Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

ÔNG NGUYỄN KIM MÔN CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG


CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG 
KHI TRÚNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHOÁ 14.

Họ và tên : NGUYỄN KIM MÔN
Ngày sinh:15 -12 -1961.
Địa chỉ: 44 Phố Yên Bái, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
(Sơ yếu lý lịch kèm theo )

Kính thưa các quý vị cử tri, tôi xin đưa ra chương trình hành động khi trúng cử đại biểu Quốc hội như sau:


Đất nước ta vừa tròn 41 năm kết  thúc chiến tranh. Đây là một quãng thời gian khá dài để xây dựng đất nước thành một nhà nước pháp quyền. (xin giải thích cho rõ phạm trù "nhà nước pháp quyền": là một nhà nước chỉ quản lý xã hội bằng luật pháp), nhưng cho đến nay, chúng ta vẫn lúng túng trong việc nhà nước pháp quyền hay nhà nước pháp quyền XHCN. Việc níu kéo cụm từ XHCN trong phạm trù nhà nước pháp quyền làm cho đất nước ngày càng khó quản lý theo luật. Lâu lâu pháp luật lại được diễn giải là luật pháp phải làm theo nghị quyết của đảng, nhưng đảng lại không phải là nhà nước. Do vậy nếu trúng cử :

1/ tôi sẽ dành toàn bộ công sức cho việc đề nghị quốc hội phải khẳng định cho rõ nhà nước ta là nhà nước pháp quyền.

2/ đề nghị quốc hội làm rõ điều 4 trong hiến pháp năm 2013 .

3/ thúc đẩy thành lập ủy ban chống tham nhũng trực thuộc quốc hội

4/ thúc đẩy soạn thảo ra luật để thực thi mà không cần phải dùng các văn bản dưới luật như nghị định, thông tư...thì mới thực thi luật được, các khúc mắc phát sinh cũng đều phải được thông qua tại quốc hội.

5/ đề nghị quốc hội thông qua luật minh bạch hóa tài sản của các công chức nhà nước cho toàn dân biết.

6/ đề nghị quốc hội thông qua các luật mà quốc hội còn nợ dân quá lâu như luật biểu tình, luật về hội. đây là những điều luật ảnh hưởng đến số đông người dân.

7/ đề nghị chuyển cơ quan kiểm toán nhà nước đang trực thuộc chính phủ sang trực thuộc quốc hội và đổi thành thành ủy ban kiểm toán nhà nước.

8/ đề nghị chuyển thanh tra chính phủ đang trực thuộc chính phủ sang thành ủy ban thanh tra chính phủ trực thuộc quốc hội.

9/ vận động các đaị biểu quốc hội chỉ biểu quyết những luật mà có khả năng thực thi được ngay. với các luật đã ban hành, nếu có vướng mắc trong khi thực hiện thì phải được điều chỉnh , sửa đổi bằng biểu quyết của quốc hội.

10 / đề nghị quốc hội ra nghị quyết yêu cầu chính phủ giảm biên chế hành chính với những người " sáng cắp ô đi tối cắp ô về " để dành quỹ lương tăng cho số lượng còn lại. đảm bảo những người còn làm trong hệ thống hành chính nhà nước không còn hiện tượng phải nhũng nhiễu dân để kiếm thêm thu nhập nữa.

11/ đề nghị quốc hội ban hành nghị quyết thực thi các tranh chấp giữa dân với các cơ quan quản lý nhà nước bằng tòa án hành chính.

12/ cải cách hệ thống tòa án thành tòa án khu vực, chia hệ thống tòa án thành 2 cấp sơ thẩm và phúc thẩm.

13/ đề nghị quốc hội thông qua ngay luật trưng cầu dân ý để thực hiện trưng cầu dân ý những điều mà luật bắt buộc phải trưng cầu dân ý mà từ xưa chưa làm được.

Trên đây là 13 vấn đề mà tôi quan tâm nếu trúng cử đại biểu quốc hội khóa 14. Tôi xin đảm bảo rằng. Dù khó khăn như thế nào thì đây cũng là những nhiệm vụ hàng đầu của tôi trong kỳ quốc hội khoá 14 này. Xin mọi người hãy ủng hộ tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các vị cử tri.

Người trình bầy: 
NGUYỄN KIM MÔN

12 nhận xét :

  1. tôi nhiệt liệt ủng hộ anh môn ra ứng cử đại biểu quốc hội .

    Trả lờiXóa
  2. chương trình hành động này rõ ràng, khoa học, hiện đại, dân chủ, rất phù hợp với hoàn cảnh VN hiện nay... tôi ủng hộ anh N.K.Môn.

    Trả lờiXóa
  3. Anh ứng cử đi , tôi ủng hộ!
    CCB

    Trả lờiXóa
  4. Tôi bầu Bác ngay, nếu Bác có tên trong danh sách ở khu vực tôi. Tôi e là Bác rớt ngay vòng đăng ký. Chúc Bác qua được vòng này

    Trả lờiXóa
  5. Kiểm toán nhà nước hiện nay đã thuộc Quốc Hội quản lý. Hoàn toàn ủng hộ!

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. chắc chắn bị loại từ vòng gửi xe,nhưng dù sao thì cũng rất hoan nghênh và ủng hộ.Nhưng có lời khuyên là tác giả bài viết là hãy cẩn thận khi đi ra đường với các 'quần chúng tự phát'mà ở hà nội này thì nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  8. Tôi sẵn sàng ủng hộ bạn.

    Trả lờiXóa
  9. Mong ông chân cứng đá mềm, vững bước tiến vào quốc hội để giúp dân giúp nước.

    Trả lờiXóa
  10. Từ trước anh nấp ở đâu bây giờ chói loà đến vậy!? Vô cùng hoan nghênh những chương trình mục tiêu hành động của anh.
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi ủng hộ ý tưởng và bỏ phiếu cho Ông; tuy nhiên có một góp ý nhỏ là đã đến lúc VN cần có Luật Bảo Vệ Người Tố Giác Chống Tham Những!!! cám ơn.

    Trả lờiXóa
  12. tôi ủng hộ và bỏ phiếu cho anh và cầu cho anh tránh được những đòn bẩn của DLV + QCTP

    Trả lờiXóa