Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

NGHI VẤN SÚNG NỔ, NGƯỜI DÂN BAO VÂY TRỤ SỞ THỊ XÃ SẦM SƠN

VNE
Thứ bảy, 5/3/2016 | 21:31 GMT+7
Chiều 5/3, hàng trăm người dân kéo đến vây kín trụ sở công an phường Trường Sơn, tiếp đó di chuyển sang cổng UBND thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa), sau khi một người dân bị côn đồ cầm súng uy hiếp ngay tại nhà riêng.

Đại lộ lớn nhất Thanh Hóa tắc nghẽn vì hàng trăm người tràn xuống đường / Khởi tố vụ ngư dân vây trụ sở tỉnh Thanh Hóa đòi bờ biển

Khoảng 14h chiều 5/3, hàng trăm người dân phường Trường Sơn (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) tập trung về trụ sở công an phường la ó đòi làm rõ việc một phụ nữ trung niên bị nhóm người lạ mặt đánh trọng thương ngay tại nhà.

Hàng trăm người dân tập trung trước cổng công an phường Trường Sơn yêu cầu gải thích 
việc bà Thắng bị hành hung chiều 5/3. Ảnh: Lê Hoàng.

Một nhân chứng cho hay, khoảng 13h cùng ngày, ba thanh niên đến nhà riêng của ông Trần Văn Hải, trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước (phía Đông đường Hồ Xuân Hương) yêu cầu gia đình ký vào bản cam kết di dời bến thuyền. Ông Hải không có nhà nên vợ là bà Văn Thị Thắng tiếp chuyện. Sau ít phút trao đổi, bất ngờ nữ chủ nhà bị nhóm này đánh đập và có tiếng súng nổ tại đây.


“Tôi đang ngủ thì nghe tiếng súng nổ, bật dậy chạy sang thì thấy bà Thắng ngất xỉu, mặt mũi sưng vù, có cả máu chảy nên tức tốc gọi xe đưa đi cấp cứu”, người hàng xóm Hà Thị Hợp kể lại và cho hay một thanh niên cầm súng còn đe dọa “ai vào sẽ bắn”. Khi thấy đông người dân kéo đến, nhóm người lạ lên xe máy bỏ đi.

Người dân cho rằng bà Thắng bị hành hung có liên quan đến việc ngư dân phản đối dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển Sầm Sơn nên sau đó kéo đến trụ sở công an phường yêu cầu làm rõ.

Hàng chục cảnh sát và lực lượng quân sự được huy động đảm bảo an ninh và vãn hồi trật tự. Mặc dù đại diện nhà chức trách nỗ lực giải thích nhưng người dân không chịu giải tán. Khoảng 15h, một số người ra giữa đường Lê Lợi ngồi la ó. Do đây là tuyến phố huyết mạch dẫn ra bờ biển nên giao thông ngưng trệ suốt nhiều giờ, cảnh sát giao thông phải phân luồng xe cộ di chuyển theo hướng khác.

Khoảng 17h, người dân ồ ạt di chuyển về trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn, 
tuyến đường Lê Lợi hiện tê liệt. Ảnh: Lê Hoàng.

Gần 17h, người dân tiếp tục di chuyển về phía trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn (cũng nằm trên trục đường Lê Lợi). Ít phút sau, cánh cổng cơ quan này được lệnh đóng lại, người dân chỉ đứng ở phía ngoài hàng rào và lòng đường tiếp tục phản ứng.

Trao đổi với VnExpress, ông Trịnh Huy Triều, Bí thư thị xã Sầm Sơn cho hay, đang ở Tỉnh ủy phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Tối 5/3, đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Thanh Hóa) khẳng định, không có chuyện người dân bị thương hay tử vong do trúng đạn tại Sầm Sơn như người dân phản ánh. "Hiện tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của cơ quan chức năng", ông Hiếu nói.

Còn người thân bà Thắng cho hay, nạn nhân bị đa chấn thương vùng đầu, mặt, đang được cấp cứu ở Bệnh viện 103.

Hơn tuần nay, người dân ở các phường Trung Sơn, Bắc Sơn, Trường Sơn và xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn) kéo về trước trụ sở UBND tỉnh và Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu chính quyền có phương án hỗ trợ phù hợp khi thu hồi đất ven biển; dành một phần đất dọc khu vực neo đậu tàu thuyền cũ phía Đông đường Hồ Xuân Hương để bà con tiếp tục ra khơi. Dải bờ biển này đã được chính quyền tỉnh thu hồi giao cho Tập đoàn FLC cải tạo, nâng cấp phục vụ du lịch.

Trước yêu cầu bức thiết về việc để lại một phần bờ biển làm bến neo đậu thuyền bè cho bà con, chính quyền tỉnh Thanh Hóa và nhà đầu tư vẫn chưa có ý kiến thống nhất khiến người dân tụ tập phản đối.
.
Căn nhà bà Thắng, nơi người dân nói nghe tiếng súng nổ. Ảnh: Lê Hoàng.

Trong các ngày 3-4/3, hàng trăm người còn tràn xuống đường nằm, ngồi la liệt trên các con phố ở trung tâm TP Thanh Hóa khiến giao thông tê liệt. Các tuyến đường Hà Văn Mao, đoạn qua cổng Tỉnh ủy Thanh Hóa, đường Lê Hồng Phong, đại lộ Lê Lợi, đoạn trước cổng UBND tỉnh được phong tỏa nghiêm ngặt. Xe cứu hỏa, cứu thương túc trực, cả trăm cảnh sát và dân quân tự vệ được huy động để đảm bảo an ninh trật tự.

Xe buýt lộ trình đi từ hướng thị xã Sầm Sơn về thành phố đều bị yêu cầu dừng hoạt động. Hệ thống loa chính quyền phát đi thông báo yêu cầu người dân giải tán, nhưng một số vẫn tụ tập. Công an Thanh Hóa đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng để điều tra.

Dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương kéo dài 3,5 km, được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tháng 10/2015. Chính quyền đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu là Tập đoàn FLC. Dự kiến đến trước 15/4, dự án với tổng vốn đầu tư 315 tỷ đồng sẽ hoàn thành để phục vụ du lịch hè 2016.

Lê Hoàng

7 nhận xét :

  1. Dân hết sợ rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Các đám đất ngon đất vàng, các trung tâm kinh tế, siêu thị luôn bị điều chuyển một khi có sự thay đổi nhân sự nắm quyền. Thế là làm cho đất nước cứ nhốn nháo, lộn xộn, gây đục nước béo cò.
    Tất tần tật đổ vào đầu dân hết! Hoặc thất nghiệp, đi làm đĩ, chết đói hoặc đứng lên để chết, chắc dân sẽ chọn đứng lên và hát quốc tế ca> Vùng lên hỡi ...

    Trả lờiXóa
  3. Chính quyền thanh hóa rất lộn xộn. Báo giáo dục đăng chính quyền tự ý ghép thửa, thu hồi gcnqsdđ trái luật, một miếng đất cấp giấy ba lần... Giờ lại cướp nữa, truy tố nữa, thực ra phải truy tố lãnh đạo tỉnh mới đúng

    Trả lờiXóa
  4. Tôi khẳng định việc kẻ lạ mặt vào nhà bắn bà Văn Thị Thắng lá sự thật. Ông Hiếu người phát ngôn của Công an Thanh Hoá trả lời báo chí như vậy chứng tỏ ông Hiếu rất quan liêu không nắm bắt được tình hình.
    Người bắn bà thắng là Tên Hưng, Con bố Nghia nguyên là CB Công an sầm sơn. Hưng là con rể bà Tờ vua kinh doanh Bất động sản Sầm Sơn. Là tỷ phú , Lúc nào cũng có trong tay vài ba tỷ.
    Súng tên Hưng Dugf là súng điện đồ chơi trẻ em chỉ dùng đe doạ không bắn chết được người.

    Trả lờiXóa
  5. Côn an cùng với côn đồ công khai đàn áp dân,"dân chủ đến thế là cùng"của bác Tổng Trọng được thể hiện rõ ràng tại Thanh Hóa chứ đâu xa lạ

    Trả lờiXóa
  6. Vậy có truy tố những ngư dân Sầm Sơn biểu tình đòi bến đỗ tầu thuyền nữa không.

    Trả lờiXóa
  7. "Hiện tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của cơ quan chức năng", thế là may bảy mươi đời nhà chúng mày đấy. Vụ nổ súng có bị khởi tố không đấy?

    Trả lờiXóa