Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

HOAN NGHÊNH BÍ THƯ, CHỦ TỊCH HÀ NỘI BÌNH DỊ, CẬN DÂN

.
Tễu: Mặc dù có ai đó có ý nghĩ rằng đây chỉ là hình ảnh tượng trưng, biểu hiện tinh thần khuyến nông của tân Bí thư, tân Chủ tịch HN; mặc dù hai ông Hoàng Trung Hải, Nguyễn Đức Chung đều không thể thao tác thành thục việc điều khiển máy cấy, có thể có lúng túng trong điều khiển máy móc; mặc dù hai ông vừa mới nhậm chức, có thể đây là hành động để lấy điểm...Nhưng tôi đánh giá cao Bí thư và Chủ tịch Hà Nội, vì mấy lẽ:

1- Có mỗi việc này thôi, mà các đời Bí thư, Chủ tịch HN từ trước đến nay không ai nghĩ ra, không ai làm nổi. Nhất là ta so sánh với sự "hằm hằm" "trịch thượng" "khinh dân" của các ông tiền nhiệm (Nghị, Thảo) thì hai ông này hơn đứt rồi!

2- Các ông không làm trên thửa ruộng để tế lễ (như Đọi Sơn), không phải để diễn (như Đọi Sơn, với cờ quạt lòe loẹt của văn công nhà nước diêm dúa). Các ông làm trên chính thửa ruộng của dân đang canh tác, thao tác trên chính cái máy của dân đang sử dụng, và khi thao tác thì vất vả đổ mồ hôi thực sự. Quanh các ông là các nông dân thực thụ, họ đang chăm chăm lo lắng cho các thửa ruộng do mấy lãnh đạo về mượn để cày cấy, chứ không phải mấy em áo nâu sồng giả vờ đi gieo hạt. 

Và trên thửa ruộng đó, dù các ông cày cấy thế nào, thì đến mùa thu hoạch vẫn có sản phẩm, chứ không phải chỉ là diễn, rồi ngay sau khi các ông về, nơi đây trở lại với cái sân bóng của đám thanh niên.

3- Các ông chọn làm trên máy chứ không phải trâu cày, bừa, hoặc lội ruộng cắm từng cây mạ là hoàn toàn đáng ca ngợi, vì như vậy, các ông đã động viên đưa máy móc vào sản suất nông nghiệp (tuyên giáo gọi là cơ khí hóa nông nghiệp), khuyến khích cải tiến kỹ thuật, tăng năng xuất lao động, và quan trọng hơn, nếu các ông cũng cắm cúi cấy thì hóa ra các ông là đàn bà à ! hi hi...

4- Ngay ngày đầu năm, tại Thủ đô ngoại thành, mà hai lãnh đạo cao nhất chọn việc nhà nông để xuống đồng khai xuân cho thấy, mặc dù Thủ đô là nơi phải khuyến khích về công nghệ cao vậy mà hai ông vẫn xuống đồng để động viên bà con nông dân, tạo ra hình ảnh bình dị, gần dân, là một việc đáng hoan nghênh. 

Hình ảnh các ông Hoàng Trung Hải, Nguyễn Đức Chung xuống đồng cùng người nông dân ngày mùng 7 - lễ khai hạ xuống đồng là một hình ảnh đẹp của các vị lãnh đạo thành phố Hà Nội, trong đó có 1 ủy viên BCT (xuất thân Bách Khoa), 1 ủy viên Trung ương (xuất thân Công an, Luật). 

Vì 4 lý do đã phân tích trên, Tễu khen các ông trợ lý, giúp việc, tư vấn của hai ông trong việc đề xuất và xếp lịch để hai ông xuống đồng hôm nay!

Tuy nhiên, hành động các ông xuống đồng hôm nay sẽ nhanh chóng qua đi trên mặt báo và chỉ có thể được blog này ca ngợi vài ba hôm. Hai ông là những nhà lãnh đạo, việc tạo nên hình ảnh bình dị, gần dân sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi mà các ông không thể hiện đúng tầm vóc và chức vụ của mình. 

Hy vọng, Tễu blog sẽ được trở lại một lần nữa, những hình ảnh đẹp này, để ca ngợi các ông một lần nữa, ở một tầm cao mới. 

Tễu tin chắc các ông và các trợ lý, giúp việc thừa biết sẽ phải làm những việc gì để hình ảnh các ông hôm nay trên cánh đồng Phú Xuyên trở nên có ý nghĩa!

Dưới đây là bài và ảnh đăng trên VietNamnet:
Bí thư, Chủ tịch Hà Nội xuống đồng đi cấy

Nguyên Trí
VietNamnet
14/02/2016 12:26 GMT+7 


Sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã xuống đồng cùng bà con nông dân thôn Phong Triệu, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đi cấy, khai mở vụ xuân.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm hỏi bà con nông dân 

về tình hình sản xuất vụ xuân


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đi cấy cùng bà con nông dân


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đi cấy cùng bà con nông dân


Bà con nông dân thôn Phong Triệu, xã Nam Triều, rất phấn khởi và tin tưởng 

vụ xuân năm nay sẽ thành công


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ 

người nông dân kỹ thuật để vụ xuân năm nay sẽ bội thu


Bà con nông dân đi cấy bằng máy. Với thiết bị này, một người có thể cấy xong 1 sào ruộng

trong vòng 20-30 phút


 

18 nhận xét :

  1. Không cần anh xuống đồng đi cấy, mà cần anh đừng cướp đất của dan!

    Trả lờiXóa
  2. Làm hàng thôi. Có diễn mãi được không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ cho là thành tâm, yêu dân, mến dân, sát dân là điều tốt, chia sẻ những khó khăn bức súc của người dân là phận sự và trách nhiệm của người lãnh đạo, là đạo đức của người Đảng viên. Chúng ta công nhận tấm lòng ấy ! Nhưng các cụ ta nói: thức lâu mới biết đêm dài, nên mọi cái thời gian sẽ trả lời?

      Xóa
    2. Một trong những trò diễn ba xạo của NĐChung là
      họ không biết bọn phá rối những cuộc tưởng niệm
      là ai và sẽ cho điều tra nhưng thực sự là gì,là
      khinh dân nên làm ngơ luôn,là con số zêrô !
      Một lần thất tín vạn lần nghi ngờ,ấy thế mà dân
      Hà Nội cứ "tự nhiên như người Hà Nội".Lạ thật !

      Xóa
  3. Chỉ cần anh thực bụng vì dân vì nước là điều dân cần nhất, đừng chơi trò đạo đức giả ,
    Dân Nghệ

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời
    1. Mị dân vẫn hơn mị quan bác Nặc danh17:39 Ngày 14 tháng 02 năm 2016 ạ . Mong rằng sẽ có nhiều hành động mị dân hơn nữa . Chẳng hạn như làm đường xây cầu hay thường xuyên thăm hỏi người nghèo khó .....

      Xóa
  5. Bác Tễu khen thế này là "rách việc" rồi nhá !
    Quan trọng là thực chất,chứ không phải hình thức ! Do đó,
    bác đang khuyến khích quan chức diễn trò ba xạo !

    Trả lờiXóa
  6. Khi Họ làm được việc tốt nên khen, khi làm việc xấu thì phải chê. Đó mới đúng chất báo chí tự do.

    Trả lờiXóa
  7. Cái ông từng khẳng định về thuỷ điện xả nước xuống nhà dân trước QH là "đúng qui trình" thì tôi không tin ong ấy sẽ "gần dân , bình dị" mãi thé này đâu! Mới bao giờ cũng thế. Vả lại , cái cần ở cấp đầu tỉnh không phải là 'xuống ruộng" ,với HN có 2 việc phải làm ngay là chống tắc đường ,chống ngập phố và chống tham nhũng thì ông thể hiejn thế nào? Việc xuong cấy với dân nên dành cho cáp xã hợp hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Các anh cứ ngồi máy Lạnh, cứ ăn nhà Hàng, kg nên thế này, người Dân cần các cơ quan chính quyền nên hiểu đc người dân là người đóng Thuế nuôi các anh, có thái độ cầu thị, tôn kính dân hơn là may rồi, đâu cần phải Bắt chước Vua Lê ngày xưa

    Trả lờiXóa
  9. MẤY BỮA NỮA BÀ CON NÔNG DÂN MẤT RUỘNG CÁC NƠI HÃY TỀ TỰU HẾT VỀ "NHÀ ĐỎ" VỚI "NHÀ TRẮNG" CHỖ ÔNG HẢI VỚI ÔNG CHUNG NGỒI ĐỂ NHỜ CÁC ÔNG NÀY TRẢ LẠI ĐẤT CHO BÀ CON CÀY CẤY. MONG ÔNG HẢI VỚI ÔNG CHUNG ĐỪNG XUA LÍNH CƠ ĐỘNG RA TIẾP NHƯ CÁC ÔNG NGHỊ, THẢO, NHANH TỪNG LÀM

    Trả lờiXóa
  10. Dù sao thì hình ảnh này dễ nhìn hơn hoàng đế đi cày.

    Trả lờiXóa
  11. Đây là một cuộc cách mạng trong văn hóa gần dân của lãnh đạo Hà Nội đấy

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn bác tễu. Bác nói vậy là đúng họ diễn khéo hơn khôn hơn mà thôi.bao giờ thấy các ông ấy xuống dậy dân thực hiện quyền dân chủ của mình như quyền ứng cử bầu cử.. ai gây khó trảm luôn thì mới có hy vọng.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi cũng đồng ý rằng các ông đừng cướp đất của dân, đừng đàn áp khi dân có ý kiến hay khi dân biểu tình chống Trung Quốc là tốt lắm rồi và có tính thực tế hơn.

    Trả lờiXóa
  14. Đừng có nhiều cờ quạt thì hình ảnh sẽ đẹp ,

    Trả lờiXóa
  15. Xuống ruộng với nông dân ngày khai nông là cần thiết. Nhưng cái cần hơn ở các ông ấy là cái đầu tổ chức, sao phát huy tối đa tài năng của mỗi con người. dân chủ phát huy tối đa, chủ tịch các cấp xã phường, huyện thị, tỉnh tP, phải là dân bầu trực tiếp, phải có cương lĩnh, có thời lượng tranh luận trên truyền thông để dân biết. lương của các vị đó gấp 10 lần bây giờ, nhưng hết nhiệm kỳ không trúng cử tiếp thì tự lo việc làm. đc như vậy thị trường quan chức sẽ tự chết hết, hết ô dù dài hạn, không có mua thì làm gì có bán quan. và người tài sẽ được trọng dụng.

    Trả lờiXóa