Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Quảng Nam: HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN BAO VÂY TRỤ SỞ UBND XÃ

Hàng trăm người dân 
'vây' trụ sở UBND xã phản đối dự án

Nguyễn Thành
Tiền Phong
19:37 ngày 18 tháng 02 năm 2016

TPO - Ngày 18/2, hơn 300 người dân thôn Long Thạnh, xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam đã đồng loạt kéo lên UBND xã này để phản đối việc xây dựng hồ chứa nước mặn phục vụ việc nuôi tôm.

.

 
Sáng 18/2, hàng trăm người dân thôn Long Thạnh bỏ công việc, đồng loạt kéo lên UBND xã Tam Tiến để phản đối việc xây hồ chứa nước mặn.

 
Theo phản ánh của người dân thôn Long Thạnh, trước khi triển khai dự án Bể chứa lắng nước mặn phục vụ cho vùng nuôi tôm bền vững tại địa phương, ngày 5/11/2015, UBND xã Tam Tiến đã tiến hành họp dân, nhưng người dân không đồng ý cho triển khai dự án. Theo người dân nếu làm hồ chứa nước mặn trên cát với diện tích hơn 6ha sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, gây nhiễm mặn, sạt lở đất, ảnh hưởng rừng phòng hộ chắn gió… nên người dân kiên quyết không cho triển khai thực hiện.


 
Dù dân không đồng tình nhưng sáng 17/2, đơn vị thi công đưa máy móc đến để tiến hành dựng lán trại ngay tại khu vực rừng phi lao của thôn Long Thạnh khiến người dân bức xúc kéo nhau ra cản trở.

 
Trước đó vào tối 16/2, hàng chục gốc phi lao chắn sóng tại khu vực dự kiến sẽ san ủi để làm hồ chứa bất ngờ bốc cháy. Theo người dân đây là hành động cố tình đốt cháy, bởi các đám cháy kéo dài, rải rác, chưa bao giờ ở đây xảy ra cháy rừng phi lao phòng hộ hết. Ngay khi phát hiện sự việc, người dân thôn Long Thạnh đã tập trung dập lửa cứu rừng chắn sóng. 


 
Không những kéo lên UBND xã, sau khi xảy ra sự việc rừng phi lao chắn sóng bị đốt trong đêm, đơn vị thi công kéo đến vào sáng hôm sau, người dân Long Thạnh còn chuẩn bị hẳn trống để kịp thời hô hào người dân ra phản đối. Ông Nguyễn Giúp, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến cho biết: Người dân phản đối là do lo sợ ô nhiễm. Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục vận động giải thích cho người dân hiểu và ủng hộ dự án. Chính quyền xã đã yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ việc đốt rừng vào đêm 16/2.


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét