Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

BÀ NGUYỄN KIM ANH CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Ứng viên ĐBQH Nguyễn Kim Anh (Đồng Nai)

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG (P1)

Nguyễn Kim Anh 
Tự Ứng cử ĐBQH khóa 14.

Sau đây sẽ là những vấn đề cụ thể mà tôi đã, đang và sẽ quan tâm nếu tôi trúng cử. Đối với các giải pháp, tôi đã tham khảo ý kiến một số chuyên gia nhưng vẫn còn nhiều điều cần hoàn thiện. Tôi hy vọng các tri thức có vốn hiểu biết sâu rộng về kinh tế, xã hội sẽ giúp tôi đưa ra các giải pháp cụ thể, để tôi có thể trình bày với các cử tri của mình trong lần tiếp xúc cử tri sắp tới.

Tôi không hứa tất cả những điều này sẽ được giải quyết ngay tức thì, vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều người. Nhưng tôi sẽ làm hết sức mình để tất cả tình trạng này được quan tâm và giải quyết trong nhiệm kỳ sắp tới nếu tôi trúng cử. Nếu không, TÔI SẼ TỪ CHỨC!

A. CÁC VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG

I. MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN

1. Tình trạng nhiễm mặn, hạn hán khu vực đồng bằng Sông Cửu Long do nhiều nguyên nhân, mà phần lớn là lượng nước điều tiết của các đập thuỷ điện đã được xây dựng trên thượng lưu của dòng sông Mekong hơn 10 năm nay.

2. Tình trạng tàn phá rừng và tài nguyên rừng do thiếu cơ chế phát triển bền vững, do tham nhũng và do thiếu chính sách phát triển đồng bộ về tài nguyên rừng.

3. Tình trạng ô nhiễm nguồn nước mặt và nước ngầm do tác động của nước thải và rác thải.

4. Tình trạng ô nhiễm không khí do khói bụi công nghiệp, xe cộ…

5. Tình trạng mất cân bằng sinh thái giữa các hệ động / thực vật do nạn săn bắn trái phép và tiêu thụ động / thực vậy quý hiếm.

6. Tình trạng thiếu hiểu biết về môi trường và lỏng lẻo trong các vấn đề thực thi luật bảo vệ môi trường.

7. Tình trạng sử dụng bao nylon khó phân huỷ hoặc chỉ tự phân huỷ sau 400-600 năm nếu được chôn vùi dưới đất, gây hại nghiêm trọng đến môi trường.

8. Tình trạng xả rác ra biển, các tàu cá, khách du lịch, dân cư gần đường bờ biển xả rác, nước thải sinh hoạt thẳng ra biển.

II. MÔI TRƯỜNG SỐNG + LÀM VIỆC:

1. Tình trạng cướp giật, bắt cóc trẻ em, buôn bán người ngày càng táo tợn.

2. Tình trạng công nhân bị một số chủ doanh nghiệp VN hay nước ngoài chèn ép bằng các hình thức kỉ luật và trừ lương bất hợp lý. Ngoài ra, một số chủ doanh nghiệp còn ra các điều luật công ty để hạn chế các quyền căn bản của con người/của công nhận như: hạn chế đi vệ sinh trong giờ làm việc, hạn chế uống nước…

3. Tình trạng ngư dân Việt Nam đánh bắt cá ở khu vực hải phận VN nhưng bị các tàu Trung Quốc đánh đập, cướp tài sản và phá hoại tàu của ngư dân, khiến họ phải liều lĩnh qua vùng biển nước khác đánh bắt bất chấp bị trừng phạt và ngồi tù.

4. Tình trạng thực phẩm, đồ ăn, đồ uống, quần áo, đồ chơi với hoá chất độc hại, gây tổn hại lâu dài đến sức khoẻ người dân, dẫn đến các căn bệnh ung thư.

B. HOÀ HỢP, HOÀ GIẢI DÂN TỘC

1. Tình trạng phân biệt vùng miền (Bắc, Trung, Nam)

2. Tình trạng phân biệt những người có quê quán ở một số tỉnh khi nộp hồ sơ xin việc làm.

3. Tình trạng phân biệt đối xử với những người đã từng có người thân (cha, mẹ, ông, bà…) là lính của chế độ Việt Nam Công Hoà.

Tất cả mọi người dân Việt Nam đều là đồng bào của nhau bất kể tôn giáo, tư tưởng, quan điểm….

Chỉ khi nào không còn sự phân biệt vùng miền, quê quán...thì việc hoà hợp hoà giải mới có thể trở thành hiện thực.

Còn tiếp...
Nguyễn Thị Kim Anh

6 nhận xét :

  1. Có tinh thần, nhưng nên chiu khó tra từ điển chút xỉu, cô Kim Anh nhé! Dominion khác với dominance

    Trả lờiXóa
  2. Tôi là người Đồng Nai sẽ vạn động nhiều cử tri bỏ phiếu cho những Người có trương trình hành động tốt cho Nước cho Dân . như Nguyễn Thị Kim Anh đã nêu .

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ Kim Anh ! cố lên !

    Trả lờiXóa
  4. Tôi khâm phục, ủng hộ và sẽ bầu bạn trẻ Kim Anh, nhân dân cần những con người như bạn trong cái "quốc hội" để người dân có tiếng nói thực sự cho mình.
    (Sinh viên Hà nội)

    Trả lờiXóa
  5. Cố lên , đất nước và nhân dân cần những người như bạn.

    Trả lờiXóa
  6. tôi ủng hộ tất cả các ứng cử viên độc lập vì họ có cương lĩnh và chương trình hành động rõ ràng không tù mù như các ứng cử do đàng giới thiệu

    Trả lờiXóa