Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

DƯƠNG NỘI "PHẪN NỘ VỀ LỜI CHỦ TỊCH UBND TP HÀ NỘI"

Bà Cấn Thị Thêu nói gia đình bà "nhận tiền ủng hộ để mua gạo san sẻ cho những người 
đi khiếu kiện"
 
Dương Nội ‘phẫn nộ về lời Chủ tịch HN’
 
10.03.2016
 
Một người dân Dương Nội nói với BBC rằng bà rất phẫn nộ trước phát ngôn của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung rằng “những người dân hàng tháng nhận ít nhất mỗi người 100-400 USD từ nước ngoài để khiếu kiện kéo dài”.

Các cuộc tuần hành phản đối của những người nhận là dân oan, khiếu kiện tình trạng đất đai của họ bị thu hồi trái phép và đền bù không thỏa đáng diễn ra lâu nay ở thủ đô Hà Nội.

Nay trong cuộc tiếp xúc cử tri hai quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói ông có bằng chứng "nhiều đối tượng nhận tiền nước ngoài để khiếu kiện kéo dài".

Ông Chung được báo điện tử VietnamNet dẫn lời nói "trong quá trình phát triển, khi Nhà nước thu hồi đất để làm các dự án đã xảy ra tình trạng khiếu kiện kéo dài".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho hay: "Hiện trên địa bàn Hà Nội có một số đối tượng tại Hà Đông và các tỉnh khác cố tình khiếu kiện kéo dài".

"Công an thành phố có nhiều tài liệu chứng tỏ các đối tượng này hàng tháng đã nhận ít nhất mỗi người 100-400 USD từ nước ngoài để đi khiếu kiện gây mất trật tự công cộng, dù nhiều nội dung khiếu kiện đã được giải quyết triệt để".
.
 
Ông Nguyễn Đức Chung nói "sẽ cương quyết xử lý những đối tượng cố tình 
gây mất an ninh trật tự"

Ông Chung được dẫn lời cảnh báo: "Thành phố tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người dân khi có tâm tư nguyện vọng, bức xúc. Nhưng những đối tượng cố tình gây mất an ninh trật tự ảnh hưởng tới người dân khác sẽ cương quyết xử lý".
'Triệt tiêu đường sống'

Hôm 10/3, trao đổi với BBC qua điện thoại từ Hà Nội, bà Cấn Thị Thêu nói: “Bản thân tôi và những người dân Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội, rất phẫn nộ trước phát ngôn hồ đồ của ông Chung”.

“Vị tướng công an này lấy tư cách gì để can thiệp vào những đồng tiền mồ hôi nước mắt mà cộng đồng ủng hộ những người bị đẩy vô đường cùng, phải đi đấu tranh đòi lại đất đai, tài sản đã bị chính quyền cướp mất?”, bà Thêu nói.

Bà Cấn Thị Thêu, một người dân Dương Nội, đấu tranh giữ đất rồi bị bắt, mãn án 15 tháng tù giam tháng 7/2015.

Bà nói thêm: “Mỗi khi nhận được một khoản tiền ủng hộ của cộng đồng trong và ngoài nước, gia đình tôi đều công khai trên mạng xã hội và dùng tiền đó mua gạo san sẻ cho những người đồng cảnh ngộ.

Chẳng ai trong những người đi khiếu kiện do bị kẻ xấu kích động cả, mà tất cả là do chính quyền cướp đất, phá mồ mả ông bà, đánh đập, bắt bớ và tìm cách triệt tiêu đường sống của chúng tôi”.

Bà cũng cho hay là thời gian qua, loa phường Dương Nội liên tục phát đi những bản tin cáo buộc gia đình bà “nhận tiền của thế lực thù địch nhằm kích động nhân dân gây rối.

“Ngoài ra, họ còn cử người đi đến rỉ tai từng nhà trong khu vực là gia đình tôi còn nhận thêm những khoản tiền bí mật để tổ chức khiếu kiện kéo dài”, bà nói với BBC.

Bà Thêu khẳng định: “Dù có tiếp tục bị đánh, bị bắt lại và ngồi tù, tôi và những người dân Dương Nội vẫn không lùi bước trên con đường đấu tranh, vì đằng nào cũng chết”.

Trước đó, bà viết trên Facebook: “Việc bà con nhận tiền, nhận gạo của bất kỳ ai thì không có gì là sai. Và ở Việt Nam hiện nay chưa có quy định nào cấm mọi người cho, tặng và nhận quà của nhau.

Việc bà con đi khiếu kiện theo luật khiếu nại, tố cáo là chính đáng, không ai có quyền ngăn cản hay bắt giam bà con”.
 
 

6 nhận xét :

  1. Thư gởi ông Nguyễn Đức Chung. Dân bị các ông bà trong đảng và nhà nước csVN cướp đất - phá nhà, khiến người dân phải sống vất vưởng, đồng bào các nơi giúp đở những người lầm than theo đạo lý ông cha đã dạy thì có gì mà ông phải khó chịu và tìm cách vu khống - gán tội? Trách nhiệm của đảng và nhà nước csVN, trong đó có ông, là giải quyết những oan sai mà các ông đã gây ra cho người dân, đã không làm tròn trách nhiệm khiến người dân phải hàng chục năm đi khiếu kiện, ông có thấy tội lỗi của ông và các đồng chí - đồng đảng của ông chưa? Lời lẽ của ông thật là hồ đồ và vô trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  2. Người dân có quyền làm những gì mà pháp luật không cấm:quyền được nhận viện trợ,giúp đỡ của những người yêu thương quý trọng mình,quyền giúp đỡ khó khăn với những người khác đang bị chặn đường sống và quyền khiếu kiện khi quyền lợi của mình bị cá nhân,tổ chức khác xâm hại cho tới lúc thắng lợi mới thôi.Là một quan chức CA,là một CT một thành phố lớn ông Chung phải hiểu hơn ai hết điều đó thì mới xứng đáng với cái ghế mà mình đã giành được

    Trả lờiXóa
  3. Lại trò cả vú lấp miệng em, vu khống.

    Trả lờiXóa
  4. Người Việt Nam chả có ai tự dưng đi khiếu kiện để nhận tiền nếu không có oan ức, bất công. Chiêu trò vu khống diễn cách đây 60-70 năm đừng diễn lại. Họ mất đất, đi khiếu kiện không làm ăn được thì người khác giúp san sẻ để họ sống, đơn giản thế thôi ! Dân chứ không phải trẻ con mà ai cho kẹo rồi xúi đánh lộn cũng được. Còn trẻ đừng khinh thường dân .

    Trả lờiXóa
  5. Ông Chung ơi! Một điều thât dễ ,mong ông hãy trả lời ngay giúp dân chúng tôi hiểu rõ hơn ,nếu trường hợp của các dân oan rơi vào ông hoặc những người trong gia đình ông thì ông sẽ xử lý thế nào? Liệu ông có:"Sẽ cương quyết xử lý những đối tượng cố tình gây mất an ninh trật tự." như kiểu của bà con không ông? Nếu thực sự trong ông còn phần người thì mong ông hãy đặt ông vào hoàn cảnh của bà con để hiểu cho họ nhé. Trời có mắt cả đấy ông ạ

    Trả lờiXóa
  6. Kinh khiếp cái ác của đại diện nhà nước ông Chung này! Chẳng những càn quét dân oan mất cả sản nghiệp cả cuộc đời, mà người khác thương xót giúp đỡ dân cũng cấm, cũng chụp mũ. Đúng là lòng tàn nhẫn không còn giới hạn, không còn sót lại chút gì là nhân tính.

    Trả lờiXóa