Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

NS VƯỢNG RÂU LÊN TIẾNG VỀ VIỆC BỊ BÁO PETROTIMES VU KHỐNG

Diễn viên 'Vượng Râu' tự ứng cử QH
03.03.2016.

 
Diễn viên hài Ngô Công Vượng tự ứng cử đại biểu Quốc hội

Chiều 02/3, trên báo PetroTimes của Hội Dầu khí Việt Nam, xuất hiện bài viết "Quốc hội không phải là phường chèo!"

Bài viết đề cập đến diễn viên hài Nguyễn Công Vượng (nghệ danh là Vượng Râu) về việc ông Vượng quyết định tự ứng cử đại biểu Quốc hội.


Bài viết trên PetroTimes nói ông Vượng "có chút tiếng tăm" nhưng "ba hoa".

Tờ này cho rằng: "Nếu Vượng kêu mình làm tự do nhưng còn bận mải hơn cả người làm trong cơ quan Nhà nước (có lẽ bận do chạy sô, hầu đồng) thì tốt nhất Vượng nên ở nhà đi hát, đi hầu đồng kiếm tiền, đừng ảo tưởng vào Quốc hội!".
 
 Bài báo của tờ PetroTimes nói về các cá nhân tự ra ứng cử

Trả lời phỏng vấn BBC Tiếng Việt, ông Nguyễn Quốc Vượng nói mình cảm thấy "thất vọng cho những người cầm bút".

Ông Vượng cho biết: “Chiều nay báo Tuổi Trẻ có đăng 1 bài của một vị đại biểu có nói tất cả những bài báo hay những ai công kích ứng cử viên độc lập là vi phạm pháp luật.”

Ông Vượng nói bài báo của PetroTimes đã "vu khống tôi và nhiều luật sư, tiến sỹ"

"Chúng tôi sẽ xử lý và viết đơn kiến nghị để báo PetroTimes phải trả lời bằng văn bản, phải hạ bài và xin lỗi chúng tôi trước công luận.”

"Còn nếu không, chúng tôi sẽ dùng luật sư, làm việc bằng được về tội vu khống. Việc này hai năm rõ mười. Chúng tôi đã in lại báo hết rồi, và tất cả chúng tôi đã có hồ sơ đầy đủ để chứng minh là tất cả đều vu khống."

"Tôi đang làm việc này [tự ứng cử] là tôi được luật pháp thừa nhận."

Cũng trong bài viết này, tờ báo cáo buộc nhiều người tự ra ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV là "có bàn tay của tổ chức phản động".

Ngay sau khi bài báo được đăng lên, luật sư Lê Luân - một trong những người tự ra ứng cử và có được đề cập trong bài báo - đã chia sẻ: "Mọi sự quy kết hoàn toàn bịa đặt và vu khống trong bài báo này về tôi thì hãy gỡ bỏ xuống."

Ông Luân viết: "Nếu sau hôm nay báo mới và báo PetroTimes không sửa bỏ nội dung này thì kiện cáo là nghề của tôi".

6 nhận xét :

  1. Tôi mong các công dân tử tế đang tự ứng cử hãy vững tin ở sự sáng suốt trong việc quyết định thực hiện quyền của mình, bất chấp bọn bồi bút, bọn bút nô vì tự chúng đã vi phạm hiến pháp và vi phạm pháp luật hình sự hết sức nghiêm trọng ( tội vu khống và tội làm nhục người khác)- và chúng tôi có trách nhiệm vạch mặt chúng trong thời gian gần đây. ( Tổng biên tập Petrotimes từng phạm pháp quả tang trong vụ vu khống và làm nhục luật sư Trần Vũ Hải, dạo cuối năm ngoái - Chúng tôi không cho qua vụ này đâu). Một lần nữa, xin các vị cứ tiến lên, bất chấp cái hệ thống bệnh hoạn, dân chủ giả hiệu này. Các cử tri sáng suốt luôn bên cạnh các vị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời nay cần một sự tử tế mà khó thế? Kẻ cầm bút tưởng như có học lại cư xử vô học đến rợn người ! Họ không nghĩ tới luật pháp và hiến pháp của quốc gia? Họ quên quyền của công dân? Họ cho họ cái quyền nói gì thì nói? Họ quên cả đạo lý vì họ đã coi thường ngay cả chính bản thân mình?

      Xóa
  2. Yêu cầu cơ quan công an truy tố các tội danh: vu khống, bịa đặt, phá hoại bầu cử, đối với người viết bài, ban biên tập, tổng biên tập của tờ báo.

    Trả lờiXóa
  3. Vu khống và phỉ báng

    Vu khống Calumniate là nguỵ tạo một tội danh đối với người hay việc nào đó - To accuse falsely and maliciously of a crime or offense, or of something . Vu khống người khác là một tội. Thí dụ, tôi nói dối ông A từng đánh người, từng lừa đảo là tôi đã vu khống. Vu khống khác phỉ báng - Defame. Phỉ báng chỉ là nói xấu, hạ bệ người khác. Phỉ báng có thể chỉ là ý kiến cá nhân . Thí dụ, tôi nói ông B học kém, thường hay nói dối v.v... thì chỉ là phỉ báng chứ không phải vu khống.

    Tóm lại, nếu anh vu khống người khác thì anh phạm tội. Nhưng nếu anh chỉ nói xấu người khác thì chỉ là ý kiến của riêng anh, chưa phải là tội phạm hình sự hay dân sự. Dĩ nhiên, khi anh nói xấu người khác thì anh phải chịu trách nhiệm về uy tín và tư cách của mình.

    Mùa tranh cử ở Mỹ hiện nay không ít người và cơ quan truyền thông có thể nói xấu cá nhân ông D. Trump, nhưng họ hoàn toàn không vu khống ông Trump.

    Theo tôi, ông Vượng Râu nên xem lại nội dung bài báo hay luân điệu nào đó mói xấu mình có phải là vu khống hay không. Nghĩa là vu cáo ông từng phạm tội gì đó v.v... Nếu chỉ là nói xấu nhau thì cũng chẳng ăn thua gì . Người ta nói xấu mình thì mình có quyền đính chính trong tinh thần hiểu biết là hay nhất ! Thế thôi. Chấp nhận luật chơi Dân Chủ thì là thế.

    Trả lờiXóa
  4. VN.thời Cộng Sản độc tài toàn trị không chịu phát triển về mọi mặt,nhất là trong lãnh vực chính trị người dân còn bị chế độ kiếm soát ngặt ngèo "nhất cử nhất động" !
    Mgoài số lượng an ninh cảnh sát mật vụ dày đặc và quân đội
    thay vì bảo vệ đất nước lại bảo vệ ghế ngồi cho quan chức
    chóp bu thì chế độ còn nuôi dưỡng tập hợp một đám lâu la,
    những "trí thức" bị lưu manh hoá,kể cả những tên bôi bút
    v.v.để sai họ vào những việc vu khống như thế này !
    Trong số những con "chó giữ nhà" (watchdog) thì Petrotimes
    với NNPhong sủa to nhất và bỉ ổi nhất !

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thảolúc 09:16 4 tháng 3, 2016

    Các bác thông cảm vì BỒI BÚT , BƯNG BÔ là bản chất của ông Nguyễn Như Phong mà .

    Trả lờiXóa