Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

BÀ NGUYỄN THÚY HẠNH TẨY CHAY HỘI NGHỊ CỬ TRI

Bà Nguyễn Thúy Hạnh, người tự ứng cử ĐBQH khóa 14 tại Hà Nội.

Nguyễn Thúy Hạnh:

TẨY CHAY HỘI NGHỊ HIỆP THƯƠNG PHI DÂN CHỦ!

Tôi tuyên bố dừng ứng cử Quốc hội khóa XIV. Xin chân thành cảm ơn mọi người đã ủng hộ, động viên và chia sẻ với tôi thời gian qua.

"Kính gửi:
 
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
Hội đồng Bầu cử Quốc gia;
Ủy ban Mặt Trận tô Quốc Phường Thượng Đình

Tôi là NGUYỄN THÚY HẠNH, CMTND: 011996718
Địa chỉ thường trú: số 2A7, TT BCA, tổ 19, cụm 3, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội.

Tôi là người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021).

Ngày 5/4/2016 tôi đã gửi đơn đến các cấp Mặt trận Tổ quốc và Hội đồng bầu cử để kiến nghị về việc hiệp thương ở tổ dân phố với những điểm sau đây:

1. Danh sách cử tri tham gia hội nghị lấy ý kiến cử tri phải được thông báo đến ứng viên ít nhất 01 ngày trước khi hội nghị diễn ra.

2. Ứng viên phải có quyền giám sát người trình bày ý kiến trong hội nghị xem người đó là ai, có đích xác là người của tổ dân phố nơi ứng viên cư trú hay không; 

3. Ứng viên phải có cơ hội giới thiệu cá nhân, nêu chương trình hành động, và trình bày ý kiến của mình nhằm trao đổi lại với các ý kiến phê bình, chỉ trích

4. Hội nghị tiếp xúc cử tri phải có luật sư và/hoặc trợ lý của ứng viên tham gia.

5. Quá trình kiểm phiếu phải diễn ra công khai, có sự giám sát của các bên liên quan.

Nhưng theo giải đáp của MTTQ phường Thượng Đình hôm 7/4/2016 thì những đề nghị trên của tôi không được đáp ứng, mặc dù những điều trên hoàn toàn không bị cấm trong luật bầu cử.

Vậy nên tôi có cơ sở để khẳng định rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV đang diễn ra một cách không minh bạch, vi phạm trắng trợn quyền ứng cử của công dân Việt Nam. Tôi sẽ không tham gia buổi hiệp thương được tổ chức trong khuôn khổ một cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội như thế, và cũng sẽ không công nhận kết quả của việc bỏ phiếu tín nhiệm nào như vậy.

Hà Nội ngày 9/4/2016
Ký tên
NGUYỄN THÚY HẠNH"


8 nhận xét :

  1. Hy vọng lần sau sẽ có 1000 người tự ứng cử và tẩy chay, vạch trần cho thế giới thấy "quy trình" bầu cử gian dối đáng xấu hổ tại VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng hiệu quả nhất cho thế giới bên ngoài biết thế nào là "dân chủ đến thế là cùng" ấy thì cả 90 triệu dân tẩy chay bầu cử thì mới có tác dụng tuyệt đối ạ. Không thì chẳng hạn nước Nga thì ủng hộ cộng sản VN đấy ạ.

      Xóa
    2. Cứ từng bước bác ạ. Mình tự hỏi nếu năm nay không có những con người tuyệt vời này đứng ra tự ứng cử sôi động thì mọi chuyện sẽ thế nào nhỉ? Cũng lại tẻ nhạt như mấy chục năm nay (dù tẩy chay hay miễn cưỡng đi bầu).

      Xóa
  2. Khâm phúc cô Hạnh, một người thẳng thắn, minh bạch và rất có trí tuệ.

    Trả lờiXóa
  3. Cô Thúy Hạnh Thật Tâm Đức đã vạch ra bộ mặt bẩn thỉu cái trò Bầu cử do ĐCSVN luôn có Âm mưu loại những Người Tốt vì Nước Vì Dân . còn những tên Bẩn thỉu của Đảng thì bọn chúng dễ dãi không làm khó . Tổ quốc Việt Nam Ơi Bất hạnh quá .....?

    Trả lờiXóa
  4. Dân chủ bị tước đoạt bằng mọi hình thức. Do vậy chuyển sang chế độ DÂN CHỬI !

    Trả lờiXóa
  5. Tôi có một đề nghị với các ứng cử viên tự do như sau: Hãy chủ động mời những cử tri ủng hộ mình đến tham dự buổi tiếp xúc cử tri càng nhiều cang tốt để có thể có số lượng cử tri bỏ phiếu cho mình nhiều hơn:

    Hiện nay Chính quyền cố tình tìm mọi cách loại bỏ nhữg cử tri tự do như các bạn họ dùng nhiều biện pháp hay thủ đoạn để đại được ý đồ đó. Trong những biện pháp và thủ đoạn đó là:
    - Ngăn cấm không cho các ứng cử viên tự do được thực hiện việc trình bày và phỏ biến cưong lĩnh tranh cử của mình tới cử tri

    - Hạn chế số lượng và thành phần cũng như cơ cấu chọn cử tri tham dự buổi tiếp xúc cử tri và không cho ứng cử viên được trình bày cương lĩnh của mình để phản biện lại các ý kiến "đấu tố" của các cử tri đã được họ lựa chọn để phát biểu đấu tố.

    Vậy theo tôi các ứng cử viên tự do hãy chủ động và tích cực hơn trong việc này để có thể có số lượng đông đảo cử tri đến tham dự nuổi tiếp xúc đó. Cụ thể như sau:

    - Gửi thông báo về thời gian và địa điểm tiến hành buổi tiếp xúc cử tri đến các cử tri (càng nhiều càng tốt) thuộc khu vực mà buổi tiếp xúc cử tri sẽ diễn ra. Kêu gọi họ đến tham dự và yêu cầu được tham dự nếu họ chưa nhận được giấy mời.

    - Phương pháp thông báo: qua các trang mạng, bằng các mảnh giấy thông báo trực tiếp đến nhà và bằng việc thông báo miệng trực tiếp bởi ứng cử viên tự do và qua các ủng hộ viên của mình...

    Cho dù là kết quả không được như mong muốn xảy ra cuối buổi tiếp xúc thì đây cũng là một cơ hội giáo dục ý tực cử tri cho mọi cử tri và cũng là để cho nhiều cử tri hiểu được ra rằng họ có quyền và nghĩa vụ gì đồng thời qua đây cũng cho cử tri biết và hiểu được là hiện nay cơ chế ứng cử và bầu cử chưa thực sự dân chủ mà đã và đang là Đảng cử dân bầu. Cũng thông qua đây mà đánh thức cử tri và nhiều người dân khác là muốn có một chế độ thật sự dân chủ và biết lắng nghe nguyện vọng của nhân dân và cử tri thì cần phải thay đổi cơ chế ứng cử và bầu cử.

    Đề nghị anh Xuân Diện đồng thời chuyển ý kiến này của tôi đến tận tay từng ứng cử viên tự do của chúng ta để nghiên cứu và tìn ra phương pháp chủ động, khả thi và phù hợp nhất cho mình. Không nên tiếp tục để bị động như các buổi tiép xúc cử tri trước đây.

    Trả lờiXóa
  6. Đối với 1 đất nước " dân chủ hơn vạn lần tư bản " thì nó sẽ " không chừa mọi sự bẩn thỉu nào" đề tìm cách phá đám các ứng cử viên độc lập, bài toán để giải là hãy đăng ký thật nhiều gấp đôi, gấp 3 để phá bĩnh các cuộc bầu cử ở VN

    Trả lờiXóa