Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

NGƯỜI ỨNG CỬ QH BỊ GÂY KHÓ DỄ, BÔI NHỌ, ĐE DỌA VÀ VU KHỐNG


Tình hình rất nghiêm trọng: Rất nhiều anh chị em tự ứng cử đã bị chính quyền các cấp gây khó dễ, hạnh họe, thăm hỏi, bôi nhọ, vu khống và đe dọa:

1 - Ông Nguyễn Quang A, Bà Nguyễn Thúy Hạnh, Ông Nguyễn Tường Thụy, Bà Đặng Bích Phượng bị gây khó dễ khi làm hồ sơ.

2- Ông Phan Vân Bách bị công an hỏi thăm tối nay 2/3/2016.

3- Ông Võ An Đôn sáng nay đi nộp hồ sơ ứng cử thì chiều có giấy mời ca công an (mới nhận tối nay).

4- Ông Lê Văn Luân và Ông Nguyễn Công Vượng bị báo chí nhà nước vu khống. (bài ra hôm nay).

5. Ông Nguyễn Quang A bị dư luận viên dựng phim bôi xấu.
Tiếp tục cập nhật...
___________

Ngay lập tức, LS Lê Văn Luân đã tuyên bố:


THÔNG BÁO TRƯỚC TỚI PETROTIMES

Tôi xin thông báo trước cho "baomoi" và báo "petrotimes" biết một điều rằng, mọi sự quy kết hoàn toàn bịa đặt và vu khống trong bài báo này về tôi thì hãy gỡ bỏ xuống, nếu không muốn mất mặt như chính báo petrotimes đã từng với luật sư Trần Vũ Hải về sự bôi nhọ và vu khống đối với ông ấy.

Nếu sau hôm nay báo mới và báo petrotimes không sửa bỏ nội dung này thì kiện cáo là nghề của tôi.

Hy vọng vì uy tín và sự chuyên nghiệp của mình, báo mới và báo petrotimes biết lắng nghe và có lòng tự trọng. 

.

________________
.
Quốc hội không phải là phường chèo!

Petro Times (Năng lượng mới)
15:12 | 02/03/2016

Thời gian gần đây, không thấy Vượng Râu – tức diễn viên hài Nguyễn Công Vượng xuất hiện trên sân khấu mà lại nổi tiếng trên một địa hạt khác: Những phát ngôn gây sốc về tình hình chính trị, những đàm luận liên quan đến “Dư luận viên”, “Biển Đông”, chống “Tàu” và gần đây nhất là tham gia cùng nhóm “xã hội dân sự” cùng những gương mặt như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy và một số luật sư để tự ứng cử đại biểu Quốc hội.

Cũng “chém gió, đốt đền” hòng nổi danh

Sẽ không có gì đáng bàn nếu những người ứng cử đó thực sự thực hiện quyền ứng cử để mang tài đức tham gia cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, góp phần vì dân, vì nước. Nếu nhìn theo khía cạnh ấy và xem xét những suy nghĩ, phát ngôn và hành động của Nguyễn Công Vượng gần đây thì sẽ thấy ngay việc làm của anh ta vì ai, hướng tới những mục tiêu gì?


Nguyễn Công Vượng

Trong một bài “trả lời phỏng vấn” của một trang mạng gồm tập hợp các bài viết tự phát, cổ súy cho những nhân vật “vận động tự ứng cử” gần đây, Nguyễn Công Vượng đã có nhiều từ ngữ lộng ngôn, chém gió, hô hào “đập bỏ cái cũ, thay cái mới”. Vượng cũng tự phụ cho rằng mình là “nghệ sĩ nổi tiếng”, “có quyền sinh quyền sát trong nghệ thuật” và không giấu giếm ý định ứng cử vào Quốc hội vì có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, sẽ giúp làm tốt nhiều công việc như bảo tồn bảo tàng, chấn chỉnh văn hóa và giáo dục chỉ sau 1 năm đến 3 năm, hơn hẳn nhiều đại biểu Quốc hội hiện nay.

Khoan chưa bàn đến những ý kiến nêu trên. Trước hết, xin được điểm lại đôi chút thông tin về người tự ứng cử trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật này. Nguyễn Công Vượng sinh năm 1980, quê ở xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định trong một gia đình như Vượng trả lời báo chí thì có bố là giám đốc, mẹ là giáo viên đều đã nghỉ hưu và đều là đảng viên. Lớn lên, Vượng theo học lớp diễn viên kịch tại Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội và theo nghiệp diễn từ đầu những năm 2000 đến nay. Theo chính Vượng tự nhận khi trả lời phỏng vấn báo chí thì Vượng bắt đầu có chút tiếng tăm từ năm 2005 nhờ một số bầu sô mời diễn sau nhiều năm cộng tác với trung tâm sản xuất phim của Đài truyền hình Việt Nam. Sau đó, Vượng ít nhiều xuất hiện trong một số chương trình hài, tiểu phẩm truyền hình.

Nhưng, khác với nhiều nghệ sĩ hài khác, Công Vượng ít được tham gia các chương trình lớn, các sân khấu tầm cỡ quốc gia hay thường xuyên xuất hiện trên truyền hình Việt Nam như Xuân Bắc, Tự Long, Xuân Hinh, Vân Dung, Quang Thắng…Và dường như để “bù” lại, mấy năm gần đây, Vượng liên tục gây sự chú ý của công luận bằng những phát ngôn và hành vi gây sốc, thậm chí phản cảm.

Đầu tiên phải kể đến vào đầu năm 2011, trả lời báo chí, Vượng hàm hồ cho rằng mình là danh hài “đứng thứ hai ở đất Bắc. “Tôi kiêu có cơ sở!”. Vượng chém gió: “Trận lớn nhất hàng 10 nghìn người ở Sân vận động Thành phố Vinh. Những ngôi sao lúc ấy đang nổi, đang hot nhưng đến khi tôi bước ra một cái là phát ngất. Lúc đó không phải từ già, không phải lớp trẻ mà cả già cả trẻ. Mà tôi ra, chưa mở câu nào đã vỗ tay rào rào, những ca sỹ lúc đấy ra không bằng...”. “Rạp tháng 8 Hải Phòng đất Bắc là rất chơi, Rạp 3/2 Nam Định… năm nào cũng mời Vượng "râu" diễn khai rạp, nhưng Vượng râu có nhận lời hay không là cả vấn đề”. Tuyên bố trên của Vượng đã khiến không ít nghệ sĩ bất bình, nhiều người tỏ ý coi thường, không chấp vì Vượng thích tự nhận mình xếp thứ mấy là việc của Vượng, vì nói như một vài nghệ sĩ thì hài của Vượng “không thuộc thể loại nào cả”.

Đầu xuân 2012, Vượng xuất hiện trên mặt báo với câu chuyện lái ô tô đi vào đường cấm, lại mang theo dùi cui điện trên xe, bị công an Hà Nội đưa về phường và xử phạt. Ngay sau đó ít lâu, Vượng lại lên báo mạng với hàng loạt bài tung ra phát ngôn kênh kiệu như: “Mỗi năm tôi đều đốt tiền tỷ để làm đĩa hài”.

Nhạt nhòa dần trên sân khấu với những màn hài nhạt nhẽo, nhiều bạn đọc phản hồi trên báo Giáo dục Việt Nam nhận xét về Vượng như vậy. Các đĩa hài Tết thì năm nào cũng bị ế nhưng như một kẻ khùng, Vượng chia sẻ với báo chí là vẫn dồn hết cát xê cả năm vào một vụ đĩa dù biết là lỗ chỉ vì “sống chết với nghề”.

Vai hề trên sân khấu chính trị

Sang đến năm 2014, Vượng ít xuất hiện trên sân khấu hài nhưng lại thường xuyên có mặt trên các sô diễn “hầu đồng” ở các chùa chiền lớn. Đặc biệt, cái tên Vượng râu bắt đầu “hot” trên mạng xã hội với hàng loạt bài chửi bới các “dư luận viên” bằng những lời lẽ thô tục, vô văn hóa. Vượng gọi họ là “Dì Lìn Vào, Dâm Lòi Vú”, là “những con tinh trùng khuyết tật”. Trên face book cá nhân, Vượng tung hình giao du với các “nhà dân chủ” như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Chí Tuyến, tụng ca Nguyễn Lân Thắng, hết lời khen những kẻ trong nhóm No – U, một hội nhóm trá hình của tổ chức phản động Việt Tân. Vượng đã chuyển dần từ các vai diễn hề trên sân khấu sang những vai tuồng trên sân khấu chính trị của cái gọi là các tổ chức xã hội dân sự.

Nhận xét về Vượng, trong một bài viết trên mạng xã hội, tác giả Tọa Sơn viết: “Cũng từ đó, Vượng hăng say một cách lạ thường. Vượng quan tâm đến chính trị nhiều hơn, nói cạnh khóe nhiều hơn và cũng nhiễm nhiều thứ bệnh của đám “rân chủ” nhiều hơn. Ngay như vụ Chí Tuyến sống bẩn sống thỉu, bị người đời đánh nhẹ cho một cái mà nhà hắn cũng mất hẳn 3 bát tiết canh lợn để ăn vạ, Vượng cũng đã hùa theo, không bằng, không chứng vu vạ hết cho chính quyền rồi đến công an. Và như thế, sự hư hỏng của Vượng bắt đầu được định hình rõ hơn. Trong không ít bài viết và comment trên mạng, Vượng công khai tỏ thái độ, quan điểm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam; chê bai, chửi bới Đảng, Nhà nước; vu khống Đảng, Nhà nước “hèn với giặc, ác với dân”, “dâng biển đảo cho giặc”…

Trao đổi với người viết bài này, Vượng cứ khăng khăng vỗ ngực mình là yêu nước; Đảng, Nhà nước là xấu xa. Hỏi Vượng: Chỉ rõ xem Đảng dâng đảo, bán đảo ở chỗ nào, đảo nào thì không nói được, một kiến thức sơ đẳng về Trường Sa cũng không biết nhưng Vượng lại đòi yêu nước theo kiểu đòi ra Trường Sa hát cho bộ đội và nhân dân nghe. Rồi, Vượng ra sức tán dương, ngợi ca Nguyễn Lân Thắng – một kẻ vĩ cuồng phỉ báng cả bàn thờ tổ tiên, làm ô danh dòng họ Nguyễn Lân nhưng được Vượng ca tụng là yêu nước chân thành, có chí khí. Vượng còn thanh minh là Thắng nghèo lắm, nghèo đến cùng kiệt, nghèo đến lê tấm thân gầy guộc mà đi đấu tranh cho nhân quyền.

“Ít học nhưng…đi nhiều”

Trong bài trả lời phỏng vấn một trang mạng xã hội, Vượng có rất nhiều phát ngôn huênh hoang như: “Tôi tốt nghiệp hai bằng cử nhân nhưng không làm Nhà nước mà vẫn sống được, mà “sống khỏe” nên tôi không vào Quốc hội để oai hơn vì hiện đã rất “oai” rồi. Tôi có “quyền sinh quyền sát” trong mảng nghệ thuật của tôi nhưng tôi vào Quốc hội vì đây là trách nhiệm của tôi”. “Tôi đi nhiều, biết nhiều về văn hóa, giải trí, lễ hội, đền chùa, miếu mạo, tôi nắm rất rõ vì tôi được “lộc” đi rất nhiều nên vào Quốc hội thì tôi điều hành về mảng văn hóa sẽ rất tốt”. “Nếu để tôi bảo tồn bảo tàng di tích thì sẽ tốt hơn rất nhiều. “Không thể nghiệp dư cũng gọi là nghệ sĩ”. “Người ta học đủ bằng cấp mới lên được đại biểu Quốc hội thì đi thực tế rất ít, còn tôi ít học nhưng đi thực tế rất nhiều. “Bất cập lễ hội chỉ trong 1 năm thì giải quyết xong, bất cập giáo dục thì 3 năm giải quyết xong. Đấy, đại biểu Quốc hội phải như thế chứ không phải về hưu rồi nó vẫn như cái chợ vỡ”. “Tôi là người rất bận về thời gian. Tôi làm tự do nên bận hơn cả những người làm ở cơ quan Nhà nước…”.

Với những phát ngôn trên cũng đủ thấy cái “tầm” của Vượng đến đâu, một kẻ vừa ba hoa, thiếu khiêm tốn vừa không có chút kiến thức tối thiểu về Hiến pháp, pháp luật. Vượng nên phân biệt rõ vai trò của cơ quan lập pháp và hành pháp. Giải quyết những vấn đề bất cập về văn hóa, giáo dục phải thông qua thay đổi hoạt động của cơ quan hành pháp bằng hệ thống chính sách, pháp luật và sự giám sát của Quốc hội chứ không phải mỗi đại biểu Quốc hội vào làm một tháng hay một năm như Vượng nghĩ.

Mặt khác, cũng nên biết rằng một trong những năng lực quan trọng nhất của đại biểu Quốc hội là am hiểu pháp luật và có khả năng xây dựng pháp luật chứ không phải “ít học nhưng thực tiễn nhiều” như Vượng nghĩ. Một khía cạnh nữa, theo Luật tổ chức Quốc hội thì một trong 5 tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội là phải “có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội”. Nếu Vượng kêu mình làm tự do nhưng còn bận mải hơn cả người làm trong cơ quan Nhà nước (có lẽ bận do chạy sô, hầu đồng) thì tốt nhất Vượng nên ở nhà đi hát, đi hầu đồng kiếm tiền, đừng ảo tưởng vào Quốc hội!

Cũng cần phải nói thêm rằng, việc Nguyễn Công Vượng tham gia tự ứng cử và tung clip trả lời phỏng vấn cho trang “Vận động ứng cử đại biểu Quốc hội 2016” là một việc làm bất bình thường. Bởi lẽ, việc làm này của Vượng đã được nhiều trang mạng hải ngoại tung hô cùng với trên hai chục trường hợp tự ứng cử được các đài, báo hải ngoại gọi bằng các danh từ mỹ miều như TS Nguyễn Quang A, luật sư Lê Văn Luân, nhà báo “độc lập” Nguyễn Tường Thụy, “nhà hoạt động địa phương” Đặng Phương Bích, Nguyễn Thúy Hạnh v.v... Hoạt động của những đối tượng này cùng với Nguyễn Công Vượng đều được đưa lên các trang mạng xã hội, được cho là có bàn tay của tổ chức phản động Việt Tân đứng sau nhằm phá hoại cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Thiết nghĩ, với những thông tin nêu trên cũng đủ nói lên nhận thức, nhân cách của Nguyễn Công Vượng, một kẻ mang danh nghệ sĩ nhưng “nghệ” thì ít mà “sỹ” lại quá nhiều và những việc làm tiếm danh yêu nước của anh ta chẳng qua chỉ là những trò lố có thể do người khác giật dây vì những mưu đồ đen tối!


Đại Anh

_____________
.
Ông Phan Vân Bách bị công an hỏi thăm:









TIN KHẨN CẤP t  Luật sư Võ An Đôn:
TIN KHẨN CẤP

Tôi vừa nhận được Giấy mời của Công an tỉnh Phú Yên. Mời tôi đúng 08 giờ, ngày 07/3/2016 có mặt tại Phòng an ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Phú Yên, để làm rõ việc đăng tin trên mạng xã hội Facebook.

Mạng xã hội Facebook là trang cá nhân, đăng những hình ảnh, bài viết liên quan đến cá nhân của tôi, không xúc phạm đến cá nhân hoặc đụng chạm đến chính trị, tại sao Phòng an ninh Chính trị nội bộ lại mời tôi làm việc ? 

Phải chăng Công an tỉnh Phú Yên mời tôi làm việc, là do sáng nay tôi nộp đơn ứng cử đại biểu Quốc hội và viết bài nói lên tâm tư của tôi về ứng cử Quốc hội ?

Mong mọi người hãy quan tâm đến tôi !
 
 

18 nhận xét :

  1. Nhân dân cả nước tuyệt đối không thể chấp nhận việc làm này của nhà cầm quyền cộng sản khi làm khó dễ các ứng cử viên tự do ! tại sao ông Nguyễn phú Trọng được quyền ứng cử mà ông Nguyễn quang A lại không ? trước pháp luật ( của VN và của cả luật quốc tế),Ô Nguyễn quang A và Ô Nguyễn phú Trọng NGANG NHAU ! YÊU CẦU HÃY LÀM THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT !=> MỌI CÔNG DÂN ĐỀU CÓ QUYỀN ỨNG CỬ VÀ BẦU CỬ !!!

    Trả lờiXóa
  2. Cũng lại là thằng chó uống nước giếng Ai Cập! Cái thằng đếch biết nhục là gì! Đã từng bị luật sư Trần Vũ Hải lôi ra "trét cứt" vào mặt cái vụ nói luật sư Hải trốn đi Mỹ mà giờ vẫn vậy. Thằng này chắc khi nào xe cán hay trời đánh chết mới thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Xin lỗi bác Tễu trước vì nói hơi thô trên blog của bác, nhưng bọn này phải nói thế!
    ĐM cái tên Như Phong! Bọn mày sợ rồi à? Nếu không sợ thì cớ gì không cho người dân tự ứng cử, còn họ có trúng cử hay không sẽ do nhân dân quyết định. Mà nói thật, dù họ có được bọn bây cho ứng cử và được nhân dân bầu họ bọn bây nói "rớt" cũng phải chịu thôi, biết thế đéo nào được! Bọn bay cứ làm trò hề!

    Trả lờiXóa
  4. Phơi bầy bộ mặt dân chủ giả cầy, các ứng cử viên hãy thích ứng với hoàn cảnh.

    Trả lờiXóa
  5. Yêu cầu công an tỉnh Phú Yên phải nghiêm chỉnh tuân theo Hiến pháp và luật pháp của nước CHXHCN.VN => mọi công dân đều được quyền ứng cử và bầu cử !

    Trả lờiXóa
  6. Biết trước trò bẩn của bọn chúng rồi, vấn đề là các bác hãy tìm cách ghi lại hành động, lời nói của chúng để làm tài liệu cho công cuộc khai trí cho xã hội
    Biết là có cho ứng cử cũng không trúng mà chúng nó vẫn ngăn cản ngay từ bước đầu càng chứng tỏ sự sợ hãi với tien bo dan tri nhu the nao. Can tan dung dieu nay

    Trả lờiXóa
  7. Họ xấu hay tốt hãy để nhân dân chọn lựa, chúng mày coi dân là con lừa hay sao mà cứ dắt mũi nhân dân mãi thế hả mấy thằng bồi bút và lũ chó săn

    Trả lờiXóa
  8. Tổng Trọng đã nói chắc như đinh đóng cột "dân chủ đến thế là cùng" rồi. Có nghĩa là VN không thể dân chủ hơn nữa đâu, kịch chân tường rồi!
    QH của đảng nên đảng tìm mọi cách ngáng chân những người dân chủ ra ứng cử. Điều này ai mà chẳng biết.

    Trả lờiXóa
  9. Toàn dân nhiệt liệt ủng hộ những ỨNG CỬ VIÊN TỰ DO => VÌ HỌ ĐÍCH THỰC LÀ ĐẠI DIỆN CHO NHÂN DÂN !

    Trả lờiXóa
  10. Chính quyền, đối xử với những người ứng cử như tội phạm. Bây giờ đã rõ, quyền tự ứng cử tại Việt Nam là một loại tội phạm, đúng là dân chủ nhất hành tinh.

    Trả lờiXóa
  11. Nên đưa rộng rãi, tin vi phạm pháp luật về quyền ứng của của công dân Việt Nam. Nếu có bằng chứng, có thể để nghị cơ quan công an truy tố, tội lợi dụng quyền hạn, phá hoại cuộc bầu cử. Các ứng cử viên, cứ chiểu theo luật mà làm, kẻ phá hoại là kẻ đang run sợ. Để xem có dám bắt người vì lý do ứng cử không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt thì không, nhưng sẽ có trùng trùng điệp điệp mưu hèn kế bẩn bủa vây, nhất định không cho trúng cử.

      Xóa
    2. Nên đưa công khai qua Facebook, tốc độ lan truyền nhanh, phổ thông.

      Xóa
  12. Đồng bào Phú Yên thề nguyện đứng sau lưng Luật Sư VÕ An ĐÔN trong công cuộc chạy đua vào QH khóa 14 ! Và tuyệt đối không đồng tình với công an tỉnh Phú Yên trong việc sách nhiễu luật sư Đôn ! YÊU CÀU CÔNG AN PHÚ YÊN PHẢI TÔN TRỌNG PHÁP LUẬT CỦA NƯỚC CHXHCN/VN !

    Trả lờiXóa
  13. Đừng làm trò mèo quá bẩn thỉu này các ông ơi ! MỌI NGƯỜI DÂN ĐỀU CÓ QUYỀN ỨNG CỬ !( chiếu Hiến Pháp 2013 nước CHXHCN/VN )

    Trả lờiXóa
  14. Đại tá Phong lớn tuổi rồi mà sao tư cách giống đứa trẻ lên 3 nhỉ ?!

    Trả lờiXóa
  15. Sống và làm theo pháp luật nước CHXHCN.VN các bạn công an ơi ! XIN CÁC BẠN ĐỪNG XÀI LUẬT RỪNG NHÉ !// các bạn đã xài quá nhiều luật rừng rồi đó !

    Trả lờiXóa
  16. Đừng sách nhiễu dân lành nữa các anh công an ơi ! không nên làm những việc thất đức như thế !

    Trả lờiXóa