Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Hà Nội: CÔNG AN DÙNG MỒM NHẮC NHỞ, MỘT HỌC SINH NHẬP VIỆN

Hà Nội: Nam sinh lớp 10 nhập viện sau khi lên trụ sở công an để lấy lời khai 

Tri thức trẻ
14:10:00 02/04/2016

Sau khi công an đồn Nam Đuống (Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội) mời lên trụ sở công an xã để làm rõ về việc đánh nhau với một nam sinh khác trong trường, trở về nhà, Nguyễn Đức Anh (học sinh lớp 10, Trường THPT Cao Bá Quát) phải nhập viện điều trị.

Nam sinh phải nhập viện trong đêm sau buổi làm việc với công an

Trưa 1/4, anh Trần Xuân Thành (43 tuổi, ở thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, gia đình vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng phản ánh việc 3 cán bộ Đồn công an Nam Đuống (thuộc công an huyện Gia Lâm) về việc đã dẫn con trai anh là cháu Trần Đức Anh, (16 tuổi, đang học lớp 10, Trường THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội) ra khỏi trường trong giờ học và cho rằng đã có hành vi đánh con trai mình tại trụ sở công an. 
.
Cháu Đức Anh đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm.

Việc được công an mời lên theo anh Thành xuất phát từ mâu thuẫn giữa con trai anh và một nam sinh lớp 12, học cùng trường từ cách đó vài ngày. Theo đó, vào ngày 28/3 giữa Đức Anh và một học sinh tên Hào đang học lớp 12 trường THPT Cao Bá Quát xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát và đánh nhau. Sự việc sau đó ban giám hiệu nhà trường mời công an vào cuộc để giải quyết.


Đến sáng ngày 31/3, Đồn công an Nam Đuống đã mời phụ huynh của các học sinh này đến giải quyết và hai bên đã nhất trí tự bảo ban các cháu. 


Hai vết thâm ở hai bên hông cháu Đức Anh cho biết, do bị đánh.

"Sáng ngày 31/3, tôi và vợ tôi có việc bận không đi được nên đã nhờ một người thân trong gia đình đến và trong buổi làm việc phụ huynh, chúng tôi đã thống nhất với cán bộ công an là gia đình tự bảo ban các cháu, không gia đình nào khiếu kiện, vậy mà không hiểu sao chiều cùng ngày, con trai tôi đang trong giờ học thì bị cán bộ công an mời lên trụ sở công an xã Cổ Bi làm việc mà không thông báo gì cho gia đình biết.

Người cha này cũng cho rằng: "Điều đáng nói, theo con trai tôi kể lại rằng, trước khi làm việc 1 trong 3 cán bộ công an đã đóng cửa phòng lại rồi dọa dẫm, quát nạt bắt con trai tôi phải khai nhận việc xô xát với học sinh cùng trường. Khi Đức Anh trả lời là đã khai thật hết rồi thì bị một đồng chí công an dùng tay đánh vào bụng và bắt cháu đứng dậy không được ngồi", anh Thành trình bày.


Anh Thành bức xúc vì con anh bị mời lên nhưng không có người giám hộ.

Sự việc xảy ra ngày hôm đó Đức Anh giấu không nói với ai trong gia đình. "Đến tối cùng ngày, thấy con có vẻ khác thường, kêu đau vùng bụng, tôi tra hỏi thì con nói bị cán bộ công an đánh và phát hiện vết thâm ở 2 bên vùng hông nên vội đưa con đi Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm điều trị", anh Thành kể lại.

"Việc công an đến mang học sinh đang trong giờ học (đang dưới sự quản lý của nhà trường) nhưng không báo với gia đình hoặc cử giáo viên đi cùng để giám hộ cho cháu như vậy có phải vô trách nhiệm, vô lương tâm với tính mạng, sức khoẻ và với việc học tập của học sinh không? Công an cần lấy lời khai của con tôi thì thiếu gì lúc, thiếu gì nơi, sao phải lôi cháu lên đồn công an? Đã vậy, đến tận trường cháu học rồi sao không mời thầy cô giáo đi cùng để giám hộ cho cháu? Sao phải cho vào phòng đóng kín cửa như vậy?" - anh Thành bức xúc.

Qua đây, anh Thành cũng cho biết: "Gia đình chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc trách nhiệm của nhà trường và cán bộ công an khi tự ý dẫn cháu đến trụ sở công an làm việc không có người giám hộ khi cháu chưa đủ 16 tuổi".

Công an khẳng định không đánh, chỉ nhắc nhở

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 1/4, trao đổi với chúng tôi, trung tá Đỗ Văn Hòa, Phó trưởng Đồn công an Nam Đuống (Công an huyện Gia Lâm) xác nhận có việc 3 cán bộ đang công tác tại đội hình sự Đồn công an Nam Đuống mời học sinh Trần Đức Anh đến trụ sở công an xã để làm việc do cháu Đức Anh liên quan đến việc đánh nhau với một học sinh lớp 12 học cùng trường.


Hiện tại, cháu Đức Anh vẫn kêu đau vùng bụng.

Theo ông Hòa, trước đó, ngày 30/3, đơn vị nhận được đề nghị của ban giám hiệu trường THPT Cao Bá Quát phản ánh về việc học sinh trong trường đánh nhau, trong đó có một học sinh phải nhập viện khâu 5 mũi và còn hẹn nhau đến ngày 31/3 tiếp tục đánh nhau nên đơn vị đã cử cán bộ xuống làm việc.

"Sáng ngày 31/3, chúng tôi mời các cháu học sinh đến trụ sở công an xã Cổ Bi để giải quyết sự việc, đồng thời chúng tôi cũng yêu cầu bố mẹ các cháu đến để giám hộ lời khai. Lúc đó, chị Hoa (mẹ cháu Đức Anh) không đến được mà nhờ một người bác đại điện để giám hộ lời khai. Riêng cháu Hào bị đánh chảy máu, buổi chiều cháu mới đến làm việc được. Cháu Hào khai ngoài Đức Anh còn một số học sinh khác cũng tham gia đánh nhau, trong khi buổi sáng làm việc, cháu Đức Anh chưa khai hết. Chúng tôi căn cứ lời khai của gia đình bị hại để mời cháu Đức Anh lên làm việc vào buổi chiều, để làm rõ mâu thuẫn", trung tá Hòa cho hay.

Về việc gia đình Đức Anh cho rằng, chiều 31/3, cán bộ công an đồn Nam Đuống đã không mời người nhà đến giám hộ khi đưa Đức Anh lên trụ sở công an xã Cổ Bi làm việc và có việc cán bộ công an đánh cháu, trung tá Hòa khẳng định không có chuyện đó.

"Mục đích của việc mời các cháu lên công an làm việc để ngăn chặn hành vi đánh nhau của các cháu. Chúng tôi cũng đã nhiều lần mời gia đình lên làm việc chứ không phải không mời gia đình như anh Thành phản ánh. Còn về việc cháu Đức Anh nói bị công an đánh, chúng tôi đã truy hỏi các cán bộ công an thì tất cả đều khẳng định không có hành vi đánh cháu mà chỉ nhắc nhở, khuyên răn", Phó trưởng đồn Nam Đuống khẳng định.

Giải đáp những thương tích trên người cháu Đức Anh, trung tá Hào cho rằng: "Bản thân Đức Anh trước đó có va chạm xô xát và đánh nhau với cháu Hào nên khó tránh khỏi việc có thương tích".

Trước sự việc 3 cán bộ công an có hành động đóng cửa phòng khi làm việc với trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên, trung tá Hòa giải thích do trụ sở công an xã Cổ Bi có 3 phòng làm việc, sợ ảnh hưởng đến các phòng bên cạnh nên cán bộ đóng cửa chứ không có việc đóng cửa để đánh học sinh trong phòng.

Theo Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ

5 nhận xét :

  1. Đề nghị phụ huynh truy tố hình sự các công an này về tội bắt người trái và tùy tiện đánh người mang thương tích .

    Trả lờiXóa
  2. Ông tân CT nước tuyên bố "đã làm thì ra làm" . Vậy vụ này "làm ra làm" cái coi?! Còn không thì dân họ nhổ vào tuyên thệ của ông!

    Trả lờiXóa
  3. Chủ tịch Hồ Chí Minh làm thơ khuyên

    "Nay ở trong thơ nên có thép"

    Là công an học tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi lời buông ra là 1 quả đấm thép . Đi bệnh viện là phải gòi.

    Trả lờiXóa
  4. Không biết anh Thành bố cháu Đức Anh có phải là đảng viên không mà khi vẫn gọi công an đánh con mình đến nhập viện là "đồng chí"?
    Dân mình tử tế với công an,chính quyền đến tội nghiệp?

    Trả lờiXóa
  5. Đúng như ông bà ta nói: "Miệng kẻ gian có gang có thép" nên cháu Đức Anh mới bị thương tích như vậy!. Công an mà hành động trái pháp luật, vô đạo đức- hay đó là bản chất của họ? Nếu như giaó viên hay một ai đó mà không phải công an gây ra sự việc tương tự, chắc chán cả xã hội sôi lên, báo chí lu bù, cơ quan sẽ đình chỉ công tác,...... Còn công an, thì "im lặng đến đáng sợ"! Bó tay. com

    Trả lờiXóa