Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

HÀ NỘI: MỘT DỰ ÁN VÔ CÙNG NGUY HIỂM ĐE DỌA AN NINH QUỐC GIA

Các chuyên gia vật liệu xây dựng của Việt Nam chưa tin tưởng vào sản phẩm 
ống gang dẻo của nhà thầu Trung Quốc 

Công ty Trung Quốc trúng thầu đường nước sông Đà là Bộ chỉ huy Công trình cấp Sư đoàn của quân đội Trung Quốc

VTC
Thứ Tư, 30/03/2016 08:00AM

TỄu Blog: Quá nguy hiểm! Chúng tôi kêu gọi Chính phủ VN và lãnh đạo TP Hà Nội hủy bỏ dự án này với nhà thầu Trung Quốc. Vì những lý do sau đây:

1- Các nhà thầu TQ thường lừa chúng ta. Quả đẳng Đường trên cao Hà Đông - Cát Linh đã lãnh đủ. Di họa một khối bê tông trườn dài hơn 10 km chọc thẳng vào trung tâm thđô rất xấu xí và ít hiệu quả biết bao giờ mới hết. Nhức nhối và muôn năm nhắc nhở v dấu ấn nhiệm kỳ của ông Nghị và ông Thảo để lại cho Thủ đô.

2- Đường nước sông Đà có liên quan đến nước dân sinh của hàng triệu người dân Thủ Đô ở các quận nội thành. Đặc biệt các cơ quan đầu não của trung ương. Nếu đường nước này được thiết kế để 'xả độc' từ từ hoặc đột ngột ồ ạt thì cả thành phố bị bệnh tật, thương hàn, ỉa chảy v.v. Hoặc đơn giản chỉ cần gây sự cố để Hà Nội mất nước 3 ngày thì sẽ ra sao? Ai sẽ chịu trách nhiệm?

3- Đường nước sông Đà này đi qua địa bàn chiến lược về quân sự là khu vực Sơn Tây - Hòa Lạc, nơi có hàng chục trường sĩ quan và các đơn vị huấn luyện và hậu cần của Quân đội Việt Nam, sẽ ra sao nếu khi thi công có một ngách hầm đặt bom hoặc vũ khí, do những người thuộc quân đội Trung Quốc bí mật làm. Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Công ty Xinxing Trung Quốc - nhà cung cấp ống gang dẻo cho đường ống nước Sông Đà 2, chính là Bộ chỉ huy Công trình 2672 (biên chế cấp Sư đoàn), thuộc lực lượng Công trình đường sắt của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Tháng 10/2001: Tập đoàn này được Bộ quốc phòng Trung Quốc chuyển giao quyền quản lý về cấp Quốc gia, gia nhập vào hàng ngũ các doanh nghiệp Trung ương, trở thành một xí nghiệp kinh doanh và đầu tư, được sự ủy thác trực thuộc Quốc Vụ Viện (Chính phủ) Trung Quốc.

Ngoài ra, Tập đoàn này còn chịu sự giám sát của Ủy ban doanh nghiệp Trung ương và Ủy ban đầu tư Quốc gia; còn về mặt đầu tư tài chính và nhân sự, Tập đoàn này phải tuân thủ các quy định của Bộ Tài chính và Cục Cán bộ (có thể là Cục cán bộ của Bộ Nội vụ).

.
Tháng 12/2010: “Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn ống gang dẻo Tân Hưng” (Xinxing) đổi tên thành “Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Quốc tế Tân Hưng Trung Quốc” (Xinxing Cathay) và đặt trụ sở tại Trung Tâm đầu tư Tài chính CBD ở thủ đô Bắc Kinh.

Xinxing Cathay đã mở rộng và phát triển thành một Công ty Tập đoàn lớn, trong đó có tái lập một công ty có chức năng như trước và vẫn gọi là Xinxing. Từ đây, Xinxing đã trở thành một trong 7 công ty cấp 2, và là công ty nòng cốt trong Công ty tập đoàn Xinxing Cathay.

7 công ty cấp 2 trực thuộc Xinxing Cathay, bao gồm:

- Công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần ống gang dẻo Tân Hưng (Xinxing).

- Công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần Tập đoàn Quốc tế Trung Quốc.

- Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn công nghiệp nặng Tân Hưng.

- Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn phát triển Tân Hưng.

- Công ty Xuất nhập khẩu Trung Tân Liên.

- Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ công trình Hà Bắc - Tân Hưng.

- Công ty trách nhiệm hữu hạn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt Y Lê - Tân Hưng (nằm ở Y Lê-Tân Cương).

Tiền thân Xinxing (hiện nay) tuy mang danh là một nhà máy thép của quân đội nhưng trên thực tế chính là Bộ chỉ huy Công trình 2672 (biên chế cấp Sư đoàn), thuộc lực lượng Công trình đường sắt của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, được thành lập vào năm 1971.

Các chuyên gia vật liệu xây dựng của Việt Nam chưa tin tưởng vào sản phẩm ống gang dẻo của nhà thầu Trung Quốc.

Như vậy, tuy về hình thức từ năm 2001 Xinxing Cathay đã không còn nằm trong biên chế quân đội Trung Quốc nhưng với cơ cấu tổ chức trên và tính chất 2 mặt của nó, Tập đoàn này trên thực tế vẫn quản lý tất cả các doanh nghiệp thuộc khối quân nhu của PLA.

Hiện nay, một số công ty 2 cấp của Xinxing Cathay đang là nhà sản xuất các trang, thiết bị của quân đội Trung Quốc, ví dụ như, Công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần Tập đoàn Quốc tế Trung Quốc chuyên sản xuất đồng phục cho quân đội và cảnh sát Trung Quốc, Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn công nghiệp nặng Tân Hưng chuyên sản xuất các thiết bị chuyên dụng trong quân sự.

Trước đó, bàn về vấn đề Xinxing có liên quan tới quân đội Trung quốc hay không, ông Trương Quốc Dương (phó tổng giám đốc Viwasupco) nói: "Chúng tôi chỉ biết đây là một doanh nghiệp của Trung Quốc. Chúng tôi không có một tài liệu nào chỉ ra doanh nghiệp này có liên quan đến quân đội Trung Quốc".

Tuy nhiên, việc xác định Xinxing có liên quan đến quân đội Trung Quốc hay không là điều rất dễ dàng, bởi trên trang web của công ty này đã ghi rõ, tiền thân của nó là một nhà máy thép của PLA. Từ thông tin này, lần theo gốc tích quân sự của Xinxing và công ty mẹ của nó là điều không khó. 

41 nhận xét :

  1. Muôn hình vạn trạng các kiểu... BÁN NƯỚC BẰNG ĐƯỢC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bán nước thật chớ gí nửa ! hợp đồng ống gang D1800 ,21 km giá 588 tỷ đồng (theo báo Tuoitre online công bố của VINACONEX) Vị chi là 28 triệu đồng 1m.Nếu ta làm ống bằng inox 304 dày 8ly ,D1800 sẽ có giá 1met như sau :
      (1800*3,14*7,9*8ly*1000*62.000đồng/1 kg inox=22.146.790 đồng.thế tại sao không giao cho các nhà máy cơ khí của ta sản xuất ,gia công!?ống inox bền 100 năm nhẹ,dể lắp chịu uốn nén va đập tốt gấp 10 lần so với ống gang.

      Xóa
  2. Các cụ bảo: KHÔN THÌ SỐNG- MỐNG THÌ CHẾT !
    Lại nữa: TIÊN TRÁCH KỶ-HẬU TRÁCH NHÂN !

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 17:58 31 tháng 3, 2016

    Toàn bộ đường ống nước và vật liệu kết cấu đều tẩm thuốc độc.
    Như vậy là 6 triệu dân Thủ đô uống nước nhiễn độc hóa chất do TQ làm sẵn
    Sao ngu thế hỡi UBND Ha Nội?

    Trả lờiXóa
  4. Đây là cơ hội vàng,cơ hội "ngàn năm một thuở" để giặc Tàu cộng giêt chêt dân VN mà không cần một viên đạn nhỏ nào,100%- 1000%-tỷ% giắc Tàu cộng đặt chất phóng xạ trong các ống dẫn nước !nó làm giùm biếu không cũng không thèm,cực kỳ nguy hiểm !

    Trả lờiXóa
  5. Không sản phẩm nào của bọn Tầu là không độc hại, từ thực phẩm, đồ chơi, chăn màn, quần áo, bát đĩa v.v..., đến loại ống gang này cũng không thể loại trừ.
    Ngay dân bản xứ chúng còn không thương tiếc, huống hồ dân VN. Chưa nói đến an ninh quốc gia bị đe dọa nghiêm trọng.
    Quan chức Vinaconex, quan chức HN nào đã "trót dại" nhận lại quả của nó thì nên trả lại, nếu cần thì bồi thường thêm cho nó nha.

    Trả lờiXóa
  6. Có phải nước mưa đâu mà cho không biếu không được! Rẻ cũng phải bán!

    Trả lờiXóa
  7. chất lượng Gang dẻo thế nào và nếu gang dẻo mang chất độc hại( trong đó có chất Gây ung thư)không? và nếu có độc hại hàng triệu dân Hà nội sẽ bị đầu độc, lúc ấy ai chịu trách nhiệm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các thế lực thù địch bọn phản động quốc tế chịu trách nhiệm vì xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng & Chính phủ, chứ còn ai vào đây nữa ?

      Xóa
  8. phải chăng bộ trưởng quốc phòng tq sang thăm V.N có liên quan gì đến đg ống nước ko nhỉ.????

    Trả lờiXóa
  9. Thế là rõ rồi : quyết tâm bán nước của 1 số kẻ ngày càng rõ ràng và trơ trẽn.

    Trả lờiXóa
  10. - Bao nhiêu công trình do Trung Quốc xây dựng từ trước đến nay có cái nào ra hồn đâu?
    - Bắt đầu là Nhiệt điện Ninh Bình, tiêu tốn nhiên liệu, sản xuất điện kém. Ô nhiễm môi trường .
    - Cầu Thăng Long TQ đang làm, bỏ dở hàng chục năm sau VN mới hoàn thiện xong.
    Rồi tới đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông làm kiểu "ỉa bây đái dầm" và nhãn tiền là đường ống nước Sông Đà 1...Chất lượng quá kém liên tục vỡ. Thế mà quan tham Hà Nội vẫn không chịu mở mắt ra.
    Đúng là một lũ vừa ngu vừa thám.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngu mà có tiền chứ mấy thằng khôn lấy đâu ra tiền. Dần chết mặc bây, ông có cái bỏ túi.

      Xóa
  11. Nguy hiểm quá ! các ông làm kiểu này thì đem dân ra bắn hết còn hay hơn !

    Trả lờiXóa
  12. Việt Nam dễ trở thành Tây Tạng của Trung Quốc, họa diệt chủng trước mắt...

    Trả lờiXóa
  13. Thế là hết! Đời dân Việt. Cuối cùng bè lũ công sản đã làm được việc mà 4000 năm đại hán không làm được đó là tiêu diệt dân tộc Việt và chiếm đoạt đất Việt làm đất Tàu.
    Cộng sản chết đi!!!

    Trả lờiXóa
  14. Với bản chất gian ác và lừa lọc của Tàu, tôi tin chắc rằng tất cả các công trình có Tàu dây dưa đến đều có đặt thiết bị để theo dõi từ xa, một số công trình như cầu - đường - cao ốc có thể được gài chất nổ - chất gây cháy được điều khiển từ xa. Một khi có tranh chấp với Tàu thì nó sẽ ngồi thỏa mái ở Bắc Kinh bấm nút phá hoại cơ sở hạ tầng - gây cháy nổ ở các thành phố VN. Người dân VN phải làm gì với bọn Việt gian tham quyền - hám lợi làm tay sai cho Tàu để thoát khỏi vận hạn bị Tàu đầu độc và nguy cơ mất nước gần kề?.

    Trả lờiXóa
  15. muốn hay không, chúng ta cũng nên cân nhắc đến chuyện cùng nhau xuống đường tỏ rõ thái độ ÔN HÒA NHƯNG KIÊN QUYẾT về các vấn đề an toàn của con người và đất nước nếu không thì nguy hiểm quá! không thể để tụi tq. 'nắm quyền' kiểm soát chúng ta trên tất cả mọi lĩnh vực: không khí, thực phẩm, thức uống....khắp mọi nẻo đường trên đất nước như thế này được. chúng ta không thể tiếp tục làm ăn với bọn lưu manh, lừa đảo, nói một đằng làm một nẻo mải được...Chân Thành Cám Ơn Chủ Blog!

    Trả lờiXóa
  16. XIN ĐỪNG LO. ANH EM ĐỒNG CHÍ 4 TỐT 16 CHỮ VÀNG KHÔNG BAO GIỜ CÓ ÂM MƯU ĐEN TỐI GÌ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tễu thân mến! sáng nay theo dõi buổi chất vấn của các đại biểu QH,tôi có nguyện vọng mong muốn Tễu cho ghi và phát lại bài phát biểu của đại biểu Trương Trọng Nghĩa ở trang nhà.Bài phát biểu của đại biểu Nghĩa đã nói lên được mong muốn của hàng triệu người dân về mục tiêu rõ ràng về xác định thật rõ BẠN và THÙ của dân tộc,của nhân dân,đừng để lập lờ như bấy lâu nay đảng cs vẫn chủ trương lừa bịp.Rất mong muốn Tễu sẽ giúp tôi và nhiều người được thỏa mãn nguyện vọng trên>Cảm ơn!

      Xóa
  17. Bọn Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc thời cộng sản đang hợp tác thực hiện âm mưu cướp nước ta dâng cho quân bành trướng TQ bằng con đường đầu độc nhân dân.Quá tàn độc!

    Trả lờiXóa
  18. hai điều cần làm:
    1. Tháo dỡ đường sắt Hà Đông- Cát Linh
    2. Hủy thầu đường ống cấp nước Sông Đà

    Trả lờiXóa
  19. đừng chờ những kẻ cầm quyền này "nghĩ lại". Hãy can đảm đứng lên cứu nước!

    Trả lờiXóa
  20. Đầu độc giết người bằng phóng xạ không còn là chuyện xa lạ, chưa từng xảy ra. Chỉ cần một thanh phóng xạ ( Polonium-210 chẳng hạn) vài gram 'nằm lẫn' trong hàng ngàn ống gang này, khi đường ống đi vào vận hành thì điều gì sẽ xảy ra ? Hàng triệu người sẽ bị nhiễm độc phóng xạ !!!

    Trả lờiXóa
  21. Bọn chúng định giết hết dân Việt rồi

    Trả lờiXóa
  22. Nguồn cung cấp nước và chất lượng nước đều do Tàu kiểm soát 100% sau công trình này. Chúng tôi PHẢN ĐỐI! Dân không phải là con cá đặt nằm trên thớt mà Tàu và 'đảng' muốn chặt là chặt muốn giết là giết. PHẢN ĐỐI GIAO CÔNG TRÌNH ỐNG NƯỚC CHO TÀU!". "ĐỪNG ĐẶT LÒNG TIN VÀO GIẶC MÀ HY SINH MẠNG SỐNG CỦA DÂN".

    Trả lờiXóa
  23. Tôi mà là người Tàu, tôi chỉ bỏ thầu giá thấp bằng 1/10 các nhà thầu khác, tất sẽ thắng. Các bác yên trí, dự án này chắc chắn sẽ không đội vốn, thậm chí còn không hết số tiền bỏ thầu, nhanh siêu tốc, chất lượng cực kỳ chắc chắn. Đường sắt trên cao nếu kích nổ chỉ chết vài trăm người. Đường ống nước này nếu phát huy tác dụng, chắc chắn hơn 1 sư đoàn rồi.

    Trả lờiXóa
  24. Vinaconec đươc giao thầu vì ngày xưa có một em nhỏ là CTHĐQT, các bạn không nhớ à? mà đã làm CTHĐQT chắc chắn em nhỏ có cổ phần lớn ở đó?
    em nhỏ con ai?

    Trả lờiXóa
  25. Phóng xạ đầy,nguy hiểm,nguy hiểm ! Xin cho toàn dân biêt AI CHỦ TRƯƠNG VIỆC NÀY ???

    Trả lờiXóa
  26. Đề nghị nhân dân hà nội phản đối nhà thầu này.

    Trả lờiXóa
  27. <=> Toàn thể nhân dân Hà Nội (100%),không trừ một ai,hãy tập hợp hàng triệu người để yêu cầu hủy bỏ ngay lập tức hợp đồng này vì KHÔNG THỂ NÀO TIN NGƯỜI TQ ĐƯỢC,chắc chắn họ không bỏ lỡ cơ hội tốt này đâu !

    Trả lờiXóa
  28. Trong một bài báo đăng trên "Zeit.de" (http://www.zeit.de/wirtschaft/2016-03/china-wirtschaft-deutschland-..., cùng với vụ việc như: người TQ có mặt khắp nơi trên TG, việc TQ mua sắm kỹ thuật ở châu Âu v.v... là tiểu mục "hoài nghi về sự trổi dậy hòa bình của TQ". Theo đó, việc đầu tư TQ sẽ gặp trở ngại. Kẻ tín chấp của họ do nhiều nguyên nhân sẽ gặp khó khăn, bởi vì không có thị trường qua lại; vì sự nguy hiểm không thể chứng minh trắng ra được, rằng sự chuyển giao công nghệ về lâu dài sẽ cất dấu sự cạnh tranh với chính mình, bởi vì đối tác có thể lạm dụng ăn cắp kỹ thuật. Và chưa hết, chiến thuật lấn dần về kinh tế có thể là một phần của một chiến lược toàn cầu của TQ mà đầu tiên là chạy theo các mục tiêu bành trướng đế quốc CN và không phải phục vụ mục đích chính trị thương mại đơn thuần.
    Một chuyên khảo của ĐH Harvard đưa chứng minh, rằng có 12 trong 16 trường hợp xẩy ra trong 500 năm vừa qua là bành trướng thế lực nằm trong kế hoạch, hậu quả là chiến tranh. Graham Allison, một nhà lý luận chính trị hàng đầu nước Mỹ, dựa trên mâu thuẩn kéo dài hàng trăm năm giữa Athen và Sparta, gọi đó là "bẩy Thurkydes": Nếu kẻ bành trướng cứ yêu sách dành quyền quyết định, được gây ảnh hưởng và được quyền tung tác làm sụp đổ chế độ tồn tại từ trước tới nay đẩy họ vào sợ hãi, phải kháng cự và bảo vệ nguyên trạng, thì mâu thuẩn không thể tránh khỏi.
    Lãnh đạo TQ luôn nói sự trỗi dậy hòa bình là xuất phát từ tim của họ. Nhưng những sự hiếu danh mang tính toàn cầu của họ, nhìn thấy rõ ràng nhất là dự án đường tơ lụa kép "một đới, một lộ" của họ và sự trang bị quốc phòng hiếu chiến và sự bồi đắp đảo để tuyên bố chủ quyền của họ trên biển Đông gây ra sự hoài nghi cho thế giới...

    Trả lờiXóa
  29. Ra mặt giết dân bán nuớc

    Trả lờiXóa
  30. 'HÀ NỘI: MỘT DỰ ÁN VÔ CÙNG NGUY HIỂM ĐE DỌA AN NINH QUỐC GIA'
    Công ty Trung Quốc trúng thầu đường nước sông Đà là Bộ chỉ huy Công trình cấp Sư đoàn của quân đội Trung Quốc.

    Cám ơn TỄu đã nêu lên lời 'cảnh báo' và bản tin 'đáng giá'.
    LVĐ

    Trả lờiXóa
  31. Người dân Hà nội hãy tự cứu mình trước khi quá muộn- hãy lên tiếng phản đối và không để nhà thầu Trung Quốc được làm những công trình trọng điểm của VN.

    Trả lờiXóa
  32. Tôi thấy việc này còn nguy hiểm rất nhiều so với KH chặt cây trước đây. Tôi đề nghị các trang mạng cùng lên tiếng tổ chức cho người dân biểu tình phản đối UBND thành phố Hà nội trước khi quá muộn

    Trả lờiXóa
  33. Hàng chục triệu người dân miền Bắc bị nhiễm phóng xạ, nằm chết như rạ,đất đâu để chôn đây ???

    Trả lờiXóa
  34. Chính sách vùng biên mậu của Trung Quốc có từ đầu những năm 80 trong đó có việc làm suy thoái giống nòi dân tộc khác bằng các cách thức khác nhau. xin hãy lục lại số tài liệu tại các trường cao cấp lý luận.

    Trả lờiXóa
  35. Nguyễn Văn Tốn, cả nước đang sỉ vả mày, mày có nghe không?

    Trả lờiXóa
  36. Tình hình Biển Đông vẫn ổn định !

    Trả lờiXóa