Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Thanh Hóa: BÍ THƯ TỈNH ỦY SẼ GẶP DÂN VÀO NGÀY MAI 7/3

Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa 
sẽ đối thoại với ngư dân vào ngày mai (7.3)
Hồng Đức 
Dân Việt
Chủ Nhật, ngày 06/03/2016 15:52 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Đầu giờ chiều nay (6.3), Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thanh Hóa vừa phát công văn (gửi bằng thư điện tử) đến các Văn phòng đại diện, Phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hoá, Phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, về việc: “Mời dự đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với bà con ngư dân neo đậu tầu thuyền trên bãi biển Sầm Sơn thuộc các xã, phường: Quảng Cư, Trung Sơn, Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn”.

.
Nhiều người dân ở Sầm Sơn tập trung trước cổng UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo công văn này, vào sáng ngày mai (7.3), ông Trịnh Văn Chiến - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các ngành có liên quan và Ban Thường vụ thị ủy Sầm Sơn sẽ đối thoại trực tiếp với bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền trên bãi biển Sầm Sơn thuộc xã Quảng Cư và các phường: Trung Sơn, Trường Sơn, Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn, bị ảnh hưởng bởi dự án quy hoạch "Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương", thị xã Sầm Sơn.


Chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực trước UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn còn nhiều người dân tập trung. Mặc dù số lượng người đã giảm nhiều so với những ngày trước đó, nhưng tình hình an ninh, trật tự vẫn chưa được lập lại. Nhiều người dân vẫn tập trung ở khu vực Tượng đài Lê Lợi, lực lượng chức năng vẫn đang phải cắt cử hàng chục cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông cùng hệ thống loa truyền thanh lưu động phát lơi kêu gọi người dân không kích động, không gây mất trật tự, không tụ tập khiếu kiện đông người, không gây cản trở hoạt động của các cơ quan nhà nước cũng như không được cản trở giao thông….
 _____________ 

Tễu: Vậy là mấy ông khôn ngoan đấy! Các ông chống lại dân thì các ông sẽ đổ. Các ông nên xích mấy chú công vụ lại, để cuộc đối thoại được tử tế và văn minh. 

Xem các video clip dân phát biểu đòi biển thì mới thấy dân bây giờ hiểu biết lắm, ý thức được rõ ràng quyền lợi của mình. Chỉ có bọn cầm quyền từ trung ương đến địa phương là không có lý luận, hiểu biết gì đáng kể, lại độc ác và tàn nhẫn. Chúng sẽ phải chết!
 


10 nhận xét :

  1. Biểu tình của dân chài Sầm Sơn không đơn thuần là đòi Chính quyền trả lại 500m bờ biển trong tổng số 3500m vừa bị chính quyền thu hồi để giao cho FLC làm nơi ra biển đánh bắt hải sản, mà còn được sự giúp sức giúp người của hàng nghìn tiểu thương lâu nay buôn bán và trông giữ xe dọc 5km bờ biển bên lề đường Hồ Xuân Hương từ chùa Độc Cước đến Quảng Tiến Sầm sơn. Bị FLC chiếm đoạt để cải tạo nâng cấp và xây Ki-ốt mới để mục đích cho dân thuê lại giá cao (Theo kiểu xây chợ Bỉm Sơn). Vì vậy mà những người dân buôn bán bị mất mặt bằng hiện đang kinh doanh ...Sợ không đủ tiền thuê lại mặt băng mới .
    Đồng thời sảy ra vụ tên Hưng một Lưu manh có hạng dẫn theo đồng bọn mang súng K54 đến nhà bà Văn Thị Thắng hành hung làm bà bị thương hiện đang đưa đi cấp cứu ở Hà Nội . Vì vậy mà sự việc càng nóng thêm do người dân nghi ngờ chính quyền thuê lưu manh đến dằn mặt người dân không chịu giao đất …
    (Nghe tin là tên này đã ra CA Sầm Sơn đầu thú nộp lại 1 khẩu súng K54) không phải súng bắn điện như tin đã đưa.
    Khẩu súng này Hưng khai đã mua 10 triệu đồng của một người lạ.
    Tên Hưng là con trai ông Nghia 1 cán bộ công an nghỉ hưu đồng thơi Hưng là con rể bà Tờ 1 Tỷ Phú BĐS Sầm Sơn Tài sản bà này hiện có hàng nghìn tỷ.

    Trả lờiXóa
  2. Đừng nghe nó dụ dỗ mà xiêu lòng bà con nhá,quyền sống của ta thì ta cứ giữ ! không bao giờ nó biết thương dân nghèo là gì !!!

    Trả lờiXóa
  3. Chúng sẽ phải chết! Tôi rất mong như vậy, bà con hãy đoàn kết và cảnh giác với lũ lưu manh đỏ!

    Trả lờiXóa
  4. Nguy cơ gây bất ổn hiện nay đối với đảng và chính quyền Thanh Hoá là FLC đã mua đứt bán đoạn "tiền trao cháo múc" sòng phẳng. Không bao giờ FLC chịu trả lại đất (500m - 1000m) dọc bờ biển quảng cư đã được chính quyền bàn giao... mà không được tỉnh bồi thường (hoặc trả lại)tiền xử dụng đất. FLC cũng không chi thêm một đồng nào thêm để hỗ trợ dân Sầm Sơn.
    - Số tiền FLC thanh toán tiền mua đất theo giá cao, tỉnh đã đền bù cho dân theo giá thấp, phần chênh lệch đã được chia chác, hiện nay không thể thu lại để trả cho dân
    - Bây giờ lấy tiền từ ngân sách tỉnh trả cho dân sẽ bất hợp lý Hội đồng nhân dân tỉnh không chấp nhận,,,
    Quá là gay go cho các đ/c Chủ tịch và bí thư tỉnh Thanh Hoá.
    Theo nhận định của cơ quan AN thì sự kiện dân Sầm Sơn biểu tình đòi biển có thể kéo dài đến qua Bầu cử Quốc Hội(25/5/2016). Về phía người dân Thanh Hoá thì dự đoán Không phải thế lực Thù địch - phản động lôi kéo kích động dân biểu tình như các quan chức CS Thanh Hoá dự đoán. Mà do Nội bộ ghen ăn nên xúi dục dân biểu tình...

    Trả lờiXóa
  5. Tin của chính quyền Thanh hóa nói đây là vụ xung đột cá nhân là nói dối.Đã từ lâu, lãnh đạo các địa phương,C/A v.thường sử dụng xã hội đen để đán áp nhân dân,nếu thấy lộ thì đổ vấy cho người khác.Đây là cảnh tức nước vỗ bờ do lâu nay ,quan chức cấu kết với DN sân sau để cướp dất của dân, nếu đàn áp dã man làm đổ máu dân thìliệu hồn.

    Trả lờiXóa
  6. Vừa bắt hai thằng Hưng, Quan. Thực ra chúng nó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bây giờ rút về để bảo vệ và lừa dối dân thôi. Một phát trúng hai mục tiêu.

    Trả lờiXóa
  7. Dân mà không làm dữ các vị cũng còn lâu mới giải quyết, chứ làm gì có chuyện gặp khi mọi cái đã "đúng quy trình!". Qua những gì diễn ra bao nhiêu năm nay thì xem ra dân là chủ trên Hiến pháp chả đúng, mà mọi quyền quyết là chính quyền, dân khiếu nại chính quyền "làm thinh", dân biểu tình chính quyền "khởi tố" làm dữ ngay, trong khi với giặc dữ ngoài Biển Đông thì dùng 16 chữ vàng và sau đó cơ bản chỉ dùng biện pháp ôn hòa (thỉnh thoảng tuyên bố chủ quyền) để chúng bình tĩnh xây dựng các cơ sở quân sự (cơ sở quân sự chiến lược Cam Ranh hiện đang nằm trong tầm ngắm gần của TQ).

    Trả lờiXóa
  8. Haha, Nguyễn thế kỷ - Phó trưởng ban tuyên giáo trung-ương:
    " NƯỚC NGOÀI đã xây đảo nhân tạo, sân bay, máy bay trên các đảo chiếm đóng trái phép ở Trường-sa..."
    Không dùng chữ "LẠ" thì tuyên-huấn-đảng-ta dùng " nước ngoài " chắc thấy đỡ hèn hơn chăng ?! Bọn khốn !

    Trả lờiXóa
  9. Khi đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" thì tất cả những "kẻ" tụ tập kia đều là đối tượng "gây rối". Vậy ông Bí thư tỉnh ủy gặp gỡ bọn "gây rối" làm gì? Ông thỏa thuận, bàn thảo với bọn "gây rối" mà ông đã ra lệnh khởi tố à?
    Tưởng ông thế nào. Hóa ra cũng chỉ là thằng "Già dái, non hột"! Sợ bị lộ mặt tham nhũng nên phải xuống làm bọn "gây rối"! Nhục chưa!

    Trả lờiXóa
  10. Ông Chiến Bí thư Thanh Hoá trả lời dân rất tầm phào, ông Chiến nói: "ai đồng ý với quyết định của tỉnh về dự án cải tạo Du lịch Sầm Sơn thì nhận tiền đền bù, ai không đồng ý thì cứ thế mà làm" trả lời nước đôi như vậy là sao.?
    Là đại diện cho đảng và Chính quyền nhưng ông Chiến nói mập mờ như thế thì dân Sầm Sơn sẽ bị ăn quả lừa tiếp theo...
    Chẳng lẽ hàng nghìn người dân bỏ công việc, ăn trực nằm chờ đầu đường xó chợ để được trả lời 1 câu vô thưởng vô phạt như thế là sao?
    Tại sao ông Chiến không trả lời cho dân ngay từ buổi đầu tiên có phải CA Thanh Hoá đỡ mệt trong 10 ngày qua.

    Trả lờiXóa