Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

CHÚNG TÔI ĐỀU ĐÃ NHẬN ĐƯỢC TRẢ LỜI CỦA HĐ BẦU CỬ QUỐC GIA


Chúng tôi hoan nghênh Hội đồng Bầu cử Quốc gia

Sau khi chúng tôi gồm Nguyễn Quang A, Đặng Bích Phượng, Phan Văn Phong, Nguyễn Kim Môn, Nguyễn Xuân Diện là những người tự ứng cử ĐBQH gửi đơn tới HĐ Bầu cử quốc gia và các ông Chủ tịch và Phó chủ tịch của HĐ này, tới UBBC thành phố Hà Nội, yêu cầu làm rõ thông tin trên các báo chí, trong đó có trang báo điện tử VnExpress, ngày 15/3/2016, trong bài viết có tựa đề “Tổ chức phản động đứng sau một số người ứng cử Quốc hội” (trích):


“Theo một thành viên đoàn giám sát, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia nhận định kỳ bầu cử lần này phức tạp hơn, đã hình thành phong trào tự ứng cử. Trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội, "một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động", ông cho hay, tuy nhiên ông không nêu cụ thể trường hợp nào”. (hết trích)

Chúng tôi yêu cầu Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng Bầu cử Quốc gia nêu ra và chỉ rõ:

- Ai, cá nhân nào “có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động” theo như bài báo của VnExpress nêu?

- Tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đó là tổ chức nào? Căn cứ vào đâu, cơ sở pháp lý nào mà họ bị đánh giá là “phản động”? 


Đến hôm nay, 24/3/2016, chúng tôi đã nhận được trả lời của Hội đồng Bầu cử quốc gia do ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội ký.

Đây là lần đầu tiên, văn thư của công dân chúng tôi được trả lời của các cơ quan công quyền. Chúng tôi hoan nghênh Hội đồng Bầu cử quốc gia về cung cách làm việc này. 

Theo văn thư trả lời, thì ông Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia, Trưởng Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội cho biết: "Đây là ý kiến cá nhân, không phải ý kiến của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội".  

Chúng tôi có ý kiến như sau:

1- Chúng tôi hỏi một đằng thì trả lời một nẻo. Vì vậy HĐ Bầu cử QG thực sự chưa trả lời gì.

2- Ý kiến cá nhân, vậy thì cá nhân đó tên gì? chức vụ nào? cá nhân đó có phải là viên chức thuộc HĐ Bầu cử QG hoặc Tiểu ban An ninh, trật tự, an toàn xã hội hay không?  


3- Một việc nghiêm trọng như thế, mà trả lời rất chung chung, né tránh. Hội đồng Bầu cử QG cần yêu cầu cá nhân đó công khai xin lỗi chúng tôi vì sự vu khống nghiêm trọng.

4- Chúng tôi yêu cầu ông Huỳnh Ngọc Sơn và HĐ Bầu cử QG phải họp báo để nói rõ chuyện này. Vì lời vu khống đó đã đăng trên báo chí rất rộng rãi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người tự ứng cử.
 
.
Dưới đây là các văn bản trả lời:
.





24 nhận xét :

  1. Nhập nhèm, đổ lỗi và chối bỏ trách nhiệm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. các cụ dạy rồi, ăn phải nhai( nếu không chết nghẹn), nói phải nghĩ (nếu không bị khinh bỉ)!
      Cho nên "nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy" là sự vậy? Khổng Tử khuyên Người quân tử phải "chính ngôn" cũng là cái đạo làm người mà cổ kim không thể rời bỏ được.

      Xóa
    2. Hội đồng BC cần yêu cầu báo chí xin lỗi các ứng viên !!!!

      Xóa
  2. Hội đồng chuột.

    Trả lờiXóa
  3. Cá nhân này là ai, có nằm trong hội đồng bầu cử quốc gia không, có nhiệm vụ gì trong hội đồng bầu cử quốc gia, có phải là loại ất ơ không. Một kiểu trả lời vu vơ, thiếu trách nhiệm, coi thường công dân. Một người nằm trong một tổ chức lập pháp, khi phát ngôn bừa bãi, lại giải thích rằng đó là ý kiến cá nhân. Phải xem lại tư cách của hội đồng bầu cử, bởi cá nhân trong hội đồng có thể phát biểu bừa bãi thoãi mái, kể cả vu khống công dân, gây hại cho cuộc bầu cử.

    Trả lờiXóa
  4. câu trả lời nửa né tránh nữa thừa nhận của Nguyễn Hạnh Phúc nghiã là:"đó là câu nói của ông Huỳnh Ngọc Sơn manh tính cá nhân (cha căng chú kiết), không mang tính/ chức vụ phó chủ tịch HĐBCQG.

    Vậy yêu cầu của chú Tễu rất đúng đắn: yêu cầu ông Sơn họp báo xin lỗi những người bị bôi nhọ.

    Trả lờiXóa
  5. Xem trả lời của HĐBC Quốc gia mới thấm thía câu nói của Goocbachop nguyên tổng BT LX cũ " CS không thể cải tạo mà dẹp bỏ"

    Trả lờiXóa
  6. Thế từ nay mọi văn bản,phát ngôn,hiệp định,hiệp ước của Tổng Bí thư,của Chủ tịch nước,Thủ tướng CP...đều là ý kiến của cá nhân chứ không phải là của tổ chức lãnh đạo đâu.Mọi người dân và ai thích nghe thì nghe không thích nghe thì thôi vì đó là ý kiến của cá nhân,nhưng với nước ngoài thì sao nhỉ? Chả nhẽ đấy chỉ là trò chơi,trò đùa thôi sao?

    Trả lờiXóa
  7. Tôi là cử tri,tôi tôn trọng Hội đồng bầu cử quốc gia nên muốn Hội đồng làm việc đàng hoàng,xứng đáng thay mặt Quốc Gia để trả lời thẳng thắn những câu hỏi của các vị ứng viên tự ứng cử và cũng là trả lời chung cho chúng tôi vì chúng tôi cũng đã đọc báo và rất nghi ngại khi thấy có vị nào đó trong tiểu ban giám sát của Hội đồng phát hiện thấy có kẻ gây rối câu kết với các vị tự ứng cử.Nếu vị nào đó trong tiểu ban giám sát không có chứng cứ gì cụ thể thì cần mời ra khỏi Hội đồng vì chính vị này đã gây rối cho Hội đồng,ngoài ra cần xử lý về tội vu khống để răn đe những trường hợp tương tự .

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị Hội đồng bầu cử Quốc gia truy nguyên câu nói đó từ ai? Nguồn nào phản ảnh với ông Huỳnh Ngọc Sơn? Nếu ông ta không nói được thì chính ông ta phải chịu tội vu khống, xúc phạm làm tổn hại danh dự công dân. Nhưng vì những công dân đó là những người đang tự ứng cử, nên sự vu khống, xúc phạm được đăng trên báo chí công khai nhằm mục đích triệt hạ uy tín này càng phải truy tố trước tòa án để làm gương.
    Tòa báo nào đưa tin đầu tiên cũng phải chịu phạt vạ xứng đáng và phải đăng bảo xin lỗi những ứng cử viên tự do công khai.

    Trả lờiXóa
  9. ngẫm ra cũng đúng_ đến như Hiến Pháp cũng chỉ là ý kiến cá nhân của các Đảng viên chứ đâu phải nguyện vọng hay mong muốn của nhân dân

    Trả lờiXóa
  10. "Ý Kiến Của MỘT Cá Nhân" cá nhân đó là ai, chức vụ gì mà được quyền sử dụng hệ thống tuyên truyền 'hùng hậu' (ngân khố của dân) vu khống công dân??? luật vu khống người khác chẳng lẽ chỉ được áp dụng cho dân đen?! hành động vu khống của cá nhân đó chẳng phải là ĐÃ TỰ BÔI NHỌ vào mặt mình và nhóm của mình đó sao!? Tuy nhiên, Bức thư trả lời của hội đồng quốc gia là một tín hiệu tốt. chúng tôi hy vọng các vị Tự Ứng Cử không Nản chí. coi đây như một bài kiểm tra về kĩ năng ứng phó bất cập đầu tiên gặp phải trên con đường 'tranh cử'. chúc các vị Tự Ứng Cử có nhiều sức khỏe tốt, bình an và xứng với người đại diện cho tiếng nói của dân. Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  11. Thằng nói câu mất dạy này rõ ràng đã lợi dụng chức vụ/quyền hạn xâm hại đến quyền và lợi ích của công dân. Sao không khởi tố nó hả Sơn?

    Trả lờiXóa
  12. Thở ra đã thối. Kinh tởm!

    Trả lờiXóa
  13. Dù là phát ngôn của cá nhân nhưng nó được tường thuật qua của HĐBC thì HĐBC phải chịu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  14. Xem báo chí đưa tin về phát ngôn của ông Huỳnh Ngọc Sơn, xem thư trả lời của ông Nguyễn Hạnh Phúc, tôi càng thấy nhiều bất hạnh cho dân tộc trong đó. Là đảng viên csVBN, là cán bộ nhà nước CHXHCNVN, là Đại biểu QH, là thành viên HĐBCQG nhưng các vị phát ngôn bừa bãi - ngậm máu phun người - ngoan cố bao che nhau khi làm bậy, các vị không xứng đáng để đảm nhận chức vụ đang có. Nếu còn sót lại chút ít lòng tự trọng của người bình thường thì các vị hãy từ chức ngay đi.

    Trả lờiXóa
  15. Nó trả lời thản nhiên như không: cá nhân, không liên quan. Hạnh phúc quá vì được trả lời.

    Trả lờiXóa
  16. "Theo một THÀNH-VIÊN ĐOÀN GIÁM-SÁT..."
    Đó là một người ở trong đoàn giám sát của Tiểu-ban an-ninh (?) thuộc Hôi-đồng Bầu-cử Quốc-gia, rõ ràng với chức danh và nhiệm vụ. Vậy không phải đ1 là một "cá nhân" vô danh ! Đề nghị trả lời lại để không bị mang tiếng là xem thường thiên hạ với "sức học và trí thông minh" cua một người đang nắm giữ nhiều cương vị quan trọng mà đảng đang giao phó cho ông Huỳnh Ngọc Sơn,

    Trả lờiXóa
  17. ngu quá trời luôn

    Trả lờiXóa
  18. Thật là một câu trả quá bỉ ổi, vô trách nhiệm, đúng là trò ném đá giấu tay, không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  19. Một người nằm trong hội đồng BẦU CỬ QG, lại có sao có gạch, phát biểu được TV, BÁO CHÍ chính thống thông tin lại, thế mà bay giờ chối của rieng cá nhan, chả nhẽ HĐBC QG lại có phát ngôn à?

    Trả lờiXóa
  20. Thật hèn hạ. Còn gì là chính danh nữa. Hãy vứt bỏ cái lá nho đi!

    Trả lờiXóa