Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

CHÍNH QUYỀN TP HCM QUAY LƯNG VỚI NHU CẦU BỨC THIẾT CỦA DÂN

Công nhân lót đá hoa cương trên đường Đồng Khởi, Q.1 - TP.HCM

1.000 tỉ đồng lót đá hoa cương toàn bộ vỉa hè trung tâm TP.HCM

Thanh Niên
08:31 AM - 27/03/2016

Ngày 26.3, UBND Q.1 (TP.HCM) thống nhất kế hoạch chỉnh trang đô thị, tiến hành lót đá hoa cương, đồng bộ hóa hạ tầng tất cả các tuyến đường trên địa bàn.


Trả lời Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, cho biết hiện trên địa bàn Q.1 có 936.000 m2 vỉa hè thuộc 134 tuyến đường do UBND Q.1 quản lý. Ngoài một số rất ít tuyến đường đã cải tạo vỉa hè như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lê Duẩn... đều làm bằng đá hoa cương, hầu hết vỉa hè còn lại rơi vào tình trạng lởm chởm, xuống cấp, không đảm bảo mỹ quan đô thị. 

“Ngay năm 2016, quận tập trung cải tạo vỉa hè bằng đá hoa cương, đồng bộ cơ sở hạ tầng hiện đại, thẩm mỹ trên tất cả 134 tuyến đường với tổng kinh phí dự kiến khoảng 1.000 tỉ đồng. Trước mắt trong quý 2/2016 làm thí điểm trên 5 tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thái Học, Phùng Khắc Khoan, Đồng Khởi và Công xã Paris”, ông Hải nói và cho biết số kinh phí này trước mắt được huy động từ doanh nghiệp, hiện đã có nhà đầu tư ứng vốn ra làm và Q.1 bố trí ngân sách trả trong vòng 5 năm. 

Theo ông Hải, Q.1 sẽ thành lập hội đồng thẩm định, thực hiện công khai, minh bạch. Toàn bộ các vỉa hè đều được lót đá hoa cương xuất xứ từ Bình Định với độ bền vững chắc, giá thành hợp lý. 

“Khi tiến hành làm, quận bàn tính kỹ phương án với các sở ngành, đơn vị liên quan để ngầm hóa đồng bộ đường dây điện, viễn thông, tránh chuyện xới tung vỉa hè sau khi đã hoàn thành. Riêng về cây xanh thì trồng thêm chứ không chặt bỏ những cây sẵn có. Kế hoạch sẽ làm cuốn chiếu với tiến độ nhanh để không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các hộ dân ở mặt tiền”, ông Hải khẳng định. 

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1, cho biết ngoài việc cải tạo vỉa hè, quận tiến hành xây mới 89 chung cư cũ trên địa bàn theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong liên quan đến tập trung chỉnh trang đô thị. 

“Sau khi cải tạo xong vỉa hè, quận bố trí những khu vực phù hợp dành cho người buôn bán hàng rong đến buôn bán theo giờ quy định, đảm bảo an ninh, vệ sinh môi trường. Việc chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị là hướng đến mỹ quan, hiện đại chứ không siết hoạt động buôn bán bình thường của người dân”, ông Thuận nói.


Tân Phú

Người Việt xấu xí: Ngáo đá! Nước ngọt dân đang cần đấy, cơm ăn nước uống, không khí sạch là cần nhất thì làm đi đã.

Gạch tự chèn vừa rẻ vừa tận dụng được nguyên vật liệu như cát đá vụn và xi măng đang ế thì không làm lại đi lát đá hoa cương là sao ? 

Đang đi vay nợ về ăn mà toàn làm ba trò để ăn thế hả ? Lũ khốn !


3 nhận xét :

  1. Ngüöi Viet Xau Xi
    Noi chuan khong can noi them

    Trả lờiXóa
  2. Tư duy công tử Bạc Liêu còn sót lại chăng?

    Trả lờiXóa
  3. Ông bí thư Thăng và lãnh đạo các ban ngành của tp. Hồ Chí Minh muốn dân được sạnh chân trong những lúc thành phố bị ngập úng nước ấy mà. Các quan lo lắng cho thành phố quá! Các quan nhớ công bố luôn cho dân biết số % mà các quan kiếm được và chia cho những ai trong công trình nghìn tỷ này nhé.

    Trả lờiXóa