Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Tin NÓNG: UBND PHƯỜNG TRUNG TỰ LÉN LÚT HỌP HỘI NGHỊ CỬ TRI


Theo FB Phan Vân Bách:

Sáng nay (30.03.2016), MTTQ và UBND Phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Phan Vân Bách là người tự ứng cử ĐB Quốc hội khóa XIV và hiện là cư dân của phường này. Tuy nhiên, Ông Phan Vân Bách không được mời đến Hội nghị.  

Ông Bách nghe tin, đến dự Hội nghị nhưng an ninh quận và cán bphường đã đẩy ông ra, ngăn cản không cho vào hội trường.

Đây là Hội nghị lén lút và vi phạm trắng trợn Luật Bầu cử. 

Hội nghị cử tri tại Phường Trung Tự, Q, Đống Đa, đã diễn ra sáng nay. Ông Bách cho biết: 
"Đây là người đàn ông đã đuổi tôi ra khỏi Hội nghị !"
.
Ông Phan Vân Bách, một trong 48 người tự ứng cử ĐBQH Khóa 14.

Phạm Văn Điệp:  

Người ứng cử đại biểu Quốc hội mà không được mời đến Hội nghị cử tri THÌ MTTQVN phường vi phạm luật Bầu cử ĐBQH và HDDNDCC theo điều 45, khoản 1 .

Điều 45. Hội nghị cử tri

1. Hội nghị cử tri ở xã, phường, thị trấn được tổ chức tại thôn, tổ dân phố nơi người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú thường xuyên do Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp triệu tập và chủ trì.


Người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị đã giới thiệu người ứng cử được mời tham dự hội nghị này.

Khái niệm "Người ứng cử đại biểu Quốc hội" phải được hiểu bao gồm Người tự ứng cử và Người được giới thiệu ứng cử. Do vậy theo Luật thì Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã, phường phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấpngười tự ứng cử.

Nếu không mời Người tự ứng cử đến dự Hội nghị cử tri thì Kết quả của Hội nghị bị coi là không có giá trị và bất hợp pháp. Ứng cử viên tự do có quyền khiếu nại đòi hủy kết quả để Tổ chức hội nghị cử tri mới.

Lương Dân Lý:

A/ ĐIÊÙ 126 LUÂT HÌNH SỰ 1999:

Điều 126. Tội xâm phạm quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân

1. Người nào lừa gạt, mua chuộc, cưỡng ép hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở việc thực hiện quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến hai năm:

a) Có tổ chức;
b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
c) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.

B/ Điều 95 của Luật Bầu Cử 2015 quy định rất rõ: "Người nào dùng thủ đoạn lừa gạt, mua chuộc hoặc cưỡng ép làm trở ngại việc bầu cử, ứng cử của công dân; vi phạm các quy định về vận động bầu cử; người có trách nhiệm trong công tác bầu cử mà giả mạo giấy tờ, gian lận phiếu bầu hoặc dùng thủ đoạn khác để làm sai lệch kết quả bầu cử hoặc vi phạm các quy định khác của pháp luật về bầu cử thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự."

Bên cạnh đó, Điều 65 của Đạo luật này cũng quy định việc vận động bầu cử phải được diễn ra “dân chủ, công khai, bình đẳng.” Trong một phát biểu gần đây, chính phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Nguyễn Văn Pha, người sẽ có vai trò quan trọn trong các bước hiệp thương chọn lựa ứng cử viên đã khẳng định “phân biệt đối xử với người tự ứng cử là phạm luật.”

Khoản 1 Điều 45 Luât bâu cư quôc hôi cũng đã ghi: Hội nghị cử tri ở xã, phường, thị trấn được tổ chức tại thôn, tổ dân phố nơi người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú thường xuyên do Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp triệu tập và chủ trì.

Người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị đã giới thiệu người ứng cử được mời tham dự hội nghị này.

C/ Còn theo hướng dẫn của uỷ ban MTTQ Việt nam thành phố Hà Nội số 11/HD-MTTQ-BTT ngày 07/03/2016 thì: :1/ Tại khoản a ( khách mời ) mục 3 đã ghi: khách mời là những người ứng cử đại biểu Quốc Hội, đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị, thôn, tổ Dân phố có người ứng cử.

_______
. 
THỰC HƯ VIỆC HOÃN HỘI NGHỊ CỬ TRI
Ở NƠI CƯ TRÚ CỦA ÔNG NGUYỄN KIM MÔN?

 
Ngay từ đêm qua, 29.03.2016, Ông Nguyễn Kim Môn cho biết 20h ngày 30.03.2016 sẽ tiến hành Hội nghị cử tri nơi cư trú của Ông. Hội nghị diễn ra tại trụ sở Uỷ ban Nhân dân phường phố Huế, Số 2 phố Yên Bái 1, Hà Nội và mời anh em bạn bè đến với ông. Đây là thông tin ông biết qua những người hàng xóm của mình. Họ đã nhận được Giấy mời Hội nghị.

Tuy nhiên, đến 15h30 ngày 30.03.2016 ông Nguyễn Kim Môn vẫn chưa nhận được bất cứ Giấy mời hoặc thông báo nào của UBND và MTTQ Phường.

Đến trưa nay, Ông Nguyễn Kim Môn lại được một số người hàng xóm nói rằng cán bộ Phường đã đến thu lại Giấy mời và nói rằng hoãn Hội nghị.



13 nhận xét :

  1. Tự do đến thế là cùng là thế này đấy ông Trọng TBT ơi.Có nghĩa là người của đảng,của chính quyền tha hồ tự do vi phạm hiến pháp và pháp luật mà chẳng sợ bất kỳ một sự kỷ luật hay trừng phạt của Nhà nước nữa.Đúng vậy không ông?

    Trả lờiXóa
  2. Giống kiểu đấu boxing mà bất ngờ dùng chân để đá. Chưa được thì xông vào bóp dái. Hehehe

    Trả lờiXóa
  3. Lòng tin vì sao mất ư? Nó mất vì những chuyện như thế này đây?
    Xây dựng thì khó mà phá bỏ thì dễ !
    Thật là tại ải tại ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Kẻ xây người phá đều "vinh quang" như nhau" - ngạn ngữ nước ngoài.

      Xóa
  4. Dân chủ đến thế là cùng! Anh Lú ơi...

    Trả lờiXóa
  5. Sai, làm ngay đề nghị truy tố, tội phá hoại bầu cử, tội cản trở công dân tham gia công việc nhà nước. Đó là cuộc hội nghị cử tri bất minh, vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Toàn trị là như vậy đấy.Cứ thế này thì muôn đời VN không ngóc đầu lên được.Chỉ vì bọn quan tham ghế,tham quyền lực,tham tiền,nhóm lợi ích,ngồi lên Hiến pháp,pháp luật mà để cho người dân Việt Nam phải xấu hổ,mặc cảm khi xuất ngoại.

    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  10. chính quyền trong tay được đảng viên tổ trưởng dân phố trở lên ủng hộ mà lại sợ mấy ông tự ứng cử làm toàn những trò bẩn chỉ làm dân thêm chán ghét

    Trả lờiXóa
  11. Hãy đàng hoàng đi các ông. Tất cả mọi nẻo đường mưu sinh đều khó nhọc nhưng hãy là đàng hoàng, động cơ cản trở những người tự đứng ra ứng cử QH của các ông tôi phải nói là nó rất hèn và bẩn thỉu và tôi cũng không thẻ hiểu nổi làm sao các ông có thể đưa những thìa cơm đó vào miệng khi hạt gạo đó các ông kiếm nó từ những việc hôi tanh tởm lợm kia

    Trả lờiXóa
  12. cười đến đau cả bụng cho mấy vở hài kịch này. Mà các bác tưởng họ sung sướng lắm hả, cũng nặn óc, vắt trán mà suy nghĩ đấy

    Trả lờiXóa