Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

ĐẦU NĂM, HÔM NAY AI CŨNG KHEN NGỢI ANH ĐINH LA THĂNG!

Lời dẫn Doãn Hoàng:  Đại diện cho dân làm ăn mua bán mà ngay cả số điện thoại để liên hệ cũng không có, cả đàn bò sữa mấy ngàn con dân phải bán bớt vì sữa không ai mua. Lề thói làm ăn như thế từ lâu nay không ai hay biết, cứ nhơn nhơn lên chức hưởng bổng lộc. Anh Thăng bắt đầu có địa chỉ để nhổ bỏ như anh đã từng nhổ bỏ biển báo giao thông tầm bậy. May có anh Thăng đánh thức chứ hôm nay các quan vẫn còn say tết. Khúc dạo đầu đẹp! 

Lời bàn của Tễu: Anh Thăng hơn hẳn Anh Lê Thanh Hải, Anh Lê Hoàng Quân rồi! Mấy ông trước chả thấy làm gì. 

Bí thư Đinh La Thăng: 
"Không có số của TGĐ Vinamilk làm sao bán sữa?"

Tuổi trẻ
18/02/2016 12:35 GMT+7 


TTO - Câu hỏi đơn giản này được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đặt ra với lãnh đạo UBND huyện Củ Chi.
.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo tại cuộc họp 
với lãnh đạo huyện Củ Chi sáng 18-2 - Ảnh: Thuận Thắng

Câu hỏi được đưa ra như một bài kiểm tra nhanh, được ông Đinh La Thăng nói ngay tại cuộc làm việc tại Củ Chi sáng 18-2, khi lãnh đạo huyện Củ Chi trình bày rằng sữa từ đàn bò của bà con nông dân Củ Chi bán không được. Đàn bò sữa gần 40 ngàn con, dân đã bán mười mấy ngàn con.


Ngay lập tức ông Đinh La Thăng hỏi sữa từ đàn bò của nông dân Củ Chi bán cho ai? Bán không được thì lãnh đạo huyện đã làm việc với đơn vị mua sữa để tìm ra nguyên nhân chưa?

Khi được chủ tịch huyện trả lời là Vinamilk mua 80% lượng sữa từ đàn bò sữa ở Củ Chi. Ông Đinh La Thăng yêu cầu: “Anh bấm điện thoại cho tôi nói chuyện với Tổng giám đốc Vinamilk”.

Tuy nhiên, cuộc gọi đã không được kết nối vì Chủ tịch huyện Củ Chi không có số điện thoại của tổng giám đốc Vinamilk(!)

“Tôi kiểm tra thế là đã biết ngay. Chủ tịch huyện chưa gặp tổng giám đốc Vinamilk thì làm sao biết được nguyên nhân bà con bán không được sữa. Sản lượng sữa của đàn bò Củ Chi đâu thấm gì so với năng suất của Vinamilk? Phải gặp họ thì mới được, mới có phương thức để giải quyết cho bà con được...” - ông Đinh La Thăng nói.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy quay qua trưởng ban dân vận huyện Củ Chi và căn dặn: “Dân vận là phải làm được cho dân cái họ cần. Anh nói dở mà làm được nhiều việc cho dân thì người ta cũng theo. Bớt nghị quyết hội họp đi, hành động ngay cái dân cần”.


Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng lãnh đạo thành phố làm việc
 với huyện Củ Chi sáng 18-2 - Ảnh: Thuận Thắng

Đừng “ngủ quên” vì “nông thôn mới”

Là huyện đã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, nhưng Bí thư Đinh La Thăng nói nếu Củ Chi lấy đó làm hài lòng thì sẽ hết động lực để phấn đấu.

Ông Đinh La Thăng đề nghị Củ Chi hãy quên chuyện thành tích vì danh hiệu nông thôn mới không quan trọng bằng việc người dân nhận được điều gì.


Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đến Củ Chi sáng 18-2 - Ảnh: Thuận Thắng

Bí thư Thành ủy cho rằng cần phải xem xét lại một số tiêu chí của nông thôn mới, vì khi nông dân tập trung vào sản xuất lớn, hiện đại thì có thể đường sá, hạ tầng sẽ phải thay đổi để phù hợp. Nếu cứ ôm khư khư danh hiệu, sợ mất danh hiệu mà không thay đổi để đáp ứng cho nhu cầu của người dân thì cũng không có tác dụng.

Tương tự, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá việc Củ Chi thu ngân sách được 500 tỷ là một con số lớn, gần ngang với một tỉnh nghèo. Nhưng “thu ngân sách bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là dân được chăm lo thế nào từ ngân sách” - ông Đinh La Thăng nói.
___________

Vinamilk xem xét việc mua sữa cho nông dân Củ Chi

Tuổi trẻ
18/02/2016 16:53 GMT+7

TTO - 16g30 chiều 18-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết Vinamilk đồng ý mua toàn bộ số sữa của bà con nông dân nuôi bò sữa Củ Chi gặp khó khăn về đầu ra.

.
Nuôi bò sữa ở Củ Chi - Ảnh: Từ Facebook: Sữa bò trang trại Củ Chi

Như tin đã đưa, ngay sau cuộc họp với Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng, chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú đã ngay lập tức đến trụ sở Vinamilk để bàn đầu ra cho đàn bò sữa tại Củ Chi vào chiều 18-2.

16g30 cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ chủ tịch huyện Củ Chi cho biết buổi làm việc đã có kết quả mong đợi khi Vinamilk đồng ý mua toàn bộ số sữa của nông dân nuôi bò sữa Củ Chi gặp khó khăn về đầu ra.

Kể cả nguồn sữa được nuôi từ đàn bò đã ký kết với các công ty sữa khác nếu không bán được.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú nói ngay khi cuộc họp với Bí thư Thành uỷ vừa kết thúc tại Củ Chi, ông Phú đã liên lạc với ông Vương Ngọc Long - Trưởng ban phát triển nguyên liệu của Vinamilk để nói chuyện về vấn đề thu mua sữa cho nông dân nuôi bò sữa ở Củ Chi.

Và sau cuộc làm việc, đầu ra của đàn bò sữa ở Củ Chi đã được đảm bảo.

Chủ tịch UBND huyện Củ Chi nói điều mà ông tâm đắc nhất trong chỉ đạo của Bi thư Thành uỷ Đinh La Thăng đó là bốn chữ “Vì dân hành động” mà Bí thư Thành uỷ căn dặn tập thể cán bộ huyện Củ Chi.

“Những điều mà Bí thư Đinh La Thăng nói đầy tính thực tiễn và là sự đốc thúc để chúng tôi nhìn nhận lại công việc của mình, phải gần dân, vì dân hơn nữa. Làm được gì cho dân phải làm ngay” -ông Phú nói.

“Vậy ông có cảm thấy tâm tư gì không cung cấp được số Tổng giám đốc Vinamilk cho Bí thư Thành uỷ không?” - Tuổi Trẻ đặt câu hỏi.

Trả lời câu hỏi này, chủ tịch UBND huyện Củ Chi nói: “Tôi không bất ngờ khi Bí thư Đinh La Thăng hỏi như vậy và cũng không tâm tư gì. Bởi vì người tôi làm việc ở Vinamilk là các giám đốc phụ trách thu mua, còn chị Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk thì tôi chưa liên hệ, vì đã có sự phân công ở Vinamilk rồi”.

“Nhưng từ đáy lòng, tôi đặc biệt cảm ơn Bí thư Đinh La Thăng, bài “kiểm tra” của Bí thư với lãnh đạo huyện Củ Chi đã chỉ cho chúng tôi thấy là phải làm điều thiết thực cho dân, cái dân cần nhất và không bao giờ được chần chừ” - ông Nguyễn Hữu Hoài Phú nói.

Ông Vương Ngọc Long, trưởng ban phát triển nguyên liệu của Vinamilk cho biết, tại cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, ông Long đã đề nhghị: UBND huyện Củ Chi thống kê danh sách toàn bộ các hộ nông dân nuôi bò sữa đang gặp khó khăn về đầu ra, kể cả các hộ dân nuôi bò sữa không ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk.

"Từ danh sáh cụ thể này, chúng tôi sẽ trình lên ban Tổng giám đốc Vinamilk và xem xét" - Ông Vương Ngọc Long nói.
Viễn Sự

4 nhận xét :

  1. Tôi không thích chế độ XHCN (tôi bỏ xứ đi rồi), nhưng tôi thấy sau khi Nguyễn Phú Trọng tái cử TBT và Nguyễn Tấn Dũng cho về hưu, có hai việc mà tôi thấy rất vui:
    1-ngày 17 thánh 2 lần đầu tiên thấy Chủ tịch nước thắp nhang tưởng nhớ Liệt sĩ hi sinh vì đất nước khi chống Tàu cộng.
    2-Cán bộ nhà nước CÓ LÀM VIỆC : Đinh La Thăng

    Dưới thời Nguyễn Tấn Dũng không co hai chuyện này.

    Trả lờiXóa
  2. Lời dẫn của Doãn Hoàng là chính xác! Có địa chỉ cụ thể để tân Bí thư TU TP.HCM nhổ bỏ rồi: Bí thư huyện ủy Củ Chi và Chủ tịch UBND huyện Củ Chi! Lê Minh Tấn không đủ khả năng, trình độ nhưng ngồi đấy lâu quá rồi! Hãy cấp sổ hưu cho hai quan này trước!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thấy cách giải quyết công việc của ông Bí thư Đinh La Thăng rất nhẹ nhàng mà hiệu quả,lại kiên quyết như việc "không nhổ được biển báo thì phải nhổ người".Giá mà đa số các vị có chức có quyền lại có tấm lòng vì dân vì nước cũng có cách làm việc như Ông Thăng thì chả phải hô nhiều khẩu hiệu mà mọi việc vẫn cứ ì ạch như bây giờ !Tôi đã bắt đầu thấy mến mộ Ông Thăng rồi!

    Trả lờiXóa