôm qua. Có lẽ lương tâm thường xuyên đi vắng.

Xem tại đây.

4. Chỉ tại lão Tham Văn Nhũng

Chuyện xưa như trái đất nhưng nghe vẫn còn tấm tức. TS Đặng Hoàng Giang - phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng bảo theo khảo sát mới đây thì “Nhiều người rất giàu mà không ai có thể lý giải được vì sao họ có thể giàu được như vậy. Trong khi đó, 1/5 dân số vẫn đang phải chật vật mưu sinh. Xưa nay cứ động viên nhau đất chật người đông, thiên tai mất mùa, chiến tranh, trình độ kém… Nhưng TS Giang nói Tham nhũng là một trong những nguyên nhân khá căn bản gây ra tình trạng đói nghèo của một bộ phận không nhỏ trong xã hội và sự chậm phát triển của đất nước.

.
TS Đặng Hoàng Giang


Nghe được câu trên Tin khó tin nhơ mở tấm lòng. Từ nay hết thắc mắc sao lương thấp mà họ giàu thế, biệt thự bỏ hoang dân nghèo chui rúc, trẻ mong miếng thịt tiệc tùng liên miên… Số nó vậy đừng than vãn nữa nhé! Được cái gì hay cái nấy, đợi cho lão Tham Văn Nhũng già chết đời chúng ta lại tươi thôi. Chỉ ngại lão ấy giàu quá, ngậm sâm mãi, anh Dân đợi không nổi. Mà thôi, còn sống còn hy vọng. Nghĩ thế cho thanh thản.

Xem tại đây.

5. Phát ngôn ấn tượng Đâu độc hàng vạn người mà chỉ phạt 6,5 triệu đồng

Mới đây Bộ trưởng Phát phẫn nộ "Có những vụ như vụ ngâm chuối vào thuốc trừ cỏ, có qui mô bán cho hàng vạn người ăn, khi cơ quan chức năng đến phát hiện, bắt thì phạt 6,5 triệu đồng. Một hành vi dã man, đầu độc bao nhiêu người như vậy mà chỉ bị phạt 6,5 triệu đồng rồi thôi. Không thể được, không thể được". À ra vậy! Với mức phạt này, thực phẩm bẩn không tràn lan mới lạ Bộ trưởng ạ! Ông bức xúc một dân chúng tôi phẫn uất mười. Giết người không dao mà phạt thế khác nào khuyến khích chúng.

Bộ trưởng Cao Đức Phát

Luật, nghị định, thông tư, chỉ thị, biện pháp… xử lý miếng ăn bẩn chắc chất cao như núi. Nhưng chúng cứ như Phạm Nhan, chặt đầu này lại mọc đầu khác, mà sống càng khỏe hơn trước. Ba Bộ, hàng chục Cục rồi tỉnh thành, sở ngành… Có lẽ nói dễ hơn làm, hô hào mạnh mẽ nhiều người nghe hơn quyết liệt làm nên triệt mà vẫn để. Hay thực phẩm bẩn chừa mấy nhà mấy ông ấy ra các vị nhỉ?

Xem tại đây.

2 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 12:56 19 tháng 4, 2016

    Một xã hội băng hoại toàn diện , " DỘT TỪ NÓC DỘT XUỐNG ".

    Trả lờiXóa
  2. Bộ trưởng Phát phẫn nộ “đầu độc hàng vạn người phạt 6,5 triệu đồng, không thể được”. Ôi, MIỆNG LƯỠI ÔNG CAO ĐỨC PHÁT, ... TRẺ CON.

    Trả lờiXóa