Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

LUẬT SƯ TRẺ LÊ VĂN LUÂN ĐÃ QUYẾT ĐỊNH TỰ ỨNG CỬ

Luật sư trẻ Lê Văn Luân đã quyết định tự ứng cử

FB Trần Vũ Hải
11-2-2016

.
Ông Luân sinh năm 1985, lớn lên tại Bắc ninh. Trước khi tốt nghiệp Đại học Luật, ông đã học các đại học Bách khoa, Xây dựng ở Hà nội, nhưng ông quyết theo ngành luật vì phù hợp sở trường và nguyện vọng. Nguyện vọng lớn nhất của ông là viết một bản Hiến pháp mới của Việt nam và được thông qua.

Tuy mới hành nghề luật sư ở Hà nội, nhưng Luật sư Luân đã nhận những vụ được coi là nhạy cảm, làm việc hết mình, không sợ hiểm nguy, một luật sư dấn thân hiếm có, phù hợp tố chất của môt nhà chính trị thế hệ mới.

31 tuổi bắt đầu sự nghiệp chính trị, không phải là trẻ trên thế giới. Tôi tin Luật sư Luân sẽ là một trong những đại diện cho một thế hệ mới dẫn dắt Việt nam chỉ sau mười năm nữa, nhưng trước mắt ông cần vượt qua thử thách này. Với phong cách lãng tử, nhiều tài lẻ trong thể thao, văn hoá lại hùng biện cả trong nói và viết, tự tin nhưng biết lắng nghe, ông có đủ khả năng thu hút phiếu của cử tri trong một cuộc bầu cử dân chủ, sôi động.

Chúng ta hãy ủng hộ luật sư Lê Văn Luân!

____

FB LS Luân Lê
SƠ LƯỢC ỨNG VIÊN ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI

11-2-2016

1. THÔNG TIN NHÂN THÂN

Họ tên: LÊ VĂN LUÂN. Giới tính: Nam
Sinh năm: 1985. Nơi sinh: Bắc Ninh.

2. QUÁ TRÌNH HỌC TẬP

+ Năm 2003: Đạt giải 3 môn Hóa học cấp tỉnh.
+ Từ 2003 – 2004: Tôi học Khoa Dầu khí Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội.
+ Từ 2004 – 2006: Tôi thi đạt 28 điểm vào Đại học Bách khoa Hà Nội và thi tiếp để được vào lớp do Pháp tài trợ học. Đồng thời năm 2005 tôi thi vào học tại Đại học Xây dựng lớp Xây dựng Dân dụng và công nghiệp.
+ Từ 2006 – 2010: Tôi học Khoa luật Đại học Quốc gia Hà Nội. Đạt nhiều học bổng khi học tại đây.
+ Năm 2013: Tôi thi đỗ và đứng trong tốp 10 người cao điểm nhất khu vực phía Bắc trong kỳ thi cấp chứng chỉ nghề luật sư quốc gia.

3. HÀNH NGHỀ

Tôi đã hành nghề ngay từ khi ra trường, năm 2010, và theo những vụ án tranh tụng trong tất cả các lĩnh vực: Dân sự, Hình sự, Hành chính, Lao động,…

Tôi đã phân tích, bình luận và viết rất nhiều bài luận khoa học về pháp lý trong các lĩnh vực Dân sự và Hình sự, đặc biệt các lỗ hổng, sự mâu thuẫn, bất cập của các bộ luật, đạo luật hiện hành của Việt Nam. Có nhiều sáng kiến pháp lý như “Hợp đồng Điều đình”, đề xuất thêm 3 tội danh mới,…

Thành công vụ án theo thủ tục tái thẩm đầu tiên trong lịch sử tố tụng tại Hải Phòng cho hộ gia đình nghèo 13 con người.

Tham gia bào chữa một số vụ án cho người nghèo, có dấu hiệu oan sai như bà Vũ Thị Hải, cháu Đỗ Đăng Dư, bạn trẻ Nguyễn Viết Dũng, hoãn án tử tù cho Lê Văn Mạnh,… và nhiều vụ án khác.

4. VÀI ĐIỀU LIÊN QUAN

Tôi có đam mê về Toán học như một phần máu thịt của mình. Và đặc biệt đã theo đuổi giải một giả thuyết toán học lớn “không tồn tại số hoàn hảo lẻ” từ 10 năm trước và vừa rồi tôi đã gửi cho tạp chí toán học quốc tế “Annals of Mathematics”, tôi nhận được phản hồi rằng cần hoàn thiện một trường hợp nữa thì mới hoàn thành toàn bộ chứng minh của mình.

Tôi đã có một cuốn Tùy Bút “Cho Đời Lãng Quên”. Có một tập thơ “Ru Lại Đời Nghiêng”. Tôi cũng có khả năng vẽ và đã có một bộ sưu tập những bức tranh chân dung chì đen trắng của mình.

Tôi tự lập, tự kiếm tiền và tự học trong tất cả mọi lĩnh vực, tự nghiên cứu, dù trong hoàn cảnh khó khăn và nhiều khắc nghiệt. Tôi học và không bị chi phối bởi những chủ nghĩa giáo điều và những học thuyết sai lầm, mâu thuẫn trong những giảng đường mà tôi đã đi qua của đất nước này.

Tôi mong muốn được cống hiến và góp lấy một chút tri thức bé mọn của mình cho một xã hội tốt đẹp hơn, công bằng và dân chủ hơn, đặc biệt trong lĩnh vực lập pháp của quốc gia.

Tôi biết có nhiều người con nước Việt đã thành đạt, có tâm huyết và tài năng hơn tôi rất nhiều. Nên mong rằng họ hãy ra ứng cử để đóng góp cho sự văn minh, dân chủ và công bằng cho đất nước chúng ta.
____

Vận động Ứng cử ĐBQH 2016
 
TÔI CÓ MẶT Ở ĐÂY

LS Lê Văn Luân
9-2-2016

.
Tôi đến đây không vì vấn đề của tuổi tác già hay trẻ hoặc vì bất kỳ một điều gì khác của cá nhân, ngoại trừ thông tin nhân thân mà tôi bắt buộc phải cung cấp cho các vị.

Tôi có mặt ở đây cũng không phải để nói về những điều tốt đẹp hay những lời hứa hẹn với những điều sẽ hành động trong tương lai, bởi nói một cách không hề khiêm tốn thì đã có và sẽ có rất nhiều những người khác có khả năng làm tốt hơn về những lời hứa và vẽ ra những lời tốt đẹp đó hơn tôi.

Tôi đến đây không phải để nói về những điều tốt đẹp, mà tôi có mặt ở đây để ngăn chặn những điều xấu. Chắc hẳn là vậy, bởi cứ dọn sạch rác thì ắt nhiên môi trường sẽ trở nên trong lành, chứ ta không thể làm mọi thứ tốt lên mà làm ngơ cho những thứ ngược lại cứ hiển nhiên tồn tại và chen lấn trong nó.

Tôi có mặt ở đây không phải để lại tiếp tục nói về những điều viển vông, tiếp tục trả lời những câu hỏi làm thỏa mãn các vị trong phút chốc, mà hãy để sáu tháng nữa hoặc ít hơn, tôi sẽ quay lại đây để trực tiếp giải quyết những vấn đề một cách thiết thực khi tôi đã có chức phận của mình.

Tôi đến đây không phải để lại tiếp tục việc vẽ nên những hình ảnh mỹ miều, nói về những điều tốt đẹp sẽ làm. Vì đó không phải khả năng của tôi. Và cũng vì tôi không thể nói về một mâm cơm ngon lành đủ vị trong khi trong túi tôi còn chưa có một xu và chưa cả đi ra đến chợ mua đồ. Hãy thiết thực hơn, vì chúng ta không thể sống trong những lời hứa suông và trong những ảo tưởng nữa. Tôi đến đây để làm việc chứ không phải để gửi đi một vài thông điệp tốt đẹp rồi bỏ quên nó khi đã có đủ lá phiếu bầu của các vị mà hưởng bổng lộc để sống đời riêng mình.

Tôi đến đây, để nói về công việc của các vị, để giải quyết nó, nếu tôi được bầu, vì lúc đó tôi tin rằng mình đã đủ thẩm quyền thiết thực, hợp pháp và hành động đúng như tôi đã luôn nghĩ đến khi đứng ở đây. Vì có các vị mới có tôi ở vị trí đó để làm việc, và đại diện cho chính quý vị.

Tôi có mặt ở đây, để nhận trách nhiệm lớn lao với các vị, với các thế hệ tiếp sau của chúng ta, với các chính sách giáo dục, luật pháp, môi trường, an sinh, quyền sống an toàn về tính mạng và tài sản của tất cả mọi người.

Tôi có mặt ở đây, để làm việc và sẽ làm việc một cách nghiêm túc như chính công việc nhà mình và với trách nhiệm của một con người. Niềm tin chỉ có được qua kết quả của hành động chứ không phải bởi lời nói của người mà số phận chính trị của họ còn phụ thuộc vào các vị và vì thế mà chưa thể bắt đầu để nói về những viễn tưởng hoàn toàn có thể không xảy ra.

Tôi có mặt ở đây, là để cho các vị thấy được một con người thật tâm, trung thực, ngay thẳng và sẽ luôn như vậy dù ở bất kỳ cương vị nào, và vì thế nếu các vị tìm kiếm một người như vậy để đặt niềm tin thì hãy lựa chọn để thay đổi một điều gì đó tốt hơn lên cho chính các vị trong 5 năm tiếp theo. Và tôi sẽ chỉ chịu trách nhiệm với chính quý vị. Vì các vị trả lương cho tôi qua tiền thuế của mình, bầu cho tôi chứ không phải một ai khác. Thì không có lý do gì để tôi phụ bạc và bội tín với các vị. Nếu vậy, hãy bãi miễn tôi và thay thế bởi một người xứng đáng hơn.

Xin cảm ơn các vị, và dù thế nào, lựa chọn ai, hãy tin rằng mình đã luôn chọn lựa cho và làm một điều đúng đắn.

Luật sư Lê Luân.
(Bài nói dành cho các cử tri trong những buổi hiệp thương)

8 nhận xét :

  1. Văn Võ (toán) song toàn các bác nhể.
    Bây giờ nhìn vào hồ sơ ta thấy ông LS đã có đủ TRÍ, ta chờ cái DŨNG của ông ấy, dám dấn thân vì quốc gia dân tộc. Ông sẽ được cho là người Trí Dũng lưỡng toàn...

    Trả lờiXóa
  2. Hãy ủng hộ nhưng con người như thế này

    Trả lờiXóa
  3. Tôi ủng hộ ông Luân bất kể thành tích học tập của ông thế nào miễn là ông có tâm với nhân dân, đất nươc... Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài... Học đầy "bằng cấp" như quan ta bây giờ chỉ làm dân kinh bỉ...

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô luật sư,cầu chúc luật sư thắng lợi vẻ vang !

    Trả lờiXóa
  5. Chà chà học cả xây dựng nữa cơ à.Tại sao anh lại chọn học xây dựng dân...dụng chứ không học xây dựng đảng hè.Thế thì mới một"hiệp"đã bị"thương"là điều dễ xẩy ra lắm.Nhưng dù kết quả ra sao cũng rất mừng anh và LS Đôn những LS trẻ đã mạnh dạn tự ứng cử là một điềm lành cho đất nước

    Trả lờiXóa
  6. Hiến Pháp CHXHCNVN có quy định, mọi người có quyền ra ứng cử. ... nếu đúng như vậy thì "Ai có tinh thần phục vụ nhân nhân" thì cứ việc ra ứng cử .... để chứng tỏ Ðất Nước VN ta ..."Dân Chủ đến thế là cùng".

    Ðắc cử hay Thất Cử không quan trọng .... điều quang trọng là "Chứng minh cho thế giới biết ... Việt Nam ta có Dân Chủ Tự Do là được rồi !

    Trả lờiXóa
  7. tôi sẽ bầu cho các luật sư tham gia ứng cử

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xin ủng hộ và bầu cho luật sư trẻ Lê văn Luân.

    Trả lờiXóa