Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Trung Quốc: TRỪNG PHẠT 27 QUAN LẠI XỬ TỬ OAN NGƯỜI DÂN

Trung Quốc trừng phạt 27 quan xử tử oan dân

Người lao động
01/02/2016 11:49

(NLĐO) - 27 quan chức Trung Quốc vừa bị xử phạt vì để xảy ra vụ xử tử oan một thanh thiếu niên ở khu tự trị Nội Mông nhiều năm về trước.

Người này tên Huugjilt, bị xử tử năm 1996 ở tuổi 18 vì tội cưỡng hiếp và sát hại một phụ nữ trong nhà vệ sinh chung của một nhà máy dệt ở thủ phủ Hohhot vào năm 1996.

Theo lời khai của Huugjilt, khi nghe thấy tiếng phụ nữ cầu cứu phát ra từ nhà vệ sinh, anh và một người cùng làm tại nhà máy chạy vào trong nhà vệ sinh nhưng nạn nhân đã tử vong. Cô gái chết trong tình trạng không mảnh vải che thân, bị cưỡng hiếp và bị bóp cổ.

.
Bố mẹ của Huugjilt Ảnh: DFIC.CN


Anh Huugjilt Ảnh: GUCHENG.COM

Sau đó, Huugjilt trình báo cảnh sát song người kia thì không. Thế nhưng, cảnh sát địa phương cho Huugjilt là thủ phạm gây ra cái chết của cô gái trong nhà vệ sinh. Mặc dù thiếu bằng chứng nhưng Tòa án Nhân dân Hohhot vẫn kết án Hugejiletu tử hình.


Điều đó khiến bố mẹ Huugjilt nghi ngờ con mình bị ép cung buộc phải nhận tội.

Đến tháng 12-2014, gần 10 năm sau khi bị tử hình thì Huugjilt mới chính thức được công nhận vô tội vì một kẻ khác thú nhận tội ác trên. Bố mẹ của Huugjilt được bồi thường số tiền 4.849 USD.

Theo Tân Hoa Xã ngày 31-1, 26 quan chức bị xử lý hành chính. Riêng một quan chức tên Phùng Chí Minh còn đang bị điều tra vì nghi ngờ phạm nhiều tội khác.


H.Bình (Theo BBC, Pháp chế Buổi tối)

5 nhận xét :

  1. Đúng là Trung cộng, chúng coi mạng người như cỏ rác, cố tình ép cung giết người vô tội mà chỉ̉ bồi thường chưa tới 5.000 đô và chỉ "xử lý hành chính? Phải treo cổ lũ khốn kiếp lên. Một mạng phải đề ba chúng mới sợ. CA và tòa án VN cũng học kiểu mất dậy này mà các quan chức còn thăng chức, nếu ko còn "hạ cánh an toàn" nữa.
    Thật đốn mạt. Chỉ có ở chế độ công sản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mạng người Trung quốc rẻ thế a? Mà những cán bộ liên quan chỉ chịu phạt hành chính? Lòng tốt cứu người của Huugjilt đã giết chính anh ta, vì ở cái xã hội không còn tin có lòng tốt trên đời nữa? Thật hổ thẹn !

      Xóa
  2. VN luôn học theo TQ trong Q. lí XH hãy chiêm nghiệm sẽ thấy. Qua chuyến thăm của Tập cận bình, VN tiếp tục đưa các loại CB qua TQ học hỏi. Đau buồn không tả xiết. Biết đến bao giờ VN độc lập đây? TQ là hình ảnh phóng to của VN đó.

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam
    , cơ quan điều tra giỏi nhất thế giới, hãy xem bài viết này, đó là lí do vì sao nhất TG

    Trả lờiXóa
  4. Người dân chỉ hy vọng ở thuyết nhân quả, chứ xã hội Trung Quốc nổi tiếng từ xưa lÀ XÃ HỘI ăn thịt người (bánh bao thịt người) và chế độ cộng sản không khác gì chế độ phong kiến - giết người hiện đại hơn Thiên An Môn xe tăng đè nghiến các sinh viên trẻ tuổi ... và công dân đâu cãi nổi công quyền nên họ muốn chết là chết! May còn có kẻ minh oan.

    Trả lờiXóa