Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

ĐÁNH TRƯỢT ÔNG TRẦN ĐĂNG TUẤN LÀ 1 TỔ CHỨC


Ai bỏ phiếu đánh trượt ông Trần Đăng Tuấn?

Ngọc Quang 

Giáo dục Vietnam
19/04/16 19:34

(GDVN) - Vị đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội cho biết có 3 nhóm đại diện bỏ phiếu tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 tổ chức ngày 15/4. 

Trong Hội nghị Hiệp thương vòng 3 diễn ra vào sáng 15/4, một trong những ứng viên được dư luận xã hội đánh giá cao là ông Trần Đăng Tuấn (nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam) bất ngờ bị loại (chỉ được 13/83 phiếu ủng hộ). 

 Ngày 16/4, trên trang cá nhân, ông Trần Đăng Tuấn đã đăng tải chia sẻ về vấn đề này và đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của hàng nghìn người.

Trong buổi giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội chiều nay (19/4), ông Bùi Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội nói rằng: “Về vấn đề của bác Trần Đăng Tuấn thì tôi thấy có hai ba ý kiến. Nói về luật, anh tự ứng cử hay được giới thiệu ứng cử thì đều bình đẳng.


Việc lấy tín nhiệm cử tri ở nơi công tác và nơi cư trú là theo quy trình của Nghị quyết số 11.

Những người sau khi qua những bước đó thì mới đủ tiêu chuẩn vào hiệp thương vòng 3.

Còn về việc đánh giá như thế nào thì đó là do các đại biểu tại hội nghị hiệp thương lần 3 quyết định.

Về việc đó chúng tôi đã thực hiện theo đúng các quy định.

Tổ kiểm phiếu tại hội nghị gồm 3 người, do Chủ tịch Hội cựu chiến binh thành phố làm tổ trưởng; hai người còn lại là đồng chí Chủ tịch Hội Thanh niên Hà Nội và đồng chí Phó chủ tịch Hội sinh viên.

Hình thức bỏ phiếu có hai cách là giơ tay hoặc bỏ phiếu kín thì đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ tay”.

.
Ông Bùi Anh Tuấn thông tin về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội, 
Đại biểu Hội đồng nhân dân TP Hà Nội. ảnh: Ngọc Quang. 
.
Liên quan đến vấn đề có tới 95% số đại biểu tự ứng cử đã trượt khỏi danh sách sau hiệp thương vòng 3, trong đó có ông Trần Đăng Tuấn là người được dư luận xã hội kỳ vọng, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đặt ra câu hỏi:

Có căn cứ gì để 83 người bỏ phiếu xác định chính xác đại biểu xứng đáng có tên trong danh sách cuối cùng để bầu cử đại biểu quốc hội, bởi vì nếu không có các tiêu chí rõ ràng thì dễ bỏ phiếu cảm tính, người lọt vào danh sách chưa chắc đã là ý chí của nhân dân và người bị loại khỏi danh sách chưa chắc đã phải là điều người dân muốn như thế?

Giải đáp về vấn đề này, ông Bùi Anh Tuấn cho hay: “Theo Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội và Điều 7 Luật tổ chức chính quyền địa phương quy định rõ những tiêu chuẩn ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và ứng cử viên Hội đồng nhân dân các cấp.

Đối chiếu với các tiêu chuẩn đó thì gương mẫu chấp hành chủ trương, pháp luật, hiến pháp, thực hiện vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh, đấu tranh chống tham nhũng, gương mẫu chấp hành ở địa phương, gần gũi nhân dân, lắng nghe nhân dân và được nhân dân tin tưởng… đó là những tiêu chuẩn của ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Bám vào các tiêu chuẩn ở đây, đại biểu đánh giá lại toàn bộ quá trình và đây không phải một cá nhân, hai cá nhân mà đây là tập thể đa số tán thành”.

Ông Tuấn nói thêm: "Thực ra tất cả những người vào vòng hiệp thương thứ 3 đều là những người đủ tiêu chuẩn cả.

Nhưng trong số tiêu biểu thì phải chọn ra những người tiêu biểu hơn, mà theo cảm nhận của các đại biểu thấy những người đó có thể đóng góp cho đất nước được nhiều hơn, xây dựng quyết sách lớn hơn cho đất nước và Thủ đô. Cái đó là tâm tư và quyền của các đại biểu".

Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục đặt ra một câu hỏi nữa: Danh sách 83 người đại diện cho nhân dân Thủ đô bỏ phiếu tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 gồm những ai? Danh sách này đã được công bố trên trang web nào?

Ông Bùi Anh Tuấn cho biết: “Danh sách thành phần Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 gồm Ban thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội; Đại diện lãnh đạo Ban thường trực Mặt trận tổ quốc 30 quận, huyện thị xã trên địa bàn; 47 tổ chức thành viên”.

Ông Tuấn cho rằng, Hội nghị hiệp thương lần ba tại Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội đã làm theo đúng quy định.

Một câu hỏi khác được đặt ra là: Tại hội nghị có công khai bản kê khai tài sản không?

Ông Bùi Anh Tuấn không trả lời thẳng vào câu hỏi, mà trả lời vòng vèo bằng cách đọc khoản d điểm 2 điều 66 hội nghị tiếp xúc cử tri: “Đại diện ban thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chủ trì cuộc tiếp xúc cử tri giới thiệu, đọc tóm tắt tiểu sử của người ứng cử”.

Liên quan tới sự kiện sau Hội nghị Hiệp thương vòng 3 tại thành phố Hà Nội có tới 95% người tự ứng cử trượt khỏi danh sách, trong đó có ông Trần Đăng Tuấn, trả lời phỏng vấn Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết đã nói rằng: “Tôi rất ấn tượng về con số 95% người tự ứng cử ở Hà Nội bị loại, trong đó có ông Trần Đăng Tuấn.

Theo báo chí, giải thích lý do một số người ứng cử bị loại khi biểu quyết, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội cho rằng những người được đưa ra biểu quyết đều đủ tiêu chuẩn theo quy định, nhưng còn phụ thuộc vào cơ cấu nên phải “so bó đũa chọn cột cờ”.

Bầu cử mà lấy cơ cấu làm trọng, đến mức loại những người có năng lực, có trách nhiệm với xã hội như ông Trần Đăng Tuấn, để “chọn đũa làm cột cờ” như vậy thì khó hy vọng đại biểu có chất lượng như cử tri mong muốn”. 

Ngọc Quang
______
.
Tễu blog bình luận: Đánh trượt ông Trần Đăng Tuấn chính là một tổ chức. Đó là UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đứng đầu là ông Vũ Hồng Khanh (dân gọi là Khanh Đất).

Ông Trần Đăng Tuấn đã 2 lần viết thư ngỏ gây chấn động về vụ HN chặt phá 6.700 cây xanh. 

TS Nguyễn Quang A bình luận:

HỌ ĐÃ LÀM ĐÚNG QUY ĐỊNH (VI HIẾN)!

Họ đều nói đã làm đúng quy định, đúng thế! Nhưng cái quy định ấy sai, vi hiến và phải đòi sửa cái quy định sai ấy đi (Hội nghị cử tri và các lần hiệp thương trong Luật Bầu cử 2015).

Mấy chục cử tri "được mời" của tổ dân phố, mấy chục ông bà "mặt trận" được trao quyền hợp pháp để tước quyền được hiến định của cử tri, quyền chọn người đại diện cho mình bằng lá phiếu trong một cuộc bầu cử bình đẳng, công bằng, không gian lận.
______________

A Nguyen Quang

LỘ CHÍ ÍT 2 QUÂN XANH CỦA ĐCSVN TỰ ỨNG CỬ

Theo điểm 7 của Quy định số 47-QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương ĐCSVN về 19 điều đảng viên ĐCSVN KHÔNG ĐƯỢC LÀM thì "Ðảng viên (kể cả cấp ủy viên và đảng viên là cán bộ diện cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy quản lý) tự ứng cử, nhận đề cử và đề cử các chức danh của tổ chức nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội (theo quy định phải do tổ chức Ðảng giới thiệu) khi chưa được tổ chức Ðảng có thẩm quyền cho phép".

Thế nhưng trong số 48 người tự ứng cử đại biểu QH14 ở cả Hà Nội lẫn HCM có một số người tự ứng cử là đảng viên của ĐCSVN, trong số 4 người tự ứng cử ở hai Tp. này mỗi nơi có 1 đảng viên ĐCSVN tự ứng cử được thông qua vào danh sách chính thức những người ứng cử, đó là:

- ông Nguyễn Anh Trí, GS, TS Y khoa, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu trung ương (tại Hà Nội);

- bà Nguyễn Thị Hồng Chương, cử nhân sư phạm ngành ngữ văn, hiệu trưởng, bí thư chi bộ trường THPT Tân Túc, Bình Chánh.

Chỉ có thể có 3 khả năng:

1) Hoặc ông Nguyễn Anh Trí và bà Nguyễn Thị Hồng Chương đã vi phạm quy định của bản thân đảng của họ (việc nội bộ của họ, dân thường không quan tâm) 

2) hoặc ĐCSVN đã ngầm cho phép họ cứ tự ứng cử đi. 

3) hoặc có 1 số đảng viên thấy quy định của đảng phi lý vi phạm nhân quyền và tẩy chay (điều đáng hoan nghênh và ĐCSVN ghét các ông/bà này nhất!)

Chắc là khả năng thứ 2, chứ cho ăn kẹo hai bí thư chi bộ này chẳng dám làm trái quy định của đảng họ.

Chả hiểu Gs. Ts. Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư của ĐCSVN nghĩ sao? Hay ông vẫn bảo "dân chủ đến thế là cùng!"

 

11 nhận xét :

  1. Một con người phục vụ nhân dân đầy nhiệt huyết và hiệu qủa như ông Trần Đăng Tuấn mà không được giới thiệu làm đại biểu quốc hội là điều đáng tiếc. Rất nhiều người không hề đại diện cho nhân dân, không có đóng góp gì cho nhân dân thực sự vô tư và hiệu quả mà giới thiệu làm đại biểu quốc hội là một điều đáng trách đối với các cơ quan tổ chức bầu cử.

    Trả lờiXóa
  2. Họ đã làm đúng quy định của "lũ cướp quyền nhân dân"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người yêu tự dolúc 20:12 20 tháng 4, 2016

      Bầu cử mà không có tự do dân chủ thì 1: ở nhà uống rượu.2:Nếu đi bầu thì 02 gạch chéo vào lá phiếu rồi bỏ vào hòm phiếu.

      Xóa
  3. Điều chỉnh là anh Tuấn và chúng ta đều biết trước kết quả này.
    Tôi cũng không ngạc nhiên.

    Trả lờiXóa
  4. Lãnh đạo chinh quyền bọn nó rất sợ những người thông minh tài giỏi và có chinh kiến,lū nay chỉ thích những kẻ dưới quyền ngu hơn mình,hay ninh nó dễ sai khiến.Nên bọn tô chức bầu cử ma mãnh nay nó loại cpc ưng viên tự do như ông Tuấn,ông Quang A hay ông Xuân Diện v.v.là điều,dễ hiểu.Cứ đà nay thì lũ ngu xuẩn nó còn để VN tụt hậu dai dai và băng keo ở miệng dân con bị bọn nó dân thêm cho vui lớp.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  5. Xin thưa: Đó là cánh tay nối dài của Đảng Cộng Sản Viêt Nam.
    Đảng đã đứng trên pháp luật và nhân dân Việt nam. Mặc dù đó chỉ là 1 đảng chính trị như bao đảng khác!

    Trả lờiXóa
  6. À thì ra kẻ loại ông Tuấn và các ứng cử viên tự do khác là tổ chức đứng đầu là Khanh cạp đất đấy.Ông Trọng ơi"kẻ tay nhúng chàm"vẫn đứng đầu tổ chức nối dài của ông đấy thế cho nên ông đừng mơ về cuộc chiến chống tham nhũng thành công nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trọng ơi, ông cũng phải sửa lại câu "dân chủ đến thế là cùng" thành " VN dân chủ đến thế thôi" nha!
      CVB đánh Tầu

      Xóa
  7. “Danh sách thành phần Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 gồm Ban thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội; Đại diện lãnh đạo Ban thường trực Mặt trận tổ quốc 30 quận, huyện thị xã trên địa bàn; 47 tổ chức thành viên”.
    Một tập thể, tức một tổ chức gồm những người đứng đầu "các cấp mặt trận", mà 100% đều là đảng viên ĐCSVN đã loại ông Trần Đăng Tuấn. Thì rõ rang là đảng loại. Việc này hỏi anh Nguễn Phú Trọng xem có đúng không? Nếu ông Trần Đăng Tuấn được chọn là ứng cử viên đại biểu QH, tôi thách anh Nguyễn Phú Trọng đứng cùng danh sách khu vực bầu cử với ông Trần Đăng Tuấn.

    Trả lờiXóa
  8. {Theo báo chí, giải thích lý do một số người ứng cử bị loại khi biểu quyết, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội cho rằng những người được đưa ra biểu quyết đều đủ tiêu chuẩn theo quy định, nhưng còn phụ thuộc vào cơ cấu nên phải “so bó đũa chọn cột cờ”.]
    Chị Oanh ơi, sao lại bỏ cột cờ mà chọn cái đũa? Chị không thấy ông Trần Đăng Tuấn làm được bao nhiêu "việc tử tế" hay sao? Nói như ĐBQH Đỗ Văn Đương: "Người trong sạch thì không ai chơi" có lẽ đúng!

    Trả lờiXóa
  9. Xả lũ thủy điện gây chết người đứng quy trình. Hội nghị hiệp thương loại người tài đức đúng quy định! Càng ngày càng nhiều sự việc đáng cười phải khóc; đáng khóc phải cười!

    Trả lờiXóa