Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

ỨNG CỬ VIÊN ĐBQH DUY NHẤT TRONG LỊCH SỬ VN BỊ 0 % TÍN NHIỆM

Nhà giáo Đỗ Việt Khoa đã nộp hồ sơ tự ứng cử ĐBQH khóa 14.

Nhà giáo Đỗ Việt Khoa:

Ứng cử viên ĐBQH duy nhất trong lịch sử VN bị 0% phiếu tín nhiệm. 

Đó là tôi. Năm 2007.

Năm nay tôi lại quyết định ứng cử vào phút chót. Hồ sơ đã nộp thuận lợi. Lãnh đạo các cấp đã biết và đã quan tâm!
Xin kể chuyện tôi ứng cử Đại biểu Quốc hội 2007. 

Lấy phiếu tín nhiệm nơi cư trú, tôi được 76% phiếu. 1 tuần sau thì lấy phiếu tín nhiệm ở cơ quan công tác.

Trước khi họp hội đồng trường THPT Vân Tảo, viên hiệu trưởng Lê Xuân Trung không hề thông báo cho tôi biết có cuộc họp lấy phiếu tín nhiệm nơi công tác đối với tôi. Trước cuộc họp 30p, tôi được 1 gv nữ rỉ tai cho biết.

Vào cuộc họp, 6 gv được chỉ định trước, cầm theo giấy chuẩn bị trước lên đọc giống nhau, phê bình tôi 1 lỗi duy nhất là thi thoảng đi muộn, vì vậy không xứng đáng làm ĐBQH.

Tôi đứng dậy phát biểu vạch rõ từng cá nhân đó: 

+ Thầy Tr. dạy s. là gv không bao giờ chấm bài, cấy điểm bị hs nhờ tôi hỏi hộ, thì nóng mặt nói bậy, tôi đưa ra công khai làm thầy Tr mất mặt.

+ Thầy Khư.. dạy t. bị tôi trị cái tội lừa hs lớp chủ nhiệm là đã lưu ban cả lớp nhé... rồi bắt hs đưa tiền để ...chạy lên lớp hộ. Bán học bạ giả 5 quyển thu 20 triệu đ/quyển.

+ Thầy L. dạy GD. thu tiền bất chính mỗi năm 140 triệu đ đút túi.

+ Hiệu trưởng thì tùy tiện đuổi học mỗi năm trên 100hs. Tát nhau ngoài đường 1 cái, quên đeo thẻ, đi dép lê, không sơ vin... đuổi tất. Không cần họp phụ huynh, cứ in quyết định sẵn, mọi gv trong ban giám thị đều có quyền ghi tên hs vào đó rồi đuổi học....

- Hiệu trưởng nóng mặt, yêu cầu gv biểu quyết " Tôi là hiệu trưởng kiêm bí thư, tôi không tín nhiệm Đỗ Việt Khoa vì đã dùng diễn đàn hôm nay nói xấu đồng nghiệp. Ai không tín nhiệm thì giơ tay" - Thế là tất cả cùng giơ tay. Tôi 0% phiếu thế đó.

Một hiệu trưởng từng thuê côn đồ đánh gv, thu tiền mỗi năm chục tỉ đ đút túi, xây trường xong thì kéo được gạch ra, quan hệ bất chính với cô giáo Th. khiến vợ chồng cô li dị..gian dối trong mọi hoạt động thi gv giỏi, đá bóng,..văn nghệ...thì đời nào lại chấp nhận cái gai như tôi.

Từ 1.1.2011, ông ta cấu kết giám đốc sở, ép buộc tôi chuyển trường sang THPT Thường Tín bằng cách cắt lương, chuyển sang đó. 

Năm nay, sau vụ đó gần 10 năm, tôi ứng cử. 

Tôi có nhiều mục đích: muốn làm được như ĐBQH Nguyễn Minh Thuyết, Trương Trọng Nghĩa, như Bộ trưởng Nguyễn Quang Vinh, Đinh La Thăng...và hơn nữa...và nhất là phấn đấu cho 1 nền giáo dục không phải đóng học phí, cấm mọi khoản thu và....

26 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 21:36 14 tháng 3, 2016

    Cách đây gần 10 năm , một giáo viên thẳng thắn , dám nói ra sự thật về những sai sót trong thi cử như thầy giáo Đỗ V Khoa là một trường hợp hiếm hoi , có thể nói là duy nhất . Sau đó thầy bị cấp trên trù dập , đồng nghiệp xa lánh ...Nhưng thày vẫn dũng cảm đấu tranh với những sai trái trong ngành giáo dục . Theo tôi : Nếu trong ngành GDVN mà có vài giáo viên có tính cách như thày Khoa, thì ngành này đã chẳng " THỐI NÁT " như lời của một học sinh HN đã nói . Cá nhân tôi ủng hộ thày Khoa là ĐBQH VN khóa tới .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn một người lừa dối ông Khoa nữa là ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyen PTT BT BGĐT

      Xóa
  2. ủng hộ anh Đỗ Việt Khoa, người dám nói thẳng nói thật.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy năm trước , Cụ Vĩnh cũng có gợi ý muốn Tễu ứng cử QH. Tớ là một trong những comt can ngăn. Nhưng giờ có khi ra được rồi đấy Tễu à?!
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  4. thầy Kh, thầy L, thầy Tr
    sáu thầy trong ấy bây giờ nghĩ sao?
    Đạo làm thầy nghĩ thế nào
    Tiếng đời để lại hổ nào hổ hơn !

    Trả lờiXóa
  5. Ủng hộ Nhà Giáo Nguyễn Việt Khoa!!!

    Trả lờiXóa
  6. dân Thường Tínlúc 01:11 15 tháng 3, 2016

    Tôi ủng hộ anh Khoa, chúc anh may mắn và mạnh khoẻ.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nhiệt liệt ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  8. Toàn dân ủng hộ nhà báo này !

    Trả lờiXóa
  9. thầy khoa tố cáo những việc làm bất lương của bọn buôn chữ một mình thầy kiên cường không thể nào chống được số đông tham nhũng trong trường dưới sự lãnh đạo của đảng nhưng tôi ủng hộ thầy ứng cử

    Trả lờiXóa
  10. Ủng hộ thầy Khoa và những người dám nói thẳng nói thật để đất nước ta có cơ hội đi lên.

    Trả lờiXóa
  11. "và nhất là phấn đấu cho 1 nền giáo dục không phải đóng học phí, cấm mọi khoản thu và...."
    Điều này là phổ biến trên thế giới, nhất là ở bậc tiểu học
    Giá mà chúng bớt cái mồm 'ăn bẩn' đi một chút là ta đã có được dạng phúc lợi này rồi

    Trả lờiXóa
  12. Ủng hộ anh Khoa!

    Trả lờiXóa
  13. Thông qua anh Tuễ tôi muốn gửi đôi lời tới tất cả các đại biểu QH tự ứng cử, Để được các cử chi ủng hộ các bạn cần phải có cương lĩnh rõ ràng ngắn gọn, không dài dòng, phù hợp với lòng dân. Bởi khi bỏ phiếu không nhiều người biết đến các bạn là ai đâu, bởi truyền thông nhà nước không nêu tên các bạn, mà các bạn phải tự làm truyền thông cho dân khu vực bầu cử của mình biết. Các bạn tự in cương lĩnh của mình ra dạng tờ rơi, gửi tới từng hộ dân trong khu vưc bầu cử của mình, Hoặc không có điều kiện gửi cả thì gửi điểm ở các khu phố làng xã. Làm thế này chi phí thấp mà hiệu quả cao. Đề nghị anh Tuễ giúp đỡ mọi người cách truyền thông. phải biết tạo thế mạnh cho mình, khi lòng dân đang ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  14. Ủng hộ Đỗ Việt Khoa -Anh Hùng nghành Giáo dục thời kỳ Đổi mới.

    Trả lờiXóa
  15. Anh Đỗ ơi, chúng lại hại anh thôi!

    Trả lờiXóa
  16. Những người nói thẳng, nói thật như thày Khoa chắc chắn không vào đươc QH ! Nếu để họ vào thì họ kêu tướng lên: "Ô kìa nhà vua không mặc gì cả!" thì chết à ?

    Trả lờiXóa
  17. Nghe thầy khoa nói về trường mình, thấy giáo dục hỏng từ gốc, bắt đầu từ các nhà quản lý giáo dục.

    Trả lờiXóa
  18. Những điều Thầy Đỗ Việt Khoa nói, ai cũng biết. Chỉ có cái là mọi người đều dối trá, không ai nói sự thật.

    Trả lờiXóa
  19. những người tự ứng cử khi bầu cử phiếu rất cao nhưng sẽ không trúng, vì những người trong các tổ bầu cử ở các thôn, xã, phường họ đều là đảng viên nên khi kiểm phiếu họ sẽ gian lận phiếu cho những người của đảng cử, nhà báo Võ Đắc Danh đã kể chuyện anh ứng cử bị trượt 16 năm trước đó ( tổ bầu cử nào ở chi bô để anh trúng sẽ bị kỷ luật ), ở nước ta bầu cử không có giám sát của quốc tế, chỉ có một mình đảng làm, nên việc lậm phiếu, gian lận phiếu dân biết sao được .

    Trả lờiXóa
  20. Thấy cũng tội mà thôi cũng kệ , thấy ở một đất nước như thế nàY THÌ THẤY phải chịu thôi , hi vọng đợt này thấy thành công cho nền giáo dục nước nhà được hoàn thiện .

    Trả lờiXóa
  21. Những người như anh Khoa rất cần trong cuộc sống của VN hiện nay, ít ra nó cũng thức tỉnh những người có lương tâm, và kẻ xấu xa chút ít cũng cảm thấy hổ thẹn. Hãy ủng hộ những người như anh Khoa, tôi luôn ủng hộ anh.

    Trả lờiXóa
  22. Hồi những năm 70, tôi đã từng là GV,rồi đi bộ đội, không có cơ hội hiểu được lớp GV sau này. Đọc bài của thầy Khoa,tôi bỗng rùng mình, không thể ngờ cái đạo làm thầy ở VN ta hiện nay đã xuống cấp đến vậy. Tôi tin Thầy Khoa và sẽ bỏ phiếu cho ông.

    Trả lờiXóa
  23. Thời buổi bây giờ tiểu nhân đắc ý mà.anh Khoa sinh không hợp thời.Người như anh rất ít.tôi cũng có tính thẳng thắn như anh nên cũng bị bọn xấu cô lập.Mong anh hãy vững tâm.

    Trả lờiXóa
  24. đọc xong tôi tưởng chúng ta đang sống vào thế kỷ 1 đến 8.

    Trả lờiXóa