Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Báo VNN: PHỤ HUYNH HỌC SINH THÁI BÌNH KÊU CỨU BỘ GIÁO DỤC

Học sinh tè bậy bị đuổi học, 
phụ huynh kêu cứu Bộ Giáo dục

VietNamnet
22/04/2016 14:52 GMT+7 


Theo phản ánh của 3 phụ huynh lớp 9, sự việc xảy ra ngày 21/4 tại Trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Gia đình đã có đơn thư gửi Bộ GD-ĐT trình bày về sự việc.

kỷ luật học sinh, học sinh vi phạm kỷ luật, Sở GD-ĐT Thái Bình, quy chế học sinh sinh viên.
Đơn thư kêu cứu của phụ huynh 
.
kỷ luật học sinh, học sinh vi phạm kỷ luật, Sở GD-ĐT Thái Bình, quy chế học sinh sinh viên.
Quyết định kỷ luật học sinh của Trường THCS Vũ Tiến.
Ngày 21/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc Trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) mời công an xã đến để đuổi học sinh ra khỏi trường sau quyết định đuổi học 6 tháng các học sinh này. 

Cùng với đó là lá thư kêu cứu của 3 phụ huynh khối lớp 9 của Trường THCS Vũ Tiến trình gửi Bộ GD-ĐT, các cơ quan báo chí trình bày quá trình con họ bị kỷ luật.

Theo tóm tắt, vụ việc xảy ra với 3 nhóm học sinh ngày mưa gió đã leo lên tum trên trần tè bậy. Hiệu trưởng bắt gặp và phạt học sinh T.V.T lớp 9A lao động, hạ hạnh kiểm về mức Yếu trong học kỳ I cùng hai học sinh khác là T.N.H lớp 9B và T.V.M lớp 9D.

Theo phản ánh của phụ huynh: Học sinh phải xách nước từ dưới ao lên tầng 3 rửa chỗ tè bậy, sau đó lấy giẻ thấm hết chỗ nước vừa rửa xong rồi vắt vào xô mang xuống cho hiệu trưởng.

“Cứ như thế trong hơn 1 tháng ngày nào cũng rửa từ giờ truy bài đến tiết 2 và ngày nào thầy Phạm Xuân Định (hiệu trưởng nhà trường - PV) lên loa gọi chúng em đi rửa nước giải sau đó thầy kỉ luật và đình chỉ cháu 1 tuần” – thư của phụ huynh viết.

Trong năm 2015-2016 nhà trường, theo phụ huynh đã tiến hành chia lại lớp 9 mà không hỏi ý kiến phụ huynh, học sinh cùng việc thu tiền của học sinh đến lao động, nhận lớp trong 4 buổi gây bức xúc.

Sau đó, các học sinh và phụ huynh đã thu thập các thông tin sự việc hành vi của hiệu trưởng diễn ra trong năm để lên phòng hội đồng chất vấn hiệu trưởng...

Đến 20/4 hiệu trưởng mời phụ huynh để họp kỷ luật và đình chỉ 3 học sinh mỗi em 6 tháng không được đến trường nhưng chưa gửi quyết định đình chỉ đến tay phụ huynh.

“Sáng 21/4, các học sinh vẫn đi học. Trong tiết 1, thầy N.V.V và một công an xã đã lên tận lớp, gọi con chúng tôi ra khỏi lớp. Sau đó hiệu trưởng gọi thêm 3 công an xã đến đuổi con chúng tôi ra khỏi cổng trường và khóa lại” – đơn thư viết.

Vi phạm của con đã bị xử lí trước đó nay trường mới đình chỉ các con, trong khi thời gian thi tốt nghiệp lớp 9 chỉ còn 3 tuần khiến phụ huynh lo lắng và bức xúc.

Sáng ngày 22/4, trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình Đặng Phương Bắc cho biết: Trước hết sở đang yêu cầu UBND huyện Vũ Thư có đoàn thanh tra nhà nước về các hoạt động của Trường THCS Vũ Tiến. 

"Toàn bộ các sự việc sẽ có đoàn thanh tra kết luận” - ông Bắc quả quyết.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
  • Văn Chung

1 nhận xét :

  1. Bác Phạm Văn Đồng đã từng nói : "Thày ra thày, Trò ra trò, Trường ra trường, Lớp ra lớp". Nếu trong nhà trường mà trò không ra trò thì tại ai?

    Trả lờiXóa