Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

CHIỀU NAY, BAN TUYÊN GIÁO VÀ BỘ 4 T SẼ HỌP BÁO CHÍNH THỨC

Các nhà báo lấy tin qua mấy lần cửa kính tại Bộ TN - MT chiều 27.04.2016.Ảnh: Ngọc Kha

Loại trừ nguyên nhân “thủy triều đỏ” 
làm cá chết ở miền Trung
 

Hà Nguyễn 
Dân trí 
19h06 ngày 28-4-2016
(Bài đã gỡ bỏ)


Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, chiều ngày 28/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Chính phủ với các bộ ngành liên quan về vấn đề cá chết hàng loạt ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế.


Cuộc họp trên có lãnh đạo các bộ, ngành: Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học-Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Thông tin truyền thông và cả Ban Tuyên giáo trung ương tham dự.


Tại cuộc họp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ ngành liên quan phải vào cuộc với tinh thần khẩn trương nhất, khoa học nhất để làm rõ các vấn đề liên quan, kịp thời thông báo cho người dân biết.


Ngay cuộc họp chiều nay, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo trong ngày hôm nay (28/4) đã có kết quả xét nghiệm mẫu nươc biển.


“Bước đầu loại trừ nguyên nhân do hiện tượng dị thường của tự nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa mà thế giới gọi là thủy triều đỏ. Bằng phương pháp loại trừ, các nhà khoa học hiện nay đang hướng nghiên cứu vào nhóm nguyên nhân chính có thể gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt là tác động của độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người trên đất liền và trên biển”, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết.


Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì huy động và điều phối các cơ quan nghiên cứu khoa học để xét nghiệm, nghiên cứu làm rõ về tác động của độc tố hóa học trên cơ sở các kết luận khoa học, sớm công bố kết quả cho nhân dân.


“Sau khi có kết luận của các nhà khoa học, nếu phát hiện sai phạm của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân liên quan đến độc tố hoá học thải ra làm chết cá hàng loạt thì phải xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật”, Thủ tướng nhấn mạnh.


Cũng theo nguồn tin từ Văn phòng Chính phủ, cuối buổi họp, Thủ tướng cũng đã yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm đưa ra khuyến cáo về hoạt động đánh bắt, nuôi trồng và tiêu thụ thủy sản; chuẩn bị nguồn giống nuôi trồng để sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khôi phục sản xuất; các địa phương tổ chức quan trắc chất lượng nước ven bờ có khuyến cáo về các hoạt động du lịch, tắm biển. Bộ LĐ-TB và XH rà soát để trình Chính phủ hỗ trợ ngư dân bị thiệt hại.


Được biết, chiều mai (29/4), Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin-Truyền thông sẽ thông tin đầy đủ tới các cơ quan báo chí về vấn đề này.


11 nhận xét :

  1. Chúng ta không chấp nhận việc phát ngôn của Võ Bất Nhân thứ trưởng Bộ TNMT. "Cá chết do thủy triều đỏ" Một phát ngôn thiếu hiểu biết và vô trách nhiệm.
    Trông gã đạo mạo trán hói đầu to, có vẻ thông minh nhưng rất thiếu hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị cho truyền hình trực tiếp cuốc họp báo này. Không có gì phải bí mật cả.
    Càng bí mật càng chứng tỏ sự mờ ám thiếu minh bạch, càng gây tò mò và đồn đoán trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 08:30 29 tháng 4, 2016

    Gần một tháng trôi qua tính từ ngày cá chết dạt vào bờ hôm 6-4 . Mãi đến hôm nay ban Tuyên giáo và bộ 4T mới công bố sẽ họp báo vào chiều nay 29-4 . Họ " thương dân " thật .

    Trả lờiXóa
  4. không công khai nghiêm túc, dứt điểm nguyên nhân cá chết tại vũng áng mà bao che cho làm bậy của khu công nghiệp vũng áng thì bọn Fomosa thành thói qwen sau này nó còn làm bậy cái khái thì thực sự nguy hiểm cho vùng biển trung bộ. Thậm chí nó còn dùng tàu chở vũ khí bom đạn theo biển vào dự trữ ở vũng áng thì ai kiểm soát được. cái đó cực kỳ nguy hiểm cho đất nước. Thằng trung quốc nó làm đường ống nước sạch hà nội vỡ liên tục, đường sắt trên cao chậm tiến độ, khu công nghiệp vũng áng... đó là hậu quả nhãn tiền do vậy nên ngừng ngay hợp đồng với trung quốc khựa làm đường ống nướcsông đà 2 . thằng trung quốc nó làm cái gì nó cũng hối lộ, xem phim của nó thấy cách đây hàng nghìn năm quan chức của nó cứ dấu tiền vào tay áo dài, vảy tay vài cái rút tiền hối lộ ngay, cái đó ngày nay nó áp dụng cho việc hối lộ quan chức việt nam khi ký kết các dự án với việt nam thì quan chức việt nam dính hết và nó toàn thắng trúng thầu ở việt nam.

    Trả lờiXóa
  5. Bà con ơi trước tình cảnh biển như hiên nay mà ông PCT tỉnh Hà Tĩnh mời chào mọi người hãy ăn cá biển hãy tắm biển Vũng Ang.Ông PCT tỉnh THỪA THIÊN HUẾ.lại nói ai bị ngọ đoc thức ăn tại Huế thì tôi chịu trách nhiệm.THỰC TẾ ĐÃ CÓ 1 SỐ DU KHÁCH NGỌ ĐỘC ĐANG BỊ CẤP CỨU TẠI BỆNH VIÊN TRUNG ƯƠNG HUẾ.

    Trả lờiXóa
  6. Vũng Áng chính là nơi cung cấp thép xây dựng Hoàng Sa và Trường Sa gần nhất. Chủ đầu tư là ai? Thưa... nước lạ...

    Trả lờiXóa
  7. Tuyệt phẩm thơ - nhạc buồn gửi tặng các quan chức Bộ TN & MT:
    https://www.youtube.com/watch?v=Ax7g5Rhk9fo
    Tin rằng tuổi trẻ VN sẽ không chịu nhục.
    https://www.youtube.com/watch?v=Px4_M5iDqSA
    Các vị lãnh đạo đất nước hãy vì dân vì nước hành động theo lương tâm và trách nhiệm.
    https://www.youtube.com/watch?v=HgGJ5mRCXCU
    Ông Thứ trưởng Bộ TN & MT suy nghĩ gì khi nghe những ca từ và giai điệu mà tuổi trẻ VN đang tự phát cất lên?
    https://www.youtube.com/watch?v=GTNS33SZY78
    Những thanh niên tràn đầy sức sông này có phải là những kẻ "thù địch, phản động" không các đồng chí?

    Trả lờiXóa
  8. Xin mời các bạn xem các bình luận về các lãnh đạo Hà Tĩnh, tỉnh đang gánh chịu thảm họa môi trường trước khi họp báo. http://baohatinh.vn/chinh-tri/infographic-chan-dung-tan-chu-tich-cac-pho-chu-tich-ubnd-tinh-ha-tinh/112584.htm

    Trả lờiXóa
  9. Hơ hơ, cụ Tễu ơi... http://thanhnien.vn/thoi-su/luat-khong-cho-phep-xa-thai-ngam-duoi-day-bien-697188.html

    Trả lờiXóa
  10. http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/da-ro-nguyen-nhan-ca-ngan-tan-ca-chet-o-mien-tay-20160429113524618.htm

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ cần cách chức Võ Tuán Nhân vì phát biểu vô trách nhiejm hom qua bằng 10 lần họp báo.

    Trả lờiXóa