Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

TRUNG ÚY CÔNG AN THẾ CHẤP THẺ ĐẢNG = 200 TRIỆU

Cảnh cáo trung úy công an thế chấp thẻ Đảng
...vay 200 triệu
23/02/2016 16:58 GMT+ 
.
TTO - Theo Công an huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh, việc làm của trung úy Lê Minh Hiếu đã vi phạm nghiêm trọng và làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ngành công an.
.
Ngày 23-2, ông Đào Văn Bắc - phó trưởng Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng Ủy Công an Châu Thành cho biết công an huyện đã xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và cảnh cáo về mặt ngành đối với trung úy Lê Minh Hiếu - 27 tuổi, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Châu Thành.

Lý do kỷ luật vì trung úy Hiếu đã dùng thẻ Đảng viên thế chấp vay tiền, vi phạm nghiêm trọng và làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ngành công an.

Trước đó, ông Đặng Ái Quốc đã làm đơn tố cáo gởi cho các cơ quan ban ngành của huyện Châu Thành và tỉnh Tây Ninh về việc ông Lê Minh Hiếu thế chấp thẻ Đảng viên để vay tiền nhưng sau đó không trả cả vốn lẫn lãi cho mình.
Theo ông Quốc, ngày 13-2-2015, trung úy Hiếu làm giấy mượn tiền với số tiền mặt 200 triệu đồng thời hạn là 3 năm và trả lãi hàng tháng. Để được ông Quốc cho mượn tiền, trung úy Hiếu đã thế chấp thẻ Đảng viên và làm giấy mượn nợ.

Ông Quốc cho biết từ ngày vay nợ, trung úy Hiếu không đóng lãi nên ông đã tìm và tự ghi vào giấy nợ “lãi suất hàng tháng sẽ thanh toán đúng kỳ hạn là ngày 15 hàng tháng. Nếu trễ, ông Quốc có quyền thu hồi nợ”.

Cũng theo ông Quốc, đến ngày 8-7, trung úy Hiếu đến nhà ông năn nỉ cho mượn lại thẻ Đảng để nộp lại cơ quan và có làm giấy "mượn lại thẻ Đảng" với cam kết sau 30 ngày sẽ gởi lại. Sau đó trung úy Hiếu không làm như cam kết cũng không trả nợ, trả lãi…

Giấy mượn nợ thế chấp thẻ Đảng của trung úy Hiếu

Ông Quốc cho biết đã nhiều lần khiếu, nại tố cáo đến công an huyện Châu Thành nhưng không được giải quyết.

“Thậm chí, công an huyện kêu tôi lên lấy lời khai 4 lần nhưng chỉ hỏi qua lại là cho mượn số tiền bao nhiêu và không thấy xử lý gì cũng như không thấy Hiếu đề cập đến việc trả nợ cho tôi cũng như không thấy xử lý cán bộ này”, ông Quốc nói.

Về việc này, ông Đào Văn Bắc, cho biết sau khi nhận được đơn tố cáo, công an huyện đã vào cuộc, có quyết định thanh tra và đã gởi kết quả cho các đơn vị và cá nhân có liên quan.

Về phần vay mượn tiền, đây là tranh chấp dân sự, công an đã hướng dẫn ông Quốc chuyển vụ việc cho tòa án giải quyết dứt điểm.

Ngoài ra, theo ông Bắc, liên quan đến vụ việc, Hiếu đã bị trường Đại học Cảnh sát buộc ngưng học vì vắng mặt hơn 15 ngày theo quy định. Đây cũng là hình thức kỷ luật rất nặng đối vì Hiếu đang theo học năm 3 tại trường này.

Ngọc Hậu

13 nhận xét :

  1. Thẻ đảng thì có gì mà quan trọng vậy, cũng chỉ là mảnh nhựa cứng có in thêm hình búa liềm thôi nên đảng viên cứ việc "cầm cố" mà vay tiền (nếu nó thực sự có ma lực).
    Cũng tội cho viên trung úy điều tra tội phạm này. Chắc chưa có điều kiện "làm ăn" nên phải làm liều vậy. Dù sao cũng còn hơn khối công an khác, trấn lột một cách trắng trợn.
    Tôi có người quen có con rể làm cảnh sát hình sự. Cậu này làm đơn xin chuyển sang CSGT. Lý do thế nào thì chắc mọi người đều biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắp tới nếu CSGT được quyền tước đoạt sự giám sát của người dân (trung thu điện thoại...), được bỏ túi hợp pháp nếu tiền phạt từ 200 nghìn trở xuống thì các bác sẽ thấy họ tận tụy phục vụ nhân dân đến cỡ nào
      Hiện tại đã chăm chỉ làm rồi, hết ca trực còn rủ nhau tự mua sắm thiết bị để đi làm tăng ca
      Đúng là thời của bọn kiêu binh, thể chế này càng nhân nhượng cho chúng càng chứng tỏ sự suy vong của mình

      Xóa
    2. Cho vay có thế chấp nghĩa là gì? vay tiền thì thế chấp tài sản để tránh bùng! Đằng này ông cho vay tiền, mà nhận thứ không phải tài sản đẻ thế chấp? Còn kêu cái gì?

      Xóa
  2. Thể đảng mà cũng có giá trị thế a? Thế thì em về nhà tìm lại cái thẻ đảng của mình cái đã.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú em tuy là đảng viên nhưng có lẽ còn tốt nên không biết "uy luc" của thẻ đó thôi, với thẻ này chú em làm gì cũng dễ, đi đâu cũng lọt,nếu có phạm pháp thì cũng được đổi xứ như anh em trong nhà và nếu biết kín đáo thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng và êm xuôi.

      Xóa
  3. Công an bây giờ nhiều tệ nạn lắm, ngoài Xã Hội có gì trong Công an có nấy.
    Tại các trường công an cũng nhiều chuyện bậy bạ vô cùng...Sinh viên nam rủ sinh viên nữ đi nhà nghỉ rồi giết nhau bên trong. Trấn lột nhau bằng đủ kiểu.
    Sinh viên vay tiền chạy điểm chạy thi, phải cắm thẻ khi không có tiền trả cho chủ nợ bị kiện thì nhà trường quy chụp cho cái tội "cá cược - cờ bạc" và đuổi học. Phải cắn răng không biết kêu ca với ai!
    ÔI cha ôi là khốn nạn;

    Trả lờiXóa
  4. Cùng nhau vô đảng đi anh em ơi!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Một công dụng mới của thẻ đảng,dùng để lừa tiền.

    Trả lờiXóa
  6. Đất nước chúng nó còn dám bán cho Tàu phù thì cầm cố cái thẻ đỏ lòm đó có nghĩa lý gì!

    Trả lờiXóa
  7. Thẻ đảng thôi à? Thẻ ngành cũng cắm ấy chứ!
    Cứ làm một cuộc điều tra các hiệu cầm đồ xem, chưa kể những người cho vay không cần mở cửa hiệu.

    Trả lờiXóa
  8. Đã có "ự do - Hạnh phúc" mà nhà anh này còn đi mượn tiền? Rảnh thật.

    Trả lờiXóa
  9. Kinh ngạc khi thấy thẻ đảng cũng thế chấp vay được tiền, tưởng thế chấp thẻ ngành của công an chứ ai dè.
    Mình có thẻ từ năm nào nằm nào vưý t lăn lóc có lúc tưởng mất thế quái nào lại thấy. Nghĩa chẳng có giá trị gì ghê gớm hóa ra....Chuyện lạ!

    Trả lờiXóa
  10. Thằng chủ tịch liên kết Việt. Chắc cũng là Đảng viên

    Trả lờiXóa