Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

CÔNG DÂN VN Ở NƯỚC NGOÀI CÓ ĐƯỢC ỨNG CỬ ĐB QH KHÔNG?


QUỐC HỘI KHÔNG CẦN NGƯỜI TÀI ĐỨC? 

Lưu Văn Minh

Chiều ngày 10 tháng 3 năm 2016, tôi tiếp tục gửi văn bản yêu cầu làm rõ thông tin về việc cá nhân ở nước ngoài muốn ứng cử Đại biểu Quốc hội, tới ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch hội đồng bầu cử Quốc gia, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, đồng thời gửi tới Ủy ban thường vụ Quốc hội và Hội đồng bầu cử Quốc gia.

Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội vào ngày 13 tháng 3 năm 2016, văn bản yêu cầu làm rõ thông tin đã được gửi đi cách đó hai tuần, chưa có phản hồi của bất kỳ cơ quan nào, thời hạn đang đến gần, tôi tiếp tục gửi văn bản lần hai, yêu cầu làm rõ những thông tin:

Công dân Việt Nam ở nước ngoài muốn ứng cử Đại biểu Quốc hội thì nộp hồ sơ ở đâu?, có cần phải qua Mặt trận tổ quốc chọn và giới thiệu không?, nếu cần thì phải làm thế nào để được Mặt trận tổ quốc giới thiệu?, Hội nghị Hiệp thương lấy ý kiến cử tri ở nơi công tác/làm việc và nơi cư trú sẽ được tổ chức ra sao? v.v…

Nếu ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch hội đồng bầu cử Quốc gia không muốn người dân nghĩ rằng, Quốc hội không cần người tài, người có đức, Quốc hội chỉ tuyển những người biết ngủ đúng giờ, biết gật đúng lúc và đặc biệt, có mặt đầy đủ cả nhiệm kỳ nhưng không phát biểu câu nào?, thì ông phải giải thích những thắc mắc trên của người dân.
 
 

4 nhận xét :

  1. Đây là câu hỏi rất khó trả lời. Mọi người ai cũng biết câu trả lời sẽ như thế nào rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là có được tham gia nếu còn quốc tịch Viet nam ! Nhưng chờ hướng dẫn vì ở nước ngoài không có UBND phường để chứng nhận lý lịch he?

      Xóa
  2. Tối chắc QH chưa lường tới chuyện này,nhưng dân hỏi thì phải trả lời vì Nhà Nước ta vẫn luôn xác định kiều bào ta ở nước ngoài là một bộ phận của dân tộc Việt Nam ,tại sao bộ phận này lại không được ứng cử bầu cử?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại khái niệm về TÀI-ĐỨC trong nước và người Việt
      ở nước ngoài khác nhau!!!!

      Xóa