Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Đồng Nai: ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC THỎA THUẬN VỚI 17 NGÀN CÔNG NHÂN

Công ty Pouchen Việt Nam 
đạt được thỏa thuận với 17.000 công nhân

VOV
Chủ nhật, 12:31, 28/02/2016

Công ty Pouchen Việt Nam đã đồng ý không thực hiện chính sách quản lý hiệu quả công việc. Công ty vẫn tính lương các ngày 25, 26 và 27/2.

Chiều 27/2, Liên đoàn Lao động TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, Đoàn liên ngành đã thương lượng thành công với Công ty Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP Biên Hòa, có 100% vốn Đài Loan, chuyên gia công giày, cũng là một trong những công ty có số lượng công nhân lớn nhất trên địa bàn). 

.
Công nhân tràn ra Quốc lộ 1K, đoạn qua xã Hóa An, TP.Biên Hòa, Đồng Nai khiến giao thông tắc nghẽn sáng 27-2 - Ảnh: A.L/Tuổi trẻ

Theo đó, Công ty Pouchen Việt Nam đã đồng ý không thực hiện chính sách quản lý hiệu quả công việc. Việc ngừng việc ngày 25, 26 và 27 theo quy định không được trả lương nhưng Công ty vẫn tính lương. 17.000 công nhân đã chấp thuận thay đổi này và dự kiến đi làm lại vào ngày 29/2.


Trước đó, ngày 25-2, khoảng 17.000 công nhân trong tổng số 21.600 người toàn Công ty Pouchen Việt Nam tham gia ngừng việc tập thể. Nguyên nhân được xác định là công nhân không đồng ý với nội dung thông báo đột ngột ngày 18-2 vừa qua về quy định thời gian thực hiện đánh giá hiệu quả công việc cho toàn thể người lao động.

Cụ thể, công ty quy định mỗi công nhân một năm có 100 điểm thưởng, hằng tháng căn cứ vào đó để đánh giá, xếp loại A, B, C, nếu sai phạm sẽ bị trừ điểm, tiền thưởng theo đó sẽ ít đi. Bên cạnh đó, khi công nhân nghỉ không phép hay có phép (kể cả bị ốm) đều bị trừ điểm. Với chính sách mới này, công nhân chỉ cần nghỉ một ngày không phép là bị xếp loại C, cuối tháng hay cuối năm đều bị cắt hết các khoản trợ cấp và tiền thưởng.


Theo Hà Nội mới

2 nhận xét :

  1. Công nhân đã tự bảo vệ quyền lợi của mình mặc dù có đổ máu, thắng lợi trọn vẹn, không cần Liên đoàn lao động làm trung gian hòa giải.

    Trả lờiXóa
  2. Làm ăn kiểu TB dẫy chết như Pouchen Đài Loan này thì CNVN chỉ có chết . Làm mướn thành làm mướn không công ! Luật Lao Động VN đã có rồi , ại sai Pouhen Đài Loan áp luật khác cho CNVN ?

    Trả lờiXóa