Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

BBC LOAN TIN 48 NGƯỜI TỰ ỨNG CỬ Ở HN ĐÃ QUA HIỆP THƯƠNG 2

Nhà báo Phạm Thành và bà Nguyễn Thúy Hạnh là hai trong 48 ứng viên tự do vừa qua 
vòng hiệp thương thứ hai tại Hà Nội.

48 người tự ứng cử qua hiệp thương 2
17.03.2016
 
Hôm 17/3, báo trong nước đưa tin Hà Nội thông qua danh sách sơ bộ 87 ứng viên Quốc hội, trong đó có 48 người tự ứng cử qua vòng hiệp thương thứ hai.


Cùng ngày, Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP Hà Nội tổ chức hội nghị hiệp thương lần hai để lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội và gửi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

“Trong 48 người tự ứng cử, bên cạnh những tên tuổi có đóng góp nhất định cho đơn vị như ông Trần Đăng Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xã hội - Từ thiện “trò nghèo vùng cao”, ông Nguyễn Cảnh Bình - Giám đốc Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam, còn có tới bảy người là lao động tự do, có người nghỉ ở nhà, không rõ nghề nghiệp”, VnExpress viết.

Trong số bảy người này có nhà báo kỳ cựu Phạm Thành (đăng ký hồ sơ với tên thật Phạm Chí Thành, sinh năm 1952) từng công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam và cũng là chủ trang blog Bà Đầm Xòe và diễn viên hài Vượng Râu (đăng ký với tên thật Nguyễn Công Vượng).
'Hoàn toàn khác biệt'

Hôm 17/3, trao đổi với BBC qua điện thoại từ Hà Nội, ông Phạm Thành nói: “Cam kết tranh cử của tôi rất mạnh mẽ và hoàn toàn khác biệt so với những ứng viên tự do còn lại. Tôi nguyện dốc lòng, dốc sức, nguyện phấn đấu đến cùng cho một nền dân chủ thực sự hiện diện ở Việt Nam. Chế độ độc tôn do cộng sản cầm quyền phải bị xóa bỏ”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Vượng nói với BBC: “Tôi sẽ lên tiếng để làm giảm sự vô cảm trước tình hình đất nước cũng như thúc đẩy việc cải cách giáo dục đến nơi đến chốn”.

Nghệ sĩ này cũng cho hay: “Tuy chưa từng hoạt động đoàn thể nhà nước và cũng chẳng đặt mục tiêu trở thành nghệ sĩ ưu tú hay nghệ sĩ nhân dân, nhưng trong những chuyến lưu diễn đến các vùng sâu, vùng xa, tôi nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng mà người dân muốn đặt lên vai đại biểu Quốc hội”.

Trên mạng xã hội hôm 17/3, có người đặt vấn đề vì sao trong danh sách 48 người tự ứng cử lại có tên ông Nguyễn Hồng Sơn, thiếu úy công an Văn phòng Bộ công an.

VnExpress hôm 17/3 còn dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình TP Hà Nội Đào Thanh Hương: “Trong số tự ứng cử đợt này, phải nói có người rất xứng đáng, rất tâm huyết với đất nước, dân tộc và có đóng góp nhất định trong đơn vị của mình. Tuy nhiên, cũng có người cảm giác như là chơi chơi thôi!”.

1 nhận xét :

  1. Chơi chơi là thế nào. Chính những người đó gần dân nhất, hiểu rõ những bức xúc đời thường nhất. Đừng tưởng bà nội trợ, ông hưu trí thì ít kiến thức, thiếu khả năng tham gia lập pháp. Quốc hội cần tiếng nói của mọi thành phần xã hội. Thời nay học tập cả đời, nguồn kiến thức vô hạn, chẳng ai dám chắc một người có bằng tiến sĩ sẽ không tụt hậu dốt nát nếu không cập nhật kiến thức hàng ngày. Ngoài ra họ sẽ được cố vấn bởi vô số các luật sư độc lập. Hãy bầu cho các ứng viên dựa trên các tiêu chí:
    - Nhiệt huyết, năng nổ
    - Dũng cảm
    - Gần gũi cử tri
    - Có chính kiến rõ ràng, không xu nịnh
    - Có chương trình hành động hợp lý
    - Tài sản minh bạch
    - Đời sống lành mạnh trong sạch
    - Biết giữ chữ tín, trọng danh dự, liêm sỉ

    Trả lờiXóa